5 điều thất vọng về iPhone 5S

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
attachment.php

Hình như, còn quá sớm để đưa iPhone 6 vào list những chiếc smartphone được mong muốn. Bởi vì, mới ngày hôm qua khi iPhone 5S được công bố (cùng với iPhone 5C) thì dường như không ai ngạc nhiên cả, iPhone 5S là đại diện cho việc cập nhật ít thú vị và có nhiều thất vọng.

Thật vậy, cũng giống như iPhone 4S, iPhone 5S chỉ mang lại một vài nâng cấp nhỏ, ngoài ra thì giống y chang iPhone 5. Bảo mật vân tay cũng hay đấy nhưng nó không thực sự cần thiết với những người không quan tâm tới mật mã và nếu dùng nó thường xuyên thì sẽ gây khó chịu mất thời gian, chưa kể là nguy cơ hỏng nút Home thì thua, không mở được điện thoại của mình.

Dưới đây là 5 điều được cho là đáng thất vọng trên iPhone 5S.


1. Màn hình “nguyễn y vân” (vẫn y nguyên)

iphone5s-gallery1-2013_verge_super_wide.jpg

Ai cũng biết trong xu thế hiện nay thì một chiếc smartphone có màn hình lớn sẽ tiện lợi hơn rất nhiều. Chúng ta không mong đợi nó sẽ là một iPhablet nhưng chí ít thì cũng lên được 4,5 inch, để mà lướt web cho thuận tiện, thậm chí chơi game tốt hơn (như cái quảng cáo về chip A7 64 bit ấy).

Than ôi, điều đó đã không xảy ra, kích thước màn hình vẫn y chang iPhone 5, tức là dài thêm nữa inch so với iPhone 4S. E là điều này sẽ không gây hứng thú cho người dùng trong thời buổi này, S4, Z1, Note 3 … đều từ 5 inch trở lên.


2. Một bộ xử lý nhanh hơn? Nó chỉ là một cái điện thoại thôi!

Nhớ lại những ngày đầu chập chững xài desktop, chúng ta đã chạy đua với bộ xử lý ngày một nhanh hơn, và cuộc đua ngừng lại khi nó đã đủ nhanh, đáp ứng được những yêu cầu cần thiết. Và có lẽ, bộ xử lý trên smartphone cũng thế.

Nếu bạn theo dõi buổi event, bạn sẽ thấy Phil Schiller đã dành rất nhiều thời gian nói về thông số kỹ thuật của chip A7 mới, kiến trúc 64-bit, hơn 1 tỷ transistor và cuối cùng kết luận là nó có lợi cho người dùng. Thật vậy sao? Một bộ xử lý nhanh hơn sẽ giúp nó chạy được các game nặng hoặc các ứng dụng lớn, tuy vậy thì pin cũng hết nhanh hơn và với những nhu cầu thông thường thì chẳng cần tới mức nhanh đến vậy.


3. Không cải thiện thời gian dùng pin

Chúng ta chưa cần hoặc có thể không muốn bộ xử lý nhanh hơn và điều này đúng với hầu hết người dùng điện thoại. Một viên pin có dung lượng lớn hơn sẽ thiết thực hơn rất nhiều. Đáng tiếc là iPhone 5S không làm điều đó.


4. Vẫn không có phiên bản 128 GB

Chúng ta vẫn không hiểu tại sao Apple vẫn không cung cấp túy chọn này. Hầu hết người dùng với bộ sưu tập phim, game, ảnh và nhạc ngày càng tăng, khiến dữ liệu ngày một phình ra và họ muốn nhiều hơn nữa. Smartphone Android có khe cắm micro-SD để bổ sung dung lượng lưu trữ, còn Apple vẫn đang keo kiệt dung lượng cố định.

Schiller nói iPhone 5S là "tiêu chuẩn vàng" của smartphone, vậy thì chắc có lẽ họ quên mất yêu cầu mòn mỏi có bản 128 GB của người dùng trong mấy năm qua, hoặc có thể nó không phải là “vàng” chăng!


5. Một chút cải tiến, rất ít đổi mới

iphone5s-gallery5-2013_verge_super_wide.jpg

Nếu không có tính năng đọc dấu vân tay, liệu Apple có thể thu hút được sự chú ý không, đó là lý do chính đáng: nó là một tính năng sáng tạo, được cho là đổi mới phần cứng đầu tiên của iPhone trong năm.

Nhưng nó chỉ mang lại rất ít cảm xúc. Có lẽ đó là điều không tránh khỏi. Mặt khác, có thể là do chúng ta không còn chờ đợi Apple sẽ gây ấn tượng với chúng ta thêm một lần nữa, lần gần nhất đã từ rất lâu rồi.

iPhone 5S chính xác là có bộ xử lý nhanh hơn và cải tiến camera tốt hơn nhưng nó chỉ là sự bắt kịp (nếu không muốn nói là theo đuôi) những smartphone khác. Chip xử lý của nó liệu có mạnh hơn Snapdragon 800, chưa biết được, nhưng camera thì chắc chắn không có cửa với Lumia 1020 hay Xperia Z1. Những cái đó của iPhone 5S không khiến ta trầm trồ mà khiến ta ậm ừ khi nghe nói tới.

Nguồn: asia.cnet.com
 

thanhtung90

Active Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Cũng không thể mong lúc nào cũng có rất nhiều thứ mới mãi được, có lẽ vì thế họ đặt tên 5S chứ không phải 6. Còn phát hành để "làm mới" cho người dùng thì vẫn là phải thường niên chứ không sụt doanh số mất. Mà em thấy còn cả hẳn iOS7 cơ mà.
 

seoseoer86

New Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

thất vọng thế còn ít đấy vì còn quá nhiều thứ iphone không bằng đối thủ được
 
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

3GS chỉ là bản nâng cấp tạm của ip3. 4S cũng thế. Cho nên 5S mình cũng biết trước nên chẳng có gì ngạc nhiên cả. Muốn 1 bản nâng cấp cao từ màn hình đến kiểu dáng thì phải đợi ip6 ra đó.
 

