Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Bước chầm chậm qua những khoảnh khắc trong veo, rộn lên bởi những day dứt khôn nguôi và lắng xuống với những nỗi buồn mênh mang không điểm kết. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh như một chuyến xe chở người xem qua những vết hằn trong ký ức tươi đẹp đang dần phai nhạt dưới gót chân tàn nhẫn của thời gian.

attachment.php

Hãy thả mình theo dòng ký ức trong xanh và lặn ngụp trong nó để nghe cay trên sống mũi, nghe đắng trên bờ môi, nghe mặn trên đầu lưỡi và nhói từng nhịp trong tim. Đừng lên gân mà làm gì, chẳng ai lại lên gân với tuổi thơ, đừng nghĩ những chuyện quá cao xa, quá trừu tượng, hãy sống lại một lần nữa cái thời ngây thơ, vụng dại, ranh mãnh, khát khao, lầm lỗi … dù bạn có một tuổi thơ dữ dội hay êm đềm.


Đẹp
Nếu hỏi tôi, quãng thời gian nào đẹp nhất đời người, tôi sẽ trả lời là tuổi thơ và bạn cũng sẽ trả lời vậy. Thế giới lúc ấy nó đẹp lắm, nó lung linh lắm, dù hiện thực có như thế nào thì dưới con mắt trẻ thơ vẫn là một trời tươi sáng lung linh. Có chuyện vui, có chuyện buồn, có giận có hờn, có mất mát, có sung sướng, có cô đơn, có chuyện nhớ, có chuyện quên, nhưng dường như mọi thứ đều được chuyển thành ký ức đẹp cả, buồn mà vẫn đẹp.

attachment.php

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tạo nên một thế giới trẻ con thực sự bằng những hình ảnh quá đẹp, đẹp đến nao lòng, đẹp khiến lòng chùng xuống khi đắm mình trong đó. Những cánh đồng xanh ngắt, con đường quê, dòng suối trong, căn nhà tranh vách đất, con trâu cánh diều, những cơn mưa nặng hạt, mùa lũ nước lên … mọi thứ hài hòa trong một tổng thể vừa đẹp vừa buồn, ai đã từng lớn lên ở miền quê sẽ không khỏi thổn thức, ai chưa trải qua cũng sẽ xuýt xoa tiếc nuối.

Những góc máy thật chăm chút, những bối cảnh thật kỳ công, Victor Vũ quả xứng đáng là đạo diễn số 1 Việt Nam hiện nay. Đẳng cấp trong từng cú máy, từng nhịp dẫn, từng bối cảnh, từ đoạn nhạc. Mọi thứ được làm thật chỉn chu, thể hiện sự khắt khe của vị đạo diễn này nhằm mang đến những cảm xúc chân thật nhất cho người xem. Một thế giới thật đẹp, một thế giới mà ai cũng muốn sống mãi trong đó, để mà vui mà buồn, mà ngây thơ không lo nghĩ.


Tình
Nếu nói thứ gì hiển hiện rõ nhất trong phim thì chắc chắn đấy là tình. Tình anh em, tình bạn, tình cảm gia đình, tình cảm xóm làng, tình người với nhau. Một kiểu tình mộc mạc nhưng trân quý, rất thực mà không giả tạo. Tình như lẩn khuất ở từng con đường, từng ánh mắt, từng cái ôm và cả từng cú đấm. Nó hòa quyện miên man như gió như sương, len lỏi trong từng gốc cây ngọn cỏ, trong từng giọt mưa, trong huyết quản mạch máu của mỗi người dân chân chất.

