Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Bạn N-K hiểu sai khá nhiều về bản chất 3D. 3D theo đúng tên gọi của nó là mô phỏng thế giới 3 chiều bằng cách ép mỗi mắt của con người phải thu được 1 hình ảnh độc lập để từ đó chính não bộ của con người tái tạo lại thế giới 3D.

Bác đúng ở chỗ: nguồn gốc của 3D là một - tức là 2 khuôn hình độc lập nhau, thể hiện 2 hình ảnh hơi khác nhau (giống hình side by side do bác Kinh3D hay post)

Bác sai ở chỗ: để thu được 2 hình đó thì không đơn giản là làm lệch frame hay nghiêng đi 1 chút như bác tưởng, mà cần thu bằng 2 thiết bị thu hình độc lập vào cùng 1 thời điểm ở 2 vị trí khác nhau có khoảng cách tương đương từ mắt phải đến mắt trái con người.

Từ gốc side by side này, người ta thương mại hóa bằng các công nghệ khác nhau: phân cực, giao thoa, 2 màu... Mục đích ra đời của mỗi công nghệ là sự khác nhau về thiết bị, giá thành và chất lượng phục vụ của mỗi loại, không phải là để "thổi phồng", "vòng vo".. để làm "lóa mắt" người dùng (tại sao bác lại có thể nghĩ như thế nhỉ?!)

P.S. Cách convert từ 2D lên 3D của bác chỉ là làm cho vui, không mang lại hiệu ứng thực thụ. Có thể so sánh cách của bác với việc mô phỏng hiệu ứng 5.1 của dàn âm thanh từ nguồn âm stereo.
 

HanoiDVD

Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

wow
vậy là thế nào tui có thể chuyển từ 3D gốc sang 3D 2 màu ?
chắc là có script bí mật nào đó giúp tui chứ nhỉ :-"
không thì chắc tui tìm được video 3D 2 màu sẵn :D
np, tin hay không thì tùy. Cũng giống như 1 số bạn cứ dám chắc việc chuyển 3D bắt buộc phải dùng script ấy mà :))

Cách đơn giản nhất mà ai cũng biết là dùng phần mềm Stereoscopic Player hoặc ColorCode Player để chạy phim 3-D (Dạng RealD hoặc Interlaced, Side-by-side) y như mình đang xem 3-D vậy, sau đó dùng các phần mềm/cứng khác để ghi lại màn hình như phần mềm Fraps mà các game thủ hay dùng hoặc các chức năng recorder của đầu đĩa, HD player, TV có hỗ trợ ghi

HanoiDVD thì kô dùng phương pháp này
 

HanoiDVD

Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

xin lỗi, tui tranh tài cao thấp chỗ nào? tui có tuyên bố tui là trùm thiên hạ à?
bạn khoe bạn có thể chuyển 3D thì tui chỉ hỏi bạn chuyển được phim đó hay không thôi, để tui biết trình của bạn đã đến đâu.
lại hiểu sai vấn đề, lol
btw, là 1 người kinh doanh mà chịu phí thời gian vô đây tào lao thì không hiểu hiệu quả của bạn như thế nào nữa @.@
1/ thời điểm tui chuyển phim 2D qua 3D đầu tiên là đầu năm 2010, bài gốc ở đây: http://forum.gamevn.com/showthread.p...-GVN-AVATAR-3D .Vui lòng nhìn cái thời gian bài viết, rồi tìm xem có người nào ở VN chuyển được 3D lúc đó không nhé. Đó là 1 sự thật, mặc dù bạn có thể ác cảm , nhưng tui vẫn là người đầu tiên ở VN chuyển 2D wa 3D thành công.

