Đánh giá Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

minhxenon

Member
Tình hình như sau: khoảng vào đầu T8/2012 mình có mua HD player PCH C300 tại Công ty FPT phân phối, tuy nhiên trong quá trình sử dụng mình gặp lỗi treo máy hoặc không có tiếng không hình đối với một số phim Bluray, đồng thời mình có hỏi a MrBO (chuyên nghiên cứu sử dụng rất nhiều các sản phẩm HDP) về các các vấn đề này, đồng thời mình thử khởi động lại máy, reset...đồng thời xem lại các phim lúc trước con C300 xem được nhưng không thể xem được, tín hiệu HDMI của Receiver chóp tắt liên tục, nếu khởi động lại Receiver thì xem lại các file phim bình thường. Do đó mình nghĩ do lỗi của Receiver (định đi sắm e mới vì quá bực), nhưng sau đó mình có mượn đầu C200 của người bạn thì xem bình thường và Receiver hoạt động tốt. Sau khoảng hơn 3 tuần kể tù lúc sử dụng C300 xuất hiện tình trạng khi khởi động mắc dù cắm ngõ HDMI trực tiếp vào TV hoặc vào Receiver lúc khởi động lên màn hình màu xanh lá cây và không có hình ảnh (màn hình TV và tín hiệu vào Rec tối ôm).
Từ những lý do trên, mình đã liên hệ trên diễn đàn hỏi anh nick PCH về địa chỉ bảo hành của FPT (tại phòng CEO lầu 3 63 Võ Văn Tần lúc đầu vào hỏi cũnng kô ai biết sản phẩm này do ai bảo hành) vào ngày 27/9/2012, tôi có gặp Mr Hiển, a có nhận lại C300 để kiểm tra và yêu cầu xuất trình Hóa đơn mua hàng và Phiếu bảo hành nhưng tôi không có, lý do trên sản phẩm khi xuất bán đã dán tem bảo hành của Công ty (giống như mua các thiết bị tin học) đồng thời do trước đây mình đã mua dùm mấy người bạn của bên HD media CMT8 (T6/2012) 02 con PCH C300 cũng không có hóa đơn và Phiếu bảo hành chỉ có dán tem bảo hành trên sản phẩm. Máy của tôi nhờ người nhà mua trực tiếp từ Công ty FPT nên khẳng định không cần giấy bảo hành và Công ty sẽ kiểm tra sản phẩm và báo lại (sau rất nhiều lần liên hệ với Mr Hiển nhưng không trả lời và thông tin gì, duy nhất 1 lần trả lời tin nhắn đang check báo sớm vào ngày 8/10. Mãi đến ngày 10/10 (tức sau hơn 10 ngày) vì quá sốt ruột và bực bội vì cách làm việc của đại diện công ty, tôi lên trực tiếp Công ty không có a Hiển, tôi gọi và được trả lời nếu đến cuối tuần bộ phận kiểm tra chưa xong, thì sẽ sắp xếp cho tôi mượn máy khác để sử dụng, tuy nhiên đến ngày hôm nay 12/10 gọi lại vẫn không được hồi âm.
Thiết nghĩ công ty FPT là một trong những công ty có uy tín, đồng thời sản PCH C300 là một trong những sản phẩm HD Player cao cấp so với các sản phẩm khác trên thị trường VN thế mà chính sách hậu mãi quá tệ. Do vậy, nếu các bác nào đã mua trực tiếp từ Mỹ từ qua Mỹ bảo hành, quên chuyện bảo hành tại VN, vừa bị hành vừa tức.
 

kazihaha

Active Member
cung cách làm việc của mấy ông lớn Việt Nam mình từ trước tới giờ là như vầy mà bác, dịch vụ hậu mãi cực kỳ tệ, chưa nói đến tính cách con người luôn, chia buồn cùng bác vậy
 

HayvaDep

New Member
cung cách làm việc của mấy ông lớn Việt Nam mình từ trước tới giờ là như vầy mà bác, dịch vụ hậu mãi cực kỳ tệ, chưa nói đến tính cách con người luôn, chia buồn cùng bác vậy
Từ từ bác à, phải đợi đại diện của FPT vào trả lời để chứng thực sự tình... FPT đâu rồi??
 

PCH_VN

New Member
Ðề: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

Chào a Minhxeon, trước hết mình xin lỗi vì những phiền muộn bác đang gặp phải. Do có sự thay đổi về mặt nhân sự nên có chút chậm trễ trong việc bảo hành cho sản phẩm của bác. E đang cho check lại chuyện này và trong ngày thứ 2 sẽ trả lời bác nhé!
Thanks bác
 

MrBo682

Well-Known Member
Ðề: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

Bác Minh đen nhỉ !!!
 

hdd-hdp

New Member
Chắc bác phải qua bên C.ty TNH Phân phối FPT thì mới đúng cửa vì FPT nó nhiều c.ty con lắm. Với cả ông Anh gàn ông ý vừa mới out nên tình hình chắc còn đang lộn xộn vì phải cơ cấu lại. :D
 

minhxenon

Member
Ðề: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

Bác PCH đã call mình chiều qua để hỏi lại tình hình, đồng thời đại diện FPT đã xin lỗi và hứa trong khi chờ kiểm tra sẽ cho mình mượn máy khác vào sáng thứ hai tới. Mình đang chờ kết quả.
 