Ta sẽ ấn tượng bởi những rung động đầu đời, những cảm xúc ngây thơ trong trẻo mà cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều khó có thể định nghĩa gọi tên những thứ ấy là gì. Chỉ là cảm giác thích thích, vui vui khi chơi với nhau, khi đi cùng nhau, để rồi lớn lên ai cũng phì cười và bồi hồi với những ngày xưa ấy.

attachment.php

Nếu có thứ tình cảm nào vừa thân thương, vừa mãnh liệt vừa dạt dào thì chỉ có thể là tình anh em, nhất là những anh em trai với nhau. Chơi chung trong với nhau trong những trưa hè nắng gắt, đủ trò, đủ chuyện, đôi lúc cũng chơi ngu, rồi bảo vệ nhau trước “đầu gấu trường học”, rồi lo lắng cực độ, rồi hy sinh nhường nhịn, nhận lỗi về mình. Nhìn Tường và Thiều trong phim, ai cũng mong muốn mình sẽ có được những người anh, người em, người con, biết yêu thương như thế. Mọi thứ nhẹ nhàng thôi nhưng mà thấm đẫm tình cảm trong từng câu nói, từng hành động.

Hay câu chuyện lứa đôi của chú Đàn và chị Vinh, một tình yêu đẹp và đúng chất miền quê xưa cũ. Hoặc tình thương của Tường dành cho con cóc vàng, ai cũng ngậm ngùi khi nhìn Tường ngồi khóc trước sân nhà khi biết mình đã mất đi một người bạn, một người bạn chứ không phải một con vật cưng. Dù cho chúng ta có mất đi tất cả, vẫn có tình còn lại, tình trong phim nó cứ nhẹ nhàng tự nhiên như thế.


Buồn
Phim có nhiều nỗi buồn, nhưng không có nỗi buồn nào quá lớn, quá dằng xé, quá đau khổ. Những nỗi buồn man mác cứ như cuộn phim chiếu chậm lần lượt lướt qua, để lại một chút dư vị nào đó, như những bước chân lúc khoan lúc nhặt, như những con sóng lúc cao lúc thấp, cứ lặng lẽ cuốn đi những nỗi buồn của mất mát, của chia ly, của lỗi lầm.

attachment.php

Người ta thấy buồn khi nhìn Thiều chia tay Mận trong nước mắt, những tan vỡ đầu đời luôn khiến ta đau đáu đến tận những về sau. Buồn khi “công chúa” sống trong thế giới hoài niệm về người mẹ, buồn khi cái khốn khó vây quanh, buồn với sự ích kỷ trẻ con và lầm lỗi nhất thời của Thiều.

"Gió không có nhà
Gió bay muôn phương
...
Các con dế mèn suốt trong đêm khuya
Hát xẩm không tiền nên nghèo xác xơ"

Và cả khổ, trừ rất ít người đỡ khổ, còn lại những người nông dân đều khổ. Một khoảng lặng chỉ kéo dài vài phút với nhiều hình ảnh lướt qua nhưng đủ để cảm nhận được cái khổ, cái đói, cái nghèo nó như thế nào. Khi con nước lên là cả một trời mênh mông bao la, chìm trong khó khăn mệt mỏi. Ai cũng thấy xót xa khi mẹ múc từng miếng cháo và rơi nước mắt khi nhìn đám trẻ chấm muối trắng mà ăn.


Vui
Như một sợi dây thừng có hai sợi luôn xoắn lấy nhau, buồn vui cũng đan xen như vậy. Một thế giới đẹp đẽ như thế chắc chắn không thể thiếu những niềm vui, là bắn bi, là thả diều, là lội suối, là chơi đùa, là rước đèn. Dường như mọi niềm vui của trẻ thơ đều được đọng lại trên phim.

attachment.php

Người xem sẽ bật cười bởi những trò trẻ con ngây ngô, những câu nói, những tình huống tréo ngoe hài hước, những nỗi sợ rất trẻ con như là sợ con ma cọp đầu làng … Ai xem rồi cũng sẽ nhận ra bóng hình của chính mình và lũ bạn thời thơ bé trong đó. Nhận ra mình cũng có lúc ích kỷ như Thiều, nhận ra mình cũng từ ẩm ương thinh thích một cô bé nào đó, nhận ra mình cũng từng nuôi một con chim, một bể cả như Tường yêu con cóc, nhận ra cô bạn dễ thương lém lỉnh và tình cảm như mận, nhận ra rằng mình cũng từng mơ gặp được công chúa và mình là phò mã. Và còn nhận ra nhiều điều khác, về chuyện người lớn, chuyện trẻ con.


