Màn trình diễn viết code của GPT-4o cho thấy CEO NVIDIA đã đúng khi nói học lập trình không còn cần thiết nữa, hãy học ra lệnh cho AI đi

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Bên cạnh quyền riêng tư và bảo mật, mất việc làm là mối lo ngại lớn đối với những người sử dụng rộng rãi AI. Với việc các công ty như Microsoft và OpenAI đã đầu tư toàn bộ vào công nghệ và đạt được những bước tiến đáng kể, thật không thể tưởng tượng được AI sẽ có thể làm được gì chỉ sau vài năm nữa.

Năm ngoái, Microsoft đã công bố báo cáo Chỉ số xu hướng làm việc thường niên lần thứ ba, trong đó chỉ ra rằng 49% số người tham gia cuộc thăm dò lo sợ mất việc vào tay AI. Tuy nhiên, đại đa số người tham gia tiết lộ rằng họ muốn tận dụng khả năng của công nghệ để giúp công việc trở nên dễ dàng hơn và tiết kiệm thời gian.

Báo cáo năm nay tập trung vào Tình trạng AI tại nơi làm việc và điều thú vị là các giám đốc điều hành hàng đầu của công ty bày tỏ lo ngại về việc không có đủ nhân tài để lấp đầy các vị trí còn trống trong tổ chức của họ. Tuy nhiên, các nhà tuyển dụng đang ưu tiên những ứng viên có năng khiếu AI cho các vị trí còn trống trong lĩnh vực an ninh mạng, kỹ thuật và thiết kế sáng tạo. Do đó, Microsoft báo cáo rằng "số lượng thành viên LinkedIn bổ sung các kỹ năng AI như Copilot và ChatGPT vào hồ sơ của họ đã tăng gấp 142 lần".

Nâng cao kỹ năng về AI là một giải pháp tương lai để đảm bảo an ninh việc làm.

gpt-4o-ai-model_png_75-jpg.2127

OpenAI vừa tiết lộ mẫu GPT-4o hàng đầu mới có thể suy luận về âm thanh, hình ảnh và văn bản trong thời gian thực, giúp tương tác với ChatGPT trở nên trực quan hơn. Và mặc dù vẫn đang trong giai đoạn phát hành ban đầu, nhưng mô hình này khá ấn tượng với các bản demo tràn ngập trên internet kể từ khi phát hành. Chắc chắn, nhanh hơn và thông minh hơn mẫu GPT-4 "đáng xấu hổ" trước đó .

Khi xem sự kiện cập nhật Mùa xuân của OpenAI vào thứ Hai, có một điều khiến tôi chú ý - GPT-4o đã viết code cực kỳ tốt. Nó không chỉ tốt mà còn nhanh và chính xác dựa trên những lời nhắc ngắn gọn và chính xác. Ngoài ra, nó có thể sẽ cải thiện hiệu suất thông qua các bản cập nhật trong tương lai cùng với các tính năng mới.

Trong vài tháng qua, chúng tôi đã thấy các công cụ hỗ trợ AI như Image Creator từ Designer (trước đây là Bing Image Creator) và Midjourney trở nên cực kỳ giỏi trong việc tạo ra các thiết kế kết cấu phức tạp, có khả năng khiến các kiến trúc sư và nhà thiết kế nội thất mất việc . Điều này không có nghĩa là các công cụ này không có khuyết điểm - Copilot và ChatGPT dường như đang gặp khó khăn trong việc tạo ra một hình ảnh màu trắng đơn giản.

Giám đốc điều hành NVIDIA Jensen Huang trước đây đã bình luận về việc AI lấy đi công việc từ con người. Ông còn chỉ ra rằng việc theo đuổi sự nghiệp lập trình, viết code là không cần thiết với sự phổ biến của AI . Thay vào đó, ông khuyến nghị các ngành nghề như sinh học, giáo dục, sản xuất hoặc trồng trọt là những lựa chọn nghề nghiệp hợp lý cho giới trẻ.

Theo VN review
 
Bên trên