Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

symphony

Well-Known Member
6497-albums508619-picture98787.jpg


Ở đây chúng ta đã có một cuộc tranh luận về Windows 8, và thật kỳ lạ, cùng với ngài “Dong-Soo Jun” yêu quý, rất nhiều anh em HDvietnam đã đồng quan điểm rằng hệ điều hành này thực sự chưa đủ sức để lôi kéo người dùng ra khỏi người tiền nhiệm.

Điều gì đã xảy ra vậy? Phải chăng Windows 8 với cuộc cách mạng nho nhỏ về trải nghiệm lại không thể khiến cho chúng ta xiêu lòng hay sao?

Phải chăng bạn quá khắt khe? Phải chăng bạn quá dễ dãi và hệ điều hành nào mà chả như nhau? Hay là - phải chăng... bạn chưa từng xài Windows 8?



Đầu tiên, để cho bài viết này được khách quan, hãy chắc chắn rằng bạn đã từng xài Windows 8 trong vòng 24 giờ và dưới đây là những phương án có thể khiến bạn dễ dàng chấp nhận nền tảng này trên chiếc máy tính của mình:

  • Dùng SSD để cảm nhận hết tốc độ
Ngoài giao diện thì điểm thay đổi lớn nhất của Windows 8 chính là tốc độ. Ở đây, hãy nhớ hiệu năng của ổ cứng chính là “nút cổ chai” mà người dùng hay gặp phải nhất. Tốc độ CPU và RAM hiện nay quá thừa thãi cho những ứng dụng cơ bản. Trong khi đó, ổ cứng 7.200rpm vẫn tỏ ra quá ì ạch.

Nếu quá cứng đầu và muốn thay đổi định kiến với Windows 8, việc làm đầu tiên của bạn là mua một chiếc SSD.

Đừng nói rằng SSD hiện nay có dung lượng quá nhỏ và quá đắt đấy nhé! Với một bộ Windows 64-bit dành cho công việc thông thường thì 60GB là quá đủ. Còn mức giá? Hãy nhớ hiệu năng của SSD hiện nay rất xứng đáng - nếu như không muốn nói là quá rẻ - so với số tiền mà bạn phải chi ra.​


  • Dùng màn hình có độ phân giải cao để tận hưởng được giao diện
Giao diện của Windows 8 được tinh chỉnh cho màn hình cảm ứng. Tuy nhiên điều đó không có nghĩa là bạn lại không thể sử dụng nó trên màn hình thông thường. Vấn đề cơ bản nhất là bạn cần một màn hình có độ phân giải cao với tỷ lệ phù hợp. Thông thường, màn hình có tỷ lệ 16:9 và độ phân giải 1366 x 768 pixel trở lên là “chuẩn men” cho Windows 8.

Một màn hình cảm ứng sẽ rất tốt cho Windows 8, tuy nhiên với màn hình thông thường có kích thước lớn và độ phân giải full HD thì trải nghiệm thậm chí còn tuyệt vời hơn nữa. Như mình chẳng hạn! ^^​


  • Kiên trì
Bởi vì thời gian ngự trị của những người tiền nhiệm quá lâu và ăn quá sâu vào thói quen của người sử dụng nên kiên trì chính là chiếc chìa khóa để bạn bước vào thế giới của Windows 8. Tất nhiên là bạn sẽ không cần phải kiên trì mãi mãi với hệ điều hành này, mà chỉ là thời gian đầu - rât ngắn - mà thôi.

Thông thường với những người sử dụng Windows XP hoặc Windows 7 thì khoảng thời gian tiếp xúc Windows 8 quả là thảm họa “M-POP”. Thậm chí bạn còn không biết vào desktop ra sao, chạy ứng dụng thế nào và tắt máy ở đâu nữa.

Mọi thứ hoàn toàn quay cuồng và mới lạ cho đến khi bạn khám phá được bí mật của chúng. Đặc biệt là những người thường xuyên dùng phím tắt, Windows 8 trở nên quá tiện lợi và quá khoa học.​
 
Chỉnh sửa lần cuối:

tusontay

Huyền Thoại
Đánh giá một cách công bằng là: Win 7 tạm thời vẫn ngọt ngào & đáp ứng được hầu hết nhu cầu.
Tất nhiên không thể phủ nhận cái đổi khác của Win 8. Mình mà tìm được cách hạn chế bảo mật của Win 8 thì cũng dùng ngay. :)

PS: Mình bị cái lỗi, copy bất cứ thứ gì vào phân vùng cài đặt Win 8 (C:\) đều bị hỏi đi, hỏi lại, rất khó chịu. :(
 

trannguyenhien

Active Member
giống như là bạn đến nhà một người quen nhưng tất cả những gì bạn thấy đều rất quá mới lạ vậy nên bạn muốn về nhà mình ngay lập tức.Nhưng hãy gắng ở lại 24h thôi và bạn sẽ không muốn về nhà mình nữa,hoặc ngay lập ức bạn muốn có ngay một ngôi nhà như thế,có hấp dẫn vậy không ta!
 