Nhạc
Nhạc bao gồm nhịp điệu và ca từ, Victor Vũ đã tạo nên một nhạc điệu rất lạ cho bộ phim, nhịp nhàng lên xuống, không quá nhanh, không quá chậm, có những tình tiết cao trào nhưng vẫn rất tiết chế, vừa đủ, vừa hay, vừa chạm tới, rồi ta lại chùng xuống với tiết tấu réo rắt nhẹ nhàng nhưng không chậm chạp. Như chúng ta đang thưởng thức một đoạn nhạc mê ly mà không cách nào dứt ra được.

attachment.php

Những chất liệu chính để tạo nên bài nhạc quá hay này là ở diễn xuất của các diễn viên chính. Mọi cảm xúc đều được thể hiện, diễn biến tâm lý mềm mại nhuần nhuyễn, dàn diễn viên đã làm quá tốt và tạo hình rất hợp với tưởng tượng của người xem khi đọc truyện. Một Thiều thông minh, nhanh nhẹn nhưng cố chấp, bồng bột nông nổi, một Tường yêu thương anh trai hết mình, một Mận giản đơn nhưng tình cảm, người cha nghiêm nghị, người mẹ dịu hiền, chú Đàn, chị Vinh quá dễ thương, rồi công chúa tội nghiệp cùng ông Tám với lòng thương con vô bờ bến, thằng Sơn ngỗ ngược … tất cả tạo nên một bản hợp tấu tuyệt vời, tạo nên những thanh âm êm dịu gõ nhẹ vào tim người xem.

Hãy dành một lời khen cho nhạc phim, cũng như hình ảnh, nhạc phim được đầu tư và làm rất cẩn thận và Victor cũng là một trong những nghệ sĩ tài ba khi đem được âm nhạc vào đúng lúc, đúng chỗ, nâng hình ảnh, nâng cảnh phim, nâng tình tiết lên. Rất nhiều phim của Victor trước đây phần nhạc phim cũng làm tốt như thế. Ngoài những bài chính trong phim này như Thằng Cuội, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh thì ta còn có thể nghe tiếng kèn acmonica bài Hạ Trắng của Trịnh Công Sơn, tinh tế lắm, hợp tình lắm.


Thiếu

Chẳng có bộ phim nào hoàn hảo, chẳng có cuốn sách nào hoàn hảo, cũng như chẳng có tuổi thơ nào hoàn hảo. Ai cũng có lúc lầm lỗi trong quá khứ, ai cũng có lúc nhận ra mình đã bỏ qua nhiều điều, ai cũng có lúc tiếc nuối những hoài niệm xa xăm. Nhưng chính những cái không hoàn hảo ấy tô điểm góp phần tạo nên sự hoàn hảo.

Phim chuyển thể không bao giờ có thể truyền tải được hết những tình tiết, cũng như là tinh thần của tác giả. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một bộ phim đẹp, buồn, ý nghĩa, tình cảm nhưng lại thiếu mất đi cái chất dí dỏm của Nguyễn Nhật Ánh, dù cũng có một số tình tiết vui vẻ. Chắc chắn là khó có ai có thể làm được điều đó, vì cái chất của Nguyễn Nhật Ánh phải đọc từng con chữ mới thấm được nét hài hước dí dỏm riêng, lên phim thì không thể.

attachment.php

Câu chuyện của chú Đàn và chị Vinh cũng không thể truyền tải được hết lên phim, dù rằng đây là một câu chuyện đẹp và cũng buồn. Victor Vũ đã cho câu chuyện này trở thành nét chấm phá trên một bức tranh đa sắc màu, phong phú nội dung chứ không phải tuyến chính.

