2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

ldt

New Member
2012 - This 13th Friday November(chiếu tại VN 20.11.2009)

khi các pác coi Transformer chắc dư vị film này chưa hết
thì xin giới thiệu các pác 1 trailer của 1 film mà các pác chắc fai khóc thét ngồi chờ ko biết chừng nào HD ra:cool:

nói chung 2012 là năm gì thì xin mời các pác đọc cụ thể ở dưới
con đây em chỉ giới thiệu sơ lược, đó là 2012 đại loại theo dự báo của người maya cổ xưa thì chính xác 21 thag 12 năm 2012 sẽ là điểm kết thúc của nền văn minh này, tầng thứ 13...
và 2012 là bộ film nói về thảm họa đó....:confused:

Phim do đạo diễn Roland Emmerich làm
ông này nổi tiếng nhất vẫn là Independent day với hình ảnh ấn tượng là White House bị nổ tung. Gần đây là The Day after Tommorow và 10000 BC, cả 2 phim ko đc đánh giá cao lắm
Diễn viên chính là John Cusack, ng đóng 1408...

2012_l200906261532.jpg


Never before has a date in history been so significant to so many cultures, so many religions, scientists, and governments. 2012 is an epic adventure about a global cataclysm that brings an end to the world and tells of the heroic struggle of the survivors.
# Genre:Drama
# Director:Roland Emmerich
# Cast:John Cusack, Chiwetel Ejiofor, Amanda Peet, Oliver Platt, Thandie Newton

Tagline của film là: Chúng ta đã được cảnh báo. (We Were Warned.)

Em coi trailer 1 của film này cách đây phải 6 tháng roài. Và ngày từ lần đầu tiên đã ấn tượng. Trong âm thanh vù vù của gió, cùng tiếng chuông chùa mang đầy tính cảnh báo là 1 nhà sư đang gióng hồi chuông của 1 ngôi chùa trên 1 đỉnh núi Hymalaya...
"How would the goverments of our planet...
(các chính phủ của hành tinh chúng ta sẽ làm gì...)
..prepare six billion people...
(chuẩn bị cho 6 tỷ ng)
...for the end of the world???
(...trong ngày tân thế của trái đất?)"

và tiếp theo là hình ảnh những ngọn sóng tràn wa dãy Himalaya, nóc nhà của thế giới...

và cau trả lời "They wouldn't" hiện ra.

Hãy down trailer 1 để xem sự ấn tượng của âm thanh và hình ảnh mà các pác ko thể ngờ.8-}

http://movies.apple.com/movies/sony/2012/2012-tlr1_h720p.mov
http://movies.apple.com/movies/sony/2012/2012-tlr1_h1080p.mov

2012 là gì???
Căn cứ vào lịch Pháp dài của người Mayan (Long count calendar), ngày 21 tháng 12 năm 2012 sẽ là ngày nền văn minh nhân loại kỳ này kết thúc. Sau đó, nhân loại sẽ đi vào một nền văn minh mới không có quan hệ với văn minh kỳ này.

Người Mayan không có đề cập đến nguyên do nào mà khiến nền văn minh kỳ này kết thúc.

Người Mayan không có kỹ thuật khoa học hiện tại như chúng ta, nhưng họ tinh thông đối với thiên văn lẫn toán học khiến người đời thán phục kinh ngạc. Ngoài ra, họ rất có nhiều ẩn đố khiến người đời đoán không thấu. Họ có những con đường phát triển, nhưng lại không sử dụng bánh xe, như vậy họ sẽ không cần thiết ép buộc con trâu ngựa, nhưng họ lại biết đến bánh xe, tại vì người đời sau phát hiện những đồ chơi cho trẻ em của họ làm bằng bánh xe. Họ rất dễ dàng thì có thể đem hình đồ mặt sau của mặt trăng khắc trên cửa của miếu Thần mặt trăng xem như trang trí, khiến khoa học gia của chúng tôi vừa bắt đầu suy đoán không thấu hiểu, đợi đến khi khoa học gia chứng thực đó là hình tượng sau mặt trăng lại suy nghĩ không ra: Tại sao họ thấy được vậy? Tại vì mặt trăng luôn hướng với địa cầu chỉ một mặt thôi. Đây có lẽ là tại vì ý thức vũ trụ của họ từng ban cho họ trí tuệ đặc thù, người Mayan từng có một thể hệ tu luyện của chính họ (Xem hình). Người Mayan đang trong lúc nền văn minh phồn thịnh nhất của họ mà biến mất không để lại dấu vết, khiến người đời sau suy nghĩ tận sức cũng không đoán ra lý do gì ở trong ấy.

083101_maya1.jpg


Vào năm 1521, người Tây Ban Nha xâm nhập vào chỉ được thành phố hoang vắng mà người Mayan đã bỏ rơi. Người Tây Ban Nha đã hủy hoại đại đa số văn tự ghi chép của người Mayan để lại, chỉ còn lại ba cuốn sách nên khiến người đời sau khó mà phiên dịch để hiểu rõ về văn hoá của họ.

Người Mayan tuy nhiên sớm đã biến mất, nhưng đã để lại lịch Pháp, mà còn dự đo tính được mấy ngàn năm sau điểm chung kết của văn minh kỳ này———ngày 21 tháng 12 năm 2012. Họ đã để lại cho ai coi đây?

Căn cứ vào lịch Pháp dài của người Mayan, ngày 21 tháng 12 năm 2012 là cái Baktun thứ mười ba của ngày cuối cùng, người Mayan đã ghi 13. 0. 0. 0. 0. Trưóc hết chúng tôi nên học tập một ít về phương pháp ghi số của người Mayan:Số ngày/Thuật ngữ

1/Kin (ngày)

20/Unial (con số then chốt quan trọng của lịch Pháp Mayan là 20)

360/Tun

7200/Katun

144000 / Baktun

Thí dụ; 6. 19. 19. 0. 0 tương đương 6 cái Baktun, 19 cái Katun, 19 cái Tun, 0 cái Unial, 0 cái Kin, tính toán ra là bằng 6 x 144000 + 19 x 7200 + 19 x 360 = 1007640 ngày.

