Max Payne - Từ game đến điện ảnh

sebastien

New Member
:> Tình hình là hôm nay chạy ngang Cinebox thấy nó treo poster của cái phim này.. Nhìn cũng rất là hoành tráng ~..~.., nghe đâu bên mẽo đã công chiếu roài thì phải, imDB cho điểm 6.1/10 (8637 votes)

Nhớ hồi kì đi xem Hitman[cũng là 1 phim ăn theo game], thấy em nó khá chuối, hok biết thèng này nó có đi theo vết cũ ko nữa ..Hi vọng là khá hơn vì có Mark Wahlberg thủ vai chính.**==
Trailer film
http://www.cinebox212.com.vn/player/player.php?play=161
http://www.youtube.com/watch?v=Q2jAEoBz6RY


Bác nào đi coi bên Cinebox có khuyến mãi nữa đó nha..hehe
http://www.cinebox212.com.vn/index.php?page=home
 

dino

Active Member
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

chơi qua 2 phần của max payne roài ko biết phim nó làm ntn nào nữa...
 

sebastien

New Member
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

ra rạp coi thì biết pác à...^^, thấy bên cinebox nó KM ầm ĩ quá, chắc phải đi xem
 
Chỉnh sửa lần cuối:

poly

Banned
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

Điều đầu tiên khi review phim này là poly muốn nhắc đến các fan của game MP nên đi coi ko thể bỏ qua được.Vì thật sự đã chơi game thì mới nhận ra được những cảm nhận liên quan giữa phim và game.May mắn poly cũng đã từng chơi game này ,dù chỉ chơi phần 1 ko chơi phần 2 nhưng những điều cốt lõi của game vẫn nhớ được.

maxpayne5_large.jpg


Các bạn mê phim chắc đều biết rõ phim Matrix tiên phong khởi xướng cho kỷ xảo Slow motion - Bullet Time ,sau đó rất nhiều phim bắt chước theo kiểu này.Còn trong thế giới game ,game Max Payne là một trong những game đầu tiên sử dụng kỷ xảo này.

MP1.jpg


Nếu ai đã chơi qua game thì sẽ nhận ra hình ảnh trong trong phim gần như trung thành đến hơn 90% so với game.Phim được chau chuốt hình ảnh khá kỹ,sử dụng tông màu tối,rất ít màu tươi sáng, tăm tối, ảm đạm vốn có của game, bật lên vẻ cô độc của nhân vật chính.Đặc biệt luôn có tuyết rơi trong đêm,một hình ảnh mà poly rất thích khi chơi game . Quả không hổ danh John Moore -người trước đây từng là chuyên gia hình ảnh trước khi bước lên ghế đạo diễn.

maxpayne5.jpg


Âm thanh của phim rất tốt,tiếng súng thì khỏi nói, điển hình là đoạn đám Swat trong toà nhà bắn vãi đạn đuổi theo chú Max ,nghe sương tai (quay phim đoạn này khá đẹp nữa ) .Và âm thanh hỗ trợ thêm cảm giác cho khán giả dính chặt vào ghế mỗi khi phối hợp với hiệu ứng Slow motion - Bullet Time .Tíêng cò súng , nổ chậm , tiếng vỏ đạn rơi lách cách đồng thời viên đạn rời khỏi nòng súng ,cứ y như được chơi lại game năm nào.


maxpayne8.jpg


Về kịch bản và nhân vật poly sẽ không bàn tới vì poly không coi được trọn vẹn phim trong ngày họp báo. Nhưng nghe đồn rằng dù có đầy đủ các nhân vật gốc của game nhưng kịch bản mới không bằng game.


maxpayne7.jpg


Tóm lại là có thể phim không bằng game,và kịch bản là điểm trừ của phim và khiến nó có doanh thu kém.Nhưng phim vẫn rất đáng xem để giải trí vì các ýếu tố cộng poly đã nói.Còn đối với gamer của MP,phải coi thôi,để xem Hollywood làm phim này như thế nào,chỉ 1 lý do đó là đủ rùi.

14_g1.jpg


P/S:
cảm xúc cá nhân
Xem phim này lại nhớ thời mình chơi game (giờ hết chơi rùi ).Không nhớ chính xác thời gian nhưng thời đó mê game này như điên, ,nhận mission rồi một mình lầm lũi đi hành động,mỗi lần siết cò đều bật Bullet Time lên coi cho sướng mắt.
Hình như poly biết game này từ tạp chí PC WorldVN thời nó còn dám để tên này,sau phải đổi thành Thế Giới Vi tính vì sợ bản quyền.Lúc đó hình như mua PC có 9.600/cuốn,SV đặt năm thì có 8000/cuốn thôi hehehe. Và sau này nữa hình như nó chia ra là PC Game PC doanh nghiệp tùm lum.....chả đọc nữa.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

sebastien

New Member
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

đúng là nếu ai đã từng chơi qua series Max payne thì ko nên bỏ qua phim này..Hình như là ngày mai chiếu thì phải nhờ? Có pác nào trên đây off đi coi tập thể ko ?
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

Game này thuộc loại must-play của mình, cả 2 phần đều mong chờ ngày phát hành. Còn nhớ khi Max Payne ra đời, mình phải xếp hàng ở Trường Giang computer để mua cho bằng được. Thời đó TG nhập game bản chính thức rồi clone ra bán, hàng hot khủng khiếp và đến giờ vẫn còn người mua.