Hay như chuyện cái nhà, được làm tiết chế đi với hình ảnh ngôi nhà cháy, giải thích giản đơn nhưng đủ để khán giả hiểu, lướt qua nhưng vẫn gợi lại những bi kịch, những khổ đau của mẹ con Mận. Victor thích để người xem tự suy luận, tự cảm nhận những ẩn tình phía sau của nhà Mận, không cần kể nhiều, chỉ cần kể đủ. Có thể người xem nghĩ thiếu, nhưng cũng có thể là quá đủ rồi.

attachment.php


Kết

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thực sự khiến người xem choáng ngợp và bồi hồi, xúc động, ngậm ngùi, tiếc nuối về một tuổi thơ đã qua. Một bộ phim thực sự hay, thực sự xuất sắc. Như Nguyễn Nhật Án từng nói trong một truyện khác, “tôi không viết chuyện này cho trẻ con, tôi viết cho những ai từng là trẻ con”, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không chỉ là bộ phim dành cho tuổi thơ, nó còn là bộ phim dành cho những ai đã mất đi tuổi thơ.

 
Chỉnh sửa lần cuối:

acquycodon

Active Member
Tôi "GẦN" thấy hoa vàng trên cỏ xanh !

Nguyễn Nhật Ánh và Victor Vũ có lẽ là hai con người làm được những việc đặc biệt ở cái thời đại họ sống. Với NNA, truyện của ông đọc mà cảm giác như không, mọi thứ gần gũi tự nhiên, chạm tới lòng người.Không cần nói nhiều. Còn VV cũng là người có tâm huyết và tài năng, đã xem hầu hết phim của anh, anh là nguyên nhân kéo mình ra rạp xem phim Việt Nam.
Vậy sự kết hợp của họ có thực sự làm người xem thỏa mãn.

Bài viết phía dưới có nhiều đoạn chê, và tiết lộ nội dung phim, bạn nào chưa xem hay bị ảnh hưởng bởi bài đánh giá hay không muốn biết trước tình tiết và lấy động lực đi xem cho trọn vẹn thì không nên đọc tiếp

TTHVTCX%20-%20Official%20poster-cd46e.jpg


1. Diễn viên :

IMG_0883-466d4.jpg


Sau phim này khả năng hai nhân vật chính là Thiều và Mận sẽ là ngôi sao mới, cũng như một số anh chị sẽ nói : lớn lên anh/chị chờ :)) Vì tạo hình thực sự đẹp, cảnh quay hoàn hảo, hai nhân vật này bước ra từ truyện còn hơn cả người đọc tưởng tượng. Từ anh mắt, cử chỉ, lời nói, thần thái, quá tuyệt vời. Đặc biệt là Mận, xinh, hiền và đáng yêu vô cùng. Còn Thiều thì đẹp trai, thông minh và "nham hiểm".

IMG_0887-466d4.jpg

IMG_0824-466d4.jpg

IMG_0835-466d4.jpg


Khi lên phim thì nhìn rất đẹp, đặc biệt là Thiều và Mận.

toi_thay_hoa_vang_tren_co_xanh_dspl_1.jpg


Tuy diễn chưa thật tốt một số cảnh, nhưng nhìn chung người đọc truyện và chưa đọc cũng thấy thỏa mãn.
Riêng cậu em thì có hơi thất vọng vì không đẹp trai lắm, nhưng nhìn hiền, diễn khá tốt.
Các vai diễn khác thì tròn vai. Không có gì đặc sắc.

Có điều thiếu và hững :

Thiều không làm toát lên được sự tinh ranh vốn có như trong truyện. Xem phim chỉ thấy cậu ta chả có gì đặc biệt, học không biết giỏi hay không, những suy nghĩ hai mặt tốt xấu cũng ít thể hiện, đâm ra nếu ai không đọc truyện mà xem phim khả năng xem cậu này xấu xa là cao.

