[Review] HDM1 - SơnCa Media Technology

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Cách đây mấy hôm, khi biết tin Công ty Sơn Ca sắp cho ra đời thiết bị chiếu phim HD. Những thông tin hé lộ của sản phẩm mang mã HDM-1 này khiến chúng tôi rất phấn khích và nóng lòng muốn thử nghiệm thực tế.

Được sự hỗ trợ tích cực từ ban lãnh đạo và phòng R&D của công ty Sơn Ca, ngày 30/11/2008 vừa qua, các thành viên BQT đã có cuộc review chi tiết sản phẩm rất mới và thu hút sự quan tâm lớn này.

Bài review sau đây được tổ chức theo các nội dung sau:

- Giới thiệu thành phần test HDM-1, các thiết bị test
- Đóng gói, phụ kiện
- Hình thức bên ngoài
- Chi tiết bên trong
- Các chức năng nổi bật
- Cảm nhận khi sử dụng
- Kết luận
- Địa chỉ liên hệ

Thành phần tham dự buổi review

- Đại diện HDvietnam: 9 người thuộc BQT HDvietnam

- Đại diện cty SơnCa: a.Hoàng - giám đốc và a.Thịnh - trưởng phòng kỹ thuật (R&D)

Thiết bị tham gia thử nghiệm

- Nhân vật chính HDM-1 network media player mới tinh trong hộp giá retail 319$
- TV LCD LG 32" LC-7: hàng cực bình dân trong giới LCD, giá thành hiện nay khoảng 7-8 triệu
- Receiver Yamaha + Loa cỏ vừa đủ 5.1, cả bộ giá 6.4 triệu

Thời gian, địa điểm
Buổi review được tiến hành từ 10.00 đến 13.00 ngày 30/11/2008 tại phòng họp công ty SơnCa.

img0002ac5.jpg

(1 số thành viên BQT trong buổi review)

Tất cả các ý kiến trình bày trong bài review đều là cảm nhận riêng của các thành viên HDvietnam, đại diện của công ty SơnCa giúp giải đáp các thắc mắc chuyên sâu, cung cấp sản phẩm và hỗ trợ kỹ thuật.
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

Phần 1: ĐÓNG GÓI, PHỤ KIỆN

Hộp đựng HDM-1 cũng giống như 1 sản phẩm điện tử cao cấp khác, được đóng gói trong hộp bìa cứng, in màu, chất lượng in sắc sảo. Design theo cá nhân tôi là đơn giản và chuyên nghiệp.

img0007mo8.jpg

Mặt trước

img0008nm9.jpg

Mặt sau

Tất cả các thông tin trên vỏ hộp đều được trình bày đầy đủ và dễ hiểu bằng tiếng Việt.

Bên trong lớp hộp áo hào nhoáng là 1 hộp carton cứng, được thiết kế chắc chắn và vừa vặn với các sản phẩm bên trong. Chất lượng giấy của hộp carton này không có gì phải phàn nàn, các chi tiết được thiết kế tốt, khiến cả hộp có kết cấu chắc chắn, không làm sản phẩm bên trong xê dịch khi rung lắc.

img0012id3.jpg

Hộp mỏng bên ngoài và hộp carton dày bên trong

HDM-1 được bọc bởi 1 lớp moose mỏng chống trầy

img0013en9.jpg

Sản phẩm được đóng gói ngay ngắn và chắc chắn

Phụ kiện đi kèm sản phẩm khá phong phú. Bao gồm:

1. HDM-1 network Media Player
2. Remote
3. Cable HDMI-HDMI
4. Dây nguồn và adapter
5. Ốc bắt ổ cứng
6. Hướng dẫn sử dụng (tiếng Việt)
7. Phiếu bảo hành (2 năm chính hãng tại VN)
8. Brochure quảng cáo

Cũng như các sản phẩm cùng loại, HDM-1 không bao gồm ổ cứng đi kèm, khách hàng phải mua riêng bộ phận này.