Việc bạn là người đầu tiên trên diễn đàn HD này chuyển 2D sang 3D và share miễn phí cho thấy bạn là người rất đam mê 3D. Rất hoan nghênh bạn vì dù sao anh em trên 4rum cũng có thêm tinh thần 3D.
Mình muốn nhấn mạnh bạn là người đầu tiên trên diễn đàn HD này chuyển 2D sang 3D và share miễn phí chứ kô thể nói bạn là người đầu tiên ở VN chuyển 2D wa 3D thành công chung chung như vậy. anh crazyboy1304 ảnh buồn mà kô cấp giấy chứng nhận kiểu guinness cho bạn đâu
 

N-K

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

"có ít nhất là 2 lớp phim chồng lên nhau, 1 lớp có nhiệm vụ hiển thị hình ảnh chính cho chúng ta xem (2D) lớp còn lại hiển thị độ sâu độ nổi cho từng vật thể trong phim (3D)"
1. sai, không chính xác. 2. Cái bạn nói là media để chứa hình, phim chứ không giải thích, định nghĩa 3D là gì.

"Tui chỉ đưa ra 1 ví dụ đơn giản để dễ biết, tui không thể list ra toàn bộ những gì trên thế giới có những gì để làm 3D, tui không phải thánh và chưa chắc có được nhiu người hiểu được những kỹ thuật đó."
- chỉ cần 1 thôi, không cần kê khai toàn bộ.
Adobe Premiere Pro, After Effects không vẽ ra được phim, chỉ cắt, ghép, lọc, thêm effect thôi.

"Bạn chưa biết cách để phân biệt cái nào là 3D giả 3D thật thì không nên bàn tiếp nữa. Hoặc có thể theo bạn nghĩ cái gì vẽ ra là 3D giả còn quay phim mới là 3D thật?"
- phim vẽ tôi coi ở Suối tiên Saigon và IMAX Sydney là phim 3D thật.

"bạn cũng bị nước ngoài nó lòe mắt với trái bóng công nghệ 3D rồi."
- cái gì đúng thì mình công nhận.

Phim 3D chuyển từ phim 2D ra như thằng Samsung, PowerDVD ... quảng cáo là dỡm.

Fuji_w1_front_01.jpg

Một tấm ảnh hơn ngàn lời nói​
1/ Bạn nên lưu ý ở đây đang nói về phim 3D chứ không phải định lý 3D là gì ở ngoài cuộc sống nhé.Ví dụ: ở ngoài cuộc sống định nghĩa 3D có chiều dài, chiều rộng và chiều, nhưng phim ảnh thì không bao giờ có chiều sâu đó (vì bạn không thể cầm nắm được nó)
2/ Nếu bạn đã tuyên bố Adobe Premiere Pro, After Effects không thể vẽ ra 3D thì thua bạn rồi. Như vậy theo bạn phim 3D chỉ có thể tạo nên từ máy quay phim 3D hoặc từ 1 software nào khác siu cấp vũ trụ hơn à? Tui đưa ra kết luận luôn có dẫn chứng đó bạn, chịu khó đeo kiếng và xem thử video thử xem
3/ Tui đã cho bạn xem dân nghiệp dư nước ngoài làm phim 3D rồi đó, họ chỉ cần dùng camera thường, không phải giống như anh "Jêm" tuyên bố đầu tư hàng chục triệu USD để làm máy quay phim. Tại sao họ làm được như thế nếu họ không hiểu nguyên tắc chính của 3D?
4/ Mọi phim 2D nếu conversion đơn giản thành 3D (như tui từng làm) thì đó mới là 3D giả thừa bạn. Giả là vì lúc 2D lúc 3D không control được, còn khi đã control được theo ý muốn thì cho dù là camera hoặc soft vẽ nên 3D thì cũng đều là 3D thật cả

Bạn N-K hiểu sai khá nhiều về bản chất 3D. 3D theo đúng tên gọi của nó là mô phỏng thế giới 3 chiều bằng cách ép mỗi mắt của con người phải thu được 1 hình ảnh độc lập để từ đó chính não bộ của con người tái tạo lại thế giới 3D.

