Chương Trình "Chào Ngày Mới" Của HD Sài Gòn

Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

longdnl

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Paris - Nuit blanche

hinh-anh-paris-lung-linh-ve-dem-800x600.jpg


Le%20Quan.jpg


Eiffel-Tower+2.jpg


Đêm trắng Paris là sự kiện mô phỏng theo các đêm trắng diễn ra tại các thành phố thuộc miền cực bắc bán cầu, đặc biệt là Saint Pétersbourg...khi mà vào khoảng thời gian từ đầu tháng 6 đến cuối tháng 7 mặt trời gần như không ngủ. Tại đây vào dịp này, người ta tổ chức các hoạt động văn hóa thâu đêm và hầu hết các viện bảo tàng mở cửa miễn phí đón khách. Cũng giống như sự kiện Paris plage hay lễ hội Âm nhạc, Đêm trắng là một sáng kiến của chính quyền thành phố Paris nhằm làm phong phú đời sống văn hóa tinh thần của người dân và tôn vinh nghệ thuật.

Đêm 05 tháng 10 năm 2002 là đêm mà người dân Paris chọn là « Đêm trắng » đầu tiên cho thủ đô của mình và thời trang Minh Hạnh của Việt Nam đã vinh dự được chọn là một trong các chương trình văn hoá của Đêm trắng này.

Đêm trắng được bắt đầu vào tối thứ bảy đến sáng chủ nhật đầu tiên của tháng 10 hàng năm. Vào dịp này người dân Paris cũng như du khách có dịp để thăm viếng các danh lam của Paris về đêm cũng như được tham gia các hoạt động văn hoá quốc tế.

Mỗi năm, Đêm trắng được tổ chức theo một chủ đề riêng, không năm nào giống năm nào. Chủ đề của năm nay là khám phá các nhà gare lớn của Paris. Xuất phát từ ý tưởng nhà gare là nơi tập trung đông người qua lại nhưng bị cuốn theo nhịp sống gấp gáp nên không mấy ai để tâm đến khung cảnh, kiến trúc và vẻ đẹp của các nhà gare. Do vậy, các nhà chỉ đạo nghệ thuật của năm nay, hai ghệ sỹ Hervé Chandès và Ronald Chammah muốn đưa người dân Paris khám phá lại các các công trình tưởng như vô cảm này. Các nhà gare lớn của Paris như Gare de Lyon, Gare Saint Lazare, gare de l’Est hay Gare de Bercy...sẽ được khoác trên mình một hình ảnh hoàn toàn khác hình ảnh Paris xô bồ náo nhiệt ban ngày mà thay vào đó là hình ảnh những nhà gare cổ kính huyền ảo được cách điệu bằng hình ảnh và âm thanh nghệ thuật do các nghệ sỹ tài ba đến từ khắp nơi trên thế giới tạo nên.

Đêm Trắng lần thứ bảy (04 tháng 10) được tổ chức tại Paris này đã quy tụ được các nghệ sỹ danh tiếng đến từ nhiều quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Ấn Độ, Trung Quốc...Trong số đó phải kể đến : TONY OURSLER (Nghệ sỹ người Mỹ), RYOJI IKEDA (Một trong những nhà nghệ sỹ sáng tác nhạc điện tử lớn nhất của Nhật), Shaad Ali (Nhà đạo diễn tài ba trẻ tuổi người Ấn Độ), GU DEXIN và JOHNNIE TO (nhà đạo diễn, biên kịch, nhà sản xuất phim nổi tiếng của điện ảnh Hông Kông - Trung Quốc)...

Đêm trắng ngày nay không còn là của riêng Paris nữa. Nhiều thành phố của Pháp và trên thế giới đã hưởng ứng tổ chức Đêm trắng cùng Paris. Có thể kể đến Rome (Ý), Montréal - Toronto (Canada), Madrid (Tây Ban Nha), New York - Miami (Mỹ), Helsinki – Tokyo (Nhật), Naples (Ý), Brussels (Bỉ), Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), Riga (Lettonia), Bucarest (Romania), và Riga (Latvia), Shanghaï (Trung Quốc)… và rất nhiều thành phố khác trên toàn nước Pháp.

Nếu có dịp ghé qua Paris vào đầu tháng 10, khi thành phố co mình lúc chớm đông, bạn nhớ dành một đêm trắng để khám phá Paris, khám phá nét đẹp văn hoá và con người ở đây. Đêm trắng sẽ mang lại cho bạn một góc nhìn khác về Paris mờ ảo quyến rũ, khác xa với hình ảnh tấp nập xô bồ mà bạn có thể thất vọng bắt gặp mỗi sớm mai.

Trần Thái Hoà

Paris từng bừng trong lễ hội Đêm trắng lần thứ 12

t629495.jpg


DemParisCafe01.jpg

Tối 5/10, thủ đô Paris của Pháp tổ chức lễ hội Đêm trắng lần thứ 12. Sự kiện văn hóa này được các nghệ sĩ thuộc nhiều thế hệ đến từ khắp năm châu tham dự cùng với nhiều hoạt động nghệ thuật đa dạng nhiều sắc màu.

