Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

xicklo

Well-Known Member
Không dám nói là xem nhiều phim, nhưng em cũng đã xem gần đủ nhiều. Những bộ phim em nêu ra sau đây em tự đánh giá là đủ hay để có thể nhai đi nhai lại mà không chán (ít nhất thì em cũng chưa thấy chán). Có thể có những bộ hay mà em chưa xem thì các bác thêm vào nhé. Thể loại chủ yếu là hành động như: người thân bị hãm hại rồi nhân vật chính báo thù, hay là điều tra tội phạm, hoặc tự mình đi tìm chứng cứ để minh oan....

The Fugitive (1993) - IMDb Kẻ Đào Tẩu

MV5BMTM5MjEyOTg0OF5BMl5BanBnXkFtZTYwMjEzMjE5._V1_SY317_CR4,0,214,317_.jpg

Diễn viên: Harrison Ford, Tommy Lee Jones, Sela Ward, Joe Pantoliano, Jeroen Krabbé, Julianne Moore
Đạo diễn: Andrew Davis

Phim mở màn với cảnh Richard Kimble (Harrison Ford), một bác sĩ phẫu thuật tim nổi tiếng tại Chicago, trở về nhà sau một ca phẫu thuật và phát hiện ra có kẻ lạ mặt đeo tay giả ra khỏi cửa. Khi bước vào trong nhà, anh thấy vợ mình đã chết. Bất chấp những nỗ lực trong việc cứu vợ và những lời khai về kẻ lạ mặt, Richard vẫn bị buộc tội giết người.


Một vụ nổi loạn diễn ra ngay trong chiếc xe bus chở Richard tới trại giam dành cho tử tù, dẫn đến Một vụ va chạm giữa xe chở tù và một đoàn tàu hỏa, nhờ đó, Richart trốn thoát và trở thành mục tiêu săn đuổi của Sở Marshal (thuộc Bộ Tư pháp Mỹ). Đích thân Samuel Gerald (Tommy Lee Jones), phó chỉ huy của cơ quan này, dẫn đầu một nhóm đặc nhiệm đi lùng bắt các tù nhân đào tẩu.

Cuộc chạm chán với Samuel khiến Richard nhận ra rằng cảnh sát chỉ quan tâm tới việc bắt anh, còn Sở Tư pháp thì coi việc anh có tội là điều đương nhiên. Cách duy nhất để vị bác sĩ chứng minh rằng anh vô tội là tìm ra kẻ giết vợ mình.....

Những bằng chứng mà Richard thu thập được dẫn anh tới một hội thảo y học được tổ chức tại một khách sạn sang trọng trong thành phố. Trước khi vợ bị giết, Richard đã tìm ra bằng chứng cho thấy một loại thuốc mới, có tên Provasic, do hãng Devlin MacGregor chế tạo, có thể gây tổn thương gan nghiêm trọng. Tiến sĩ Charles, bạn thân và cũng là người cùng điều tra với Richard, quyết định hủy bỏ bằng chứng mà hai người tìm thấy để loại thuốc mới của Devlin MacGregor được phép bán ra trên thị trường. Đổi lại, Devlin MacGregor sẽ chi cho Charles một khoản tiền cực lớn. Chính Charles là người thuê sát thủ tới nhà Richard để giết anh và đưa cho hắn chìa khóa để mở cửa. Richard phải xử sự thế nào với người bạn thâm hiểm và tráo trở?
Xem để biết cách đối phó nếu bạn vô tình bị đổ oan.

Prisoners (2013) - IMDb Lần Theo Dấu VếtDiễn viên: Hugh Jackman, Jake Gyllenhaal, Viola Davis
Đạo diễn: Denis Villeneuve
MV5BMTg0NTIzMjQ1NV5BMl5BanBnXkFtZTcwNDc3MzM5OQ@@._V1_SY317_CR0,0,214,317_.jpg

Về phim này thì đã có bài đánh giá phim của bác BuiAn http://www.hdvietnam.com/diendan/107-binh-luan-tu-do/698203-prisoners-toi-ac-de-toi-ac.html
Về nội dung:
Phim bắt đầu bằng một vụ mất tích diễn ra trong dịp lễ Tạ ơn, hai bé gái của hai gia đình bỗng nhiên biến mất không để lại dấu vết. Loki (Jake Gyllenhaal), một thám tử mẫn cán đã tìm ra kẻ tình nghi bắt cóc bọn trẻ nhưng lại không đủ bằng chứng kết tội nên đành phải thả hắn ra. Keller Dover (Hugh Jackman), cha của một trong hai đứa trẻ, quyết định vì con mà bất chấp tất cả, bắt cóc kẻ bị tình nghi và dùng những đòn tra tấn tàn nhẫn để buộc hắn phải khai ra sự thật.

Tên phim "Prisoners" (Những người tù) hoàn toàn phù hợp với các nhân vật. Trong khi gã bắt cóc bị nhốt trong một nhà tù vật lý thì những bậc cha mẹ như Keller Dover lại bị giam cầm bởi nhà tù tinh thần, của sự thù hận và hối tiếc. Họ không muốn bàn tay của mình nhuốm máu nhưng đồng thời cũng mong chờ vào sự trừng phạt đối với kẻ đã hãm hại con mình. Thám tử Loki bị nhốt trong một chiếc hộp chật chội của luật lệ và những chuẩn mực nên anh ta có tài ba mấy cũng không thể “nghĩ ra ngoài chiếc hộp” được.

"Prisoners" đặt nặng tình thương của cha mẹ dành cho con cái lên trên hết và khi tình thương bị đẩy vào một tình huống ngặt nghèo, nó trở nên mãnh liệt hơn bao giờ hết. Cũng đồng cảnh ngộ của người cha bị mất con nhưng đáng tiếc thay cho Keller, anh không có võ nghệ cao cường hay khả năng suy luận lão luyện như nhân vật Bryan Mills của Liam Neeson trong Taken. Thứ duy nhất thúc đẩy Keller là sự phẫn nộ - phẫn nộ với kẻ đã bắt cóc con mình, phẫn nộ vì bản thân anh chỉ là một gã công nhân quèn, một ông bố vô dụng.

Trong nỗ lực tìm con, người cha ấy bỗng trở nên mạnh mẽ hơn, mạnh mẽ đến mức tàn nhẫn. Anh dẹp bỏ mọi lời răn của Chúa, dùng những cực hình thô bạo nhất để ép cung kẻ mà anh tin đã bắt cóc con mình. Để săn quái vật, chúng ta tự biến mình thành những con quái vật khác, cũng như khi diễn viên Terrence Howard thổ lộ: “Với tư cách là bậc cha mẹ, xem bộ phim này tôi chỉ muốn khóc”.