Bác đúng ở chỗ: nguồn gốc của 3D là một - tức là 2 khuôn hình độc lập nhau, thể hiện 2 hình ảnh hơi khác nhau (giống hình side by side do bác Kinh3D hay post)

Bác sai ở chỗ: để thu được 2 hình đó thì không đơn giản là làm lệch frame hay nghiêng đi 1 chút như bác tưởng, mà cần thu bằng 2 thiết bị thu hình độc lập vào cùng 1 thời điểm ở 2 vị trí khác nhau có khoảng cách tương đương từ mắt phải đến mắt trái con người.

Từ gốc side by side này, người ta thương mại hóa bằng các công nghệ khác nhau: phân cực, giao thoa, 2 màu... Mục đích ra đời của mỗi công nghệ là sự khác nhau về thiết bị, giá thành và chất lượng phục vụ của mỗi loại, không phải là để "thổi phồng", "vòng vo".. để làm "lóa mắt" người dùng (tại sao bác lại có thể nghĩ như thế nhỉ?!)

P.S. Cách convert từ 2D lên 3D của bác chỉ là làm cho vui, không mang lại hiệu ứng thực thụ. Có thể so sánh cách của bác với việc mô phỏng hiệu ứng 5.1 của dàn âm thanh từ nguồn âm stereo.
Đầu tiên bác hãy coi thử người ta Mod 1 máy quay phim bình thường thành 1 máy quay phim 3D như thế nào http://www.youtube.com/swf/l.swf?swf&video_id=nduOEmCxJrg
Tui không phản đối chuyện nhà sản xuất đầu tư nhiều tiền mới có thể tạo nên 3D, nhưng phần lớn họ đã sử dụng cái đó để thổi phồng nên làm những người chưa biết sẽ nghĩ nó rất ghê gớm, rất hoành tá tràng. Họ có thể sản sinh 1001 kiểu 3D/4D gì đó, nhưng chung quy nguồn gốc cũng đều là 1. Với số lượng kiểu cọt nhiều thế thì người ngoài sẽ có đa dạng sản phẩm để chọn lựa, dễ bị cuốn hút hơn mà thôi

Cách đơn giản nhất mà ai cũng biết là dùng phần mềm Stereoscopic Player hoặc ColorCode Player để chạy phim 3-D (Dạng RealD hoặc Interlaced, Side-by-side) y như mình đang xem 3-D vậy, sau đó dùng các phần mềm/cứng khác để ghi lại màn hình như phần mềm Fraps mà các game thủ hay dùng hoặc các chức năng recorder của đầu đĩa, HD player, TV có hỗ trợ ghi
HanoiDVD thì kô dùng phương pháp này
cái này thì xin lỗi bạn sai lầm rồi. Bất cứ 1 máy PC nào mạnh cách mấy khi vừa play phim vừa record thì rất dễ bị sụt khung hình (trong vài phần giây phải capture, compress...v.v...), phim thu được sẽ bị biến đổi hơn bình thường
capture phim qua 1 thiết bị khác thì còn nghe được, vì PC lúc đó chỉ tốn sức vận chuyển tài nguyên đi chỗ khác mà thôi)

- Bác đúng là phởn chí.
Thanks, nhân viên văn phòng quèn chuyên ngồi ngáp ruồi nên thế :(
 

N-K

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Việc bạn là người đầu tiên trên diễn đàn HD này chuyển 2D sang 3D và share miễn phí cho thấy bạn là người rất đam mê 3D. Rất hoan nghênh bạn vì dù sao anh em trên 4rum cũng có thêm tinh thần 3D.
Mình muốn nhấn mạnh bạn là người đầu tiên trên diễn đàn HD này chuyển 2D sang 3D và share miễn phí chứ kô thể nói bạn là người đầu tiên ở VN chuyển 2D wa 3D thành công chung chung như vậy. anh crazyboy1304 ảnh buồn mà kô cấp giấy chứng nhận kiểu guinness cho bạn đâu
Tui nói đều có dẫn chứng đàng hoàng, để phản bác những cái đó tui đề nghị có dẫn chứng lại đàng hoàng chứ không nói suông. Diễn đàn 3D ở đây có trước khi tui biết 3D tui không phản đối. Nhưng là sưu tầm phim 3D của nước ngoài về hay tự chuyển 3D?
 