img0015wd6.jpg

Các phụ kiện đi kèm

img0019xr7.jpg

HDM-1 lộ diện

Nguồn nuôi được FSP gia công. Những người rành máy tính chắc chắn biết FSP là một thương hiệu khá trong lĩnh vực sản xuất nguồn máy tính. Theo cảm nhận của chúng tôi, adapter của HDM-1 được thiết kế chắc chắn, mark được in sắc nét, đầy đủ thông tin về thông số nguồn điện. Bộ nguồn tốt là một tiêu chí quan trọng hàng đầu quyết định tuổi thọ của sản phẩm điện tử công nghệ cao.

dsc9370us0.jpg

Adapter FSP

Anh em khá ấn tượng với chiếc remote của HDM-1: kết cấu chắc chắn, phím bấm nhẹ nhàng, bố cục hợp lý. Mặt sau của remote được phủ một chất liệu hơi nhám tăng ma sát khi cầm. Các nút trên remote được phủ dạ quang phát sáng trong tối nên ta có thể sử dụng remote rất tiện trong điều kiện không đèn đóm. Remote sử dụng 2 pin tiểu (kèm sẵn khi mua HDM-1)

dsc9360sx3.jpg

Remote
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

Điều đầu tiên đập vào mắt người sử dụng là logo sản phẩm. Trên HDM-1, logo của SơnCa được in bằng công nghệ laser, có thể đổi sắc khi nhìn ở các góc khác nhau.

img0023my4.jpg


dsc9379kd0.jpg

Logo đổi sắc

HDM-1 có ngoại hình đơn giản, lớp vỏ hoàn toàn bằng hợp kim nhôm rất nhẹ, được sơn bằng công nghệ tĩnh điện nên lớp sơn khá bền, khó bong tróc. Bên cạnh đó, lớp sơn hơi nhám nên hạn chế được tình trạng trầy xước khi sử dụng (vẫn trầy xước nhưng khó thấy hơn là sơn bóng :) )

Nhận biết sản phẩm rất dễ dàng bởi dòng chữ Soncamedia in rất rõ ràng trên nắp HDM-1.

HDM-1 có 4 chân bằng silicon, hơi mềm và ma sát cao. Điều này giúp HDM-1 cố định và triệt tiêu rung lắc trong quá trình sử dụng.

Mặt trước của HDM-1 có 1 cổng USB (2.0) để gắn kết HDD hoặc các thiết bị hỗ trợ khác. Việc đưa 1 cổng USB ra phía trước giúp người sử dụng tiện lợi hơn khi không phải vòng ra đằng sau tìm khe cắm USB.

img0025bo6.jpg

Một góc nhìn khác về HDM-1

Các kết nối, giao tiếp của HDM-1 được bố trí phía sau

dsc9390rv9.jpg

Các cổng giao tiếp với ghi chú rõ ràng

Theo thứ tự từ trái sang phải
- component video output
- S-video output
- composite video output
- stereo analog audio output
- digital audio output (optical)
- digital video output (HDMI)
- USB input/output to PC
- USB input/output to devices
- Network input/output (RJ-45)
- Power input

img0035ij8.jpg

Cổng HDMI 1.1

Các cổng giao tiếp trên HDM-1 đều được bắt vít rất cẩn thận và chịu lực tốt, tránh tình trạng bị long, hở khi rút/cắm các jack nối trong quá trình sử dụng.

img0033tb6.jpg
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

GIẢI PHẪU HDM-1

Việc tháo lắp HDM-1 có thể tiến hành rất đơn giản qua 4 con vít trên nắp hộp. Quá trình tháo lắp có thể thực hiện bằng tay và không cần công cụ hỗ trợ.

img0031ff3.jpg

Bên trong HDM-1

HDM-1 có cấu tạo tinh giản, bên trong bao gồm bo mạch tích hợp và khoang chứa ổ cứng. 2 mặt bên của HDM-1 có cấu tạo lưới giúp thông thoáng khí trong quá trình sử dụng.

