Tổng hợp các bài viết về dòng NAS chuyên nghiệp Buffalo

bluke

New Member
Ðề: Bó tay rùi anh em cứu mình với LinkStation pro Duo

Bạn tháo 2 cái ổ cứng ra ghim vào máy tính rồi xóa hết partition của nó đi rồi ghim vào lại không cần tạo lại partition. Rồi cài theo hướng dẫn cài đặt nó hiện nay kiếm cái V1 hình như rất khó kiếm cho nên bạn thử cài cài firmware V3 thử đi. Chú ý 2 cái HDD của bạn nên cùng dung lượng. Vì nó chạy RAID, còn nếu bạn không muốn chạy RAID cũng được nhưng không được lợi về tốc độ truy xuất ổ cứng.

Cái box của mình bán rồi nên không cho bạn xem được nhưng bạn cứ làm đi không bị gì đâu đừng có lo. Vì về nguyên tắc của những NAS buffalo giống như 1 cái mini computer chạy HDH Linux cho nên OS, Data đều chứa trên ổ cứng chứ không chứa trong chipset hay ROM.
 

hieudk

New Member
Ðề: Bó tay rùi anh em cứu mình với LinkStation pro Duo

Thank anh em mình làm qua được bước boot TFTP rùi tới phần up Firmware khi chạy xong nó báo lỗi mình chạy Firmware 3.10b cậu có bản Firmware 3.15 và 3.45
 

hieudk

New Member
Ðề: Bó tay rùi anh em cứu mình với LinkStation pro Duo

Thank các bạn mình đã upFirmware rùi bạn nào có tài liệu hướng dẫn sử dụng cho mình xin với thank các bạn trước ạ
 

laodatma

Member

hanta

Member
Ðề: Mới mua con NAS Synology D210j.

Khoe Gia đình Synology tí ;)), không có í gì đâu nhé! :p

Màu trắng: Synology DS110j
Màu đen bên phải: Synology DS410
Màu đen bên trái: Synology DS1010+

synology_family.jpg


Trân Trọng
Nguyên Hãn
097.8481.789
 
Chỉnh sửa lần cuối:

PS2Guy

New Member
Ðề: Buffalo NAS - Debian Lenny Headless Server - FAQ & How to

Như đã cam kết với các bạn, mình đã cập nhật hướng dẫn dành cho Linkstation Pro/Live với hệ thống Debian Lenny (vui lòng tham khảo bài viết bên trên).

Cập nhật đến ngày 17/07/2010:
Linkstation Pro LS-GL / Linkstation Live HS-HDGL: kernel 2.6.34 + Debian Lenny ==> Done
Linkstation Live CHL / Linkstation Pro XHL: kernel 2.6.34 + Debian Lenny ==> Done (sẽ cập nhật sớm)
Linkstation EZ CL / CHLv1: kernel 2.6.34 + Debian Lenny ==> Done (sẽ cập nhật sớm)

Các Buffalo NAS - Linkstation đều đã được biên dịch kernel 2.6.34 và chạy Debian Linux 5.0 thành công và có thể chạy kernel 2.6.34 (mới nhất) ==> các vọc sĩ có thể biến Buffalo NAS của mình thành headless server rồi vọc !!!!!!!!!!! :D :D
 

hanta

Member
Giải pháp lưu trữ_ tại sao phải là Synology?

@Ban quản trị: Xin phép Ban quản trị diễn đàn, mình viết bài này chỉ mang tính chất nhằm giới thiệu cho anh em chơi HD có thêm một giải pháp lưu trữ, chứ không có tính chất buôn bán, quảng cáo gì ở đây!

Chào anh em HD!

Mình viết bài viết này nhằm giới thiệu cho anh em HD thiết bị lưu trữ Synology. Để từ đó anh em HD sẽ có những cái nhìn sâu sắc hơn. Sau đó không chỉ dùng nó để lưu trữ mà còn làm nhiều hơn thế nữa chỉ với một thiết bị!



  • [*]Thứ 1: Anh em có thể hình dung ra Synology làm được những gì qua mô hình sau:



Synology_Solutions.jpg

Đầy đủ tính năng chỉ với 1 sản phẩm



  • [*]Thứ 2: Tại sao nên chọn Synology?



