Samsung chính thức phát động cuộc thi Solve for Tomorrow 2024 khu vực phía Nam

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Với định hướng “Cùng nhau vì ngày mai – Trao quyền cho mọi người”, Samsung mong muốn góp phần nâng cao khả năng tiếp cận công nghệ, đồng thời thôi thúc sự sáng tạo trong thế hệ trẻ, để tìm ra giải pháp cho các thách thức xã hội hiện nay.

3-Samsung-ch-nh-th-c-ph-t-ng-cu-c-thi-Solve-for-Tomorrow-2024-khu-v-c-ph-a-Nam.jpg

Samsung tổ chức buổi lễ phát động cuộc thi Solve for Tomorrow khu vực miền Nam với định hướng đẩy mạnh hơn nữa phong trào STEM, đồng thời truyền cảm hứng và lan tỏa sâu rộng hơn ý nghĩa của cuộc thi này tới gần 3 triệu học sinh TP. HCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung.

Ông Kim Yong Sup - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Đối ngoại Tổ hợp Samsung Việt Nam phát biểu tại sự kiện: “Nhân tài’ và ‘công nghệ’ chính là hai giá trị cốt lõi và cũng là nền tảng cho hoạt động kinh doanh, tạo tiền đề cho Samsung trong việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng ưu việt. Và có thể coi những nhân tài xuất sắc và công nghệ chính là sức cạnh tranh cơ bản của Samsung. Trong xã hội hiện đại, các yếu tố cạnh tranh cốt lõi của một quốc gia cũng không có gì khác biệt. Sức cạnh tranh của quốc gia phụ thuộc vào việc quốc gia đó có bao nhiêu nhân tài và nắm giữ được bao nhiêu công nghệ cốt lõi. Samsung sẽ luôn đồng hành cùng Việt Nam hướng tới sự phát triển đồng thình vượng và sẽ luôn nỗ lực để đóng góp vào việc gia tăng năng lực cạnh tranh của Việt Nam.”

Tại lễ khởi động, đại diện Samsung, ông Kim Yong Sup đã trao tặng 2 không gian sáng tạo STEM tới đại diện trường THCS Thuận An (Hậu Giang) và THPT Nhuận Phú Tân (Bến Tre).

C-c-b-n-h-c-sinh-h-o-h-c-t-m-hi-u-th-ng-tin-v-cu-c-thi-Solve-for-Tomorrow.jpg

Vinh dự là trường được trao tặng công trình không gian sáng tạo STEM, bà Võ Thị Nhen – Hiệu trưởng trường THPT Nhuận Phú Tân chia sẻ: “Đầu năm 2024, giáo viên và học sinh trường THPT Nhuận Phú Tân vô cùng bất ngờ và vui mừng khi nhận được thông tin Samsung Việt Nam tài trợ cho trường 1 phòng STEM Lab nhằm tạo cho các em Học sinh trường THPT Nhuận Phú Tân có một không gian, điều kiện nghiên cứu, ứng dụng công nghệ. Có lẽ không gì diễn tả hết niềm vui, sự tự hào và mong đợi của các em khi chờ ngày ra mắt, mở cửa hoạt động của phòng học ý nghĩa này. Chúng tôi tin tưởng rằng, Samsung STEM Lab sẽ là nhịp cầu ngắn nhất để học sinh Nhuận Phú Tân, cũng như các em học sinh trên địa bàn toàn tỉnh Bến Tre sẽ được tiếp cận và ứng dụng công nghệ, tạo ra những sản phẩm hữu ích góp phần vào mục tiêu chung của Solve for Tomorrow.”

Cuộc thi Solve for Tomorrow năm 2024 hứa hẹn không chỉ mở rộng đề tài mà còn mang lại nhiều cải tiến mới, thúc đẩy đam mê và sự sáng tạo trong lĩnh vực khoa học. Ngoài các lĩnh vực môi trường và sức khỏe, cuộc thi mở rộng thêm các đề tài nhân văn, khuyến khích các dự án về giải pháp khoa học hỗ trợ cuộc sống cho nhóm người yếu thế. Thông qua cuộc thi, Samsung mong muốn thúc đẩy trao quyền cho thế hệ trẻ để họ tích cực đóng góp cho cộng đồng, kiến tạo tương lai.

Với cuộc thi năm nay, Samsung hướng tới việc tạo ra một mạng lưới kết nối rộng lớn trên toàn quốc thông qua chuỗi hoạt động thực tiễn. Solve for Tomorrow 2024 sẽ được mở rộng tới nhiều địa phương tại khu vực phía Nam hơn nữa, đặc biệt là các địa phương vùng sâu vùng xa nhằm tạo cơ hội tham gia cuộc thi cho tất cả các em học sinh.

2-Samsung-trao-t-ng-2-kh-ng-gian-s-ng-t-o-STEM-t-i-tr-ng-THPT-Nhu-n-Ph-T-n-B-n-Tre-v-tr-ng-TH.jpg

Cùng với chương trình khởi động tại khu vực phía Nam, Samsung cũng mới triển khai hành trình “Xe buýt Solve for Tomorrow” với điểm xuất phát tại trường THPT chuyên Bình Long, Bình Phước. Đây là lần đầu tiên Samsung triển khai hoạt động này nhằm tiếp cận trực tiếp các trường học để phổ cập kiến thức STEM. Dự kiến “Xe buýt Solve for Tomorrow” sẽ vượt qua chặng đường hơn 8.000 km và dừng chân tại các trường học, ở cả ba miền trên cả nước. Thông qua đó, chương trình dự kiến tiếp cận trực tiếp hơn 10.000 em học sinh tại cả ba miền, trong đó có hơn 3.000 học sinh tại khu vực miền Nam.
 
Bên trên