Black Dragon

Well-Known Member
Re: Ðề: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

Bác PCH đã call mình chiều qua để hỏi lại tình hình, đồng thời đại diện FPT đã xin lỗi và hứa trong khi chờ kiểm tra sẽ cho mình mượn máy khác vào sáng thứ hai tới. Mình đang chờ kết quả.

Chắc cũng ổn thôi bác ... Chắc hẳn bác PCH sẽ giải quyết OK cho bác thôi chứ không thể để mất uy tín với ACE trong 4rum đâu ...
 

khactuyen

Banned
Re: Ðề: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

Chắc cũng ổn thôi bác ... Chắc hẳn bác PCH sẽ giải quyết OK cho bác thôi chứ không thể để mất uy tín với ACE trong 4rum đâu ...

THế này thì khách hàng ngoài có mà chết với mấy bác PP?
 

Black Dragon

Well-Known Member
Re: Ðề: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

THế này thì khách hàng ngoài có mà chết với mấy bác PP?

Nói chung làm HD thì cũng không thể để mất uy tính AE trong giới (chơi, kinh doanh ...) được bác! Bác chủ Topic thì complaint trên 4rum thì sẽ giải quyết trên 4rum, khách hàng ngoài thì có những cách complaint khác bác ơi (báo chí, diễn đàn ...). Hic, chứ lúc còn làm bên lĩnh vực vi tính e cũng dính phốt bên FPT mấy lần rồi ... :-w

P/S : Nói chung là hy vọng bên FPT giải quyết thỏa đáng cho bác chủ Topic là AE vui vẻ ... :))
 

MrBo682

Well-Known Member
Ðề: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

Bác PCH đã call mình chiều qua để hỏi lại tình hình, đồng thời đại diện FPT đã xin lỗi và hứa trong khi chờ kiểm tra sẽ cho mình mượn máy khác vào sáng thứ hai tới. Mình đang chờ kết quả.
Dù gì đi nữa nên đổi cho bác Minh cái máy khác xem luôn thì hay.
Mình biết có 1 bạn dùng C200 mua trực tuyến, nghịch tháo ra cháy đen ,gửi BH sang hãng> vẫn BH bình thường.
Thiết nghỉ nhà phân phối không nên làm khó khách hàng.Vì hàng mua từ FPT dán tem kín mít .Mình muốn lắp thêm cái BD rom mà đang bó tay.
Các trường hợp hõng hóc tự nhiên không cần kiểm tra.Hãng Bh rất tốt thì nhà phân phối không lý gì phải kiểm tra lâu như vậy.Hy vọng trường hợp bác Minh hay anh em sau này không "bị hành" và được bảo hành đủ quyền lợi.Thế mới gọi là nhà phân phối chứ :D
 

minhxenon

Member
Ðề: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

Thanks bác MrBo, may mà k nghịch ngợm như bác Bo,chứ k là đừng nói bảo hành, e đang chờ kết quả xem lãnh đạo cty FPT giải quyết thế nào, còn k e sẽ làm việc với cơ quan chức năng hỗ trợ giải quyết.
 

Minhsur

Banned
PCH C300 mình mua trực tiếp từ Mỹ. Hôm trước thấy xuất hiện bác PCH_VN mình cũng ướm hỏi là nếu lỡ em nó mệnh hệ gì thì FPT VN có giúp đỡ gì không. Câu trả lời đương nhiên là KHÔNG rồi. Mình thấy kỳ lạ cho cung cách làm việc kiểu này. Không bảo hành bảo tỏi thì cũng nên hỗ trợ kỹ thuật chứ.
May là em C300 của mình vẫn sống khỏe. Mình cũng đã nhắm dune Max, để lỡ em nó chết còn có cái để thay.

PCH C300 xem đẹp thật nhưng với giá cao như thế và cung cách làm ăn coi thường khách hàng như vậy thì PCH cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng ở thị trường VN. Và nếu các bác chú ý thì thấy rằng các mem đại diện của PCH VN cùng với các 4r về PCH đang dần tắt lịm trên HDV. Đáng buồn thay cho một thương hiệu lớn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

PCH_VN

New Member
Ðề: Re: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

PCH C300 mình mua trực tiếp từ Mỹ. Hôm trước thấy xuất hiện bác PCH_VN mình cũng ướm hỏi là nếu lỡ em nó mệnh hệ gì thì FPT VN có giúp đỡ gì không. Câu trả lời đương nhiên là KHÔNG rồi. Mình thấy kỳ lạ cho cũng cách làm việc kiểu này. Không bảo hành bảo tỏi thì cũng nên hỗ trợ kỹ thuật chứ.
May là em C300 của mình vẫn sống khỏe. Mình cũng đã nhắm dune Max, để lỡ em nó chết còn có cái để thay.