Với Buffalo, mình không đánh giá thấp buffalo nhưng mình chỉ muốn viết ra để anh em có sự lựa chọn? Mình xin trích bài viết sâu sắc của PS2Guy (@PS2Guy ah: Bài viết này vẫn là cho diễn đàn hdvietnam.com, cho anh em HD chứ không phải ai khác nhé!) tại link: http://hdvietnam.com/diendan/showthread.php?t=70234

"Tại sao chúng ta phải cài đặt Debian Lenny lên các Buffalo NAS này vậy?
..... câu hỏi hay đấy........
* Vì kernel của chúng hơi cũ
* Vì tôi muốn có một vài tính năng mới mà kernel này không đáp ứng được (VD sử dụng Webcam USB để biến NAS thành thiết bị báo chống trộm - motion detector, hoặc tôi muốn đọc ghi NTFS trên NAS nhưng kernel không hỗ trợ FUSE).
* Tôi muốn biến NAS của tôi thành một server mạnh mẽ với đầy đủ tính năng hơn (email server, torrent seedbox, web server, mySQL server...vv)
* Có rất nhiều tính năng đòi hỏi phải có thêm các modules khác nhưng kernel hiện tại của NAS không cho phép làm điều đó (repo của Optware bootstrap không có đủ modules cần thiết, repo của Debian là repo có số lượng modules khủng khiếp nhất).
* Một khi cài đặt Debian, tôi cũng có thể tự biên dịch modules từ source code chỉ với vài câu lệnh nếu như modules đó không có sẵn....
* Câu trả lời đơn giản nhất: tôi cài Debian Lenny lên Buffalo NAS đơn giản là vì........tôi chứng minh rằng tôi có thể làm được điều đó và tôi muốn "vọc"
Điều quan trọng khi vọc các Buffalo NAS thì các bạn nên biết được NAS đó chạy trên CPU nào, đa số các Buffalo NAS sau này đều chạy trên nền CPU ARM và bài viết này chỉ đề cập đến kernel dành cho CPU ARM (VD Terastation Pro I chạy trên nền PPC)."

Kếu Luận: Tại sao bỏ tiền ra mua một thiết bị NAS lưu trữ chuyên nghiệp, mà bạn còn phải cấu hình thêm nhiều thứ như vậy. Với Synology mọi thứ đã sẵn sàng mà bạn sẽ không cần phải làm gì khác ngoài việc enable tính năng thông qua DSM 2.3 và sử dụng. Thật đơn giản!

Các bạn không tin ư? Hãy thử lướt sơ qua phần mềm Disk Station Management 2.3 của Synology đã đạt giải Winning Award năm 2009 của Synology để thấy được những tính năng mạnh mẽ mà bạn không cần phải cấu hình phức tạp

Demo online nhé:
* URL: http://demo.synology.com:5000
* Account: admin
* Password: synology

Trăm nghe không bằng 1 thấy, trăm thấy không bằng một thử. Mình luôn có sẵn sản phẩm tại Công ty M.N.S để bạn ghé qua thấy và thử hoàn toàn miễn phí. Coffee cũng miễn phí luôn nhé các bạn...

Trân trọng,
Nguyên Hãn
097.8481.789
 
Chỉnh sửa lần cuối:

PS2Guy

New Member
Ðề: Giải pháp lưu trữ_ tại sao phải là Synology?

Hi Nguyên Hãn,
Cám ơn bạn vì tin nhắn PM, có thể bạn đã hiểu nhầm nội dung bài viết về của mình rồi :)

Trên thực tế các firmware dành cho Buffalo NAS đã có đầy đủ các tính năng mà bạn đề cập ở trên mà không cần phải cấu hình linh tinh như bài viết của mình, mục tiêu cập nhật kernel mới và module mới để giải quyết một số vấn đề mà nhà sản xuất không thể làm được (và NAS Synology do bên bạn phân phối cũng sẽ gặp những khuyết điểm này do nhà cung cấp không hỗ trợ các tính năng đó).

