SSD sẽ sớm vượt mặt HDD trên các mẫu laptop trong tương lai gần

pegasus3390

Well-Known Member
2016-08-29-image-21.jpg


Nếu bạn đang ngắm nghía một chiếc laptop mới thì bạn sẽ dễ dàng nhận ra rằng những mẫu máy được trang bị ổ cứng SSD ngày càng phổ biến và đây trở thành một xu hướng được hình thành trong những năm gần đây.

Công ty nghiên cứu thị trường TrendForce trong báo cáo gần đây nhất đã nói rằng tỷ lệ tích hợp ổ cứng SSD lên laptop trên toàn cầu đã đạt mức 25% vào năm ngoái. Công ty này cũng ước lượng rằng con số đó sẽ tăng lên mức 33% vào năm nay, 44% và 56% vào năm 2017 và 2018.

2016-08-30-image-4.jpg


Những ổ cứng dạng đặc lần đầu tiên xuất hiện cũng khoảng 10 năm về trước (ấn tượng nhất là khi chiếc MacBook Air đời đầu được ra mắt. Tuy nhiên những mẫu ổ cứng khi ấy cực kỳ đắt tiền và dung lượng thấp dẫn đến việc cài hệ điều hành như Windows thôi đã chiếm gần hết dung lượng và cũng không hỗ trợ nhiều. Mặc dù hiệu năng ấn tượng nhưng người dùng cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề và hạn chế về độ bền của nó (các ổ SSD đời đầu có vòng đời tương đối ngắn).

Với hàng chục năm cải tiến đã khiến cho chất lượng của các sản phẩm này nâng lên một tầm cao mới. Tất nhiên là hiện nay chúng ta vẫn đang mua SSD với giá cao hơn HDD (giá/GB) nhưng hiệu năng của nó rất đáng với sự đầu tư này.

 
Tường là máy bàn, chứ nói về laptop thì dĩ nhiên giống như tiêu đề rồi. Vấn đề là sớm tới mức nào thôi.
Thanks chủ thớt.
 
Bên trên