Vấn đề giải nhiệt cho 1 thiết nhỏ gọn bao giờ cũng là vấn đề cần phải ưu tiên giải quyết hàng đầu cho các kĩ sư thiết kế. HDM-1 đã có giải pháp khá đơn giản và hiệu quả cho vấn đề này: heat-sink giải nhiệt cho chip xử lý chính tiếp xúc trực tiếp với nắp kim loại của hộp, nhờ diện tích lớn của nắp hộp làm nơi tản nhiệt một cách tự nhiên và hiệu quả. Khi tháo lắp nắp hộp HDM-1, bạn sẽ được kiểm chứng điều này.

img0032ol2.jpg

Heat-sink có bề mặt tiếp xúc trực tiếp với vỏ máy

Nhờ có thiết kế này, một nhiệt lượng lớn sinh ra từ chip xử lý chính sẽ truyền lên vỏ máy, nếu sờ tay vào nắp hộp, người sử dụng sẽ thấy chúng ấm hơn các sản phẩm khác, điều đó là hoàn toàn bình thường và tốt cho HDM-1.

Theo nhóm kỹ sư thiết kế của Sonca Media, họ đã thử nghiệm sự dẻo dai của sản phẩm bằng cách cho HDM-1 vào tủ nhiệt, duy trì nhiệt độ 40C và cho hoạt động hết công suất liên tục trong vòng 8h, kết quả là HDM-1 hoạt động rất tốt, không treo máy, các chức năng đều vận hành bình thường.

Theo chúng tôi, đây là một thiết kế hiệu quả, có thể khắc phục triệt để hiện tượng quá nhiệt khi sử dụng full-load liên tục trong thời gian dài (xem phim 1080p chẳng hạn). Nhờ vậy, chúng tôi nghĩ rằng, không cần cải thiện giải nhiệt bằng các biện pháp dùng quạt như người dùng đã từng thiết lập trên một số sản phẩm cùng chức năng.

LẮP ĐẶT HDD

HDD SATA giao tiếp với bo mạch chính của HDM-1 qua cổng cấp nguồn và data được hàn cố định trên mạch.

img00041yj8.jpg

Tổ hợp giao tiếp HDD

Khoang lắp HDD có thiết kế đơn giản, việc lắp HDD vào HDM-1 hơi khó, đòi hỏi bạn khéo tay một chút vì phải lật ngược tất cả lại để bắt vít cố định HDD phía đáy hộp. Sản phẩm đã cung cấp kèm theo 4 vít bắt ổ cứng để bạn có thể tự làm việc này.

dsc2873tv4.jpg

Vị trí gắn ốc cố định HDD

dsc2879ey2.jpg

HDM-1 đã lắp HDD hoàn chỉnh
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

BOARD MẠCH CHÍNH

Điều đầu tiên chúng tôi thốt lên khi nhìn thấy bo mạch chính của HDM-1: "Sao nhỏ quá vậy?". Một sản phẩm với những tính năng thời thượng, giải quyết phim độ phân giải cao full HD (những việc đòi hỏi 1 PC có cấu hình khá) mà lại có 1 bo mạch chỉ to cỡ bàn tay. Nếu thử so sánh với các bo mạch của đầu DVD từ trung đến cao cấp, ta sẽ thấy HDM-1 quá nhỏ bé về kích thước. Vậy điều gì đã làm nên sức mạnh của HDM-1? Đó là chip xử lý trung tâm: Sigma Designs 8635 - bộ vi xử lý dành cho phim HD tiên tiến nhất tính đến thời điểm hiện nay.

img0042qe4.jpg

Trái tim của HDM-1

Sigma 8635 làm được những gì? Nếu phân tích chức năng của nó thì e vượt qua khuôn khổ của 1 bài reivew, việc đó nên dành cho giới kỹ thuật tham gia phát triển sản phẩm. Với người dùng chúng ta, điều mà Sigma 8635 đem lại là chất lượng phim HDrip tuyệt hảo mà nó xuất ra, và không có lời nào thiết thực bằng việc chúng ta phải tận mắt chứng kiến, trải nghiệm.

dsc9414th5.jpg

Mặt trước

img0046of5.jpg

Mặt sau

Tổng quan bo mạch:
- bảng mạnh 6 lớp
- IC được gắn bằng công nghệ dán (tiết kiệm điện, hiệu suất cao, hoạt động ổn định)
- linh kiện được bố trí cả 2 mặt. Việc này giúp tiết kiệm diện tích bo mạch, thu nhỏ kích thước mà không cắt giảm tính năng.