Nhưng tình cảm gia đình lại không hề làm giảm đi tính hình sự - ly kỳ của bộ phim. Nhân vật thám tử Loki của Gyllenhaal được xây dựng đối trọng với nhân vật Keller của Jackman và “trọng lượng” ấy không hề nhỏ. Tuy Keller và Loki không phải là kẻ thù trong đời thực, họ lại đối địch nhau từ gốc gác cho đến lối suy nghĩ. Loki tuy là một thám tử có tài, nhưng anh lại là kẻ ngoài cuộc. Mọi hành động mà anh thực hiện đều tuân thủ theo bằng chứng và pháp luật.
Nhân vật của Jake Gyllenhaal đối trọng với nhân vật của Hugh Jackman.

Keller thì khác, mất đi đứa con đối với anh là mất tất cả. Anh sẵn sàng trở thành một kẻ phạm pháp, một kẻ thế thiên hành đạo miễn sao tìm được con mình. Cả Jake Gyllenhaal và Hugh Jackman đều hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình. Họ tạo được chiều sâu và tính cách riêng cho từng nhân vật và đều thêm "Prisoners" vào danh sách những bộ phim tiêu biểu thể hiện tài diễn xuất của mỗi người.
Xem để thấy một ông bố yêu thương con có thể làm được những gì để tìm và bảo vệ con mình

Seri về điệp viên Jason Bourne, đã có một bài rì viêu ở đây ạ http://www.hdvietnam.com/diendan/107-binh-luan-tu-do/41095-danh-cho-ai-thich-series-jason.html
The Bourne Identity (2002) - IMDb Hồ Sơ Của Bourne
The Bourne Supremacy (2004) Quyền Lực Của Bourne
The Bourne Ultimatum (2007) - IMDb Tối Hậu Thư Của Bourne

MV5BMTAxODk0MjEyMjZeQTJeQWpwZ15BbWU2MDgzMzExNw@@._V1_SX214_.jpg


Một seri về điệp viên qua diễn xuất tuyệt vời của Matt Damon
Phim xoay quanh một siêu điệp viên là Jason Bourne của CIA, Bourne là thử nghiệm đầu tiên của CIA trong kế hoạch tạo ra những siêu điệp viên. Tuy nhiên sự thay đổi của kế hoạch đẩy Bourne vào con đường bị truy đuổi ráo riết bởi các sát thủ và các cơ quan của chính phủ. Để tìm lại ký ức của mình sau khi bị mất trí Bourne phải từ từ tìm ra các manh mối và hoạt động của tổ chức. Jason Bourne là một đối thủ cạnh tranh cân sức với siêu điệp viên James Bond hay người hùng Ethan Hunt của series Nhiệm vụ bất khả thi, tuy ở thế đối lập và kém vinh quang hơn nhiều so với hai đồng nghiệp nổi tiếng. Chạy trốn khắp thế giới, anh chỉ có khát khao tìm ra sự thật về bản thân mình, chứ không phải là những kế hoạch cứu thế giới hay truy bắt tội phạm quốc tế. Cảm giác đè nặng và ngộp thở luôn xuất hiện mỗi khi có kẻ lạ mặt nào đến gần Bourne. Nhớ hết và không tha thứ, anh dần lấy lại trí nhớ và trả thù những kẻ đã đẩy mình vào đường cùng. Đạo diễn Paul Greengras đã thành công chỉ với những yếu tố: một cuộc săn đuổi đến tận cùng con đường sống, những giây phút căng thẳng tiếp nối không ngừng, những mưu toan cấp chính phủ.
Xem để thấy những pha võ thuật thực chiến, những pha rượt đuổi sống còn của 1 điệp viên

Seri Cô Dâu Báo Thù
Kill Bill: Vol. 1 (2003) - IMDb

Kill Bill: Vol. 2 (2004) - IMDb

MV5BMTU1NDg1Mzg4M15BMl5BanBnXkFtZTYwMDExOTc3._V1_SX214_.jpg


Đạo diễn: Quentin Tarantino
Diễn Viên: Uma Thurman, David Carradine
Em cá là rất nhiều bác khoái phim của ông Quentin Tarantino này giống em

Về nội dung thì chắc mọi người biết cả rồi: Một vụ thảm sát đám cưới trong nhà thờ, nhưng bọn giết người đã bỏ sót một người là cô dâu đang mang bầu. Không lâu sau đó, chúng phải chịu hậu quả ghê gớm từ người còn sống sót duy nhất - người phụ nữ được gọi với cái tên duy nhất là Cô Dâu....

Một trong những phim bạo lực đầy máu me, hình ảnh rất lạ, lúc thì đen trắng, lúc thì anime, lúc thì đỏ lòe đỏ loẹt của máu. Đến giờ em vẫn mê đoạn huýt sáo trong phim
[video=youtube;-ZwsK36BzcY]https://www.youtube.com/watch?v=-ZwsK36BzcY[/video]

Pulp Fiction (1994) - IMDb


MV5BMjE0ODk2NjczOV5BMl5BanBnXkFtZTYwNDQ0NDg4._V1_SY317_CR4,0,214,317_.jpg


Lại một bộ phim quái lạ của lão đạo diễn quái dị Quentin Tarantino - Chuyện Tào Lao
Đúng như cái tiêu đề, phim toàn những câu chuyện, những đoạn đối thoại rất...tào lao, chuyện trên trời dưới biển, chuyện tại sao không nên cướp nhà băng, chuyện ở Amsterdam gọi tên món ăn khác với ở Pháp, ở Mỹ như nào, rồi chuyện mát xa chân bị ông chủ đánh ghen, chuyện chiếc đồng hồ của ông cố nội.... nói chung là rất tửng tưng