13. 0. 0. 0. 0 = 13 x 144000 = 1872000 ngày, tính ra là 5125. 26 năm. Căn cứ vào sự tính toán của Eric S. Thomson, 0. 0. 0. 0. 0. của người Mayan tương đương với thứ 584283 ngày của Julian, tức là ngày 11 tháng 8 năm 3114 trước Công nguyên. 13. 0. 0. 0. 0 thì là cái ngày sau 5125 năm, tức là Công nguyên ngày 21tháng 12 năm 2012.

Tại vì người Mayan là Đại Sư quan sát thiên thể (Skywatchers), những học giả nghiên cứu văn hóa Mayan đã kỹ lưỡng nghiên cứu thiên tượng sẽ xuất hiện vào ngày 21 tháng 12 năm 2012, đã hiểu rõ ràng tại sao người Mayan đã đem ngày này đặt là ngày chung kết của nền văn minh kỳ này. Ngày này là ngày Đông chí (Winter Solstice). Đây là ngày mặt trời sẽ hoàn toàn trùng hợp với giao điểm mà hình thành bởi Hoàng Đạo (Ecliptic) và Xích Đạo (Eqator) của Hệ Ngân Hà.

083101_maya2.jpg


Lúc này mặt trời vừa ở trong khe hở của hệ Ngân hà, nói cách khác thì hệ Ngân hà “tọa lạc” trên địa cầu, giống như đã mở một cánh cửa “Thiên môn” cho Địa cầu

083101_maya3.jpg


Hình 2. Giữa 6000 năm trước Công nguyên đến 2012,

quá trình trùng hợp của Hệ Ngân hà với mặt trời khi Đông Chí.

Công nguyên năm 755, dự ngôn của một vị tăng Mayan: Sau năm 1991, nhân loại phải xảy ra hai sự việc trọng đại——-Sự tỉnh giác ý thức vũ trụ của nhân loại và tịnh hóa và tái sinh của địa cầu. Trên thực tế, người Mayan đã đem hai mươi năm cuối cùng của cái Baktun thứ mười ba (cuối cùng nhất của cái Unial, tức là năm 1992 đếnnăm 2012) gọi là địa cầu tái sinh hoặc thời kỳ tịnh hóa (Earth Regeneration or Earth Purification Period).

Thật ra, trong sinh hoạt hằng ngày chúng ta thường xuyên có thể thấy được sự nhắc nhở đối với tương lai, chỉ bất quá con người không quan tâm đến. Chúng ta sử dụng mỗi ngày tờ giấy bạc một đô la ở mặt sau cũng có một dự ngôn giống nhau, mời tham khảo:http://www.greatseal.com/. Trong đó có một ấn chương (seal) là hình Kim Tự Tháp, Kim tự Tháp này có 13 tầng, trên ngọn cuối của tầng 13 Kim Tự Tháp có một trí tuệ chi nhãn tỏa ra ánh sáng rực rỡ, ở đây đã dự báo sự tỉnh giác của nhân loại sau khi đi hết 13 cái Baktun. Nghĩa của Annuite Coeptis là : Thần đang quan tâm đến những gì chúng ta đã làm; Novus Ordo Seclorum có nghĩa là: Thứ tự mới của Tân Thế Kỷ.

083101_maya4.jpg


Hiện giờ chúng ta sinh hoạt ở thời đại tôn sùng vật chất, người thời nay chủ yếu quan tâm là tiền bạc, người đẹp, dục vọng, hưởng lạc, thành tựu, quyền lực và địa vị. Những người không có hứng thú đối với những thứ này cũng chỉ có thể đành phải vẫy vùng khổ cực trong đời sống ô trọc này. Do vậy mà dẫn đến băng hoại của thế giới tinh thần cho con người đã trở nên tầm thường, đối với tà ác, tàn bạo, chiến tranh, thiên tai, ôn dịch, nghèo đói, chủ nghĩa khủng bố và điên cuồng của hiện tượng hỗn loạn xã hội cũng dần dần tê liệt. Rất ít người có thể ý thức được nhân loại xã hội đã đang đi hướng tới con đường tự hủy diệt.

Với xã hội ham muốn thể xác lẫn vật chất như vậy, lực lượng nào có thể tịnh hóa địa cầu được? Khẳng định không phải nhờ vào sự cưỡng ép quản chế của luật pháp và chính phủ, tại vì luật pháp do người đặt ra, là có sơ hở, những kẻ trái pháp có thể nhờ vào địa vị, quan hệ và tiền bạc mà lẫn trốn sự trừng phạt. Ngoài ra, luật pháp chỉ có thể chế tài hành vi trông thấy được của con người, nhưng không thể nào ràng buộc nội tâm không thấy được của con người. Đương nhiên càng không thể nào nhờ vào cái gọi là đột phá của khoa học, tại vì chính là khoa học khiến nhân loại càng ngày càng theo đuổi hưởng thụ vật chất và xa rời lương tâm đạo đức.

Thứ lực lượng khiến Đạo đức của nhân loại thăng lên trở về chỉ có thể đến từ tỉnh giác của nhân loại, cũng có thể nói nhân loại cần phải phản tỉnh, mà còn nhất định phải có số lượng tương đối nhiều. Nhưng mà tại một xã hội đầy dẫy cám dỗ mê hoặc và áp lực sinh tồn như vậy, nhân loại phản tỉnh đâu có dễ dàng! Càng không thể nào nhiều người cùng nhau tham dự phản tỉnh! Tại vì nếu như có riêng cá nhân muốn phản tỉnh, sự ảnh hưởng đã tạo thành đối với xã hội cũng là tương đối có hạn. Có lẽ có thể tịnh hóa cá nhân, trên căn bản không thể nào gây nên tác dụng “Tịnh hóa địa cầu”.