img0040sv3.jpg

Bảng mạch HDM-1 trên cuốn tài liệu thiết kế Sigma Designs 8635

img0050bb5.jpg

Ram Nanya

Cổng HDMI được đặc biệt quan tâm về tính chịu lực khi có ngàm bắt ốc riêng. Nhà SX đã tính đến việc người dùng có thể mang HDM-1 đi khắp nơi nhờ tín cơ động của nó và gia cố cổng xuất hình quan trọng này để có thể chịu được nhiều lần rút và cắm dây HDMI đối với các dàn nghe nhìn khác nhau.

img0043uu3.jpg

Cổng HDMI với cơ cấu bắt ốc liền khối
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

HDM-1 VÀ NHỮNG ĐIỀU ÍT AI BIẾT

HDM-1 dùng chip của hãng Sigma Designs - một sản phẩm công nghệ cao được thiết kế và sản xuất bởi người Việt tại USA. Hiện dòng chip này được sử dụng trong hầu hết các sản phẩm liên quan đến HD media: đầu Bluray, thiết bị thu phát HD, máy quay HD, đầu HD media player...

Xin giới thiệu đến các bạn bo mạch gốc thiết kế nên HDM-1 được chế tạo bởi người Việt:

img0053oo1.jpg


Đây là bo mạch đầy đủ các tính năng, kích cỡ bằng chiếc Mainboard máy tính (loại full size), dùng chip Sigma Designs 8634. Toàn bộ được hàn thủ công bằng tay.

Bo mạch này được thiết kế nhằm mục đích:

- nghiên cứu, thử nghiệm, phát triển các dòng máy HD player khác nhau về phần cứng (trong đó bao gồm cả HDM-1)
- phát triển, thử nghiệm các firmware cho các dòng máy nêu trên

img0052wv6.jpg

Các cổng giao tiếp trên bo mạch gốc

Sau khi cắt giảm một số tính năng để giảm giá thành và phân cấp sản phẩm theo chức năng, sơ đồ mạch tinh giản sẽ được gửi đến nhà máy để gia công (đặt tại Taiwan và China).

HDM-1 là 1 sản phẩm hoàn chỉnh, người anh em của bo mạch nêu trên, kế thừa các tính năng chính và áp dụng một số thay đổi, cải tiến để tối ưu hóa sản phẩm. Sau khi chạy lại sơ đồ mạch tinh giản, kích thước board đã giảm đi nhiều lần để phù hợp với nhu cầu nhỏ gọn và tiết kiệm năng lượng của sản phẩm:

img0054kw5.jpg

So sánh mặt trên giữa bo mạch gốc và HDM-1

img0056lt0.jpg

So sánh mặt dưới giữa bo mạch gốc và HDM-1

Anh Thịnh, trưởng phòng R&D của Sơnca đã chia sẻ với anh em tham gia buổi review một số kinh nghiệm trong quá trình thiết kế sản phẩm và viết firmware. Theo anh Thịnh, HDM-1 vẫn giữ nguyên thiết kế của Popcornhour về mặt hardware (phần cứng), và firmware (phần mềm điều khiển) được sửa đổi để đưa tiếng Việt vào menu và hỗ trợ phụ đề rời tiếng Việt.

Trên những kinh nghiệm thu thập được kết hợp với các phản hồi từ người dùng HDM-1, phòng R&D sẽ tiếp tục thay đổi, cải tiến firmware để nâng cao tính tương thích với ngôn ngữ Việt, giúp sản phẩm dễ điều khiển đến mức bất cứ ai dù không biết tiếng Anh cũng có thể sử dụng dễ dàng.