anh0424

Active Member
Dùng SSD để cảm nhận hết tốc độ
Dùng màn hình có độ phân giải cao để tận hưởng được giao diện
Kiên trì

3 ý chính bên trên đã cho thấy, Windows 8 thất bại giống Vista. Đại đa số không đáp ứng đc đầy đủ phần cứng cho trải nghiệm hoàn hảo.
 

anhtuanngoc

Well-Known Member
Ðề: Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

Em nghĩ người dùng khó chấp nhận Windows 8 một phần vì nó quá khác về cách sử dụng so với những phiên bản trước đó. Với cái này gần như người dùng phải làm quen lại từ đầu - một điều mà nhiều người rất không muốn. MS cũng làm khó người dùng khi cung cấp đến 2 giao diện mà không cho tùy chọn tắt giao diện Modern UI. Hãy thử hình dung mỗi lần sử dụng trên một PC không có màn hình cảm ứng ta lại phải vào chế độ desktop để làm việc thì lúc ấy quay về với Windows 7 là việc nhiều người nghĩ tới
 

mostmusic

Member
Thực sự sau khi dùng qua Win8 thì lại quay lại Win7 vì đã quá quen mà những gì cải tiến ở Win8 thì lại không thấy tiện ích cho lắm. Tạm thời vẫn hài lòng với Win7 và chờ đợi...
 

sircuong1303

Well-Known Member
Ðề: Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

sau một thời gian sử dụng Win 8, mình thấy nó ngon lành hơn win 7 nhưng vì 1 số lý do công việc bắt buộc cài lại Win 7 để dùng. Đang ngâm cứu để cài lại Win 8 vì thực sự đã nghiện cách dùng của e nó mất rùi :D.
 

skyfire

New Member
con pc cùi nhà em không còn đủ để cài W8 .sao lại nặng khủng khiếp vậy
 

juventus0612

New Member
Ðề: Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

tôi thích nó và không có vấn đề gì tốt và tốt...!
 

hoanganhdlkt

New Member
Re: Ðề: Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

sau một thời gian sử dụng Win 8, mình thấy nó ngon lành hơn win 7 nhưng vì 1 số lý do công việc bắt buộc cài lại Win 7 để dùng. Đang ngâm cứu để cài lại Win 8 vì thực sự đã nghiện cách dùng của e nó mất rùi :D.
cung ý kiến. Đã dùng win 8 và thấy nó mượt, ko muốn quay về win 7 nữa:))
 

phuongcjc

Member
Ðề: Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

Mình đã dùng Windows 8 từ T8 năm ngoái đến nay
Thấy ngon lành, mượt mà.
Ko muốn quay lại dùng W7 nữa
Thấy W7 nó sao sao ấy
Thói quen cả thôi - mình nghĩ thế.
 

ldv1234

Member
Ðề: Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

Hôm trước máy em phải ghost lại thế là thử cài win 8 xài cho theo kịp công nghệ. Cảm nhận về OS thì em thấy chả thuyết phục vì mọi thứ làm cũng phải trong môi trường desktop, giao diện bên ngoài để nhìn cho vui thôi chứ chả giúp gì cho công việc của em...Còn một điều nữa là em xài con lenono S400, win 8 không chịu nhận wifi thế là đành trở về win 7. :))
 

ltp123

New Member
win 8 có cái hay của nó. còn win 7 có từ lâu rồi nên mọi người quen thuộc và dùng ổn định. Giống như thời mới ra win 7 và vista, mọi người đang quen dùng xp thấy dùng win 7 không quen.
 

vothaivumhb

Active Member
Ðề: Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

Window 8 ai mà không thích chứ, với rất nhiều cái mới, phong cách trải nghiệm mới,... Tuy nhiên có đôi khi cái mình thích mà không thể nào tiếp cận được bởi rất nhiều lý do, riêng bản thân tôi do đặc thù công việc mà buộc phải xài window 7 tiếp tục, có lần cài W8 hoàn chỉnh rồi nhưng chạy ứng ụng cho công việc thì gặp một số lỗi nhỏ đành phải quay về W7.

Tôi tin rằng mỗi người có lý do riêng của mình cho việc không sử dụng W8.
 

Hai Scm

Active Member
Đúng là quá quen với cái nút "Start" bây giờ W8 không có thấy thiếu thiếu
 

soildsnake

Active Member
Ðề: Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

không bít thánh nào phán như zậy nhưng e bít chắc 1 điều.... "đã dùng win 8 thì chả mún quay lại win 7 hay xp"
 
Ðề: Làm sao để chấp nhận Windows 8 trên máy tính?

em chi 15$ mua bản nâng cấp W7 và xài thử đôi tháng. Đúng là lúc đầu mới cài thì chạy như cướp nhưng có vẻ như tốc độ xuống dốc cũng nhanh hơn W7 thì phải vì mới có đôi tháng đã cảm nhận được nó lão hóa rồi và lại bắt mình refresh trong khi W7 xài cả năm mới phải bụp đi làm lại.
Đọc xong bài này em lại vọc thử phát xem sao :D
 
Bên trên