Căn cứ vào lịch Pháp Mayan. Năm 1992 là năm thứ nhất của cái 20 năm cuối cùng (20 năm là một cái unial, lịch pháp Mayan gọi 20 năm cuối cùng này là “Thời kỳ canh tân địa cầu”) của cái Baktun cuối cùng (cái thứ 13). Quan sát việc lớn gần 10 năm nay (1992 – 2001), duy nhất chỉ có Thầy Lý Hồng Chí đã đề xướng chỉ đạo lấy tinh thần vũ trụ “Chân Thiện Nhẫn” là nguyên tắc tu luyện của Pháp Luân Đại Pháp được công nhận là đang gây nên tác dụng tịnh hóa địa cầu. Sau này tôi lại phát hiện thêm hai con số có ý nghĩa, năm 1992 chính là năm đầu tiên mà Thầy Lý Hồng Chí công khai truyền Pháp Luân Đại Pháp trong xã hội, ngày sinh nhật của Thầy Lý Hồng Chí là ngày 13 tháng 5 (lại là một cái 13). Từ năm 1992 đến năm 1999 trong thời gian 7 năm ngắn ngủi, người tu luyện tại Trung Quốc đã đến gần 100 triệu. Thầy Lý Hồng Chí đã khiến rất nhiều người tu luyện từ tham lam tiền bạc dục vọng trong vòng bế tắc của xã hội mà bước ra, người tu luyện đã học được phản tỉnh, lấy lời của người tu luyện mà nói là “hướng nội tìm”. Tại Trung Quốc với một chính quyền nghiêm ngặc “trừng trị thiện, ca tụng ác” này, trăm triệu người ta tu tâm hướng thiện nên có thể khẳng định là một minh chứng “tịnh hóa địa cầu”. Vào tháng 7 năm 1999, tập đoàn Giang thị bắt đầu đàn áp Pháp Luân Đại Pháp, sự việc đột phát này xem hình như ngẫu nhiên, nhưng từ khía cạnh lịch sử mà xem, lại phải là tất nhiên. Thứ nhất, xảy ra sự việc này đã chứng thực dự ngôn của Nostradamus. Dự ngôn “thế kỷ” của Nostradamus rằng, tháng 7 năm 1999 sẽ xảy ra một sự việc trọng đại. Sự việc này là một ký hiệu quan trọng, từ nay đã mở màn cuộc giao chiến giữa Chính Tà. Hầu như đa số dự ngôn của Nostradamusđều mơ hồ trên thời gian, nhưng lần này lại khác thường, lần đầu tiên rõ ràng ghi xuống tháng 7 năm 1999, thời gian chính xác như vậy, khiến người không còn cách nghi ngờ (tường tận giải thích có thể tìm đọc “dự ngôn tham khảo” của Thầy Lý Hồng Chí). Thứ hai, Pháp Luân Công từ nay bị đưa đẩy lên diễn đàn của thế giới, không còn là một cục bộ và hành vi tu luyện của một số người. Tại vì một nguồn lực lượng tịnh hóa và canh tân địa cầu nhất định phải đối diện thế giới, nhất định phải hội đủ uy lực truyền bá “Chân Thiện Nhẫn” và uy lực khử trừ tà ác. “Pháp chính càn khôn” của Pháp Luân Công thật ra là cách nói càng toàn diện của “tịnh hóa địa cầu”.

Loại ảnh hưởng có tính cách toàn cầu này cuối cùng cũng sẽ dẫn đến mọi nhà đều nghe và hiểu rõ, khiến mỗi một người trên địa cầu này đều có cơ hội (có lẽ không những một lần) phản tỉnh đối với sự việc này, rồi đưa ra phán xét và định đoạt.

Mấy ngàn năm trước người Mayan đã căn cứ vào thiên tượng mà ghi ra dự ngôn, con người tỉnh giác sẽ phải hoàn thành sứ mạng thần thánh “tịnh hóa địa cầu”, vào ngày 21 tháng 12 năm 2012, nhân loại sẽ đi hướng về nền văn minh hoàn toàn mới.

Tham khảo văn hiến:

1. The Mayan Factor–Path Beyond Technology. Jose Arguelles Bear & Company, Santa Fe, New Mexico, 1996.
2. Maya Cosmogenesis 2012. John Major Jenkins Bear & Company, Santa Fe, New Mexico, 1998.
3. King of Terror 1999: Century 10 Quatrain 72. Nostradamus.

Tạm dịch từ Hán văn: http://zhengjian.org/zj/articles/2001/9/4/11559.html
 
Chỉnh sửa lần cuối:

ldt

New Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

và ngày hnay em đc coi trailer 2 của film

Mankind's earliest civilization..
(nền văn minh sớm nhất của loài người)
...warned us...
(đã cảnh báo chugn ta)
..this day would come.
(..ngày hnay rồi sẽ đến.)

Và các pác có tưởng tượng cảnh chiếc mẫu hạm hàng không USS John kennedy bị cuốn phăng va vào White House là như thế nào ko???

hãy coi ngay trailer này và ngóng chờ HD thoai...Khuyến cáo nên down 1080p ngay từ đầu:cool:

http://movies.apple.com/movies/sony/2012/2012-tlr2_h720p.mov
http://movies.apple.com/movies/sony/2012/2012-tlr2_h1080p.mov

Và đừng wen google 2012 nha, chúng ta đã đc cảnh báo :D
 

please_helpme

Active Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

đọc xong sao thấy giống "Knowing" thế? cảm thấy ghê ghê!
 