Có bài bình luận rất hay về phim cũng như về lão đạo diễn này 'Pulp Fiction' - 'chuyện tào lao' lôi cuốn của Quentin Tarantino - VnExpress Giải Trí
Cách kể chuyện của Pulp Fiction khác với bất cứ bộ phim nào được làm ra trước nó khi câu chuyện không hề tuân theo trình tự thời gian thường thấy. Thay vì đưa khán giả đi từ A tới Z, Quentin Tarantino tự mình xáo trộn “bảng chữ cái” và để khán giả vừa xem vừa tự sắp xếp lại chúng.
Nội dung phim cũng thú vị như cách kể, khi có tới ba "phim nhỏ" khác nằm trong nó, với những nhân vật khác nhau. Từ đó Pulp Fiction được chia thành bảy chương nhỏ.
Ở phim nhỏ đầu tiên, nhân vật chính là Vincent Vega (John Travolta thủ vai), gã gangster được ông trùm Marcellus Wallace (Ving Rhames) giao trách nhiệm dẫn vợ đi chơi trong lúc ông vắng nhà. Vợ Marcellus - Mia (Uma Thurman) - là cô ả luôn muốn thể hiện uy quyền, sự quyến rũ, khiến Vincent có một đêm nhớ đời.
Trong câu chuyện thứ hai mang tên "Chiếc đồng hồ vàng", người xem làm quen với võ sĩ Quyền Anh Butch (Bruce Willis), một kẻ nhận lời gian lận khi thượng đài theo lệnh của Marcellus Wallace. Tuy nhiên trong cơn say đòn, hắn vô tình đấm chết đối thủ và buộc phải tẩu thoát. Trên đường chạy trốn, Butch nhớ ra mình bỏ quên ở căn hộ cũ chiếc đồng hồ vàng, kỷ vật duy nhất mà người cha cựu chiến binh để lại. Butch mạo hiểm quay trở lại nhà mình, dù biết chắc tay chân của Wallace đang chờ để "xử đẹp" Butch.
Phần cuối cùng là "Tình huống Bonnie", với phần diễn xuất và thoại hay bậc nhất lịch sử Hollywood của Samuel L. Jackson. Ngôi sao da màu này vào vai tên gangster sùng đạo Jules, cùng Vincent Vega đi đòi lại chiếc vali cho Marcellus Wallace. Trong lúc thực hiện nhiệm vụ, súng đã cướp cò khiến một con nợ chết trên xe và buộc chúng phải giải quyết tình huống này sớm tại nhà người bạn Jimmie (do chính Tarantino thủ vai) trước khi vợ anh này là Bonnie đi làm về.
Em dám nói là mình đã hoàn toàn hiểu được nội dung của bộ phim nhưng thật sự là vẫn chưa hiểu nổi ông đạo diễn muốn thông qua bộ phim để nói nên điều gì ?
Hầu như tất cả các phim mà có dính dáng tới lão Quentin Jerome Tarantino thì đều hay cả, các bác có thể nghiên cứu thêm:
Django Unchained
Inglourious Basterds
Planet Terror
Death Proof
Reservoir Dogs
Sin City
....

Terminator 2: Judgment Day (1991) - IMDb

MV5BMTg5NzUwMDU5NF5BMl5BanBnXkFtZTcwMjk2MDA4Mg@@._V1_SY317_CR18,0,214,317_.jpg

Đạo diễn : James Cameron
Diễn viên : Arnold Schwarzenegger


Em biết chắc là rất nhiều bác mê phim này nên em chẳng dám nói gì nhiều,
Terminator 2: Judgement Day bắt đầu với sự trở lại của Kẻ hủy diệt - một sinh vật nửa người nửa máy Seri T-101, Model T-800, và gương mặt lạnh lùng không biểu lộ chút cảm xúc. Lần này, Kẻ hủy diệt không quay về quá khứ để giết Sarah Connor (Linda Hamilton), anh đã được con người lập trình lại và nhiệm vụ mới là bảo vệ con trai của cô John Connor (Edward Furlong). Cậu bé 11 tuổi này chính là vị cứu tinh của thế giới trong tương lai, nhân vật sẽ lãnh đạo con người đánh bại Skynet. Lo sợ về thất bại sẽ xảy ra vào năm 2029, Skynet lại gửi một phiên bản Kẻ hủy diệt khác T-1000 (Robert Patrick) ngược thời gian 28 năm với mục tiêu duy nhất là giết John Connor. Khác với T-800, Kẻ hủy diệt T-1000 có ít phần “người” hơn và mạnh mẽ hơn.

Trong khi Skynet có ý định thay đổi quá khứ để tương lai vì thế cũng thay đổi theo để đảm bảo chiến thắng của mình thì con người cũng có kế hoạch của mình. Kẻ hủy diệt T-800 cùng với gia đình Connor phải ngăn một chuyên viên máy tính (Joe Morton) tiến hành chế tạo phiên bản đầu tiên của Skynet. Ai sẽ là người đến đích trước?

Terminator 2: Judgement Day không có sự kinh hoàng hay độc ác lạnh lùng như phần trước, nhưng bù lại, bộ phim khiến khán giả phải hoàn toàn hài lòng với hiệu ứng hình ảnh tốt hơn và nhiều cảnh hành động hấp dẫn hơn. Ban đầu kịch bản không có cảnh phần nóc xe tải bị toạc ra khi rượt đuổi dưới đường cao tốc, nhưng khi tới đó, họ phát hiện chiếc xe quá cao xo với gầm cầu vượt nên đạo diễn James Cameron quyết định bỏ phần mái chiếc xe.

Linda Hamilton đã có dịp theo học một khóa đào tạo sử dụng vũ khí dưới sự hướng dẫn của cố vấn kỹ thuật Uzi Gal, ông vốn là một cựu lính biệt kích của Israel. Mặc dù Robert Patrick cũng được đào tạo như thế nhưng anh vẫn khiến James Cameron phải ngạc nhiên trước diễn xuất hoàn hảo của mình, đặc biệt là trong cảnh T-1000 bắn tỉa ở khu phố mua sắm Galleria, người ta đã không cần tăng tốc độ chiếu hình. Đoàn làm phim cũng tận dụng bãi đỗ xe ở Northridge California bị động đất phá hủy cho cảnh quay đổ nát bên ngoài khu phố. Do quá trình sản xuất phim quá lâu nên diễn viên nhí Edward Furlong đã lớn thêm một chút, giọng của cậu bắt đầu vỡ nên người ta phải chỉnh lại cao độ lúc hoàn thiện bộ phim.

Cũng như trong phần trước, Arnold Schwazenegger xuất hiện trong vai Kẻ hủy diệt lạnh lùng và rất ít nói. Tuy nhiên, lần này T-800 có vẻ có nhân tính hơn và nói cũng nhiều hơn với 700 từ được thốt ra. Nếu làm một phép tính vui, ta sẽ thấy Arnold nhận được 21.429 USD cho mỗi từ anh nói trên phim. Một chuyện thú vị đã xảy ra với anh trong khi đang chuẩn bị cho cảnh quay trong quán bar. Một phụ nữ đi ngang qua tưởng đó là một quán bar thật liền đi vào xem dù xung quanh có nhiều xe tải, máy quay và đèn chiếu. Khi nhìn thấy Arnold đứng trên sàn với chiếc quần đùi cũn cỡn của vận động viên quyền anh, cô ngơ ngác hỏi xem chuyện gì đang diễn ra và chờ Arnold đáp rằng đây là một đêm múa thoát y vũ của nam giới.

Còn nhiều chuyện nhầm lẫn thú vị khác xảy ra trong quá trình bấm máy, ví dụ như dân vùng Lakeview Terrace tưởng trung tâm y tế địa phương được xây lại thành bệnh viện trung ương Pescaderon dành cho những kẻ tội phạm tâm thần nên đã kịch liệt phản đối. May sao họ đã nhanh chóng nhận ra đây chỉ là cảnh giả do đoàn làm phim dựng lên. Còn quang cảnh nhà máy cán thép đóng cửa cách đây 10 năm được dựng lại sống động đến mức nhiều công nhân làm từng việc ở đó trước kia đã tưởng nó đã hoạt động trở lại.