PCH C300 xem đẹp thật nhưng với giá cao như thế và cung cách làm ăn coi thường khách hàng như vậy thì PCH cũng nhanh chóng chìm vào quên lãng ở thị trường VN. Và nếu các bác chú ý thì thấy rằng các mem đại diện của PCH VN cũng với các 4r về PCH đang dần tắt lịm trên HDV. Đáng buồn thay cho một thương hiệu lớn.

hi bác Minh, chắc bác hiểu nhầm ý hôm trước khi bác hỏi e về vấn đề bảo hành C300 với hàng ngoài như trường hợp của bác!
Trường hợp như của bác, e đã hỏi hãng là bên FPT có thể nhận bảo hành không (tức là làm trung gian để ship part về bảo hành cho khách) thì hãng họ trả lời là bên FPT không phải care chuyện đấy. Với những hàng ship online thì khách hàng làm việc trực tiếp với hãng trong việc RMA; Việc này thì ngoài tầm kiểm soát của bện FPT, mỗi 1 hãng họ đều có chính sách khác nhau trong vấn đề bảo hành.
Ngoài ra các vấn đề liên quan tới hỗ trợ kỹ thuật thì bên e vẫn support ạ, có những bug gì nhận từ khách hàng bên e đều phàn hồi lại hãng để họ debug.

Vấn đề bác Minhxenon gặp phải thì bên e cũng đã contact lại và đã thông báo với với bác ý phương án xử lý ạ.

Thanks all
 

Minhsur

Banned
Re: Ðề: Re: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

hi bác Minh, chắc bác hiểu nhầm ý hôm trước khi bác hỏi e về vấn đề bảo hành C300 với hàng ngoài như trường hợp của bác!
Trường hợp như của bác, e đã hỏi hãng là bên FPT có thể nhận bảo hành không (tức là làm trung gian để ship part về bảo hành cho khách) thì hãng họ trả lời là bên FPT không phải care chuyện đấy. Với những hàng ship online thì khách hàng làm việc trực tiếp với hãng trong việc RMA; Việc này thì ngoài tầm kiểm soát của bện FPT, mỗi 1 hãng họ đều có chính sách khác nhau trong vấn đề bảo hành.
Ngoài ra các vấn đề liên quan tới hỗ trợ kỹ thuật thì bên e vẫn support ạ, có những bug gì nhận từ khách hàng bên e đều phàn hồi lại hãng để họ debug.

Vấn đề bác Minhxenon gặp phải thì bên e cũng đã contact lại và đã thông báo với với bác ý phương án xử lý ạ.

Thanks all
Dù sao cũng cám ơn bạn. Minh cũng hy vọng là không phải thay thế PCH quá sớm.
 

PCH_VN

New Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

Dù sao cũng cám ơn bạn. Minh cũng hy vọng là không phải thay thế PCH quá sớm.

Okie bác, nếu có gì e cũng sẽ sẵn sàng giúp bác trong khả năng của e :)
Thanks bác
 

hdd-hdp

New Member
Có 1 điều đặc biệt là PCH từ trước tới giờ luôn có cảm giác là họ thích bán hàng ol trực tiếp hơn là thông qua 1 NPP ở 1 nước nào đó thì phải. Cứ tay bo, kiểu gì họ cũng ok cho mình. Chất lượng dịch vụ của họ thì miễn chê đi vì rất chuẩn.
 

Minhsur

Banned
Có 1 điều đặc biệt là PCH từ trước tới giờ luôn có cảm giác là họ thích bán hàng ol trực tiếp hơn là thông qua 1 NPP ở 1 nước nào đó thì phải. Cứ tay bo, kiểu gì họ cũng ok cho mình. Chất lượng dịch vụ của họ thì miễn chê đi vì rất chuẩn.

Có lẽ họ cũng sợ những nhà phân phối làm mất uy tín thương hiệu của họ thôi bác ạ.
 

minhxenon

Member
Ðề: Lưu ý vấn đề bảo hành Popcorn Hour C300 do Công ty FTP phân phối

Hồi chiều nay, 1 cô bên cty gọi điện tôi lên cty để nhận máy khác về dùng tạm hay đổi máy khác và có yêu cầu tôi mang theo hóa đơn mua hàng hoặc phiếu xuất kho, bác PCH-VN có thể thông tin thêm dc k, vì lúc gọi điện tôi đang bận họp. Nếu t/h tôi để thất lạc thì k bảo hành hả bác.?
 
Bên trên