Từ bỏ Nokia, HMD ra mắt mẫu smartphone đầu tiên mang tên thương hiệu riêng

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
HMD Pulse được hướng tới phân khúc giá rẻ và khả năng sửa chữa dễ dàng.

Vào năm 2016, HMD Global đã gây chú ý khi tuyên bố hợp tác với Nokia để đưa thương hiệu lâu đời này trở lại thị trường smartphone. Năm ngoái, có thông tin cho rằng mối quan hệ HMD-Nokia đang trên bờ vực sụp đổ, khi CEO của HMD thông báo về kế hoạch tham vọng ra mắt dòng smartphone độc lập của công ty.

Tuy nhiên, những tin đồn đó nhanh chóng trở thành hiện thực vào đầu năm 2024 khi thông tin rò rỉ về chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu HMD được công bố. Mới đây, HMD đã biến tin đồn này trở thành sự thật với màn ra mắt của ba mẫu máy đầu tiên mang tên thương hiệu này là Pulse Pro, Pulse và Pulse+.

HMD đặt cược vào việc người tiêu dùng chuyển hướng sang các sản phẩm thân thiện hơn với môi trường và chú trọng đến khả năng sửa chữa. HMD cho biết dòng Pulse được sản xuất theo tiêu chuẩn để người dùng có thể tự thay thế các linh kiện như pin hay màn hình.

gsmarena001-1714010704643-17140107054231523339586.jpg

Bắt đầu với HMD Pulse Pro, đây là phiên bản mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm, sở hữu vi xử lý Unisoc T606, RAM 4GB hoặc 8GB và bộ nhớ trong 128GB hoặc 256GB, có thể mở rộng qua thẻ nhớ MicroSD. Về màn hình, Pulse Pro có màn hình HD+ 6.56 inch với tốc độ làm mới 90Hz. Hệ thống camera kép phía sau bao gồm cảm biến chính 50MP và cảm biến độ sâu 2MP, trong khi camera trước chụp ảnh selfie ở độ phân giải 50MP.

Từ bỏ Nokia, HMD ra mắt mẫu smartphone đầu tiên mang tên thương hiệu riêng- Ảnh 2.

Pin của HMD Pulse Pro có dung lượng 5000mAh, có độ bền 800 chu kỳ và hỗ trợ sạc với công suất 10W tương đối khiêm tốn. Mặc dù có mức giá và khả năng tháo lắp dễ dàng, nhưng điện thoại vẫn đạt chuẩn chống bụi, nước IP52. Tuy nhiên, để duy trì khả năng chống bụi, nước này sau khi thay pin, bạn cần tuân theo hướng dẫn cẩn thận. Máy có ba phiên bản màu sắc là Xanh Glacier, Đen Ocean và Tím Twilight.

Đáng ngạc nhiên, HMD sử dụng cùng chip xử lý Unisoc T606 trong cả hai mẫu máy rẻ hơn là HMD Pulse và Pulse+. HMD Pulse+ sẽ có các cấu hình RAM 4GB và 8GB, đi kèm với bộ nhớ trong 128GB và hỗ trợ thẻ nhớ MicroSD. Tương tự, máy sở hữu màn hình HD+ 6.56 inch với tốc độ làm mới 90Hz và pin 5.000mAh.

Từ bỏ Nokia, HMD ra mắt mẫu smartphone đầu tiên mang tên thương hiệu riêng- Ảnh 3.

Camera là điểm khác biệt chính giữa các thiết bị của HMD. HMD Pulse+ có camera kép 50MP ở mặt sau và camera selfie 8MP ở mặt trước. Máy có ba phiên bản màu sắc là Xanh Glacier, Đen Ocean và Vàng mơ.

Mẫu HMD Pulse cơ bản nhất có chung thông số SoC, màn hình và dung lượng pin với các phiên bản cao cấp hơn. Tuy nhiên, máy chỉ đi kèm với RAM 4GB hoặc 6GB và bộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB. Về camera, HMD Pulse có camera kép 13MP ở mặt sau và camera trước 8MP. HMD Pulse có các màu Xanh Atmos, Đen Meteor và Hồng mộng mơ.

Từ bỏ Nokia, HMD ra mắt mẫu smartphone đầu tiên mang tên thương hiệu riêng- Ảnh 4.

Tại thị trường châu Âu, HMD Pulse, Pulse+ và Pulse Pro có mức giá lần lượt 140 euro, 160 euro và 180 euro.

Theo Genk
 
Bên trên