James Vo

Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

cái vụ này có thịet hông vậy chời, sao thấy ghê qué, dù gì em cũng mới 24 cái xuân vào năm 2012, em còn yêu đời lắm.
 

hd1026

Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

Đọc xong phần giải thích thấy phê quá các bác ơi! Nghe như mình sắp phải xuống địa ngục vậy :|
iem là rất khoái về thiên văn và khoa học thần bí nên ai có thêm thông tin về vụ này thì cho xin thêm để nghiên cứu với! hơ hơ... :| 8-x

Phim này mà ra HD thì link gì cũng phải chiến bằng đc! $-)#:-s@-):-B
 
Chỉnh sửa lần cuối:

kir

Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

Bài viết hay lắm. Thông tin kiến thức quá đầy đủ. +Rep cho nè :D
 
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

năm 2000 vừa rồi cũng là ngày tận thế , nhưng mà có thấy gì kg ?
 

van_nguyen

New Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

Phim không biết thế nào , nhưng đọc bài trên thấy rất hay. Nếu ngày đó có thật thì sao nhỉ :))
 

ldt

New Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

năm 2000 vừa rồi cũng là ngày tận thế , nhưng mà có thấy gì kg ?

cái Y2K đó ko fai tận thế, thật ra đó là lỗi lầm của khoa học khi máy tính trước đây đơn vị năm chỉ có 2 chữ số thoai
ng ta lo sợ là sợ việc các tên lửa hạt nhân sẽ đc bắn lên trời khi máy tính hiểu nhầm năm 2000 thành 1900
nhưng cái này ng ta dự báo đc trước và tìm cách chưa khá dễ dàng

Năm 2012: 5 thảm hoạ dẫn đến "Ngày tận thế"?
13/05/2009 11:07

(VTC News) - Trong khoảng thời gian 5 năm trở lại đây, trên các phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là một số bộ phim tài liệu khoa học của các hãng truyền hình lớn và các cuốn sách được xuất bản tại nhiều quốc gia khác nhau đang rộ lên thông tin cho rằng sự diệt vong của trái đất sẽ xảy ra vào năm 2012.

vtc_302371_1.jpg

Cột lịch bằng đá của tộc người Mayan ở Châu Mỹ.

Những dự đoán về ngày tận thế (End day/Doomday) của một số nhà khoa học giả tưởng cho rằng số phận của trái đất sẽ được định đoạt trong các ngày 21 hoặc 23/12/2012.

Dự đoán của những nhà khoa học, đặc biệt là giới khoa học giả tưởng Mỹ được đưa ra cách đây không lâu dựa trên kết quả của việc nghiên cứu một cột đá được xem là hệ thống lịch có tên Mesoamerican Long Count calendar của tộc người Mayan cổ tiền Columbia đã từng sinh sống tại Mexico.

Người Mayan là tộc người vốn rất nổi tiếng về sự thông thái trong các lĩnh vực toán học và thiên văn. Và dựa theo chiếc cột lịch của người Mayan được tính toán gồm 5125 năm, người ta đã xác định ngày cuối cùng trong bộ lịch này là 21/12/2012.

Giả định của giới khoa học đưa ra chủ yếu mang tính chất dự đoán dựa trên bộ lịch của một tộc người cổ, nhưng những dự đoán này đã gây hoang mang cho rất nhiều người bởi tính chất nghiêm trọng có thể kết liễu sự tồn tại của hành tinh sống trong hệ mặt trời.

Cũng dựa trên những dự đoán này vào năm 2005, kênh truyền thông quốc tế BBC của Anh đã sản xuất và trình chiếu một bộ phim tài liệu khoa học có tiêu đề “End Day” (ngày tận thế) do một nhóm nhà khoa học giả tưởng làm đạo diễn.

Bộ phim khoa học này cũng đã được chiếu lại trên kênh National Geographic Channel. Bộ phim được chia ra là nhiều series nhỏ đề cập dự đoán nhiều kịch bản sẽ xảy ra trong ngày tận thế của trái đất.

vtc_302372_2.jpg

Những ký tự được giải mã từ cột lịch của người Mayan.

Nội dung phim “End Day” tập trung và những kịch bản thảm hoạ mà trái đất sẽ phải hứng chịu trong ngày tận thế được nhà khoa học Howell đưa ra khi ông trở về phòng thí nghiệm của mình ở New York từ một khách sạn ở London.

Nhiều khán giả truyền hình đã rất lo lắng khi xuất hiện dòng văn bản ở phần cuối của bộ phim nói rằng: “Hãy tưởng tượng ngày tồn tại cuối cùng trên trái đất…Ngày tận thế sẽ đến cùng với những thảm hoạ siêu thực. Trong vòng 1 giờ đồng hồ 5 thảm hoạ kinh khủng sẽ xoá sổ trái đất. Một sóng thần sẽ nhấn chìm New York, một thiên thạch sẽ rơi xuống Berlin…”.

Bộ phim tài liệu khoa học “End Day” đã đưa ra 5 kịch bản thảm hoạ sẽ xảy ra liên tiếp trong ngày tận thế của trái đất:

- Sóng thần
vtc_302373_3.jpg

Hình ảnh mô phỏng những cơn sóng thần nhấm chìm các thành phố của nước Mỹ.

Kịch bản này sẽ bắt đầu bằng hoạt động phun trào của các núi lửa trên đảo La Palma. Núi lửa hoạt động sẽ tạo ra những cơn sóng thần khổng lồ trên biển Đại Tây Dương và tấn công và toàn bộ khu vực phía Đông của nước Mỹ, ngay trong những phút đầu tiên, thành phố New York sẽ bị nhấn chìm trong biển nước.

- Thiên thạch rơi
vtc_302375_4.jpg

Liệu trái đất có bị các thiên thạch tấn công vào tháng 12/2012?

Kịch bản thứ hai mô tả bởi các trận mưa thiên thạch diễn ra ở khu vực Trung Đông, tiếp sau đó một loạt những thiên thạch có kích cỡ khổng lồ sẽ tiêu diệt toàn bộ các nền văn minh ở châu Âu. Loài người đối phó yếu ớt bằng những tên lửa đánh chặn xuyên lục địa ICBM nhưng kết quả chỉ là con số không vì tên lửa đạn đạo chỉ khiến những khối thiên thạch vỡ thành những mảnh nhỏ có sức huỷ diệt còn khủng khiếp hơn. Thành phố Berlin của Đức sẽ là nơi đầu tiên của châu Âu bị huỷ diệt.

- Đại dịch toàn cầu
vtc_302379_5.jpg

Một loại virus mới phát sinh không có thuốc kháng sẽ khiến loài người diệt vong?

Một loại virus gây bệnh nguy hiểm không có thuốc kháng tương tự như bệnh SARS và dịch cúm gà xuất hiện gây ra hàng chục triệu cái chết trên toàn thế giới, khiến các quốc gia không thể đối phó để cứu sống các công dân của mình.