Các hoạt động diễn ra bên hai bờ sông Seine và trong những khu phố của thủ đô cổ kính của nước Pháp.

Các hoạt động của Đêm trắng Paris 2013 được hai nữ giám đốc nghệ thuật là Chiara Parisi và Julie Pellegri đạo diễn. Năm nay, hai nghệ sĩ đã chọn tổ chức Đêm trắng tại 6 khu vực ở thủ đô, gồm hai bờ sông Seine, kênh Saint-martin, các khu phố République, Marais, Bellville và Menilmontant.

Đúng 19 giờ tối, nghệ sĩ người Anh Martin Creed đã khai mạc lễ hội bằng màn màn giao hưởng âm thanh từ những tiếng chuông, còi được bố trí khắp nơi trong những địa điểm tổ chức Đêm trắng. Người dân Paris có thể tham gia vào bản giao hưởng này bằng cả những tiếng chuông xe đạp. Tiếp đó hàng chục hoạt động văn hóa nghệ thuật được mở ra và kéo dài suốt 12 giờ. Đây là một chương trình nghệ thuật đặc sắc đầy tính sáng tạo.

Điểm độc đáo nhất của lễ hội Đêm trắng năm nay là chương trình giao hưởng chơi từ không trung. Các nghệ sĩ tứ tấu đàn dây đã có mặt trên một bốn chiếc trực thăng để từ đó chơi bản giao hưởng của Stockhausen. Phần hòa âm thực hiện ngay trên trực thăng sau đó được truyền trực tiếp tới các mành hình lớn đặt tại khu phố la Monnaie hay trên cầu Pont-Neuf. Màn biểu diễn có một không hai này được truyền đi truyền lại trong suốt các địa điểm của Đêm trắng Paris.

Ở hai bờ sông Seine, từ trên một chiếc tàu du lịch, nghệ nhân pháo hoa Tài Quốc Cường (Trung Quốc), người từng đạo diễn màn pháo hoa đầy ấn tượng tại Đại hội thể thao mùa Hè Olympic Bắc Kinh 2008, đã vẽ lên bầu trời Paris ba bức tranh bằng rực rỡ bằng kỹ thuật ánh sáng pháo.

Trên quảng trường La Republique, các nghệ sĩ của các nước đến từ khắp nơi trên thế giới trình diễn tài năng trong đủ các loại nghệ thuật tạo hình, âm nhạc, nhảy múa, hội họa… Người dân Paris cùng các du khách đã được thức trắng trong một đêm hội rực rỡ sắc màu văn hóa./.

(TTXVN
 

maison67

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Mới các bác dùng cafe sáng nhe!



 
Chỉnh sửa lần cuối:

truongquy

Active Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào một ngày mới tốt đẹp đến với tất cả mọi người.
 

rita

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào cả nhà ngày đầu tuần ! Chúc mọi người khởi đầu tuần mới suôn sẻ thành công !
chú Bình này tướng như voi mà lúc nào vào quán cũng đòi đi ngủ ko à :)):)):)):)):)):)):)):)):))
Em quen rồi A Minh ui ! Tướng như voi nhưng sức khỏe như con kiến ấy, trời mưa là sụt sịt hắt hơi, nhiều lúc em cứ nghĩ em giống cái máy dự báo thời tiết vậy đó ! Lúc nào cũng thủ sẵn lọ thuốc chống dị ứng hết !
 

s2krazyellow

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chào anh em buổi sáng..... :)
Anh Quang với anh Tài ơi.. em nên trồng thêm ráy trên Đá ko?

n79g.jpg
 

genzo1984

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

CHÀO BUỔI SÁNG CẢ NHÀ, CHÚC CẢ NHÀ MỘT TUẦN LÀM VIỆC VUI VẺ VÀ THÀNH CÔNG:-bd
Hôm qua em chở vợ đi khám thai nên k đi off được, vợ em siêu âm là 1 bé trai khỏe mạnh, 18 tuần:D
 

rita

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Chúc mừng chú Toàn nha.
Mời mọi người li cà phê nè
null_zps9a172900.jpg
 
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

Tonny chào cả nhà cái nà.chúc cả nhà đầu tuần vui vẻ và thành công cả tuần nà.......
 

thinhkappa

Well-Known Member
Ðề: Chương trình "Chào ngày mới" của HD Sài Gòn

CHÀO BUỔI SÁNG CẢ NHÀ, CHÚC CẢ NHÀ MỘT TUẦN LÀM VIỆC VUI VẺ VÀ THÀNH CÔNG:-bd
Hôm qua em chở vợ đi khám thai nên k đi off được, vợ em siêu âm là 1 bé trai khỏe mạnh, 18 tuần:D

Chúc mừng chú Toàn.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên