Ðề: 7 quy luật kinh doanh trên thị trường nhan nhản đối thủ hiện nay
Giật cà là mình, tự dưng thấy hôm nay bị hỏi đích danh, mở ra thấy mất tăm. Đọc thấy hay hay nên cm cái cho vui. Thật ra với những dẫn chứng của chủ thớt thì thấy tưởng chừng các hãng công nghệ đang đa dạng hóa lĩnh vực kinh doanh của mình như sony sản xuất máy ảnh hay điện thoại, apple sản xuất TV... nhưng xem kỹ thì thấy những sản phẩm họ đang nhắm đến là gì? Tựu chung lại thì vẫn là các sản phẩm điện tử hoạt động trên nền kỹ thuật số. Mình nghĩ đó mới chính là cái cốt lõi của họ. Họ không lan man đa dạng hóa gì đâu mà chính công nghệ đang hội tụ dần vào các sản phẩm của họ đấy. Điện thoại chụp ảnh, máy ảnh rồi TV chạy android...
Các bác có thấy thế không, họ vẫn nhất nghệ tinh, nhất thân vinh đấy chứ. Không như mấy anh DN Việt ta thấy gì ngon là xúm xít sau đó thì mất tiêu, không thấy giá trị cốt lõi của mình đâu, giống như phong trào ngân hàng tài chính và BĐS vừa qua thôi. Vậy nên ta mới không có các thương hiệu tầm cỡ.
Hy vọng và hy vọng..........%%-