YeuNhac

Banned
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Nguyên tắc hình, phim 3D là con người có 2 mắt, nhìn 1 vật dưới 2 góc khác nhau. Do đó cameras 3D có 2 ống kính cách nhau 6,5 cm bằng khoảng cách giữa 2 mắt người thường.

Một cách thu hình 3D http://pro-av.panasonic.net/en/3d/ag-3da1/index.html
Cách vẽ phim 3D http://en.wikipedia.org/wiki/3D_computer_graphics
Phần mềm vẽ phim 3D http://en.wikipedia.org/wiki/3D_computer_graphics_software

Con Panasonic Full HD-3D-Camcorder AG-3DA1 giá 21 ngàn US $

ag3da1.jpg
 

sieucan

Active Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Hôm nay phởn chí viết 1 bài về công nghệ 3D cho các bạn tham khảo, nhân viên văn phòng quèn chuyên ngồi ngáp ruồi nên thế :(

Chuẩn không cần chỉnh, bác rỗi việc thật. Giá như bác cứ "chuyển 2D - 3D" theo sở thích của bác, share cho ai thích "của lạ" thì bác vẫn được khối cái thanks đấy nhưng đằng này bác lại chê công nghệ 3D thực của ng ta là lừa bịp, câu tiền không bằng 3D "ảo" của bác nên bị ném đá là đúng rồi.
 

n33

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Theo bác N-K thì cái công nghệ 2D sang 3D pác ấy đạt chuẩn quốc tế rồi . Các bạn phải chúc mừng thiên tài công nghệ nước nhà chứ. Anh em cần gì phải giáo huấn pác ấy nghê thế , thực sự coi các film 2D sang 3D của pác ấy em thấy nó cũng "lỡm" vào cơ mà , chứ nó đâu có "lòi" ra như người ta .
Pác N-K cứ nhặng xị lên khi ai dám chỉ trích giáo huấn pác, em là ủng hộ cái tư tưởng sáng tạo của pác .
 

N-K

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Nguyên tắc hình, phim 3D là con người có 2 mắt, nhìn 1 vật dưới 2 góc khác nhau. Do đó cameras 3D có 2 ống kính cách nhau 6,5 cm bằng khoảng cách giữa 2 mắt người thường.

Một cách thu hình 3D http://pro-av.panasonic.net/en/3d/ag-3da1/index.html
Cách vẽ phim 3D http://en.wikipedia.org/wiki/3D_computer_graphics
Phần mềm vẽ phim 3D http://en.wikipedia.org/wiki/3D_computer_graphics_software

Con Panasonic Full HD-3D-Camcorder AG-3DA1 giá 21 ngàn US $

ag3da1.jpg
Thế việc giữa camera 3D có 2 ống kính cách nhau 6,5 cm và 2 camere bình thường đặt cách nhau 6,5cm thì có gì khác nhau? Chẳng phải tui đã dẫn chứng sinh viên Đức dùng 2 camera bình thường làm thành phim 3D rồi sao?
Bạn có xem qua những gì tui dẫn chứng chưa? Hay là chỉ nhăm nhăm vô đọc vài câu, nhảy ra google search lấy search để tranh luận? Tui buồn cười nhất khi bạn đưa ra cái link này:
Mã:
http://en.wikipedia.org/wiki/3D_computer_graphics_software
bạn có phân biệt được thế nào là vẽ hình khối 3D và vẽ hình phim 3-D hiện nay không?
Chuẩn không cần chỉnh, bác rỗi việc thật. Giá như bác cứ "chuyển 2D - 3D" theo sở thích của bác, share cho ai thích "của lạ" thì bác vẫn được khối cái thanks đấy nhưng đằng này bác lại chê công nghệ 3D thực của ng ta là lừa bịp, câu tiền không bằng 3D "ảo" của bác nên bị ném đá là đúng rồi.
Bác nhầm !
1/ Bác tìm hộ chỗ nào tui đã nói phim 3D không bằng phim tui chuyển 2D thành 3D (chấp bác google nát cái Internet đó)
2/ Bác vui lòng xem thử ngày cuối cùng tui dính dáng đến việc chuyển 2D qua 3D và ngày tui chuyển 3D qua 3D xem
123gx.jpg