  1. Không thể cài đặt Embedded Java vì kernel quá cũ (Synology kernel cũng không mới hơn được 2.6.1X - Buffalo NAS mới nhất là 2.6.26)
    Kernel của DS-207 chỉ mới là 2.6.15 và kích thước quá bé so mình nghĩ (ít nhất phải trên 2MB) nên mình nghĩ tính năng đã bị nhà sản xuất cắt rất nhiều, cho bạn tham khảo kernel của Synology DS-207

    Image Name: Linux-2.6.15
    Image Type: ARM Linux Kernel Image (uncompressed)
    Data Size: 1395004 Bytes = 1.3 MB
    Load Address: 00008000
    Entry Point: 00008000
    Verifying Checksum ... OK
  2. Không đọc/ghi được NTFS vì kernel lúc biên dịch nhà cung cấp không bật tính năng này lên (có thể do bản quyền với Microsoft) nên chúng ta phải tự biên dịch kernel và bật tính năng này lên (và có thể biên dịch lại trong vòng 2h để bật bất kỳ tính năng nào chúng ta thích - VD chẳng có NAS nào hiện tại hỗ trợ phân vùng ext4 ==> các gói kernel bên trên đã được bật để hỗ trợ ext4,jfs,xfs,cifs (trong khi kernel cũ vẫn sử dụng smbfs)).
  3. Để bạn có thể tự compile một phần mềm bất kỳ khi có source code ==> đa số các lập trình viên khi cung cấp phần mềm GPL đều kèm theo mã nguồn để giúp bạn biên dịch trên nền bạn mong muốn (đa số không cung cấp cho CPU ARM, bạn phải tự biên dịch) ==> lúc mọi người đang chờ có mặt Transmission 2.0 trên IPKG thì mình đã biên dịch nó và chạy thử nó.......... 1 tháng trước đó rồi :D vì mình lấy source hàng ngày và biên dịch lại hàng ngày để thử nghiệm.
  4. Nguyên nhân cốt lõi khi cài đặt Debian cho NAS là để bạn tận hưởng gần 40.000+ gói được biên dịch sẵn của Debian dành cho CPU ARM (Debian hỗ trợ chính thức CPU ARM nên bạn chỉ cần apt-get install package là xong, khỏi nghĩ ngợi lôi thôi).

Có thể bài viết này bạn đang muốn quảng bá các sản phẩm NAS Synology và mình xin phép không có ý kiến về NAS Synology. Tuy nhiên, với sự diễn dịch của bạn về bài viết của mình bên trên thì mình nhận thấy bạn đã hiểu sai nghĩa bài viết của mình :).

Mọi NAS Buffalo đều có những tính năng rất cơ bản và đầy đủ dành cho người dùng dựa trên giá tiền của sản phẩm - gần như các tính năng tương tự như Synology (sản phẩm có giá cao đương nhiên tính năng sẽ nhiều). Tuy nhiên, với việc cài đặt Debian Headless Server thì sẽ làm giảm khoảng cách này xuống (nếu biết cách vọc thì các tính năng của Synology nêu trên của bạn giải quyết rất dễ với Debian - Java + JDownloader + Transmission + Fatrat - còn IP camera thì đã được bật trong kernel rồi).

Bạn không nên dẫn xuất lại ý của mình một khi bạn hoàn toàn chưa hiểu hết ý nghĩa của bài viết và chỉ dẫn xuất có 1 đoạn ngắn :) (các bạn sử dụng Linux sẽ hiểu được họ sẽ làm được gì với mộ Linux Headless Server :) chỉ giới hạn trong trí tưởng tượng của người sử dụng thôi)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

Minh Kỳ

New Member
Ðề: Giải pháp lưu trữ_ tại sao phải là Synology?

Kernel của DS207 cũ quá. Vì sản phẩm Synology DS207 được SX năm 2006 và đã ngừng bán trên thị trường từ năm 2008 rồi bạn. DS207, là model 2007 hỗ trợ 2bay, model thường đi trước 1năm.

Mình thì mình không rành lắm về mấy cái Kernel này, nhưng sản phẩm DS110j sản xuất năm 2009 sử dụng Kernel 2.6.32. Synology DS110j là sản phẩm model 2010, hỗ trợ 1 bay.

Và hiện tại Synology đang chuẩn bị cho ra mắt vài sản phẩm model 2011.
 

lnt

Active Member
NFS server trên LS-X(C)HL

Dòng NAS này hình như không cài được NFS server. Tuy nhiên với gói nfs-server.pkg thì cài đặt dễ dàng.

Có 4 file cần phải điều chỉnh trên nfs server:
/etc/hosts.deny
/etc/hosts.allow
/etc/exports
/etc/rc.conf

Mount trên client bằng lệnh:
xmount nfs-server:/shared-folder new-name nfs udp

Tuy nhiên không thể mount được các thư mục shared. Lỗi như sau:
Unable to receive; errno = Connection refused

Không biết lỗi ở đâu, các bạn giúp dùm.
 

billtruc

Member
Ðề: Giải pháp lưu trữ_ tại sao phải là Synology?

e thử login vào Syn_demo thấy nhiều quá option quá, cũng hơi rối nhĩ .

