Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

caothudeche

Moderator
Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

Đã xem! IMDB 6.5 đối với hàng tàu thì phải xếp vào loại hay (phương Tây họ ghét Tàu hay sao ý). Mình đã xem! Có đôi chút cảm nhận giống chủ thớt.
- Kịch bản: Tốt.
- 3D: Phải nói là rất tốt đối với điện ảnh châu Á.
- Kỹ xảo: Một số cảnh hơi bị ảo tung chảo thật.
- Bối cảnh: Nhiều chỗ bất hợp lý quá. Ví dụ cảnh đánh nhau ban đêm mà bật/tắt đèn đó, ban đêm gì mà sáng như buổi chiều tà. Khỏi châm đèn cũng nhìn thấy rõ mặt. Hay là mấy ông này sợ anh em nhà ta TV không đủ tương phản.
 
Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

Đã xem! IMDB 6.5 đối với hàng tàu thì phải xếp vào loại hay (phương Tây họ ghét Tàu hay sao ý). Mình đã xem! Có đôi chút cảm nhận giống chủ thớt.
- Kịch bản: Tốt.
- 3D: Phải nói là rất tốt đối với điện ảnh châu Á.
- Kỹ xảo: Một số cảnh hơi bị ảo tung chảo thật.
- Bối cảnh: Nhiều chỗ bất hợp lý quá. Ví dụ cảnh đánh nhau ban đêm mà bật/tắt đèn đó, ban đêm gì mà sáng như buổi chiều tà. Khỏi châm đèn cũng nhìn thấy rõ mặt. Hay là mấy ông này sợ anh em nhà ta TV không đủ tương phản.

phim hay thì người ta nói hay chứ làm như ai cũng thích thù vặt ko bằng =)), mấy cái phim như Anh Hùng, Thập Diện Mai Phục, Tâm Trạng Khi Yêu ... cũng Made In China mà nó hay thì cũng có cái nào dưới 7.5 đâu :)), nói chính xác hơn là phim Tàu giờ càng ngày càng tệ hại, phim này coi xong thì phải nói là quá xá ảo diệu, chắc thích hợp nhất cho những người đi làm về mệt mỏi muốn ghost lại ổ não để khi ra rạp quên luôn cả chuyện mệt nhọc và nội dung phim luôn là đẹp =))
 

BlueSea

Active Member
Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

phim hay thì người ta nói hay chứ làm như ai cũng thích thù vặt ko bằng =)), mấy cái phim như Anh Hùng, Thập Diện Mai Phục, Tâm Trạng Khi Yêu ... cũng Made In China mà nó hay thì cũng có cái nào dưới 7.5 đâu :)), nói chính xác hơn là phim Tàu giờ càng ngày càng tệ hại, phim này coi xong thì phải nói là quá xá ảo diệu, chắc thích hợp nhất cho những người đi làm về mệt mỏi muốn ghost lại ổ não để khi ra rạp quên luôn cả chuyện mệt nhọc và nội dung phim luôn là đẹp =))

Em thấy so sánh như bác có phần khập khiễng. Mấy phim bác kể thuộc loại nghệ thuật rồi, điểm cao là đương nhiên. Còn phim này giải trí là chính nên 6,5 không phải là kém.
 
Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

Em thấy so sánh như bác có phần khập khiễng. Mấy phim bác kể thuộc loại nghệ thuật rồi, điểm cao là đương nhiên. Còn phim này giải trí là chính nên 6,5 không phải là kém.

lạ nhỉ, bạn kia nói phương tây ghét hàng tàu nên ko chấm điểm cao, mình quote lại vài phim tàu điểm cao thì bạn lại nói phim nghệ thuật nên điểm cao là đương nhiên (?) (thiếu gì phim nghệ thuật 4 5 điểm đầy ra, tây ta thiếu gì? ). Còn chuyện bạn nói IMDB 6.5 với 252 voters (trong đó chỉ có 31 votes đến từ US, phim này ngoài US ra chưa phát hành ở nước phương tây nào khác) là cao thì mình cũng phải phục bạn luôn. Có thể bạn ko biết chứ 1 cái phim dc cộp mát chinese marital art copycat chình ình như thiên mệnh anh hùng lúc bằng số vote như phim này còn dc 6.9 7. cơ =))
 
