Trong một báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường BCN, tại thị trường Nhật Olympus đứng đầu doanh số máy ảnh không gương lật.
3 gương mặt đứng đầu (Olympus, Sony và Panasonic) chiếm gần 70% thị phần, Nikon và Canon lần lượt đứng thứ 4 và 5 và chỉ chiếm 22% thị phần. Điều này không có gì ngạc nhiên khi Nikon và Canon mới tham gia thị trường máy ảnh không gương lật (Nikon bắt đầu tham gia vào tháng 9 năm ngoái, còn Canon mới giới thiệu mẫu máy không gương lật đầu tiên vào tháng 7 năm nay).
Theo số liệu, thị phần các hãng như sau: Olympus (28.6%), Sony (23.5%), Panasonic (17.3%), Nikon (12.8%), and Canon (9.2%).
Nhìn vào thống kê dưới đây, chúng ta nhận thấy mẫu máy Olympus PEN Lite E-PL3 đứng đầu, chiếm 10,6% thị phần, tiếp theo là Sony NEX-5 với 10,3% thị phần, Canon M mới ra cũng chen chân trong top 3 với 9,2%.
Còn theo thống kê best sellers trên Amazon, Sony NEX-5 đang là mẫu máy bán chạy nhất.
2 số liệu có đôi chút khác biệt, tuy nhiên phải khẳng định rằng NEX-5 là một trong những chiếc camera không gương lật bán chạy nhất.
Mặc dù xuất hiện chưa lâu, tuy nhiên thị trường máy ảnh không gương lật đã phát triển nhanh chóng. Đầu năm 2012 có thời điểm máy ảnh không gương lật chiếm 52,4% thị phần, hiện nay chiếm khoảng trên 40%.
Theo Petapixel