Sự đáng yêu và thần tượng thằng anh mù quáng của thằng em cũng không có nhiều, xem chưa tới cái cảm xúc. Sơn thì quá ít đất diễn, các cảnh đắt như đoạn 2 anh em bày mưa đánh lộn và Sơn nham hiểm trẻ trâu ra sao cũng không thấy.
Nguyên tác rõ ràng Thiều không thích Mận nhiều như thế, người Thiều thích là cô bé cùng bàn, hình như là Xin. Xin mới đúng là nhân vật đáng mong chờ vì Xin có nhiều thứ thú vị, và Mận tuy là tuyến nhân vật chính nhưng NNA không quá tô đậm tình cảm học trò quá mức, mọi thứ nó nhẹ nhàng chứ không kiểu quá mức gay gắt như phim.
Rồi đôi ông chú và chị Vinh có như không, cũng không hiểu ngoài việc giúp Thiều chơi ngu vụ gửi thư ra thì còn có vai trò gì. Đẹp thế cơ mà, tiếc...

maxresdefault.jpg


2. Hình ảnh, âm thanh :

Hình ảnh rất đẹp, cảnh quay đại cảnh hay tiểu tiết thì không có gì để chê, mọi thứ từ cảnh thiên nhiên đến nhà cửa, chợ quán... đều được đầu tư tốt. Trang phục hợp lý, đến mức bạn sẽ tự hỏi, Thiều ở với gấu mà mặc cái quần ngắn cũn vậy thì có vấn đề gì không... Cảnh nhà cửa, quán xá, nó sầu thảm và bất lực đến tột cùng. Nhìn vào không có chút hy vọng nào luôn. Mọi thứ cần thể hiện như cảnh làng quê, mấy trò trẻ con hay chơi, không khí trung thu, lớp học, đều rất chỉn chu, tuy vẫn hơi giả giả một tý nhưng chắc cũng không thể làm tốt hơn được.

maxresdefault.jpg

hoavang1.png

maxresdefault.jpg


Âm thanh cũng tốt, nhạc chủ đề phim không cảm nhận được nhiều, hoặc không có, ấn tượng mấy cảnh rùng rợn dọa ma...Ông chú mình nghĩ sẽ có nhiều đất diễn kể cả về mạnh phim và nhạc nhẽo, nhưng chỉ có một đoạn thôi bài gì của Trịnh Công Sơn khi đang ôm gấu. Khá là hụt hững.

3. Nội dung, chuyển thế :

Đọc truyện rồi thì mình có thể hiểu được mọi thứ, nhưng nếu chưa đọc truyện thì nhiều câu hỏi đặt ra và chả thể nào lý giải nổi.

Mạch truyện chính thì mình thấy ổn. Xem thấy đủ rồi. Dù thể hiện được hết những tinh hoa của truyện gốc thì có lẽ là không thể. Những chi tiết như hoa tay, truyện ma, thằng anh bá đạo, thằng em ngu mà lỳ, sự nham hiểm của Sơn, sự biến đổi tâm lý phức tạp của Thiều.. thì cảm giác chưa tới. Rồi chi tiết cháy nhà, sao nó lại cháy, mà cháy rồi cũng không làm hoàn cảnh nên cao trào, đáng nhẽ Mận mất đi tất cả, để cái cảnh Mận vào ngủ với Thiều và sáng ra ôm Thiều như thế nó có ý nghĩa hơn.
Trong truyện mình thích nhất bà mẹ, vì cô ấy tốt, hiểu biết, thông minh và có cái gì đó giống với những người phụ nữ nông thôn.
Đọc truyện mình cảm thấy sự ấm áp và hạnh phúc của một gia đinh ở quê. Nhà có 4 người, bố thì nghiêm, mẹ thì hiền. Thằng anh thì khôn lỏi,, thằng em thì thật như nêm. Và phim cũng gần chạm tới được những điều đó khi lựa chọn diễn viên khá chuẩn. Mình thích cái ánh mắt nghiêm khắc, đầy yêu thương, và có chút bất lực của bố. Nét tinh anh và tràn đầy yêu thương của mẹ. Thằng anh đầy mưu mẹo và trẻ con, mình thấy mình trong đó, khi thì tốt, khi ích kỷ, và quên ngay những ý tưởng tốt đẹp khi gặp khó khăn, một nhân vật không hoàn hảo như tất cả chúng ta.
Cậu em vẫn toát lên vẻ thật thà, ngây thơ, nhưng sự thông minh, hiểu đời và sự hy sinh và thần tượng thành anh thì hơi ít.
Nhưng thực sự khó mà làm tốt hơn được, so với mặt bằng chung thì đây là một sự cố gắng rất lớn.
Dù khi ra rạp, mình và nhiều người có chút hụt hững vì không như kỳ vọng, nhưng có lẽ là do quá kỳ vọng vì báo chí mấy ngày nay tung hô quá nhiều.

