Sony giới thiệu Signature Series: 2 máy nghe nhạc và 1 tai nghe Hi-Res Audio

pegasus3390

Well-Known Member
403361.jpg


Thay vì tập trung vào thị trường bình dân ngày càng thu hẹp lại bởi những mẫu điện thoại tích hợp sẵn tính năng nghe nhạc, những những mẫu máy nghe nhạc Walkman Hi-Res Audio mới với chất lượng cực cao chính là những sản phẩm Sony giới thiệu tại IFA 2016.

Trong đợt sản phẩm lần này, Sony giới thiệu hai mẫu máy nghe nhạc Hi-Res Audio Walkman với khả năng hoạt động với headphone lẫn headphone amplifier rời.

SonyIFA4.jpg


Đầu tiên là mẫu flagship NW-WM1Z dự kiến sẽ bán ra với giá khoảng $3.200 với thiết kế unibody bằng đồng và mạ vàng. Trong khi đó mẫu rẻ tiền hơn là NW-WM1A có giá khoảng $1.200 với thân nhôm và dung lượng lưu trữ chỉ một nửa so với mẫu trước là 128GB. Cả hai đều có khả năng mở rộng bộ nhớ lưu trữ thông qua thẻ nhớ microSD.

Dòng Signature Series hỗ trợ nhiều định dạng Hi-Res Audio format cho chất lượng tốt hơn nhiều so với đĩa CD hoặc những định dạng nén như MP3 hay AAC. Cả hai mẫu máy nghe nhạc đều hỗ trợ chất lượng âm thanh lên mức 384kHZ/32-bit.

SonySignatureSeriesAmpAngle.jpg


Điểm đáng nói đến nhất ở những sản phẩm mới là nó tích hợp cả cổng 3.5mm tiêu chuẩn và cổng 4.4mm balance jack mới mà Sony muốn đưa thành tiêu chuẩn cho những thiết bị nghe nhạc di động cao cấp hỗ trợ Hi-Res Audio.

Cổng 4.4mm TRRRS không phải là công nghệ của riêng Sony mà được phát triển bởi Japan Electronics và Information Technology Industries Association (JEITA). Và những chiếc Walkman mới sẽ sử dụng chung với chiếc tai nghe mới cũng thuộc dòng Signature Series là mẫu MDR-Z1R với giá $2.300 trong đó tích hợp 2 lựa chọn cáp 3.5mm và 4.4mm. Về cơ bản đây là một dạng thu nhỏ của chuẩn cáp âm thanh XLR, với việc chung cấp jack tai nghe dài hơn để có thể tách bạch được đường tiếng trái phải nhờ đó tăng cường chất lượng âm thanh. Tuy nhiên chuẩn jack mới này lại không hỗ trợ ngược lại cho 3.5mm hay 6.25mm.

sony-mdr-z1r.0.jpg


Những chiếc Walkman mới cũng sẽ hỗ trợ công nghệ không dây LDAC Bluetooth để truyền âm thanh mà theo hãng mặc dù không thể truyền tải được dữ liệu Hi-Res Audio nhưng chất lượng cũng “rất gần”. Ngoài ra những chiếc máy mới cũng hỗ trợ upscale chất lượng nội dung nén lên mức 248kbps.

CrRLQUXUsAAEHKj.jpg


Ngoài việc tập trung vào những sản phẩm hàng đầu trong Signature Series thì công ty cũng giới thiệu mẫu NW-A35 mới với giá $250 thay cho mẫu NW-A25 giá $200 năm ngoái. Mặc dù những mẫu máy này không tích hợp cổng 4.4mm mới nhưng chúng cũng hỗ trợ chuẩn DSD Hi-Res Audio và LDAC Bluetooth, thêm vào đó là màn hình lớn hơn cùng với điều khiển cảm ứng.

 
Bên trên