Theo anh Hoàng, giám đốc công ty SơnCa, trong tương lai gần, công ty sẽ cho ra đời hàng loạt model HDmedia player với các tính năng phong phú đáp ứng các nhu cầu khác nhau về giải trí HD, firmware của các sản phẩm này cũng được thiết kế lại cho phù hợp, và tất nhiên, hỗ trợ đầy đủ tiếng Việt. Nếu điều này được thực hiện, sản phẩm công nghệ cao này sẽ là sản phẩm Việt.
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ VỀ MẶT CẤU TẠO + NGOẠI HÌNH

Sau những gì đã trình bày ở trên, rõ ràng các bạn đã có thể hình dung được tương đối chi tiết vẻ ngoài của sản phẩm. Sau khi đã xem xét tỉ mỉ, lật đi lật lại sản phẩm, thao tác tháo lắp, gắn ổ cứng... chúng tôi cũng rút ra được vài nhận xét sơ bộ như sau:

1. Ưu điểm của HDM-1

- Chất liệu sản xuất tốt, bền: với vỏ ngoài bằng nhôm dày với lớp sơn tĩnh điện, có vẻ HDM-1 có thể chịu được ngoại lực khá tốt. Các chi tiết bên trong cũng được sản xuất khá tinh xảo và chắc chắn.

- Sử dụng linh kiện có thương hiệu và chất lượng tốt: Chipset 8635 đã quá nổi tiếng và có lẽ không cần phải nói nhiều về nó. Các linh kiện đi kèm đều sử dụng hàng có thương hiệu tốt, và trên thực tế, sản phẩm đã vượt qua những thử thách khá khắt khe để thể nghiệm sức bền và khả năng hoạt động.

- Giải nhiệt tốt: sáng kiến dùng vỏ máy để hấp thụ nhiệt của Chipset là một giải pháp khá hiệu quả (các hệ máy NMT khác không tận dụng ưu thế này) Chính nhờ thiết kế này, HDM-1 đã hoạt động ổn định liên tục trong thời gian dài ở môi trường nhiệt độ cao (theo kết quả test công bố bởi SơnCa)

- Phụ kiện đi kèm khá đầy đủ và có chất lượng khá. Remote đẹp, phím nhạy, tạo cảm giác thoải mái khi điều khiển.

- Bảo hành chính thức 2 năm tại VN, nhiều điểm phân phối sản phẩm. Hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt

- Có trang web hỗ trợ người dùng, giúp đỡ trực tuyến và qua hot-line bằng tiếng Việt, cung cấp các giải pháp gia tăng giá trị (hỗ trợ các dịch vụ, chức năng kèm theo trong tương lai như bổ sung chức năng karaoke HD...)

- Đội ngũ phát triển có khả năng nâng cấp firmware, đây là một thuận lợi lớn cho người dùng HDM-1 vì những tính năng bổ sung dành phù hợp với đối tượng sử dụng là người VN.

2. Nhược điểm của HDM-1

- Thiết kế chưa bắt mắt, giống hệt sản phẩm Popcornhours về cả bên ngoài lẫn bên trong

- Cơ cấu bắt HDD chưa tốt, việc lắp HDD vào sản phẩm thử thách sự khéo léo của người dùng.

- Giắc giao tiếp HDD (nguồn và dữ liệu) được gắn cứng trên bo mạch, dễ gây lỏng hoặc gãy nếu thao tác tháo lắp HDD không cẩn thận.

- Thiếu cổng coaxial (chỉ có 1 cổng optical cho âm thanh số)

- Thiếu công tắc nguồn

- Chưa downmix được tín hiệu DTS về stereo

- Giá cao hơn sản phẩm cùng loại (đắt hơn 10$ trước VAT)

Những tính năng HDM-1 sắp có:

Theo cty SơnCa, firmware của HDM-1 sẽ tiếp tục được nghiên cứu và phát triển, người dùng chỉ việc download về và tự upload trong menu của máy, việc này có thể thực hiện khá đơn giản trong vài phút đồng hồ. Firmware sắp tới có thể bổ sung các tính năng sau cho HDM-1:

- Downmix được tín hiệu DTS về stereo

- bổ sung chức năng hát karaoke chuẩn HD: hình ảnh HD, hòa âm phối khí thực (không phải MIDI) với định dạng 5.1 lossless, đây là chức năng độc quyền của HDM-1 (các sản phẩm tương tự không play được kể cả khi có file dữ liệu)