Là bộ phim đầu tiên ngốn tới 100 triệu USD kinh phí đầu tư sản xuất, Terminator 2: Judgement Day đã không khiến các nhà làm phim phải thất vọng. Lần trở lại này của Kẻ hủy diệt đã đem về doanh số bán vé hơn 200 triệu USD và ngay tuần đầu tiên phát hành, bộ phim lập kỷ lục thế giới với doanh thu hơn 52 triệu USD.

Following (1998) - IMDb

MV5BMTkxNTkyMTY0M15BMl5BanBnXkFtZTcwOTgxMDIyMQ@@._V1_SY317_CR5,0,214,317_.jpg


Một bộ phim đầu tay của đạo diễn Christopher Nolan, diễn viên hầu hết là bạn bè ông
Em xin trích bên phudeviet [XONG] Following - 1998
Bộ phim nói về một tên vô công rỗi nghề tên Bill có sở thích đi theo người khác, một hôm hắn bị một kẻ bí ẩn tên Cobb bắt bài, và thế là hai người bắt đầu kết bạn với nhau. Cobb hướng dẫn Bill đột nhập vào nhà người khác, nhưng không phải để lấy đồ mà là để phá tung nhà người ta lên, giấu đồ chỗ này chỗ nọ để chủ nhà phải điên đầu. Vô tình Bill gặp lại cô gái chủ căn nhà mình đã lẻn vào ở quán bar, thế là từ đây cuộc sống của Bill phải đảo lộn hoàn toàn trước cô gái kia và Cobb...
Một bộ phim đơn giản mà rất hay, trong phim có liên hoàn kế rất bất ngờ

The Dark Knight (2008) - IMDb
MV5BMTMxNTMwODM0NF5BMl5BanBnXkFtZTcwODAyMTk2Mw@@._V1_SY317_CR0,0,214,317_.jpg

Đạo diễn: Christopher Nolan
Diễn viên: Christian Bale Heath Ledger
Người dơi bước vào giai đoạn cam go nhất trong cuộc chiến chống lại cái ác khi tên tội phạm bậc thầy The Joker xuất hiện. Các tay trùm thuê The Joker giết người dơi để trả thù cho chỗ tài sản phi pháp bị anh lật tẩy. Tiếp tay cho The Joker là toàn bộ tội phạm ở thành phố Gotham, những kẻ đang bị bộ ba Người dơi – Trung úy Gordon – Luật sư Harvey Dent thu hẹp đất sống. Hàng loạt vụ tấn công xảy ra khiến Người dơi lúng túng. Các quan chức bị sát hại, người dân không dám ra đường buổi tối vì sợ bị giết, mọi lối ra vào thành phố Gotham bị phong tỏa. Tất cả đều do một tay The Joker sắp đặt. Luật sư Dent và cô bạn lâu năm của Người dơi là Rachel Dawes bị lôi đến hai nhà kho chứa bom hẹn giờ. Quỷ kế của The Joker khiến Người dơi không kịp đến cứu bạn, luật sư Dent may mắn thoát chết nhưng bị cháy nửa mặt. The Joker giúp Dent thoát khỏi bệnh viện, đồng thời xúi giục y trút hết hận thù lên người dơi, cảnh sát và các ông trùm. Điên cuồng vì mất nàng Dawes, luật sư Dent trở thành kẻ Lưỡng diện xấu xa, trong số các nạn nhân của y suýt nữa có cả người dơi và toàn bộ gia đình trung úy Gordon. Không muốn dân chúng Gotham mất tinh thần khi biết sự thật về người đứng đầu thành phố, Người dơi quyết định đứng ra nhận tội thay Dent...
Em xem phim này không phải xem người dơi mà là xem cái ác trong phim.
Ngoài ra còn hàng loạy phim hay của đạo diễn Christopher Nolan
Memento
Insomnia
Batman Begins
The Prestige
Inception
....
 

xicklo

Well-Known Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

No Country for Old Men (2007) - IMDb
MV5BMjA5Njk3MjM4OV5BMl5BanBnXkFtZTcwMTc5MTE1MQ@@._V1_SY317_CR0,0,214,317_.jpg


Đạo diễn: Ethan Coen, Joel Coen
Diễn Viên: Tommy Lee Jones Javier Bardem Josh BrolinMột bộ phim mà cái ác trong nó làm em lạnh cả sống lưng, sắc mặt, ánh mắt lạnh lùng của Javier Bardem thật ám ảnh
Bộ phim “No Country for Old Men” đã đưa tên tuổi anh em nhà đạo diễn Coen lên bục vinh quang bằng cách chiến thắng 4 giải quan trọng trong lễ trao giải Oscar lần thứ 80 (24/02/2008).Là một bộ phim mang nhiều yếu tố bạo lực, “No Country for Old Men” kể về những cuộc săn đuổi của những người đàn ông tại miền Tây nước Mỹ. Một tên sát nhân máu lạnh đuổi giết gã thợ săn để lấy lại số tiền đã bị đánh cắp, một người cảnh sát tận tụy truy lùng kẻ giết người hàng loạt, tất cả tạo nên một chuỗi những hành động gay cấn, hồi hộp và đầy bất ngờ – bất ngờ trong từng chi tiết và đặc biệt là trong cách dàn dựng của tác giả.Ngay từ những cảnh đầu của phim đã cho thấy một sự bất thường không theo lối mòn cũ, như cảnh tên sát nhân giết viên cảnh sát đang nghe điện thoại. Đạo diễn dồn hết sự chú ý của khán giả vào nhân vật cảnh sát và để tên sát nhân từ từ ra tay. Sự chống cự và ống kính máy quay liên tục chiếu thẳng vào viên cảnh sát khiến khán giả nhầm tưởng rằng anh ta sẽ thoát chết, đó là lúc tên giết người được giới thiệu xuất hiện. Chuyển cảnh đột ngột cũng là một yếu tố gây lạ và bất ngờ. Khi “tung” nhân vật vật và tạo hành động chính, tác giả như kể những câu chuyện chẳng liên quan gì đến nhau rồi ghép chúng lại thành một nhân vật có tính cách rõ ràng. Khán giả sẽ phải “ơ” liên tục khi “tự nhiên” nhân vật lại nói ra những câu đó, làm hé mở một chút ít về nội tâm cũng như dự báo hành động tiếp theo của nhân vật. Có một số câu thoại được sử dụng như quán ngữ và mang tính biểu thị cao.Ngoài ra, có rất nhiều cái chết được quay trực tiếp xuất hiện trong phim, nhưng kết cục của cuộc săn đuổi – cái chết của gã thợ săn – lại được biết đến bằng sự có mặt của viên cảnh sát trưởng. Căn nhà trọ đó là nơi duy nhất ba người truy lùng nhau cùng có mặt, chỉ khác về thời gian. Bất ngờ hơn là cái kết thúc có vẻ vô lý của bộ phim. Kẻ giết người không chớp mắt đang lái xe đi trên con phố khá vắng vẻ đột nhiên bị đâm xe rồi hắn cho cậu bé đã đưa hắn chiếc áo để cột vết thương một số tiền lớn và đi tập tễnh xa dần. Còn viên cảnh sát trưởng lại ngồi kể cho vợ nghe về những giấc mơ của mình. Một kết thúc chưa phân thắng bại trong cuộc chiến chính – tà làm người xem hụt hẫng và phải suy nghĩ. Từng thành công với khá nhiều bộ phim như “Blood simple”, “O’brother, where are you?” ...Joel và Ethan Coen đã thể hiện mình là những con người tài năng trong việc chinh phục khán giả không những bằng hình ảnh mà còn bằng ngôn ngữ, buộc khán giả phải nhớ lại dư âm của bộ phim. Và rất có thể trong tương lai không xa, anh em nhà Coen sẽ trở thành “trùm” thể loại phim bạo lực.
Oldboy - IMDb
url