Phim này nếu trung thực với game thì chắc chắn phải đi xem thôi. Nhạc game này cũng hay nữa, đến giờ vẫn chưa quên giai điệu.
 

poly

Banned
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

đúng là nếu ai đã từng chơi qua series Max payne thì ko nên bỏ qua phim này..Hình như là ngày mai chiếu thì phải nhờ? Có pác nào trên đây off đi coi tập thể ko ?


ngày mai có 1 hội xem phim tập thể xuất tối 31/10 tại mega HV
nếu bác muốn đi chung thì PM e số dt e tập họp đi chung nhé
 

sebastien

New Member
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

Mega HV ve' mắc vãi pác poly à, đc cái dàn âm thanh của nó thì khỏi chê, sao ko qua CInebox cho nó lành, lại đc tặng quà
 

poly

Banned
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

hôm nay coi lại lần 2
có một số nhận xét bổ sung
ngoại trừ yếu tố hình ảnh tuyệt đẹp và âm thanh action như poly đã khen lần trước
lần này coi đầy đủ mới được chiêm ngưỡng siêu mẫu, diễn viên người Ukraine Olga Kurylenko -bond girl 22 .Tuy xuất hiện ko nhiều nhưng cũng đủ làm nóng khán phòng cinebox ( nổi tiếng là giàn lạnh cực mạnh hic hic ) với chiếc quần chip nhỏ xinh xinh


b4ss.jpg



phần sau bài viết này poly có ý chê kịch bản phim và một vài yếu tố khác
ai đang có ý định xem thì đừng nên đọc tiếp
Về kịch bản phim đơn giản nhưng lại được xử lý quá dài dòng nên đoạn giữa phim khán giả có thể chợp mắt đôi chút.Nhiều nhân vật và hình tượng được đưa ra khá dư thừa hoặc không rõ ràng.Ví dụ như nhân vật Jason Colvin của dv Chris O'Donnell ( chời ơi chàng Robin ngày nào,đúng là chàng này góp vào bộ ba Val Kilmer-Joel Schumacher cùng lặn xuống sủi ko còn tăm ).Cũng như hình tượng thần hộ vệ chiến binh,nếu chỉ là ảo ảnh sao lại có thể giết Owen Green ?

2l.jpg


cảnh này trong phim khác
thiên thần hộ mệnh kéo Green rơi ra khỏi cửa sổ
2 tay Green bám vào thành tường bật móng tuôn đầy máu trên tay luôn mà

Về chỉ đạo hành động,mắc lỗi lớn mà phim Tropic Thunder đã móc là nhân vật chính đứng yên bắn súng bách phát bách trúng,còn kẻ xấu thì ngược lại,bắn hoài trật hoài.Dù đoạn cuối....nhưng cái vô lý vẫn quá lớn

P/S:
ảo giác đóng vai trò khá quan trọng trong phim
tự nhiên nhắc ảo ảnh làm nhớ game
điều này cũng bắt nguồn từ game
trong game MP 1 có 1 vòng nhân vật chính phải vượt qua một cánh cửa ảo giác
bước qua cánh cửa đó là một khoảng không tăm tối và vô tận
chỉ có một hành lang hẹp cực nhỏ và đứt quãng
người chơi phải căng mắt và định hướng để điểu khiển nhân vật đi trên hành làng hẹp và nhảy qua những đọn đứt quãng
nếu ko khéo nhân vật sẽ trượt chân rớt và rơi vào khảong không vô định->die->game over
theo trí nhớ poly là vậy
Vậy là cũng coi được trọn vẹn.Kết thúc,ko nhắc tới MP nữa
 
Chỉnh sửa lần cuối:

007TTT

Member
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

uh nhắc dòng đó mới nhớ nhìn lồi cả con mắc luon cũng chẵng thấy gì cả , cực khổ lém mới qua dc dòng , ko biết trong phim có cảnh đó ko nủa
 

machoi

New Member
Ðề: Max Payne - Từ game đến điện ảnh

hôm nay mới đi xem về :D spoiler tí
Cảm nhận ban đầu là kịch bản phim ko hay đc như game, có phần đơn giản nhất là cái kết. Cái kết có vẻ để làm vừa lòng khán giả chưa chơi game nên hơi bị cầu toàn, mình theo quan điểm của 1 người đã chơi game thì chưa vừa lòng với cái kết lắm :(
Đúng như poly đã review , hình ảnh trong phim khá trung thành với game, tông màu tối , những tòa nhà đặc trưng với rất nhiều cửa sổ, cầu thang, và nhất là tuyết rơi :X cùng với đó là hiệu ứng bullet time đặc trưng :X, hiệu ứng có thể nói ko giống những j` mình đã hi vọng đc xem nhưng vẫn rất tuyệt. Giữa không gian đùng đoàng tiếng súng đột nhiên im bặt, rồi viên đạn chầm chậm rời khỏi nòng súng :X , cảnh tuyệt nhất là cảnh max lộn người né đạn và bắn hạ tên lính trên cầu thang :X
Chê phim thì cũng có 1 số chỗ, nv Mona Sax khá mờ nhạt,:-< cảnh bán nhau ở hành lang AESIR (tên nghe quen ghê =))) khá điêu, max vừa ôm đầu vừa chạy thế mà vẫn bắn trúng đc đến mấy chú swat :-q cảnh đầu phim với em natasha hot ko cần thiết :-q:-q ...
 
Bên trên