345jl.jpg

Tại sao tui không chuyển 2D qua 3D tiếp nếu như tui tuyên bố cái này đệ nhất thế giới?
3/ chuyện tui phân tích 3D ở đây để mọi người biết điểm mấu chốt nhất của 3D. Chứ không phải muốn làm 3D là phải bắt buộc dùng cái này cái nọ. Khi nắm được điểm mấu chốt rồi thì việc tìm ra thứ nào thích hợp với mình để làm sẽ dễ hơn. Nói đơn giản dễ hiểu nè: tui muốn làm phim 3D thì tui không cần phải bỏ ra hành chục triệu USD để mua máy quay phim của anh "Jêm", bèo bèo mua 2 cái camera cùi ráp lại, nghèo rớt thì ngồi gò lưng với After Effect thì cũng thành phim 3D. Khác biệt là chất lượng nó như thế nào thôi. OK?
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Khác biệt là chất lượng nó như thế nào thôi. OK?
OK.

Vì vậy người ta vẫn phải bỏ tiền ra mà mua camera 3D xịn, right?
 

N-K

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

khía cạnh của pác chỉ đúng với những người có kinh tế khá giả
nếu tui không giải thích vẫn đề mấu chốt 3D thì liệu với những người đam mê 3D nhưng túi tiền rỗng tếch như tui sẽ bao giờ dám nghĩ làm ra phim 3D ?
 

HanoiDVD

Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Nếu bạn N?K mà tìm hiểu cách tạo ra 3-D bằng máy ảnh/quay phim trước khi làm convert từ 2D sang 3-D như hiện nay thì chắc chắn bạn sẽ có 1 bài viết về 3-D khác hay hơn và đầy tính thuyết phục hơn nhiều.

Nếu cứ theo suy nghĩ là có 2 ống kính cách đặt cách ngay bằng khoảng cách của 2 mắt con người rồi mang ra chụp/quay 3-D vô tư thoải mái thì chắc thế giới này tràn nhập 3-D và các loại máy chụp/quay 3-D kô đến nỗi hiếm và đắt đỏ đến thế

Nếu bạn nghiên cứu thêm về cơ chế hoạt động của mắt, cơ chế thu hình của ống kính bạn sẽ thấy, để làm ra được 3-D chuyên nghiệp khó đến thế nào.

Bạn có thể tham khảo phần mềm tính toán khoảng cách, tiêu cự ống kính để chụp ảnh 3-D trước để thấy độ phức tạp ngay từ bước đầu tiên của việc tạo 3-D

Stereo Base Calculator
http://www.stereoeye.jp/software/sbcalc_e.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:

N-K

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Nếu bạn N?K mà tìm hiểu cách tạo ra 3-D bằng máy ảnh/quay phim trước khi làm convert từ 2D sang 3-D như hiện nay thì chắc chắn bạn sẽ có 1 bài viết về 3-D khác hay hơn và đầy tính thuyết phục hơn nhiều.