- Núi lửa khổng lồ hoạt động
vtc_302381_6.jpg

Tro bụi của những ngọn núi lửa khổng lồ sẽ biến trái đất trở về thời kỳ băng hà?

Ở kịch bản này, một siêu núi lửa khổng lồ có tên Yellowstone Caldera
nằm bên dưới lòng đất của khu vực Công viên quốc gia Đá Vàng (Yellowstone National Park) sẽ hoạt động đẩy hàng tỷ mét khối tro bụi vào bầu khí quyển khiến trái đất quay trở lại thời kỳ băng hà, loài người sẽ bị diệt vong hoàn toàn.

- Máy gia tốc hạt mất kiểm soát
vtc_302384_7.jpg

Máy gia tốc hạt mất kiểm soát sẽ nuốt chửng trái đất?

Kịch bản cuối cùng các nhà khoa học giả định máy gia tốc hạt nhân Large Hadron Collider
(LHC)có kích thước tương tự một đoàn tàu hỏa dài 29km, tiêu tốn hơn 4 triệu bảng Anh được lắp đặt ở khu vực biên giới Pháp - Thụy Sĩ gần Geneva sẽ bị mất kiểm soát khi đang hoạt động và nó có thể tạo ra một “Hố đen” hay “vật chất lạ” (strangelet) sẽ nuốt chửng hành tinh của chúng ta giống như trong thuyết “Hố đen” ngoài vũ trụ.

Quan điểm của các nhà khoa học Nga

Mới đây nhất, cuối tháng 4/2009 vừa qua các nhà khoa học Nga đã lên tiếng không chấp nhận kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học giả tưởng Mỹ cho rằng trái đất sẽ bị huỷ diệt vào năm 2012.
vtc_302386_8.jpg

Hoạt động của mặt trời giai đoạn hiện nay đang ở tình trạng ổn định.

Trái lại với quan điểm bi quan của giới khoa học Mỹ, các nhà khoa học Nga cho rằng không có căn cứ chính xác để có thể dự đoán chính xác về những thảm hoạ sẽ đe doạ trái đất vào năm 2012, đặc biệt là vào ngày 21 hoặc 23/12/2012.

Giới khoa học Nga nhận định rằng dự đoán tình hình kinh tế thế giới đang hiện hữu ngay trong cuộc sống của chúng ta còn chưa chính xác huống chi dự báo những sự kiện thảm hoạ thiên nhiên vũ trụ vốn vô cùng phức tạp mà con người chưa hiểu biết hết.

Những chuyên gia nghiên cứu thiên văn vũ trụ của Nga cho biết hiện nay hoạt động của hành tinh mặt trời vẫn ở trạng thái ổn định theo quy luật và có ít biến động, chính vì vậy không nên quá lo lắng về các dự đoán đã nêu trên.
vtc_302387_9.jpg

Một trận bão lửa hình thành từ nguồn nhiệt của mặt trời.

Phần lớn các nhà khoa học trên thế giới cũng có chung nhận định tương tự giới khoa học Nga, nhưng họ cũng thừa nhận một điều rằng hoạt động ổn định của mặt trời sẽ không kéo dài được mãi, sẽ có lúc quy luật hoạt động của nó sẽ thay đổi và điều đó sẽ ảnh hướng đến các hành tinh trong hệ mặt trời, trong đó trái đất của chúng ta không phải là ngoại lệ.

Theo tính toán của các nhà khoa học, vào năm 2012, hoạt động của mặt trời có thể sẽ tăng mạnh so với thời điểm hiện nay. Điều này thể hiện ở việc thường xuyên xuất hiện những cơn bão mặt trời, hay còn gọi là bão địa từ gây nên những tác động tiêu cực chưa thể lường trước đối với nhân loại.

Những cơn bão từ cực mạnh phát sinh từ hoạt động của mặt trời thường xảy ra một lần trong chu kỳ 50 năm.

Quan điểm của giới khoa học châu Âu

Các nhà khoa học thuộc Tổ chức nghiên cứu nguyên tử châu Âu (CERN), nơi trực tiếp phụ trách việc xây dựng dự án máy gia tốc hạt nhân Large Hadron Collider, bác bỏ các giả thuyết về ngày tận thế vào năm 2012.
vtc_302388_10.jpg

Máy gia tốc hạt nhân không thể nuốt được trái đất như lo ngại của những nhà khoa học giả tưởng.

Đặc biệt, các nhà khoa học châu Âu phản đối việc dự đoán kịch bản thứ 5 cho rằng máy hạt nhân Large Hadron Collider sẽ mất kiểm soát hình thành “hố đen” nuốt chửng trái đất vì trên thực tế họ đã tiến hành xem xét tính toán nhiều lần về mức độ an toàn của LHC, tương tự như đối với các thiết bị gia tốc hạt kích thước lớn khác trước khi đưa vào hoạt động.

Theo các nhà khoa học ở CERN, nếu sự va đập của các hạt nhân với nhau có thể tạo ra hố đen nguy hiểm thì điều đó đã diễn ra trong tự nhiên từ rất lâu và loài người đã chẳng có cơ hội tồn tại trên đời nữa.

Ngoài ra, những nhà khoa học này cũng khẳng định không còn bất cứ một nguy cơ nào đáng kể. Do đó, chúng ta có thể được an toàn trong thời gian tới. Điều mà các nhà khoa học của CERN thực sự lo lắng không phải là ngày tận thế, mà là việc chiếc máy của họ có thể không đủ tinh vi để phát hiện ra điều gì mới.
vtc_302389_12.jpg

Trái đất sẽ khó có nguy cơ bị các thiên thạch khổng lồ tấn công trong tương lại gần.

Nếu dự án khoa học này không thành công họ có thể sẽ phải xây dựng một thiết bị lớn hơn, hoặc phải tìm ra một phương pháp tiếp cận vấn đề hoàn toàn mới. Đó có thể không phải là ngày tận thế, nhưng sẽ là một thảm họa tốn kém và lãng phí cho ngành vật lý học thế giới.