images

Một bài nhận xét của tác giả Thịnh Joey bên vnexpress ‘Oldboy’, bộ phim gây sốc trong lịch sử điện ảnh Hàn - VnExpress Giải Trí
‘Oldboy’, bộ phim gây sốc trong lịch sử điện ảnh HànTác phẩm của đạo diễn Park Chan-wook ám ảnh người xem bởi những cảnh quay bạo lực và sốc đến rợn người về thế giới nội tâm qua sự trả thù.Năm 2004, khi được chọn làm chủ khảo tại LHP Cannes danh giá, đạo diễn Quentin Tarantino thuyết phục bằng được những giám khảo khác chọn một bộ phim Hàn Quốc cho giải nhất. Làm thế nào mà một tác phẩm châu Á lại có thể khiến nhà làm phim lừng lẫy từng đoạt Oscar bị chinh phục? Oldboy không những sở hữu các đặc trưng của phim Tarantino như bạo lực, sốc đến rợn người mà còn lột tả trần trụi thế giới nội tâm phức tạp của con người qua sự trả thù.Oldboy bắt đầu vào một đêm mưa gió năm 1988, nơi người doanh nhân Oh Dae-Su (Choi Min-sik) trở về nhà dự sinh nhật con gái trong cơn say khướt. Không còn tỉnh táo, ông gây gổ với người khác và bị cảnh sát đưa về đồn. Khi một người bạn tới bảo lãnh, Oh Dae-su ngồi đợi ở ngoài và biến mất ngay sau đó.Khi tỉnh rượu, Oh phát hiện mình đang ở trong một căn phòng khách sạn rẻ tiền và mọi lối ra đều bị khóa chặt như nhà tù. Những thứ có trong phòng là một chiếc giường, một chiếc bàn, một nhà tắm và chiếc TV để bầu bạn. Ban đầu, Oh tưởng đây chỉ là một trò chơi khăm của bạn bè nhưng dần dần, ông chợt nhận ra mình đang bị cầm tù thực sự mà không hề có lấy một lời giải thích. Hằng ngày, thức ăn luôn được đưa qua khe cửa và mặc cho Oh ra sức hành hạ bản thân hay gào thét đòi được thả, căn phòng vẫn im phăng phắc. Dần dần, Oh làm quen với cuộc sống trong nhà tù thu nhỏ ấy. Qua truyền hình, ông được hay tin rằng vợ mình đã bị giết hại và ADN của chính Oh được phát hiện tại hiện trường. Không chỉ bị coi như thủ phạm của vụ án mạng này, Oh còn đau đớn hơn khi được nghe tin con gái mình được nhận làm con nuôi ở Thụy Điển. Không còn chốn thân thích, chẳng còn gì để mất, Oh tự mình rèn thể lực hàng ngày trong phòng kín với hy vọng một ngày nào đó có thể thoát ra khỏi đây, tìm kẻ đã bắt cóc mình và biến cuộc sống của hắn trở thành địa ngục. Thế rồi, cái ngày đấy cũng đến một cách bất ngờ như cách Oh biến mất trong cơn mưa năm nào. Vào năm 2003, Oh tỉnh dậy trên một tầng thượng và lần đầu được hít bầu không khí của sự tự do sau 15 năm. Ông bỗng nhận được một cuộc điện thoại, từ một gã đàn ông tự nhận là người đã chủ mưu giam cầm Oh và thách thức ông trả thù. Nơi đầu tiên Oh tìm đến sau khi được tự do là một nhà hàng sushi do cô đầu bếp trẻ Mi-do (Kang Hye-jung) phục vụ. Hai người nhanh chóng thiết lập được một mối liên hệ tình cảm và cùng nhau đi tìm chân tướng người bắt cóc bí ẩn kia...Được dựa trên cuốn manga cùng tên của Nhật Bản, Oldboy nằm trong bộ ba phim báo thù (The Vegeance Trilogy) nổi tiếng của đạo diễn Park Chan-wook. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim gây chú ý lớn tại không chỉ Hàn Quốc mà còn cả các nước phương Tây và cho tới nay được cộng đồng phim quốc tế xem như một trong những bộ phim châu Á hay nhất mọi thời. Kết quả trên được thu thập từ những trang web phê bình phim như IMDB, Rotten Tomatoes hay cả những tờ báo uy tín như Time hay đài CNN.Ngay từ những phút đầu tiên, khán giả đã bị lạc vào mê cung của những câu hỏi: “Tại sao Oh Dae-su lại bị bắt cóc?”, “Kẻ bắt cóc là ai?”, “Oh Dae-su đã làm những gì để nhận lấy sự trừng phạt ghê gớm ấy?”... Nhưng mặc cho Oh có van nài đến đâu hay người xem có tò mò đến nhường nào, đạo diễn Park vẫn là người cuối cùng nắm bản đồ thoát khỏi mê lộ ấy và chỉ để lại từng manh mối nhỏ trên đường đi để khán giả nắm lấy.Không phải ngẫu nhiên mà Tarantino đặc biệt ưa thích Oldboy đến vậy bởi bộ phim chứa đựng những cảnh bạo lực khiến khán giả phải rùng mình còn hơn cả khi phải xem phim kinh dị. Oldboy có nét nào đó giống với những tác phẩm của đạo diễn Nhật Takashi Miike – người nổi tiếng với những bộ phim bạo lực đẫm máu, gây sốc như Ichi the Killer hay Audition. Trong Oldboy có những cảnh đủ rùng rợn đến mức những người gan dạ nhất cũng phải lấy tay che miệng vì kinh hãi như khi Oh Dae-su dùng búa nhổ răng để tra khảo một người hay cảnh nhân vật dùng kéo cắt lưỡi... Các cảnh hành động trong phim không nhiều song đều được xây dựng một cách sáng tạo, chân thực và đẩy cảm xúc của khán giả lên ở mức cao nhất. Tiêu biểu cho sự đột phá ấy là cảnh trận chiến trong hành lang giữa Oh Dae-su với hơn chục tên du thủ du thực. Trong cơn khát máu và nỗi căm hờn dồn nén suốt 15 năm, Oh lao vào tả xung hữu đột với chúng chỉ với một chiếc búa trên tay và không lùi bước dù có bị dao găm vào lưng. Dù độ dài chỉ gần bốn phút nhưng trận chiến đó được xem như một trong những cảnh hành động kinh điển của lịch sử châu Á, do đa phần được quay theo chiều ngang và chỉ quay liền một mạch không hề cắt cảnh hay sử dụng công nghệ chèn vào. Giống như các pha hành động, tình dục trong phim cũng được tiết chế về mặt tần suất nhưng lại nắm vai trò cốt lõi trong cả câu chuyện. Đó là một mảnh ghép quan trọng, không được Park Chan-wook thả một cách vương vãi để rồi cho tới cửa mê cung, người xem sẽ có thể ghép nó và hoàn thiện bức tranh ghép Oldboy. Bức họa toàn cảnh ấy sẽ khiến không ít người phải sốc và ám ảnh bởi nó u tối như chính những góc khuất sâu thẳm nhất trong tim con người khi nung nấu ý định trả thù. Nhà phê bình phim quá cố Roger Elbert từng cho Oldboy điểm tối đa khi mới ra mắt và nhận xét đây là một bộ phim “đầy quyền lực, không chỉ ở nội dung mà còn ở độ sâu lòng dạ con người mà nó phơi bày một cách trần trụi”. Oldboy là một bộ phim không dành cho tất cả mọi người, không chỉ bởi những cảnh hành động máu me hay cảnh sex táo bạo khiến tác phẩm bị dán nhãn R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) mà còn bởi cái kết của nó thách thức mọi luân thường đạo lý trong văn hóa Á Đông. Không chỉ đập tan những giá trị truyền thống của người châu Á mà phương Tây cũng phải sốc trước những gì mà Oldboy chuyển tải. Sốc, nhưng vẫn có thể hiểu được tại sao khi bộ phim đã dẫn dắt khán giả qua cả một hành trình đầy đủ với những uẩn ức trong quá khứ. “Cười, cả thế giới này sẽ cười với bạn. Khóc, bạn sẽ khóc một mình”, Oldboy ám ảnh những ai đã xem không chỉ bởi các tình tiết mà còn bởi những câu thoại hay phần nhạc nền như những điệu waltz dặt dìu.Vào tháng 10 năm nay, Hollywood sẽ có một phiên bản remake (làm lại) Oldboy do đạo diễn Spike Lee đảm nhiệm nhưng ngay từ trailer đã có nhiều fan ruột của phiên bản gốc phản đối. Dù cho “Oh Dae-su phiên bản Mỹ” có do diễn viên Josh Brolin từng được đề cử Oscar đi chăng nữa, khán giả vẫn không tin hay hy vọng tác phẩm có thể sánh ngang bộ phim 10 năm trước. Điều đầu tiên cần nhắc tới là phiên bản Mỹ đã cắt đi chi tiết gây sốc nhất của Oldboy và thứ hai là những gì diễn viên Choi Min-sik từng làm được quá xuất sắcOh Dae-su không phải là một nhân vật dễ để thể hiện trên màn ảnh. Ông là một nhân vật mà khán giả có thể ủng hộ trong hành trình trả thù, có thể hiểu được cảm xúc của ông nhưng chung quy lại Oh vẫn là kẻ có quá khứ đen tối và chính điều đó đẩy ông vào bi kịch. Số phận của Oh đầy éo le như nhiều nhân vật trong Thần thoại Hy Lạp hay Vua Lear trong King Lear của Shakespeare. Trong tác phẩm của đại văn hào người Anh, vua Lear là kẻ tự gây ra bi kịch cho cuộc đời mình và cuối cùng chịu nỗi ám ảnh, dằn vặt khôn nguôi. Oh Dae-su cũng vậy, một kẻ bị bắt nhốt không lời giải thích và đi trả thù để rồi nhận ra nghiệp chướng bắt đầu từ chính mình trong quá khứ. Diễn xuất của Choi Min-sik là hoàn hảo, từ các cảnh hành động cho tới tâm lý. Trong phim, một trong những cảnh gây tranh cãi nhất là khi Oh ăn một con bạch tuộc sống với xúc tu còn ngoe nguẩy, bám chặt trên mặt. Ở ngoài đời, Choi là một người theo đạo Phật và ông phải cầu kinh trước khi thực hiện cảnh quay trên. Thực khó có thể tưởng tượng một ngôi sao Hollywood có thể đóng và hy sinh nhiều cho vai diễn như Choi.Bất chấp những nỗ lực thuyết phục của Tarantino, Oldboy cũng chỉ về nhì tại Cannes 2004 với giải Grand Prix từ ban giám khảo, có lẽ một phần bởi nội dung và cách chuyển tải quá sốc. Là một bộ phim không phải ai cũng có thể xem và thích nhưng không thể phủ nhận Oldboy là một bước đột phá của điện ảnh châu Á.
Xem để thấy khi bị thù hằn che mờ mắt thì con người ta đã trả thù như thế nào.
Face/Off (1997) - IMDb
MV5BMTU4MjA5NTc2NV5BMl5BanBnXkFtZTgwOTI2Mzk5MDE@._V1_SX214_.jpg

