100 tỷ doanh thu là nhiều hay ít với Đất Rừng Phương Nam?

Bui An

Lãng Khách
Phim đã chiếu được gần 2 tuần, dù mang tiếng là chiếu sớm nhưng thực ra coi như chiếu luôn từ ngày 13/10 (chỉ có ở VN mới có kiểu sneak show "kỳ dị" như thế, chiếu trước 1 tuần liên tục vẫn gọi là sneak show). Hôm kia phim công bố đạt được 100 tỷ doanh thu sau dịp cuối tuần (lần 2), vậy con số này nhiều hay ít?

1698203184840.jpeg

Đất Rừng Phương Nam truyền thông rằng chi phí làm phim và PR hết 50 tỷ, nên nếu chiếu được 100 tỷ thì mới hòa vốn (chia cho rạp tầm 50%, tùy deal). Từ sau 100 tỷ trở lên thì mới bắt đầu có lời. Cho nên nếu so với chi phí bỏ ra thì 100 tỷ vẫn là con số khiêm tốn, vì thời gian chiếu đã khá lâu và chắc chắn sẽ ngày càng tụt giảm. Nhất là khi so với 2 phim trước đó của Trấn Thành là Bố Già và Nhà Bà Nữ đều có thành tích rất ấn tượng chỉ sau vài ngày chiếu sớm.

Tuy vậy, nếu đặt trong bối cảnh phim bị "tẩy chay" khá nhiều do sự xuất hiện của Trấn Thành (đọc lại bài "Tất cả là tại Trấn Thành" mình viết hôm trước), cùng với việc lùm xùm các hội nhóm Tàu, trang phục Tàu này nọ thì 100 tỷ và bắt đầu có lời là một điều đáng mừng. Ít nhất thì phim không lỗ, có triển vọng để làm phần tiếp theo, một cơ hội để "sửa sai" so với phần này.

Đất Rừng Phương Nam là dạng phim "auto win", vì nó được hỗ trợ rất lớn từ "ký ức" của bộ phim truyền hình 1997, chứ cũng không nhiều người đọc tiểu thuyết của Đoàn Giỏi đâu. Nhưng cuối cùng lại bung bét vì những thứ không đáng có trong phim. Và một phần là phim chưa được như kỳ vọng của người xem, mấy cảnh quay sắp đặt đẹp đẽ vô hồn không đủ sức kéo lại cả phim.

Phim này đang được ưu tiên suất chiếu khá nhiều, với việc kín các suất từ sáng tới tối, người xem phim cũng có ít nhiều bức xúc khi không có suất cho phim họ muốn xem, vì cứ "mở lên là thấy Đất Rừng Phương Nam". Cái này thì đúng là quy luật thị trường, phim nào bán vé được thì đẩy suất, kinh doanh mà, văn hóa gì đâu. Nhưng thị trường sẽ cho người dùng quyền "điều tiết" bằng cách... không xem nữa, khi ấy tự động suất chiếu giảm xuống. Thực tế thì tỷ lệ lấp đầy phòng chiếu của Đất Rừng Phương Nam không quá cao, đến khi rạp không "gồng" nổi nữa thì tự nhiên sẽ giảm suất thôi.

Dù sao cũng chúc mừng phim đạt được điểm hòa vốn để còn làm tiếp, để dân chúng có việc chửi nhau qua lại cho vui, chửi mấy cái này lành chứ chửi lung tung lại tạm giam hết cả.
 

caothudeche

Moderator
Thiên hạ bàn tán rần rần mà thấy HDVN im re. Cứ tưởng anh em chán không thèm nhắc đến phim này nữa.
Nói chung là dramma nên mình cũng hóng, lướt qua doanh thu tuần vừa rồi/ tổng số suất chiếu (trên 11K) thì đâu đó cũng hơn 2tr/suất, cũng tàm tạm.
 

minhduc110788

New Member
Bác ad nói công tâm quá, chứ không one two three như mình , cứ thấy bài nào khen hay là dập vì thật sự là 5/10 châm chước thành 7/10 thôi (do chỉnh chu, khung cảnh thật). Đà này, bên Tàu kim kê Phong Thần Tầm Bộ Khúc, VN thì Đất Rừng Phương Nam một sự thâu tóm nhẹ trong văn hoá của 2 đất nước
 

chumb0

Well-Known Member
Đúng là Trấn Thành đóng phim này nhìn mất điểm cho toàn bộ hình ảnh của Phim. Vì ko hợp và hình tượng Trấn thành chỉ nên diễn hài và ba hoa khoác lác thôi .
 

manhthang

Huyền Thoại
Doanh thu là vậy nhưng chưa chắc đã lại vốn vì thuê bao kín rạp không cho phim khác chiếu thì tiền trả cho rạp có khi còn nhiều hơn chi phí sản xuất.
 

HDFF

Active Member
Cảm ơn bác Bùi An.
Em hóng bài review của bác về phim này mãi. Thôi khỏi ra rạp vậy!
 
Bên trên