- bổ sung video clip HD có bản quyền (hiện đã có dự án và một số ca sĩ tham gia), đây là chức năng độc quyền của HDM-1

Trên đây là review sơ bộ về sản phẩm HD đầu tiên của VN. Sắp tới chúng tôi sẽ có bài review chi tiết hơn về những trải nghiệm sử dụng cũng như các tính năng của sản phẩm này, bài review sẽ được công bố trên diễn đàn để bà con tham khảo.
 

lhlong75

Member
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

mình là người mới tham gia forum và đang định mua con này nhưng chờ mãi mà o thấy bác chip review tiếp Sonca HDM1, dù sao cũng cám ơn bác Chip
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

mình là người mới tham gia forum và đang định mua con này nhưng chờ mãi mà o thấy bác chip review tiếp Sonca HDM1, dù sao cũng cám ơn bác Chip

bác thông cảm, từ trưa qua đến giờ em ko lúc nào ngơi để viết tiếp review, để em thu xếp vì em cũng sốt ruột hoàn thành bài review lắm lắm...
 

khoadk

New Member
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

Mình cũng dự định làm 1 con HD player và cũng đang mong bài review cua bác Chip. Btw, thấy cái chữ ký của bác Chip:
"Lắp đặt hệ thống Home Theater hoàn chỉnh phục vụ HD (1 bộ hoàn chỉnh từ 22 triệu với HD-LCD TV 32" + Loa 5.1 digital + Đầu phát HD) Giúp miễn phí. Liên hệ: 0903.669.349 (làm ơn đừng gọi vào tầm 13.00-15.00)"

:) em như người chết đuối vớ được phao vậy. Hy vọng khi em có đủ đạn dựơc, em se đươc bác chỉ giáo
 

tdhvn

Active Member
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

Mình cũng dự định làm 1 con HD player và cũng đang mong bài review cua bác Chip. Btw, thấy cái chữ ký của bác Chip:
"Lắp đặt hệ thống Home Theater hoàn chỉnh phục vụ HD (1 bộ hoàn chỉnh từ 22 triệu với HD-LCD TV 32" + Loa 5.1 digital + Đầu phát HD) Giúp miễn phí. Liên hệ: 0903.669.349 (làm ơn đừng gọi vào tầm 13.00-15.00)"

:) em như người chết đuối vớ được phao vậy. Hy vọng khi em có đủ đạn dựơc, em se đươc bác chỉ giáo

Tui thấy tầm giá 22tr vẫn cao cho 1 hệ thống như của bác Chip. Tôi tính thế này: Samsung 32" + Sơn ca HDM1 và 500GB + loa Soudmax 5.1 = 6tr+6.65tr+4tr=16.65tr. Còn nếu bác thay Sơn ca HDM1 và 500GB = HDX 1000 và 500GB thì tổng thiệt hại sẽ thấp hơn 16tr (Các số là làm tròn, có thể sai số tý) :)
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

Tui thấy tầm giá 22tr vẫn cao cho 1 hệ thống như của bác Chip. Tôi tính thế này: Samsung 32" + Sơn ca HDM1 và 500GB + loa Soudmax 5.1 = 6tr+6.65tr+4tr=16.65tr. Còn nếu bác thay Sơn ca HDM1 và 500GB = HDX 1000 và 500GB thì tổng thiệt hại sẽ thấp hơn 16tr (Các số là làm tròn, có thể sai số tý) :)

Bác cắm cái loa Soundmax 5.1 vào HDM1 bằng đường analog hay digital vậy?

Dù sao thì muốn lắp rẻ tiền hơn cũng ok, nhưng đã chơi HD thì cũng phải đủ chuẩn nào đó. Chẳng hạn như ko dùng LCD 32" mà thay vào đó là 1 TV CRT thường thì giá thành còn thấp hơn nhiều.
 

tdhvn

Active Member
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

Bác cắm cái loa Soundmax 5.1 vào HDM1 bằng đường analog hay digital vậy?