Một học giả người Mỹ là giáo sư có tên Stephen Houston cũng đã khẳng định: “Những dự đoán chết chóc này hoàn toàn không có cơ sở. Theo tôi, người Mayan chỉ đơn giản là viết về một nghi thức truyền thống của dân tộc họ mà thôi."

Lý giải cho ý kiến này nhà khoa học Stephen Houston cũng đưa ra một loạt những truyền thuyết dự đoán ngày tận thế như “Ngày phán xét” của Thiên chúa giáo; “Trận chiến vĩ đại” của đạo Hồi và một loạt những câu chuyện thần thánh, sấm truyền của nhiều dân tộc khác nhau.

Những truyền thuyết hay lời sấm truyền của nhiều tộc người hay những nhân vật chưa được xác thực đã được kiểm chứng là hoàn toàn sai lầm trong suốt chiều dài lịch sử phát triển của con người.

Phần đông trong số những dự đoán đó đều đã không xảy ra, một số rất ít trở thành hiện thực nhưng đã được chứng minh này hiện tượng trùng hợp ngẫu nhiên.
vtc_302390_11.jpg

Sẽ là một tổn thất kinh tế rất lớn nếu máy gia tốc hạt Large Hadron Collider không phám khá ra những điều mới mẻ.

Có thể nói rằng, chưa một nhà khoa học nào dám đứng ra khẳng định chắc chắn trái đất sẽ bị huỷ diệt vào năm 2012 nên chúng ta không nên quá lo lắng trước những tiên đoán thiếu cơ sở khoa học của một số nhà khoa học giả tưởng về “ngày tận thế”.

Tuy nhiên, chúng ta cũng phải công nhận một điều rằng “ngày tận thế” sẽ đến gần hơn với chúng ta nếu như xảy ra các cuộc chiến tranh hạt nhân giữa các cường quốc trên thế giới; dịch bệnh mới phát sinh không được kiểm soát kịp thời; môi trường sinh sống trên trái đất bị huỷ hoại nghiêm trọng vì mục đích kinh tế; nhiệt độ trái đất ngày càng tăng cao do khí thải công nghiệp…

Bình Nguyên (Tổng hợp từ Wikipedia)

bài viết của tác giả trên có nhìu thông tin sai sót, vd cái máy gia tốc hạt khổng lồ mà có 4 triệu bảng:eek: trong khi nó trị giá hàng tỉ USD

nói chung có vẻ đại dịch, đại động đất hay đại núi lửa có thể xảy ra nhất:cool:

mà ko pác nào down mấy cái trailer về coi ah:confused:
 

superman

New Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

em thấy nó có way cái tượng j` ở vũng tàu đặt trên núi thì pải
 

MrQ1984

Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

rất thú vị :D
thanks.
trailer film đã thật.
thêm tí cho ae ngâm cứu :D
"Có nhiều người hiện nay tin rằng, “ngày tận thế” của nhân loại trên Trái Đất chúng ta sẽ là ngày 21-12-2012. Niềm tin của họ dựa trên dấu tích lịch cổ của người Maya - một dân tộc từng sống ở Mexico thời cổ đại.

Người Maya vốn nổi tiếng về sự thông thái trong các lĩnh vực toán học và thiên văn học. Dựa theo chiếc cột vốn là lịch của người Maya, được các nhà khảo cổ tìm thấy tại Mexico, thì người Maya đã tính toán và xây dựng lịch cho tổng cộng… 5126 năm. Điều đặc biệt ở chỗ: ngày cuối cùng của bộ lịch cổ này chính là ngày 21-12-2012.

Theo đó, vào đúng ngày này thì phần trung tâm của dải Ngân Hà chứa Trái Đất của chúng ta sẽ tạo với Mặt Trời một đường thẳng lần đầu tiên trong 26 nghìn năm. Điều này sẽ làm xáo trộn nguồn năng lượng từ Mặt Trời chuyển đến Trái Đất.

Nói cụ thể hơn, nguồn nhiệt của Mặt Trời vào thời điểm như vậy sẽ phóng ra cao hơn bình thường, có thể ảnh hưởng mạnh đến môi trường sống trên Trái Đất.

Liệu Trái Đất của chúng ta có tan tác vào “ngày tận thế” 21-12-2012 hay không? Câu hỏi này vẫn đang được bàn cãi xuất phát từ một nguồn khác là những tài liệu lịch cổ của người Maya. Tài liệu cổ nhất còn giữ lại của nền văn minh này đã được các tu sĩ Tây Ban Nha dịch ra năm 1521 có nói về sự xuất hiện của quỷ dữ và “ngày tận thế”.

Tài liệu nêu trên được biết đến với tên gọi là Dresden Codex. Cuốn sách có 74 trang này được viết trên vỏ cây, lưu giữ tại đền thờ nổi tiếng của người Maya và đã được Nghị viện Tây Ban Nha gửi cho vua Charles V vào năm 1519. Bằng cách nào đó nó lưu lạc tới cung điện Saxony ở Dresden và được tìm thấy bởi nhà sưu tập Johanne Christian Goetze. Các tài liệu này vẫn còn được giữ lại sau khi bị tấn công bởi bom ở Đại chiến thế giới lần thứ 2.

Tài liệu bao gồm nhiều số liệu về chuyển động của Mặt Trăng, Sao Kim, chu kì nhật thực, nguyệt thực, Mặt Trời và các sao... Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, điểm kết thúc của lịch Maya được đánh dấu là 13.0.0.0.0 tương ứng với lúc 10 giờ sáng ngày 21 tháng 12 năm 2012 theo lịch chúng ta đang sử dụng. Vào thời điểm đó, quỷ địa ngục sẽ xuất hiện và đó là ngày cuối cùng của nhân loại chúng ta.

Theo các nghiên cứu của Stephen Yulish, một nhà nghiên cứu thiên văn học và vật thể lạ UFO, nhiều mối liên hệ trong sách Kinh Thánh cũng cho biết vào một ngày đông chí, khi Mặt Trời ra xa nhất khỏi Trái Đất cùng lúc với các trận bão của Mặt Trời, rồi sự dịch chuyển bất thường của Sao Kim sẽ gây ra động đất liên tiếp trên hành tinh chúng ta. Liệu điều này có liên quan đến những tiên đoán của lịch Maya?