Buffalo mà down direct link nữa là... vô đối , cũng có chứ không phải không có nhưng chưa cái nào thật nuột để sd lâu dài.
 

dunghnvn

Member
Ðề: Buffalo NAS - Debian Lenny Headless Server - FAQ & How to

Đang đợi chủ thớt hướng dẫn XHL. Mặc dù ko biết gì Linux nhưng vẫn muốn vọc. Thánk chủ thớt đã đầu tư thời gian để phổ biến và mở mang kiến thức IT cho Tôi nói riêng và Anh HD nói chung.
 

hieudk

New Member
Ðề: Bó tay rùi anh em cứu mình với LinkStation pro Duo

THANK ANH EM TRONG FORUM ĐÃ GIÚP MÌNH MÌNH ĐÃ LÀM XONG CÁI HỘP HDD BÕ RÙI
THANK ANH EM
 

PS2Guy

New Member
Ðề: Buffalo NAS - Debian Lenny Headless Server - FAQ & How to

Đang đợi chủ thớt hướng dẫn XHL. Mặc dù ko biết gì Linux nhưng vẫn muốn vọc. Thánk chủ thớt đã đầu tư thời gian để phổ biến và mở mang kiến thức IT cho Tôi nói riêng và Anh HD nói chung.

Tất cả kernel/module/rootfs dành cho Debian/Lenny (trên thực tế Lenny chỉ sử dụng kernel đến 2.6.26 là hết rồi, Squeeze mới xài tới 2.6.34) cho các Buffalo NAS đã biên dịch và đóng gói hoàn tất. Tuy nhiên XHL sẽ được cập nhật cuối cùng sau khi mình có được phản hồi của các bạn về các NAS LS-GL/HS-DHGL trước đó.

Nếu bạn thấy thật sự cần thiết muốn lấy gói này thì mình sẽ gửi riêng cho bạn beta test trước (kernel/initramdisk đã được mình xử lý để hoàn toàn không đụng đến UBoot nên bạn có thể hoàn toàn an tâm là nó chẳng ảnh hưởng gì đến XHL của bạn đâu), chỉ mong bạn vui lòng khoan công bố vội vì mình đang đợi phản hồi để chỉnh sửa hợp lý hơn :).
 

nqk

New Member
Ðề: Buffalo NAS - Debian Lenny Headless Server - FAQ & How to

Mình rất khoái đoạn đọc/ghi NTFS.

Chờ PS2Guy hoàn thiện phần cho XHL/CHLv2 là thịt luôn.

Cám ơn bạn.
 

PS2Guy

New Member
Ðề: Buffalo NAS - Debian Lenny Headless Server - FAQ & How to

Mình rất khoái đoạn đọc/ghi NTFS.

Chờ PS2Guy hoàn thiện phần cho XHL/CHLv2 là thịt luôn.

Cám ơn bạn.

Có vẻ mọi người ai cũng chờ gói dành cho XHL? :)

@All: nếu bạn muốn sử dụng tính năng hotplug USB trên NAS, các bạn có thể thử các gói sau: udev / usbmount
Nếu muốn thử với NTFS mount, cài tiếp ntfs-3g và bắt đầu mount thử các NTFS partitions.
Midnight Commander cũng được hỗ trợ trong Debian repo:

Mã:
apt-get install udev usbmount ntfs-3g mc

:) đã có khoảng 5 download cho các gói của LS-GL/HS-DHGL, mình đang chờ phản hồi của các bạn.
 

thangpres

New Member
Ðề: Buffalo NAS - Debian Lenny Headless Server - FAQ & How to

cũng đang chờ thông tin về cái LS-XHL của bác đây, có vẻ hay đấy
 

hanta

Member
Ðề: Giải pháp lưu trữ_ tại sao phải là Synology?

Bạn đang demo trên 1 model đặt tại Đài loan đó!

# Model: Synology DS209+ or Synology DS209+II
# Volume type: RAID 1
# Firmware version: Synology DSM 2.3-1139

1 số tính năng bị hạn chế đó bạn!

Thân,
Nguyên Hãn
097.8481.789
 
Bên trên