4. Cảm xúc khi xem :

Như tiêu đề, mình chỉ gần nhìn thấy Hoa vàng trên cỏ xanh, kiểu như nó sắp chạm tới nhưng không thể tới. Vẫn thiếu thiếu cái tinh thần của NNA đem vào câu truyện, nếu ai chưa đọc truyện thì có lẽ sẽ cảm nhận hoàn hảo hơn.
Mà cũng khó vì truyện và phim quá khác xa nhau. NNA viết hay không phải vì nội dung mà chủ yếu là những tình tiết nhỏ, nhưng đắt giá, đọc chúng ta hiểu đó là cuộc sống, là những thứ ta mới trải qua. Nó thông minh dí dỏm và tinh tế. Còn phim thì quá khó.

5. Nên xem hay không?

Tất nhiên đây là một bộ phim tuyệt vời so với mặt bằng chung của Việt Nam. Bạn sẽ không thấy những cảnh quay xem mà xấu hổ, không có những tình tiết coi mà muốn chửi thề... Thay vào đó là những thước phim đẹp mắt, diễn viên tốt, tạo hình chuẩn, âm thanh hợp lý, mạch phim vừa đủ, mọi thứ được đầu tư kỹ lưỡng và có tâm huyết.
Fan truyện gốc sẽ có nhiều điều thất vọng và hụt hững, nhưng có thể chấp nhận được. Cũng đừng quá kỳ vọng đoạt giải thưởng hay nhiều bài đánh giá quá tốt trên mạng mà gây ra hiệu ứng ngược khi xem phim. Hãy đi xem một bộ phim giải trí nhẹ nhàng, thưởng thức mọi thứ. Đơn giản chỉ có thế.

Xách gấu lên và đi xem thôi.

PS : thêm hình sau
 
Chỉnh sửa lần cuối:
  • Like
Reactions: lql

dksilent4r

Member
Ðề: Tôi "GẦN" thấy hoa vàng trên cỏ xanh !

Lần đầu tiên đọc 1 review film VN mà đọc xong mún đi xem ngay :)
 
hề hề, e chưa đọc truyện này . Chuẩn bị đi xem thôi,lâu lắm mới có phim VN hấp dẫn như vậy <:p
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Hôm nay đọc bài phỏng vấn NSX của bộ phim mới biết phim này được chấm đến 8.7 trong các buổi chiếu thử cho khán giả khách mời.
Nguồn VOV

Thường thì khán giả khách mời đến buổi chiếu thử có quan hệ tốt với hãng (người quen của nhân viên hãng phim, fan ruột của hãng phim) để tiện quản lý về cam kết bảo mật, nên nếu có chê cũng không dám chê nhiều. Chính vì vậy mà sau buổi chiếu thử, khó mà thay đổi đươc̣ gì nếu bộ phim có vấn đề. Hoặc khán giả không góp ý, hoặc góp ý mà đạo diễn không quan tâm.

