Ðề: 7 quy luật kinh doanh trên thị trường nhan nhản đối thủ hiện nay
Ái dà, bị mod sờ gáy rồi à, chết em chưa bị quất đúng tên lạ quất đúng cái truyenhinh HD nữa chứ.
7 quy luật trên không phải là mới đâu có tồn tại gầy 10 năm nay rồi, đây là lý thuyết gia tăng hoạt động kinh doanh trên cơ sở ngành trọng tâm đó thôi. Em lấy ví dụ như thế này giả sử như VinaShin chẳng hạn, nhiệm vụ chánh là đóng tàu như vậy nguồn lực vật chất rất nhiều: đất đai có thể dùng làm kho bãi, vị trí có thể làm hải cảng như vậy chắc chắng sẽ quan tâm đến vấn đề khia thác khía cạnh này để tăng hiệu quả kinh doanh. Hoặc nguyên liệu nào mà Vinashin sử dụng nhiều, có thể sẽ thành lập ra 1 công ty chuyên sản xuất và cung cấp cái đó, nhưng chảng lẽ chỉ cung cấp cho Vinashin với giá nội bộ thôi sao, bán ra ngoài đi để tạo thêm doanh thu cũng tốt mà. Hay VNPT thành lập thêm côngn ty sản xuất cáp quang để giảm chi phí giá thành sản phẩm của mình đồng thời vẫn bán cho các đối thủ khác để tiết chế hoạt động cạnh tranh. Cứ tưởng tượng nếu sản phẩm cốt lõi như nhụy của hoa đồng tiền thì sẽ có nhưng cánh hoa như các hoạt động phụ trợ vừa cũng cấp cho sản phẩm chính vừa tự thân phát triển. Đâu chính là phương thức gia tăng lợi thế cạnh tranh tuyệt đối của khá nhiều công ty nhằm giữu vững vị trí độc tôn của sản phẩm mình (có thể nói đó là bí quyết gia truyền cũng được). Nhưng nhìn một các tổng quá hơn thì mô hình đa ngành nghề có 1 điểm chết người đó chính là hệ thống quản lý và gián sát hoạt động mà trong đó yếu tố con người và quy trình giám sát chéo quyết định đến sự tồn vong của mô hình đa ngành nghề này. Rất nhiều công ty lớn bọ sụp đổ do phình ra nhiều ngành nghề nhưng lại không kiểm soát và quản lý hoàn chỉnh.
Mội vài lời góp ý mong được chia sẻ thôi.