Stormhdvn

Well-Known Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Cải tiến nhiều thì ip6 ra còn gì mới nữa
 

blackswan

Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

S là viết tắt của Speed mà, chỉ nhanh hơn là đạt tiêu chuẩn rồi :D
 

htp2005

Active Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Bỏ ra 120 $ để thêm chữ "S" !
 

vucovu

New Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Cái đọc vân tay ấy chả bao lâu sẽ khiến khối người khóc.
 
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

còn mình thì mình thấy cái màu vàng của Apple đẹp ấy chứ, nhiều người chê nhưng cũng nhiều người âm thầm cứ chọn Apple.
 

ldv1234

Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Điều đáng nói là Apple là 01 nhà kinh doanh rất giỏi móc túi người tiêu dùng, mấy bác tạm ngưng so công nghệ chip, chụp hình nhiều chấm, OS vs Android.... Hãy nhìn vào thiết kế của Apple nhìn cái màu "vàng xâm banh" thôi mà đã khiến bao người phải móc hầu bao rồi. hehehe.
 

bladies

Active Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Mình không dùng iPhone nhưng mình nghĩ nếu Apple tích hợp thêm bộ nhớ ngoài thì tốt hơn.
 

gpk

Well-Known Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Riêng em thì cái bảo mật vân tay là không cần thiết:)
 

lhoang858

New Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Dù sao thì em vẫn trung thành với Apple. Dùng con 4S hai năm nay rồi, chả thấy có phiền não gì cả! Màu sắc thì rất trung thực chứ ko bị lòe loẹt như SS.
Luôn ủng hộ Apple
 
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Năm nào cũng có bài viết như thế này sau khi iphone ra mắt ;))
Đọc cho vui !
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Dân thích show hàng không cần những điểm cải tiến, cũng chẳng buồn lòng vì những điểm cải lùi. Họ chỉ cần sản phẩm có giá bán thật cao để chứng tỏ bản thân.

iPhone 5s đã đáp ứng được điều đó nhờ phiên bản màu vàng, hehe...

Dự là TQ sẽ sản xuất ra cover siêu mỏng màu vàng để nâng cấp cho iPhone 5, đồng thời sẽ có phiên bản xi hua hua gì đó màu vàng y hệt 5s. 5c thì miễn bàn nhé.
 

Vondutch2560

New Member
Ðề: 5 điều thất vọng về iPhone 5S

Đọc bài viết toàn viết theo cảm tính của người viết không. 3 -> 3S, 4 -> 4s, 5 ->5s. Qua 3 lần trải qua nâng cấp bản s rồi. Mà cứ lôi mấy cái thất vọng cũ ra nói chả thấy nhàm.

1- Vẫn y nguyên. Đó giờ có bao giờ thấy bản S nó tăng kích cỡ màn hình chưa. Chỉ có bản 5 là nó dài ra. Có khi nếu con SJ chắc còn ngồi than khóc hơn cái 3:4
2- Nhanh hơn. Cho bác chọn 2 cái ĐT giống y chang nhau. 1 cái nhanh hơn. Game mượt. Web tốt. Chụp ảnh nhanh. Chọn cái nào. Viết câu nó chỉ là cái đt thôi. Thế thì thôi mua đại cái smartphone cùi bắp rẻ bèo mà pin nhiều thì tràn đầy thì trường. Dư sức đáp ứng cho cái chỉ là đt của bác.
3- Pin. Đã xài smartphone từ đó tới giờ thì Pin xài hơn 1 ngày tới 2 ngày là quá ổn rồi. Các dòng khác thì cũng thế. Muốn hơn thì Đt nó to bẹt ra. Trong khi IP nó đang ở cái form thon gọn. Đòi hỏi hơi quá trong kỹ thuật chế tạo pin hiện tại rồi.
4- Chưa có 128GB. Chỉ là ĐT thì bác cần quái gì tới 128GB. Danh bạ hay tài liệu công việc tới mức ấy àh. Nhiều thế thì chỉ game, phim, soft thôi. Mà tất cả các thứ ấy thì speed xử lý càng nhanh càng tốt thôi nhé.
5-Kêu Iphone theo đuôi thế đã có thằng nào xài cảm biến vân tay như nó chưa. Đã có ai làm con chip 64 bit với hơn 1 tỷ bóng bán dẫn chưa. Camera thì lại đi so với 2 cái ĐT ngta đưa ra gần như để thay thế luôn cái máy chụp hình @@, quá khập khiễng.

Kết: Dù là công ty về công nghệ. Nhưng nó sống nhờ vào kinh doanh. Với kinh doanh nói ra nghe ác nhưng nó chả quan tâm cực đoan các bác đánh giá nó ra sao. Chỉ cần nó khiến tất cả FAN (cả những ng k phải FAN) cũng phải tìm mua nó dù SP không có thay đổi gì so với đợt trước. Đó là 1 trong những thứ nó gọi là thành công.

PS: Em kùi pắp chỉ xài Nokia 1202. Chưa bao giờ sở hữu smartphone. Nhưng cách đây 2 có làm ở TGDD 1 năm hơn nên cũng test qua nhiều loại máy. Chả FAN cuồng cái nào. Cái nào cũng có cái hay. E thích IP vì chưa dùng nhiều nên chưa vọc hết nó.
 
Bên trên