Cho nên, nếu có ai thắc mắc sao một bộ phim có nhiều người xem thử để góp ý qua các giai đoạn mà Monk kể (giám đốc sản xuất, cấp quản lý, nhân viên phòng sản xuất, marketing, khán giả khách mời, hội đồng duyệt), mà cuối cùng bộ phim vẫn bị lỗi, vẫn bị vấn đề như thế, thì có thể hiểu đơn giản, nội bộ với nhau nên khó thấy hết, hoặc không ai góp ý, hoặc góp ý mà không ai sửa.

Về kỹ thuật xử lý kịch bản văn học và chuyển thể thành phim để tránh sự khác biệt về thời đại trong câu chuyện và khoảng cách thế hệ giữa Victor Vũ (sinh 1975), Nguyễn Nhật Ánh (1955) và biên kic̣h Việt Linh (1952).

- Trong kịch bản gốc, sau hệ thống nhân vật do người đóng, Việt Linh chú thích: “Cùng với sự tham gia vô cùng quan trọng của ba nhân vật thú: cóc tía, chó vàng, đàn dê; và nhân vật khách mời quyến rũ là thiên nhiên”.

Lên phim, thiên nhiên và cóc được tô đậm, còn chó vàng và đàn dê thì “cho qua”. Bối cảnh trong kịch bản vào cuối những năm 1970, lên phim lùi lại cuối những năm 1980.

Sự “ăn gian” khá tinh tế, đẹp mắt của nhóm quay phim, họ chọn nhiều trung cảnh cho bối cảnh nhân vật, còn toàn cảnh dành cho thiên nhiên, để hạn chế các sai biệt về thời đại.

Nguồn TTVH

Hiện tại nhiều khán giả đã đi xem nên ý kiến khen chê có nhiều.

Về phần tranh cãi thì hiện chỉ có:

1 phụ huynh bức xúc vì phim tô đậm phần bạo lực giữa hai anh em, và yêu đương quá sớm trong một phim thiếu nhi,

1 khán giả khác thì nhận xét về việc mọi người xem phim và khóc theo phong trào,

Cuối cùng là tin đồn nhà văn NNA không dự họp báo vì bất mãn.
 

thich_xem_phim

Active Member
Ðề: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Trong mảnh đất khô cằn thiếu chất dinh dưỡng ấy những tưởng chỉ phủ đầy cỏ dại nhưng vẫn xuất hiện những bông hoa vàng.

Hình ảnh đẹp nhất trong phim với tui là hình ảnh cậu bé nằm bất động trên giường cạnh khung cửa sổ nhìn ra ngoài trời xa xăm làm gợi nhớ chuyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng” của O. Henry được học hồi nhỏ.

Hình ảnh xúc động nhất trong phim với tui là hình ảnh người cha vừa chạy vừa giả làm phụ hoàng tới bên cô con gái lúc này đã nhớ lại.

Cổ tích không có thật nhưng đôi khi ta cần cái không thật để vượt qua những thời khắc khó khăn trong cuộc đời.
Và xem phim xong tui cũng đã thấy chút “hoa vàng” thấp thoáng trên mảnh đất điện ảnh đang phủ đầy “cỏ dại” hài nhảm.

P/S: Coi phim mà thấy "tội nghiệp" cho tụi nhỏ dưới quê sao mà “nghèo” quá: chỉ có đá cỏ gà, thả diều, hình nhân quay, nhảy dây, câu cá, rước lồng đèn phá cỗ trung thu, tắm suối, bắt trùn… trong khung cảnh làng quê hương đồng cỏ nội gió thổi hiu hiu. Không được như lũ trẻ thành thị rất “giàu”: nào là iPad, game online, shopping mall... trong những hộp kính máy lạnh phà phà. “Giàu” tới mức mà ba mẹ chúng phải bỏ ra một đống tiền để cho chúng được trải nghiệm cái “nghèo” từ những nông trại được dựng lên mô phỏng cái “nghèo”.

