Note 7 hàng đổi mới tiếp tục cháy - Nhà mạng AT&T và T-Mobile chính thức ngừng bán Note 7

The drifter

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
phpypxsgx.jpg

Hôm qua, chuỗi khủng hoảng có tên gọi cháy nổ liên quan đến pin của chiếc phablet cao cấp Galaxy Note 7 đã tiếp tục nối dài thêm một nạn nhân mới ở tiểu bang Virginia (Mỹ), và đây là vụ thứ tư trong chưa đầy một tuần. Một cách cụ thể hơn, nạn nhân Shawn Minter đã liên hệ với trang tin The Verge để cho biết sự cố sau khi chiếc Note 7 của anh tự tiện bốc lửa vào lúc 5:45AM sáng khi đang ở chế độ night stand. Được biết đây là chiếc Note 7 hàng đổi mới mà anh nhận được tại một cửa hàng của nhà mạng Sprint ở Richmond, Virginia vào hôm 23/9 sau khi anh đã gửi lại một chiếc Note 7 thuộc lô hàng đầu tiên trước đó.

Với những hình ảnh mà anh Shawn cung cấp thì rõ ràng không khác gì hình ảnh của các vụ cháy trước đó, bao gồm một vụ xảy ra ngay trên máy bay của hãng hàng không Southwest Airlines.

phpypxsgx.jpg

Công ty Samsung đã biết thông tin về các vụ cháy ấy trong khi Cục an toàn sản phẩm người tiêu dùng của Hoa Kỳ cho biết họ "đang gấp rút" điều tra nguyên nhân của các vụ cháy.

Trở lại câu chuyện của anh Minter nói trên, thì đại diện của cửa hàng thuộc nhà mạng Sprint đã đề xuất tiếp tục đổi mới một chiếc Note 7 khác cho anh, tuy nhiên quá lo lắng về sự an toàn cho bản thân nên anh này đã quyết định đổi lấy Samsung Galaxy S7 thay cho Note 7.

Riêng trang tin The Verge thì đưa ra khuyến cáo mạnh mẽ rằng người nào đã lỡ sở hữu một chiếc phablet Samsung Galaxy Note 7 thì nên ngay tức khắc trả lại để nhận về tiền đã mua, hoặc đổi sang một mẫu điện thoại khác hoàn toàn. — tất cả các nhà mạng lớn ở Mỹ đều cho phép người mua đổi trả lại bất kể họ đã mua trong thời điểm nào. Lời khuyên này rõ ràng là nghiêm túc và chân thành khi mà xét ra Note 7 là một sản phẩm bị lỗi ngay từ trong trứng nước và hậu quả nó gây ra sẽ hết sức nghiêm trọng nếu không may mắn được phát hiện kịp thời.

Ở một diễn biến khác thì hai trong số các nhà mạng lớn ở Mỹ là AT&T và T-Mobile đã công bố quyết định ngừng bán ra mọi thiết bị Galaxy Note 7 kể cả đó là lô hàng đổi mới. Trong tuyên bố độc lập, đại diện của hai nhà mạng AT&T và T-Mobile cùng cho biết họ vẫn tiếp tục cho phép người mua đổi trả Note 7 để nhận lại tiền, nhưng nếu muốn đổi thiết bị thì chỉ được đổi sang một mẫu điện thoại khác hoàn toàn chứ không còn là một chiếc Note 7 nào nữa.

Hiện tại chỉ còn mỗi nhà mạng Verizon, nằm trong số ba nhà mạng lớn nhất ở Mỹ, là vẫn tiếp tục cho phép đổi trả Note 7 lấy lại tiền hoặc đổi Note 7 lấy Note 7. Mặc dù vậy, theo thông tin của trang Android Central, thì sức kiên nhẫn của Verizon cũng đang cạn dần và sớm muộn gì thì nhà mạng này cũng sẽ đưa ra quyết định tương tự như hai nhà mạng AT&T và T-Mobile.

Ngoài công bố việc ngừng bán ra Note 7 thì cả hai nhà mạng AT&T và T-Mobile đồng thời hối thúc các khách hàng nên ngay tức khắc ngừng sử dụng cũng như tắt nguồn thiết bị này. Nhà mạng T-Mobile thậm chí còn chơi sộp khi tuyên bố tặng thêm cho người dùng thuê bao 25 USD vào hóa đơn sử dụng coi như để bù đắp cho những phiền hà mà họ đang phải gánh chịu.

Nguồn The Verge, Gizmodo, Cnet
 
Bên trên