Nếu cứ theo suy nghĩ là có 2 ống kính cách đặt cách ngay bằng khoảng cách của 2 mắt con người rồi mang ra chụp/quay 3-D vô tư thoải mái thì chắc thế giới này tràn nhập 3-D và các loại máy chụp/quay kô đến nỗi hiếm và đắt đỏ đến thế

Nếu bạn nghiên cứu thêm về cơ chế hoạt động của mắt, cơ chế thu hình của ống kính bạn sẽ thấy, để làm ra được 3-D chuyên nghiệp khó đến thế nào.

Bạn có thể tham khảo phần mềm tính toán khoảng cách, tiêu cự ống kính để chụp ảnh 3-D trước để thấy độ phức tạp ngay từ bước đầu tiên của việc tạo 3-D

Stereo Base Calculator
http://www.stereoeye.jp/software/sbcalc_e.html
Người TQ có câu " đi trên vai người không lồ"
Nếu có ai hỏi tui 1+1 =? tui sẽ trả lời =2. Nhưng nếu kêu tui lý giải đầy đủ thì tui sẽ nói rằng chuyện đó đã có rất nhiều người đi trước chứng minh từ lâu lắm rồi, vì thế tui không cần tốn time chứng minh lại
Thật tế đã chứng minh điều này không sai. Các nước châu Âu phải đầu tư nghiên cứu nhiều mới ra được 1 sản phẩm lớn, nhưng với những người khác không cần nghiên cứu lại vấn đề đó mà họ vẫn cho ra được sản phẩm gần như tương tự. Ví dụ gần đây nhất là Ipad của Apple, TQ cũng ra Iped gần như y chang nhưng giá thành cực rẻ. Tất nhiên là tiền nào của đó.
Trở lại vấn đề phim 3D, để làm 1 bộ phim 3D hoành tráng dĩ nhiên phải có đầu tư nhiều, điều đó ai cũng hiểu. Nhưng với những tầng lớp bình dân thì coi như không có cơ hội đó. Trường lớp nào dạy? Công cụ hỗ trợ làm giá rẻ ở đâu?...v.v.. Việc các bạn đưa hết những bài nước ngoài như thế thì ít nhiều tui cũng đã có đọc qua rồi, nhưng nói thiệt hầu như chỉ là lý thuyết suông không thể áp dụng thật tiễn. Với những cách của tui nêu ở đầu tiên là đúc kết được từ những kinh nghiệm từ nhiều nơi lại để đưa ra giải pháp có khả năng thật tiễn nhất
Tui không nâng tay chỉ lối từng bước để làm ra tác phẩm 3D, tui chỉ muốn cho những muốn biết về thứ cơ bản nhất của phim 3D. Từ đó họ sẽ dễ dàng phát triển hơn.
 

N-K

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

À mà có vấn đề này chắc tui cần nên nói luôn
Có thể chuyện tui bá láp ở đây đang ảnh hưởng đến nồi cơm của vài người xung quanh đây.
Tui chỉ tiếc cho những người thật sự muốn làm 3D nhưng không có cơ hội mà thôi. Để làm 3D phải tốn chi phí nhiều thì liệu có mấy người kham nổi.
Tạo ra phim 3D tốn ít chi phí liệu mấy ai có thể làm được nếu họ không nắm được cơ bản nhất?
 

HanoiDVD

Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Mình xin bỏ cuộc chơi, haha, kô tranh luận nữa :))

Chúc các bác sức khỏe để vượt qua đc những ngày nóng nực và dành tâm huyết cho 3-D cùng mùa bóng World Cup 2010.

1 ngày mới mát mẻ!
 

nhatduy1990

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Nhảm nhất bác NK.Cả thế giới này nó ngu hết.mình bác Giỏi mới biết được "bẫy" của cái tụi SONY,PANA....Em liên tưởng bác đến cái bác Đại Biểu bảo rằng các nước có IQ cao đều có đường sắt cao tốc.Phim bác coi chỉ có độ sâu mà lại đem so với phim xịn:))
 

N-K

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

Mình xin bỏ cuộc chơi, haha, kô tranh luận nữa

Chúc các bác sức khỏe để vượt qua đc những ngày nóng nực và dành tâm huyết cho 3-D cùng mùa bóng World Cup 2010.