Chỉnh sửa lần cuối:

rainie2012

New Member
Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

Đã xem! IMDB 6.5 đối với hàng tàu thì phải xếp vào loại hay (phương Tây họ ghét Tàu hay sao ý). Mình đã xem! Có đôi chút cảm nhận giống chủ thớt.
- Kịch bản: Tốt.
- 3D: Phải nói là rất tốt đối với điện ảnh châu Á.
- Kỹ xảo: Một số cảnh hơi bị ảo tung chảo thật.
- Bối cảnh: Nhiều chỗ bất hợp lý quá. Ví dụ cảnh đánh nhau ban đêm mà bật/tắt đèn đó, ban đêm gì mà sáng như buổi chiều tà. Khỏi châm đèn cũng nhìn thấy rõ mặt. Hay là mấy ông này sợ anh em nhà ta TV không đủ tương phản.
nếu phương tây họ ghét tàu thì mấy cái oscar cho phim ngọa hổ tàng long chắc do ng trung họ chấm quá ha =)), phim này coi hay kinh khủng luôn, điện ảnh nhật và trung là nhất châu á mình rồi!! điện ảnh châu á thì đừng đồi hỏi phải như holyywwood, bản thân tôi thích coi phim châu á hơn là mĩ, mình k hợp tây hay sao á :))
 

rainie2012

New Member
Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

Phim Tầu bây giờ ảo tung chảo, xem thấy bay lượn như chim, đoạn cuối thấy ngựa cũng bay nhảy như chim, giá như giống thần thoại hy lạp mà có đôi cánh thì đỡ phi lý hơn
mình lại thích ảo như vậy đấy, nó làm hay chứ bộ,!! như mấy phim hồi xưa đánh nhau mình coi thấy chán lắm, mình nghĩ giờ thị hiếu ng ta khi xem phim thì phải ảo như vậy đấy!!, phải công nhận 1 điều là những người phụ trách phần võ thuật cho phim tầu quả là giỏi và có óc sáng tạo! i like it
 

rainie2012

New Member
Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

phim hay thì người ta nói hay chứ làm như ai cũng thích thù vặt ko bằng =)), mấy cái phim như Anh Hùng, Thập Diện Mai Phục, Tâm Trạng Khi Yêu ... cũng Made In China mà nó hay thì cũng có cái nào dưới 7.5 đâu :)), nói chính xác hơn là phim Tàu giờ càng ngày càng tệ hại, phim này coi xong thì phải nói là quá xá ảo diệu, chắc thích hợp nhất cho những người đi làm về mệt mỏi muốn ghost lại ổ não để khi ra rạp quên luôn cả chuyện mệt nhọc và nội dung phim luôn là đẹp =))

mình nghĩ ng lại, phim tàu càng ngày càng đi lên đấy, bạn nhìn nhận khách quan hơn đi, đừng coi mấy phim vớ vẩn của nó rồi nói như vậy!! bạn có bik có khá nhìu phim bên đó k đc mang sang vn chiếu k??, bên vn mình toàn nhập phim thị trường của họ thoy
 

rainie2012

New Member
Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

Đã xem! IMDB 6.5 đối với hàng tàu thì phải xếp vào loại hay (phương Tây họ ghét Tàu hay sao ý). Mình đã xem! Có đôi chút cảm nhận giống chủ thớt.
- Kịch bản: Tốt.
- 3D: Phải nói là rất tốt đối với điện ảnh châu Á.
- Kỹ xảo: Một số cảnh hơi bị ảo tung chảo thật.
- Bối cảnh: Nhiều chỗ bất hợp lý quá. Ví dụ cảnh đánh nhau ban đêm mà bật/tắt đèn đó, ban đêm gì mà sáng như buổi chiều tà. Khỏi châm đèn cũng nhìn thấy rõ mặt. Hay là mấy ông này sợ anh em nhà ta TV không đủ tương phản.

ak cái này em nghĩ là do nếu làm tối quá thì khi xem ng ta sẽ k nhìn rõ diễn biến của phim được, cái này làm vậy là hợp lí r còn j =_=
 