Đạo diễn: John Woo
Diễn viên: John Travolta Nicolas Cage Joan Allen
Giới thiệu: Thanh tra Sean Archer (John Travolta) rất căm hận Castor Troy (Nicholas Cage) – kẻ đã hại chết con trai anh. Sau một thời gian dài điều tra, nhưng Sean vẫn không tài nào tìm được tung tích của Castor. Lòng căm phẫn tột độ của một người cha mất con đã khiến Sean nghĩ ra một ý tưởng thật táo bạo, nhờ một bác sĩ giải phẫu thẫm mỹ số 1 thế giới, biến anh thành Castor Troy, để với dung mạo này, anh sẽ dễ dàng thâm nhập vào thế giới của Castor và tìm ra hắn.Nhưng “đạo cao một thước, ma cao một trượng”, dù việc giải phẫu của Sean tiến hành rất bí mật, thậm chí vợ anh cũng không biết, tin tức vẫn đến tai Castor. Tên tội phạm quỷ quyệt đã đi một nước cờ cực kỳ thông minh, và trò chơi mèo vờn chuột nay bỗng trở thành…chuột vờn mèo…
Bộ phim tuyệt vời qua diễn xuất kẻ xấu - người tốt, người tốt - kẻ xấu của 2 diễn viên gạo cộ
iMan on Fire (2004) - IMDb
images