Theo một số nhà thiên văn học thì vào ngày này, Hệ Mặt Trời của chúng ta sẽ đi qua mặt phẳng xích đạo của Thiên Hà chúng ta, một điều chỉ xảy ra theo chu kỳ 26.000 năm. Lịch của người Maya bắt đầu từ năm 3114 trước Công nguyên, tức là họ chưa hề có cơ hội kiểm chứng điều nêu trên. Người Maya gọi sự kiện này là cái Cây Thánh, nó sắp xếp thẳng hàng Hệ Mặt Trời với trung tâm Thiên Hà theo mặt phẳng chính, điều đó có nghĩa là lực hấp dẫn tác động lên Hệ Mặt Trời khi đó sẽ là cực đại.

Theo những thông tin về động đất tại Cục Địa lý Hoa Kỳ, các trận động đất ngày càng lớn hơn do hậu quả của những chuỗi chấn động trong những năm 1890 đến 1899 và từ 2000 đến 2004, độ lớn của những trận động đất này đang tiếp tục tăng lên khi Trái Đất tiến đến gần mặt phẳng chính của Thiên Hà chúng ta.

NASA dự đoán rằng, một trận bão Mặt Trời vào năm 2012 sẽ gây ra những chấn động lên Trái Đất lớn hơn 30 đến 50 phần trăm so với bất cứ sự tác động nào trước đây đã biết. Yulish tin rằng, việc này sẽ làm cho hành tinh của chúng ta nóng lên và nó có liên quan trực tiếp đến sự xuất hiện các vết đen Mặt Trời. Khi đó Mặt Trời sẽ nóng hơn và sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới Trái Đất. Một vụ nổ bất chợt trên Mặt Trời vào thời điểm 2012 có thể phóng ra một khối lượng lớn dẫn đến va chạm với Trái Đất, giống như việc Trái Đất va chạm với một tiểu hành tinh hay sao chổi.

Khi sự kiện đó xảy ra, có thể một lần nữa trục của Trái Đất sẽ thay đổi và hiển nhiên sẽ ảnh hưởng đến sự quay của nó. Nếu như điều này sẽ xảy ra vào ngày 21 tháng 12 năm 2012 sắp tới, thì đó sẽ là một ngày đen tối đối với tất cả chúng ta."

*Về mặt khoa học cũng có 1 vài điều đáng lưu ý:

Tất cả các hành tinh trong hệ mặt trời đều nằm trên 1 mặt phẳng dẹt gọi là eliptic,Theo tính toán của thiên văn học .2012 các hành tinh trong hệ mặt trời thẳng hàng với nhau.Điều này theo tính toán của NASA là đúng như vậy

Lực hút từ một loạt các hành tinh thẳng hàng tác động lên mặt trời sẽ làm nhiều điểm trên mặt trời gọi là sun-spot sẽ bắn tung các cơn bão lửa solar- flares về phía các hành tinh . Hiện tượng này gọi là coronary mass ejection (CME). Thực chất solar flares là mảnh bể vụn của mặt trời chứa đầy điện tích. Năm 2001 CME đã tạo solar flare;đánh trúng vào Bắc Mỹ làm ngắt điện một vùng rộng lớn

Hiện tượng Galactic alignment

Cũng vào 2012, hệ mặt trời (hình đĩa dẹt) của chúng ta lại chuyển dịch đến vị trí cắt ngang Dãi Ngân Hà (Milky way galaxy), nghĩa là nằm cùng một mặt phẳng với dãi Ngân Hà: Galactic alignment

Những tính toán cho thấy có nhiều khả năng đổi cực của Trái đất: Polar shift

Trong tự nhiên Mặt trời thay đổi cực liên tục khoảng 11 năm một lần, còn trái đất thì luôn ổn định cực. Lần vừa rồi mặt trời đổi cực vào năm 2001. Với hiện tượng galactic alignment vào 2012, lần này sự đổi cực của mặt trời có khả năng kéo theo sự thay đổi cực trên trái đất Trái đất nóng lên, băng tuyết tan nhanh

Bên cạnh những dự kiến về biến động thiên văn sắp xảy ra vào 2012, là sự kiện trước mắt về hiện tượng nóng lên nhanh của trái đất. Khôi băng hai cực đang tan chảy nhanh hơn dự kiến.Trái Đất đang bị ô nhiễm trầm trọng và con người đang tự hủy hoại nó 1 cách nhanh chóng.

Theo tính toán rất khoa học cuả người Maya thì ngày 21 tháng 12 năm 2012 là ngày lịch Gregorian cuả họ kết thúc. Đó là khi mặt trời cũng sẽ nằm chính giưã trung tâm giải Ngân Hà trong Thái Dương Hệ cứ mỗi 26,000 năm, và ngày này cũng trùng vào ngày Đông chí. Chính vì những hiện tượng trùng hợp này người ta cho rằng nguồn năng lượng chiếu vào trái đất sẽ bị cản trở, và khoảng giưã cuả trái đất sẽ bị kéo phình ra do lực kéo từ bên ngoài trái đất gây ra. Hiện tượng này sẽ gây ra nạn hai cực Bắc và Nam cuả trái đất bị đổi chỗ lẫn nhau. Như thế có nghiã là ngày sẽ biến thành đêm và ngược lại, đêm lại biến ra ngày. Mặt đất lúc đó cũng sẽ bị thay đổi vị trí, những vùng đất liền cuả các đại lục sẽ bị lôi kéo về phiá những miền khác do ảnh hưởng cuả lực hút từ ngoài trái đất cuả thiên hà. Khi đó sẽ xảy ra vô số nạn núi lưả, các trận sóng thần lúc đó sẽ nổi lên vô số, và nạn động đất cũng thế. Âu Châu lúc đó sẽ biến mất và Anh quốc cũng vậy. Nước biển sẽ tràn ngập mặt đất gây trở ngại lớn cho sự sống còn cuả mọi loài sinh vật.


