Thị phần các mẫu iPad tiếp tục tăng trong quý I năm 2021 này

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Theo báo cáo mới từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, iPad của Apple đã tăng đáng kể trong thị phần tính tới quý I năm nay.

Theo như báo cáo từ Counterpoint, iPad đang thể hiện rất tốt khi tăng trưởng thị phần lên đến 53% so với cùng kỳ năm trước vào quý I năm nay, lên tổng thị phần là 37%. Trong cùng quý năm 2020, các lô hàng iPad chiếm 30% thị phần mà thôi. Báo cáo cũng có nhắc tới Apple và Samsung khi đều được hưởng lợi trong suốt năm 2020 từ việc giảm cạnh tranh trong mảng máy tính bảng. Hai công ty “tích cực phát hành và quảng bá các mẫu máy tính bảng mới” trong khi các nhà sản xuất máy tính bảng khác “thu nhỏ hoặc đóng cửa hoạt động kinh doanh”.

Bảng dưới đây cho thấy Samsung, Lenovo và thị phần của Samsung đã giảm từ 11% vào quý I năm 2020 còn 5% trong quý I năm 2021. Một số thương hiệu khác cũng giảm 10% tổng số hợp lại, phần này được chia cho cả Apple lẫn Samsung.

iPad-market-share.jpg


Mặc dù mẫu iPad cơ bản đang chiếm nhiều phần trong doanh số bán của Apple, nhưng nhà phân tích cấp cao Liz Lee của Counterpoint cho biết là tất cả các mẫu đang thể hiện rất tốt. Mẫu iPad cơ bản chiếm 56% trong doanh số bán quý I năm 2021, trong khi iPad Air 4 và iPad Pro chiếm 19% và 18%. iPad 8 thì là mẫu bán chạy nhất trong khi đó iPad Air 4 thì xếp thứ nhì.

Những con số này chưa có iPad Pro M1 mới nên chưa thể biết được những thiết bị này có đang được săn đón hay không. Phải chờ tới cuối năm nay chúng ta mới biết được liệu iPad mới với M1 và màn hình Liquid Retina XDR sẽ hot như thế nào.

Theo Công nghệ Việt​
 
Bên trên