Dù sao thì muốn lắp rẻ tiền hơn cũng ok, nhưng đã chơi HD thì cũng phải đủ chuẩn nào đó. Chẳng hạn như ko dùng LCD 32" mà thay vào đó là 1 TV CRT thường thì giá thành còn thấp hơn nhiều.

:) Tui tính đây là LCD - HD Ready với giá mới của Samsung. Loa Soundmax dùng cáp Coaxial, cũng đủ để xem phim DTS bác ạ. Chơi HD thì không bao giờ nghĩ đến TV CRT. Có gì sai xin bác lượng thứ.
 

laser_HDTV

New Member
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

:) Tui tính đây là LCD - HD Ready với giá mới của Samsung. Loa Soundmax dùng cáp Coaxial, cũng đủ để xem phim DTS bác ạ. Chơi HD thì không bao giờ nghĩ đến TV CRT. Có gì sai xin bác lượng thứ.

Hi bác,
Con loa Soundmax nào chơi được DTS qua ngõ Coaxial vậy bác, cho em thông tin model, giá cả cụ thể để làm 1 phát.
Tình hình làm em lùng loa vi tính ..." đỏ con mắt bên phải, đui con mắt bên trái" rồi mà chỉ thấy bộ của logitech là giá tốt nhất thôi ạ. #:-s
 

megymax

Member
Ðề: [Review] HDM1 - SơnCa Media Technology

hi, sao em nghi con HDM1 này dùng cổng coaxial mà k phải là optical quá... vì cái vỏ giống pch-100 wé.

Mong là nó cho 2 cổng, nếu k thì "ăn năn".. optical thì tiện dụng hơn nhỉ??!!
 

hoangtuan_neu

Active Member
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

Hi bác,
Con loa Soundmax nào chơi được DTS qua ngõ Coaxial vậy bác, cho em thông tin model, giá cả cụ thể để làm 1 phát.
Tình hình làm em lùng loa vi tính ..." đỏ con mắt bên phải, đui con mắt bên trái" rồi mà chỉ thấy bộ của logitech là giá tốt nhất thôi ạ. #:-s

Bác vào http://soundmax.com.vn/home/chitietsp.php?id=52 xem con đó, con đó là SoundMax INTELLIGENT với các tín hiệu ngõ như Coaxial, optical, giá em nó khoảng 3,7 triệu. Còn em SoundMax HERO thì đắt hơn khoảng 1 triệu cũng với các ngõ ra như : Optical và Coaxial
 

dino

Active Member
Ðề: [Review] HDM1 - SơnCa Media Technology

nhanh nhanh anh ơi em hồi hộp quá :-s
 

laser_HDTV

New Member
Ðề: [review] HDM1 - SơnCa media technology

Bác vào http://soundmax.com.vn/home/chitietsp.php?id=52 xem con đó, con đó là SoundMax INTELLIGENT với các tín hiệu ngõ như Coaxial, optical, giá em nó khoảng 3,7 triệu. Còn em SoundMax HERO thì đắt hơn khoảng 1 triệu cũng với các ngõ ra như : Optical và Coaxial

Hix,
Em cũng thấy rồi bác ơi, Soundmax nó QC trên web có 2 dòng Intelli và Hero thấy rất hợp ý nhưng khi em hỏi trực tiếp tụi nhân viên (bé đứng quầy ở Phong Vũ + alô cty) thì đều đc giải thích là giờ ko còn bán các model này nữa ~X(
(lí do trước đây ra hàng ko ai mua nên đã cancel ... ặc)
 

anhdxt

Member
Ðề: [Review] HDM1 - SơnCa Media Technology

up tiếp bài review đi bác Chip ui, sốt ruột lắm rùi,,,=D>
 

HDSaiGon

Super Moderators
Ðề: [Review] HDM1 - SơnCa Media Technology

up tiếp bài review đi bác Chip ui, sốt ruột lắm rùi,,,=D>

Phải từ từ thì anh em mới cảm thấy hừng thú. Chứ show hết ra 1 lần thì bội thực lắm! nhanh nhanh anh Chip ới ời! <:p<:p
 
Bên trên