Quan điểm này cũng phần nào được xác nhận bởi cơ quan NASA khi họ tuyên bố về hiện tượng những tia lưả và đốm đen từ mặt trời toả ra nhất loạt sẽ gây ra thảm cảnh cúp điện liên tục và các hệ thống vệ tinh nhân tạo sẽ bị cản trở vào năm 2012. Trong bản tường trình cuả NASA vào năm 2002 cho thấy trái đất bị đã phình ra ở khúc giữa từ 1998, với hình ảnh chứng minh do hệ thống vệ tinh chụp được.

HV (http://www.homeviet.org/showthread.php?t=3168)
 
Chỉnh sửa lần cuối:

haiauden

Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

Thêm một số thông tin nữa cho các bác quan tâm, dấu hiệu tận thế theo niềm tin của người Maya đã xuất hiện tại Anh.

http://vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2009/06/3BA1047B/

Cuộc sống chúng ta đúng là có biết bao điều bí ẩn.
 

yinyang

New Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

lo coi hết những bộ phim nào chưa coi đi, mai mốt ngủm rùi làm sao coi được :D
 

yinyang

New Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

lo coi hết những bộ phim nào chưa coi đi, mai mốt ngủm rùi làm sao coi được :D
 

ldt

New Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

lại thêm 1 dấu hiệu nữa:confused:

http://vnexpress.net/GL/Khoa-hoc/2009/07/3BA11092/

Dấu hiệu tận thế lại xuất hiện tại Anh

Một hình tròn có đường kính hơn 100 mét, được cho là biểu tượng diệt vong trong văn hóa Maya cổ đại, vừa xuất hiện trên đồng ruộng ở phía nam nước Anh.

http://vnexpress.net/Files/Subject/3B/A1/10/92/crop.jpg
crop.jpg


Với hình dạng giống mũ đội đầu của chiến binh Maya, hình tròn nằm gần đồi Slibury, thuộc hạt Wiltshire. Nhiều người dân gần đó cho rằng vòng tròn bí ẩn là dấu hiệu kết thúc chu kỳ 5.126 năm theo lịch của người Maya. Ngày cuối cùng của lịch này là 21/12/2012.

Karen Alexander, một chuyên gia về các hình thù bí ẩn trên đồng ruộng tại Wiltshire, nói: "Vòng tròn là biểu tượng của người Maya. Có vẻ như nó là lời cảnh báo về sự diệt vong. Đối với người Maya, thảm họa khủng khiếp luôn xảy ra vào ngày cuối cùng của chu kỳ 5.126 năm. Vì thế chúng tôi sẽ xem xét nghiêm túc hình tròn này".

Vào tháng trước một vòng tròn có hình thù giống chim phượng hoàng bay lên từ ngọn lửa đã xuất hiện trên một cánh đồng lúa mạch gần Devizes, cũng thuộc hạt Wiltshire.

Nhiều nhà khoa học tin những hình thù bí ẩn tại Anh trong nhiều năm qua được tạo ra bởi những vật thể bay bên từ vũ trụ khi chúng viếng thăm trái đất vào ban đêm. Một số người khác lại cho rằng chúng được tạo ra bởi những hiện tượng tự nhiên, chẳng hạn như một dạng bất thường nào đó của sấm sét.

Nền văn minh Maya xuất hiện từ khoảng 1.000 năm trước Công nguyên, từng có trên lãnh thổ các nước Trung Mỹ ngày nay như Mexico, Guatemala và Honduras. Nền văn minh đạt một trình độ cao trong nhiều lĩnh vực như xây dựng nhà nước, kiến trúc, quy hoạch đô thị, toán học, thiên văn học, chữ viết và tính toán thời gian. Các quốc gia của người Maya diệt vong bởi nhiều lý do từ thế kỷ 9 tới thế kỷ 10. Chỉ có quốc gia thành thị trên bán đảo Yucatan tiếp tục tồn tại cho đến khi thực dân Tây Ban Nha xâm lược vào cuối thế kỷ 16.
 

James Vo

Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

Hic, càng ngày mấy bác càng làm cho em run rồi đấy nhé.
 

superman

New Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

hjx em chưa thực hiện xong ước mơ nho nhỏ tí tí và be bé của em huhu đó là 1 căn vila có hồ bơi và 1 chiếc lexus LS600h đậu trc nhà
 

MrQ1984

Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

cái đó của human làm đó bác coi trên nat geo thấy hoài:D

đường kính lớn như vậy,làm sao để xong trong 1 đêm ???bro cho xin cái link với:Dmà các hình thù này chỉ xuất hiện ở Wiltshire thôi hay sao nhẩy ?
thêm 1 vài hình ảnh cho là con chim phượng hoàng(hiu mần mà làm được thì mình ko hiểu làm kiểu j ???):
tn_canhdong6.jpg

tn_canhdong12.jpg

tn_canhdong10.jpg

tn_canhdong9.jpg

tn_canhdong14.jpg

tn_canhdong14.jpg
 
Chỉnh sửa lần cuối:

superman

New Member
Ðề: 2012 - This 13th Friday November(Còn gì tuyệt vời hơn khi thưởng thức film này trên HD)

đường kính lớn như vậy,làm sao để xong trong 1 đêm ???bro cho xin cái link với:Dmà các hình thù này chỉ xuất hiện ở Wiltshire thôi hay sao nhẩy ?
thêm 1 vài hình ảnh cho là con chim phượng hoàng(hiu mần mà làm được thì mình ko hiểu làm kiểu j ???):
tn_canhdong6.jpg

tn_canhdong12.jpg

tn_canhdong10.jpg

tn_canhdong9.jpg

tn_canhdong14.jpg

tn_canhdong14.jpg

dzạ em coi trên tV bro ạ lấy đâu ra link;;),mà em nghĩ là chắc chắn con người làm để thu hút khách du lịch đấy bác ợ:-t mà cũng có thể 1 đêm làm xong dzậy đâu pải chỉ 1 người làm đâu có khi nguyên 1 hội đồng ra làm đấy heeh
 
Bên trên