1 ngày mới mát mẻ!
như tui đã nói với bạn từ đầu, bạn làm kinh doanh mà chui vào đây tào lao với tui thì có được gì đâu
gl and hf
Nhảm nhất bác NK.Cả thế giới này nó ngu hết.mình bác Giỏi mới biết được "bẫy" của cái tụi SONY,PANA....Em liên tưởng bác đến cái bác Đại Biểu bảo rằng các nước có IQ cao đều có đường sắt cao tốc.Phim bác coi chỉ có độ sâu mà lại đem so với phim xịn:))
xin lỗi, tui chưa tạo ra 1 phim 3D nào cả
Cả thế giới này nó ngu hết
nói thiệt, tự nhìn lại mình trước đi bạn
tui đã đưa ra sinh viên Đức tự làm phim 3D như thế nào, tui đã cho coi video làm phim 3D bằng AE như thế nào...v.v...
người nước ngoài nó biết trước cả chục năm cả rồi. Bây giờ ở VN có người muốn chỉ điều đó cho những người chưa biết nhưng nhiều bạn lại tỏ ra hung hãn quá thì đành chịu vậy
 

YeuNhac

Banned
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

...
bạn có phân biệt được thế nào là vẽ hình khối 3D và vẽ hình phim 3-D hiện nay không?
...
Bác nhầm !
...

Trong bài 3D_computer_graphics có đoạn

3D models are not confined to virtual space. A model can be displayed visually as a two-dimensional image through a process called 3D rendering, or used in non-graphical computer simulations and calculations.

Khi đã có mô hình 3D toán học của nhân vật, thú vật, đồ vật ... (dùng phần mềm vẽ 3D + 3D scanning) thì có thể lập ra một cảnh (scene) để thu (render) thành phim (2D). Áp dụng nguyên tắc thu hình 3D để render 2 phim 2D của cùng một scene thì sẽ có được phim 3D.


Người ta nhầm có thể vì những gì bạn viết, vì thái độ của bạn.
 

N-K

New Member
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

1/ thái độ của tui thế nào đó là quyền của tui là bạn à. Tui không vi phạm nội quy diễn đàn là được, còn tui có láo hay khoe khoang cũng là quyền của tui, ai cấm cản chuyện đó. Bạn hoặc bất cứ ai có thích thú yêu mên hay ghét bỏ gì thì tui được lợi lộc hoặc mất mát gì huh ?
2/ sai nhưng không chịu thừa nhận lại đổ lỗi tại bị. Sao không nói tại đọc không kỹ, tại suy nghĩ không đến nơi đến chốn huh?
3/ về lý thuyết thì mọi software dựng phim đều có thể gián tiếp hoặc trực tiếp tạo ra phim 3D. Soft này dựng hình, chạy qua soft kia đổ màu...v.v...
4/ hiện tại bạn vẫn còn đang lạc trong có đống dựng hình khối 3D đấy, mau mau rút chân ra đi lol
 

YeuNhac

Banned
Ðề: Đôi điều về công nghệ 3D hiện nay

"Người ta" là bác sieucan chứ không phải tui.


Nguyên văn bởi sieucan
Chuẩn không cần chỉnh, bác rỗi việc thật. Giá như bác cứ "chuyển 2D - 3D" theo sở thích của bác, share cho ai thích "của lạ" thì bác vẫn được khối cái thanks đấy nhưng đằng này bác lại chê công nghệ 3D thực của ng ta là lừa bịp, câu tiền không bằng 3D "ảo" của bác nên bị ném đá là đúng rồi.

- Bác nhầm !
Bác tìm hộ chỗ nào tui đã nói phim 3D không bằng phim tui chuyển 2D thành 3D (chấp bác google nát cái Internet đó)
 
Bên trên