Không thể chế bè theo cách này được kể cả chỉ có tiếng ca các bác ơi . Bởi vì ví dụ bè ở quãng 3 trên thì : có nốt cách quãng 3 trưởng có nốt lại quãng 3 thử (lúc cách 2 tone lúc cách 1 tone rưỡi) .
Ví dụ trong điệp khúc bản QUỲNH HƯƠNG RÊ TRƯỞNG " Thôi chào em " (FA# , RÊ , FA#) bè 2 là (LA , FA# , LA) . Chỉ xét thử 3 nốt ấy thôi ta đã thấy không đơn giản : Nốt thứ nhất FA# có bè 2 là LA (cách 1,5 tone) . Nốt thứ 2 RÊ có bè 2 là FA# (cách 2 tone) . Nốt thứ 3 tất nhiên giống nốt thứ nhất (lại trở về bè 2 cách bè 1 chỉ là 1,5 tone) . Các bác tự so sách vài nốt kế tiếp sẽ thấy không đơn giản ví dụ " về giữa phố xá thênh thang " RÊ , SON , SON , SON , FA# , MI bè 2 của nó là FA# , SI , SI , SI , LA , SON . Nếu nhìn về góc độ giai điệu thì cũng đã thấy quá khác rồi . Ở ĐOẠN NÀY GIAI ĐIỆU CHÍNH CÓ NHỮNG NỐT CÁCH NHAU NỬA TONE NHƯ GIỮA SON VÀ FA# , CÒN GIAI ĐIỆU CỦA BÈ 2 THÌ TOÀN NHỮNG NỐT CÁCH NHAU 1 TONE . Vậy nên nếu không ai hát bè 1 mà chỉ nghe có bè 2 nghe như sai giai điệu của tác giả vậy phải không các bác . Kể cả không có nhạc thì nghe 1 minh bè 2 vẫn ngang như cua ấy , nhưng mà khi chạm với bè 1 sẽ tạo ra những hợp âm rất biến hóa nghe rất hứng khởi . Chính vì vậy việc hát bè 2 yêu cầu người hát phải có tư duy và thẩm mỹ âm nhạc cũng như âm vực cao hơn người bình thường một chút . Có nhiều bạn học trường nhạc nhưng không thể hát được bè 2 , tệ hơn là có bạn xin mic để hát bè 2 nhưng thực chất là hát cao lên 1 quãng 8 . Gặp trường hợp này em chỉ biết lắc đầu cười trừ thôi ạ.