Thắc mắc về Aspect Ratio.

debutant

New Member
Câu 1: Theo mình biết thì hiện nay khi quay người ta quay 2 cỡ phim là 16:9 (1.78:1) và 2.35:1. Nhưng có điều mình không hiểu: Tại sao có phim lại có cả 2 cỡ phim VD THe Dark Night có cả 2 loại trên http://www.blu-ray.com/movies/movies.php?id=743 Theo mình biết nếu đạo diễn quay 2.4:1 mà làm thành đĩa có 1.78:1 thì sẽ không lấy hết dược cảnh. Vậy người ta làm vậy để làm gì hay ông đạo diễn quay hai cỡ phim, vậy ông đạo diễn làm thế để làm gì?

Làm 1 lúc 2 "phiên bản". Nếu là tớ thì tớ sẽ chẳng down bản 16:9 vì có thấy hết những gì đạo diễn quay đâu.

Câu 2: LCD bây giờ toàn là 16:9 loại 2.4:1 thì chắc là hiếm và cực đắt, vậy dù gì thì mình khi xem full screen vẫn là dãn (stretch ra cho nó vừa thôi). Nếu không thì phải chịu letter box. Vậy khi TV đến bao nhiêu inch thì khi stretch ra sẽ thấy giảm quality. (2.4:1 stretch thành 4:3 người dài như cái gậy.

Mình không thạo cái này lắm bạn nào giải thích giúp nhé.
 

ayakech

Member
Ðề: Thắc mắc về Aspect Ratio.

The Dart Night thì có một số đoạn hành động được quay bằng công nghệ IMAX .
Phim đầu tiên sử dụng công nghệ IMAX
Chritopher Nolan đã trở thành đạo diễn đầu tiên sử dụng công nghệ IMAX trong quá trình làm phim. Theo như lời của ông, "Sử dụng công nghệ IMAX để quay một số cảnh hành động mang đến cho chúng tôi cơ hội tuyệt vời để kể câu chuyện trong phim và kết quả mang lại là một cảm giác đắm chìm vào đó đáng kinh ngạc".

Nolan cũng tiết lộ, "Tôi luôn muốn quay một bộ phim bằng công nghệ IMAX. Tôi đã xem các buổi trình chiếu bằng công nghệ IMAX trong viện bảo tàng và cảm thấy nó thật tuyệt vời. Những hình ảnh trong và sinh động tôi chưa từng thấy bao giờ, vì vậy tôi nghĩ nếu bạn quay một bộ phim đầy kịch tính với máy quay phim IMAX thì bạn sẽ đưa khán giả vào trong từng cảnh hành động".

Với việc sử dụng máy quay phim IMAX để quay 6 cảnh trong The Dark Knight, bao gồm cả cảnh mở đầu, Nolan đã trở thành người tiên phong trong lĩnh vực điện ảnh áp dụng một công nghệ hoàn toàn mới, tạo nên hiệu ứng hình ảnh tuyệt hảo.
Hic chỉ trả lời được bro thế, còn mấy cái kia bro hỏi mình cũng chưa biết. Có bác nào pro vào phân tích giúp mình với.
 

buonnguqua

Active Member
Ðề: Thắc mắc về Aspect Ratio.

Vậy người ta làm vậy để làm gì hay ông đạo diễn quay hai cỡ phim, vậy ông đạo diễn làm thế để làm gì?
Kinh phí bạn ạ ,
quay bằng máy Imax full 1 bộ phim dài hơn 2h chắc nhà sản xuất cắt đầu đạo diễn mất
Christopher Nolan không phải là tên tuổi của bom tấn

Cái Dark Knight này nếu Health không chết thì có lẽ là không bán vé chạy như thế đâu
 
Bên trên