Đạo diễn: Tony Scott
Diễn viên: Denzel Washington Christopher Walken Dakota Fanning
Cựu điệp viên John Creasy tìm được niềm vui sống từ khi trở thành vệ sĩ cho cô bé Pita Ramos. Khi một băng đảng mafia bắt cóc Pita để tống tiền, anh buộc phải sử dụng những ngón nghề cũ để truy tìm và thanh toán những kẻ đã cướp đoạt lẽ sống của anh.Khá nhiều phim về đề tài vệ sĩ và bắt cóc được phát hành vào năm 2004, nhưng Man On Fire là một trong những bộ phim được giới phê bình và người hâm mộ đánh giá cao hơn cả. Nhân vật chính trong phim là một cựu điệp viên có quá khứ tội lỗi, từng thất bại trong sự nghiệp biết yêu, ghét như những con người bình thường. Quá trình thay đổi tâm lý nhân vật John Creasy là điểm nổi bật nhất trong phim.Các tài tử Robert De Niro, Will Smith và Bruce Willis đã được mời vào vai John Creasy, nhưng cả ba đều từ chối. Denzel Washington không hề được mời, nhưng trong một lần tới bác sĩ khám bệnh, anh đã gặp đạo diễn Tony Scott ở phòng chờ. Hai người tán gẫu khá lâu trước khi Tony ngỏ ý mời Denzel thử vai John Creasy. Trước khi gặp Denzel, Tony đã nhìn thấy nữ diễn viên nhí Dakota Fanning trong I Am Sam (2001). Sau buổi nói chuyện với Denzel, ông nảy ra ý định mời Dakota thủ vai bé Pita.Man On Fire là một trong số ít những bộ phim hành động của Mỹ không có bất kỳ cảnh sex nào. Thật ra thì ban đầu phim có hai cảnh "nóng". Một cảnh xảy ra giữa John Creasy với Lisa và cảnh kia là giữa Lisa với chồng. Tuy nhiên, đạo diễn Tony Scott đã quyết định cắt cả hai cảnh vào phút chót.
Một sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ ba đạo diễn tài hoa Tony Scott Denzel Washington + Dakota Fanning. Đặc biệt cô bé Dakota càng lớn càng xinh
The Machinist (2004) - IMDb Thợ Máy
MV5BMTkxMjc0Nzk3Ml5BMl5BanBnXkFtZTcwNDM5MTcyMQ@@._V1_SX214_.jpg

Đạo diễn: Brad Anderson
Diễn viên: Christian Bale Jennifer Jason Leigh
trích...
The Machinist (Thợ máy) là một phim thể loại phân tâm học khá ấn tượng, đặc biệt với các nhà phê bình phim và giới xem phim ‘hạng nặng’. Thợ máy xoay quanh câu chuyện của Trevor Reznik, một người thợ tiện bị chứng mất ngủ suốt một năm trời khiến anh gầy rộc như một bóng ma (nam diễn viên Christian Bale, với chiều cao 1m9, đã giảm cân xuống còn 50 kg để đóng vai diễn này). Trevor đối mặt với những chuyện kỳ lạ diễn ra ở xưởng làm việc và trong nhà mình, bị ám ảnh bởi một đồng nghiệp mà không một ai nghĩ rằng rằng hắn thật sự hiện diện và bị cuốn vào trò ‘mèo vờn chuột’ của một kẻ bí ẩn luôn gửi lại lời nhắn trên tờ ghi chú dán trên tủ lạnh trong phòng anh. Cho đến phút cuối phim, khán giả mới bàng hoàng nhận ra những hình ảnh mà Trevor nhìn thấy không hẳn là sự hoang tưởng mơ hồ mà nó dựa trên một ký ức đau đớn và tội lỗi. Phim ra mắt năm 2004, là một trong những phim hiếm hoi thuộc dòng phim tâm lý học
Cá nhân em rất thích diễn viên Christian Bale , anh rất tận tâm với vai diễn của mình, hình như anh là diễn viên chịu khó tăng cân rồi lại giảm cân nhất giới diễn viên
Escape from Alcatraz (1979) - IMDb
MV5BMjY4ODYxOTYyOV5BMl5BanBnXkFtZTgwNzczNjQxMTE@._V1_SX214_.jpg

Đạo Diễn: Don Siegel
Diễn Viên: Clint Eastwood Patrick McGoohan
Hầu hết các phim của bác đạo diễn kiêm diễn viên gạo cội Clint Eastwood đều rất đỉnh, và Escape from Alcatraz cũng vậy
Nội dung như sau:
Trong 29 năm được sử dụng làm nhà tù Liên bang, Alcatraz chưa từng để bất cứ tên tội phạm nào tẩu thoát một cách chính thức. Đã có 36 tù nhân tham gia vào 14 cuộc bỏ trốn và trong đó 2 tên tham gia tới 2 lần, 23 tên bị tóm, 6 tên bị bắn và thiệt mạng, 3 tên bị mất tích trên biển và không tìm thấy thi thể.Vụ trốn tù nổi tiếng nhất và cũng gần với thành công nhất diễn ra năm 1962 khi 3 tên tù đã vượt qua được mọi chướng ngại của con người đặt ra. Tuy nhiên, cuộc điều tra sau đó nói rằng chúng đã chết đuối khi bơi vào đất liền trong làn nước giá lạnh của vịnh San Francisco. Vụ trốn trại này đã được chuyển thể thành phim vào năm 1979 với sự tham gia của tài tử huyền thoại Clint Eastwood.Tọa lạc giữa vịnh San Francisco lộng gió, nhà tù Alcatraz còn được nhắc đến với cái tên The Rock (tảng đá). Sở dĩ có cái tên lạ kỳ như vậy vì nhà tù này được mệnh danh là “bất khả …trốn trại”, nơi giam giữ phạm nhân bị kết tội vào loại hết thuốc chữa. Điểm mặt chỉ tên trong số đó có tay cướp ngân hàng George Kelly ( biệt hiệu Súng liên thanh) và Al Capone ( trùm băng đảng Mafia ở Chicago)… Trong 29 năm được sử dụng làm nhà tù liên bang, Alcatraz chưa từng để bất cứ tên tội phạm nào tẩu thoát.Những tín đồ yêu điện ảnh hẳn không lạ lẫm gì khi nhắc đến cái tên nhà tù Alcatraz. “Đảo ngục” nổi tiếng này là đề tài cho hàng chục bộ phim hành động kinh điển của Hollywood. Không ít cảnh vượt ngục mạo hiểm giữa trùng khơi đã được quay tại đây. Nhiều người mô tả, nhà tù Alcatraz giống như một chiếc vòng kim cô, tù nhân chỉ có thể vào mà không thể trốn thoát. Ranh giới giữa sự sống và cái chết trên hòn đảo cô độc này nhiều khi chỉ mong manh như sợi tóc.Theo miêu tả của các chuyên gia quân sự, nhà tù nằm trên hòn đảo cùng tên ở vịnh San Francisco (bang California, Mỹ) cách đất liền khoảng 2,4km. Cái tên Alcatraz xuất phát từ tiếng Ả Rập với ý nghĩa “ Đại bàng biển”. Nơi đây từng được biết đến là một ngọn hải đăng, sau đó trở thành căn cứ quân sự, cuối cùng được “nâng cấp” thành nhà tù liên bang, nơi giam giữ những tên tội phạm khét tiếng. Alcatraz cũng có biệt danh là The Rock ( tảng đá), chỉ sự kiên cố và lạnh lẽo. Tuy “Đảo ngục” Alcatraz cách bờ không xa nhưng không phạm nhân nào vượt ngục thoát được vì nước biển quá lạnh. Nhà tù trên đảo là nhà tù duy nhất của liên bang cho tù nhân tắm toàn nước nóng, không có nước lạnh, một tiện nghi sang trọng khiến tù nhân có thói quen không chịu được lạnh, thoát được xuống nước cũng vội vàng trở lại!. Nỗi khổ tâm dày vò tù nhân bị giam ở đây là thèm khát đời sống tự do bên ngoài, hàng đêm nhìn đèn màu rực rỡ trong bờ và đôi lúc thuận gió còn nghe được tiếng nhạc, tiếng cười la từ các dạ vũ, tiệc tùng vang lên từ thành phố hoa lệ.
Cá nhân em thấy phim này vượt ngục hay hơn phim của anh zai Mai Cồ Sờ Cốt Phiêu nhiều
Fargo (1996) - IMDb
MV5BMTgxNzY3MzUxOV5BMl5BanBnXkFtZTcwMDA0NjMyNA@@._V1_SX214_.jpg