“… Nay ta ôm niềm uất hận ngàn thâu,
Ghét những cảnh không đời nào thay đổi,
Những cảnh sửa sang, tầm thường, giả dối:
Hoa chăm, cỏ xén, lối phẳng, cây trồng;
Dải nước đen giả suối, chẳng thông dòng
Len dưới nách những mô gò thấp kém;
Dăm vừng lá hiền lành, không bí hiểm,
Cũng học đòi bắt chước vẻ hoang vu
Của chốn ngàn năm cao cả, âm u. …”

(“Nhớ rừng” – Thế Lữ)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Hôm nay đọc bài phỏng vấn NSX của bộ phim mới biết phim này được chấm đến 8.7 trong các buổi chiếu thử cho khán giả khách mời.
Nguồn VOV

Về phần tranh cãi thì hiện chỉ có:

1 phụ huynh bức xúc vì phim tô đậm phần bạo lực giữa hai anh em, và yêu đương quá sớm trong một phim thiếu nhi,

1 khán giả khác thì nhận xét về việc mọi người xem phim và khóc theo phong trào,

Cuối cùng là tin đồn nhà văn NNA không dự họp báo vì bất mãn.

"Những rung động đầu đời" thì ko thể coi là tình yêu được :3 Phụ huynh nào tranh cãi vì chuyện đó thì chắc ko có tuổi thơ
Mình ko khóc chỉ đỏ mắt thôi có được tính là phong trào không? :))
NNA ko bất mãn mà do ông đang ở Mỹ bận chuyện gia đình. Hết
Nói chung là phim hay, giả sử phim này có trên imdb thì mình sẽ chấm 8.5/10

phụ huynh ấy phát ngôn theo kiểu cảm tính và chưa đọc một chữ nào truyện của NNA nên có những thắc mắc rất ngô nghê :))

Nguyễn Nhật Ánh không thể tới được chứ không phải bất mãn gì :D

http://kenh14.vn/cine/thuc-hu-tin-d...ay-hoa-vang-tren-co-xanh-2015093001212259.chn
 
Chỉnh sửa lần cuối:

grandthorn

Active Member
Ðề: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

chắc chưa có film VN nào có review dài thế này ạ! phải đi coi cho biết mới đươc5
 

Clynelish

Member
Ðề: Tôi "GẦN" thấy hoa vàng trên cỏ xanh !

Đôi khi có những bộ phim đọc xong cái tựa là hết muốn coi.
 

phuoctu_ntl79

Active Member
Re: Tôi "GẦN" thấy hoa vàng trên cỏ xanh !

Nguyễn Nhật Ánh và Victor Vũ có lẽ là hai con người làm được những việc đặc biệt ở cái thời đại họ sống.

vãi bác xách gấu lên và đi

---------- Post added 01-10-2015 at 17:04 ----------

chỉ cần đọc hết tựa phim là đủ
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Bà mẹ, nó quote cho nguyên bài, kéo chuột muốn đứt hơi, xong phán cho một câu thật cùi bắp! Đúng là phá hoại tài nguyên diễn đàn và lãng phí thời gian của xã hội!
 

wingssky66

New Member
Ðề: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Mình hôm nay vừa đi xem về, lần đầu tiên ra rạp coi film Việt, có thể mình chưa đọc truyện và dễ tính nên thấy film rất thu hút, các cung bậc cảm xúc những rung động đầu đời vừa đủ, tình anh em gia đình hàng xóm đều nhẹ nhàng, ấm áp và mình đã khóc khi xem film, theo phong trào hay không thì chắc các bạn phải ra rạp để tự cảm nhận. Những bạn đã đọc truyện có lẽ kỳ vọng nhiều hơn, còn với đứa như mình bộ film không hề làm mình thất vọng trái lại còn khiến mình cảm thấy hy vọng :D
 

thanh hk

Member
Ðề: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Rất thích bài viết của bác Bùi An.
 

taxtuan

Member
Ðề: Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh

Ôi, những cảnh phim ở quê mình ngoài đời đã rất đẹp rồi nhưng sao vào "Khung hình" nó đẹp đến LẠ...................
 
Bên trên