Đạo diễn: Joel Coen Ethan Coen
Diễn Viên: William H. Macy Frances McDormand
Fargo là bộ phim được xây dựng dựa trên những sự kiện đẫm máu có thật xảy ra tại Minnesota năm 1987. Tuy nhiên, tên các nhân vật được thay đổi để bảo vệ nạn nhân.Jerry làm việc cho một hãng phân phối xe hơi của bố vợ. Anh ta tự đưa mình vào những vấn đề tài chính rắc rối. Jerry xoay xở rất nhiều cách khác nhau để kiếm tiền vì một mục đích không ai có thể lý giải nổi. Và biển thủ một khoản tiền lớn của công ty là cách hay nhất mà anh ta có thể nghĩ ra. Tuy nhiên, ông bố vợ đáng kính đã phát hiện ra âm mưu thâm độc này. Khi tất cả bị bại lộ, Jerry thực hiện âm mưu thâm độc hơn, đó là thuê hai người đàn ông bắt cóc vợ đòi tiền chuộc. Tất nhiên, ông bố giàu có phải là người chi trả chứ không phải anh ta.Nhưng kể từ khi tự tay thuê người bắt cóc vợ, mọi việc đã ra khỏi vòng kiểm soát của Jerry. Kế hoạch không bạo lực giờ đây đã biến thành bể máu, máu liên tiếp đổ xuống sau từng giờ, từng phút. Jerry như trở nên quẫn trí trong căn nhà nhầy nhụa máu...
Một kế hoạch tuyệt vời nhưng tiếc là một vài chuyện không như ý xảy ra làm cho mọi việc ngoài tầm kiểm soát
 
Chỉnh sửa lần cuối:

xicklo

Well-Known Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

vẫn còn nữa.....................

---------- Post added 15-02-2014 at 14:13 ----------

 

xicklo

Well-Known Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

chẳng biết còn nữa không nhưng cứ oánh dấu cái................
 

m30c0nx

New Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

Ko có Vô Gian Đạo à bác? :3
 

anh0424

Active Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

Trong các phim bác chủ đề cập trong topic này thì đúng là phim nào cũng hay cũng phải xem hết! Nhưng để mà nói có thể xem đi xem lại mãi mà không chán thì đối với em chỉ có Pulp Fiction thôi, em cũng không hiểu rõ dụng ý của đạo diễn là gì, chỉ biết là diễn biến + diễn xuất + thoại + ... cuốn hút 1 cách kì lạ! Rất nhiều tình tiết đẩy cảm xúc lên mức fucking high, đơn cử như "Say What Again" :))
 

xicklo

Well-Known Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

Trong các phim bác chủ đề cập trong topic này thì đúng là phim nào cũng hay cũng phải xem hết! Nhưng để mà nói có thể xem đi xem lại mãi mà không chán thì đối với em chỉ có Pulp Fiction thôi, em cũng không hiểu rõ dụng ý của đạo diễn là gì, chỉ biết là diễn biến + diễn xuất + thoại + ... cuốn hút 1 cách kì lạ! Rất nhiều tình tiết đẩy cảm xúc lên mức fucking high, đơn cử như "Say What Again" :))
what ? what ? what ? what ? what ? what ? what ? what ?
Hài nhất đoạn Jules nói:
- Ông ấy có phải là phò không ?
- Ông ấy không phải là phò sao mày lại "chơi" ông ấy ? - Ông ấy không thích bị ai "chơi", tất nhiên là trừ vợ ông ấy
Xong đoạn đó thì "ông ấy" bị 2 thằng gay "chơi" luôn
 

sexyca

Well-Known Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

Mình xin bổ sung thêm phim Face Off (1998)
 

happy_feet

New Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

Mình xin bổ sung thêm phim Criminal 2004, Fracture 2007, Heat 1995, Inside Man, Lock Stock and Two Smoking Barrels (1998), Snake Eyes 1998, Snatch 2000, Sphere, The Thomas Crown Affair 1999, The Usual Suspects 1995 , Wild Things 1998.

Toàn là những phim thriller mình yêu thik, xem từ hồi nhỏ trên film cuối tuần, mình mất bao nhiêu năm mới tìm lại đc tên film. Có thể không phù hợp với thể loại của thớt nhưng là những film thriller xuất sắc \m/
 

sexyca

Well-Known Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

Mình xin bổ sung thêm phim Criminal 2004, Fracture 2007, Heat 1995, Inside Man, Lock Stock and Two Smoking Barrels (1998), Snake Eyes 1998, Snatch 2000, Sphere, The Thomas Crown Affair 1999, The Usual Suspects 1995 , Wild Things 1998.

Toàn là những phim thriller mình yêu thik, xem từ hồi nhỏ trên film cuối tuần, mình mất bao nhiêu năm mới tìm lại đc tên film. Có thể không phù hợp với thể loại của thớt nhưng là những film thriller xuất sắc \m/

Fracture 2007 cũng là 1 phim đấu trí, điều tra rất kịch tính
 

lnthend

Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

Oánh dấu lại đã, khi nào có thời gian sẽ tìm và nghiền hết :)
Cảm ơn bác chủ thớt nhiều!
 

viettoanhp

Well-Known Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

CÒn bộ Internal Affairs 1,2,3 của HongKong cũng ko nên bỏ qua, toàn diễn viên nổi tiếng, xem vừa gay cấn vừa cảm động
 

lenhhoxung

Active Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

Toàn phim hay. Sẽ tìm xem cho hết.

Thanks bác !
 

cobra4eye

Active Member
Ðề: Những bộ phim hành động, đấu trí, điều tra kịch tính nên xem. ( Ý kiến chủ quan )

Bookmarks, mới xem được phân nữa các phim giới thiệu.
 
Bên trên