Ðề: Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

mình nghĩ ng lại, phim tàu càng ngày càng đi lên đấy, bạn nhìn nhận khách quan hơn đi, đừng coi mấy phim vớ vẩn của nó rồi nói như vậy!! bạn có bik có khá nhìu phim bên đó k đc mang sang vn chiếu k??, bên vn mình toàn nhập phim thị trường của họ thoy

cho mình xin vài cái tên dc gọi là đi lên??? căn bệnh ăn mày dĩ vãng là 1 trong tứ chứng nan y của điện ảnh tàu rồi, nhưng hồi xưa thì nhờ có những biên kịch và đạo diễn tài ba nên ta vẫn có thể cảm nhận dc nét nghệ thuật rất đặc sắc trong nó nên vẫn rất đáng xem, còn bây giờ thì sao? diễn viên diễn xuất vô hồn, biên kịch chắp vá tứ tung để thêm râu vẽ cánh cho lịch sử khiến phim nào phim nấy y chang 1 nồi hổ lốn thập cẩm tây ta lẫn lộn, thay vì cân đo đong đếm để có những góc quay đẹp nghệ thuật thì lại nhồi 1 đống CGI vào nhưng do trình còi nên nhìn kĩ xảo rất phản cảm. bạn phát ngôn ra 1 câu điện ảnh trung và nhật là nhất châu á là cái mùi pr seeding nó nồng nặc rồi, châu á này còn thằng ấn với bollywood làm gì, điện ảnh iran dù ít có giao lưu quốc tế nhưng vẫn ôm giải oscar để đâu? ngay cả trong cái vùng đông á này thôi chuyện vượt qua thằng hàn xẻng về trình độ làm phim đã là điều ko thể rồi =))
ps: hình như bạn bị ban nick và xóa post vì tội seeding lộ liễu cho phim này thì phải, nhưng mà bạn yên tâm đi, kế hoạch của bạn ko có suôn sẻ dc đâu ;))
 

rainie2012

New Member
Re: Ðề: Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

cho mình xin vài cái tên dc gọi là đi lên??? căn bệnh ăn mày dĩ vãng là 1 trong tứ chứng nan y của điện ảnh tàu rồi, nhưng hồi xưa thì nhờ có những biên kịch và đạo diễn tài ba nên ta vẫn có thể cảm nhận dc nét nghệ thuật rất đặc sắc trong nó nên vẫn rất đáng xem, còn bây giờ thì sao? diễn viên diễn xuất vô hồn, biên kịch chắp vá tứ tung để thêm râu vẽ cánh cho lịch sử khiến phim nào phim nấy y chang 1 nồi hổ lốn thập cẩm tây ta lẫn lộn, thay vì cân đo đong đếm để có những góc quay đẹp nghệ thuật thì lại nhồi 1 đống CGI vào nhưng do trình còi nên nhìn kĩ xảo rất phản cảm. bạn phát ngôn ra 1 câu điện ảnh trung và nhật là nhất châu á là cái mùi pr seeding nó nồng nặc rồi, châu á này còn thằng ấn với bollywood làm gì, điện ảnh iran dù ít có giao lưu quốc tế nhưng vẫn ôm giải oscar để đâu? ngay cả trong cái vùng đông á này thôi chuyện vượt qua thằng hàn xẻng về trình độ làm phim đã là điều ko thể rồi =))
ps: hình như bạn bị ban nick và xóa post vì tội seeding lộ liễu cho phim này thì phải, nhưng mà bạn yên tâm đi, kế hoạch của bạn ko có suôn sẻ dc đâu ;))
xin thưa với bạn ,trình độ của bạn vẫn còn hạn hẹp để đi nhận xét 1 cường quốc điện ảnh của châu á( cái này k ai dám phủ nhận cả), trung quốc và nhật bản nhé bạn!!, cái này trên báo họ nói nhìu lắm rồi, cả tây lẫn ta !! đến bây giờ những nhà biên kịch và đạo diễn có tài trung quốc họ có đầy là đằng khác- nhưng bạn bik vì sao nội dung lại bị hạn chế k??- đó là do chế độ kiểm duyệt gắt gao ( cái này nghe nói đến năm 2016 sẽ được bãi bỏ), xin thưa với bạn bạn chỉ coi những đống hổ lốn của nó và phán cả nền điện ảnh của nó toàn bộ đều như vậy( trong khi có rất nhìu phim của nó k mang sang vn để chíu đấy), bạn nói về nội dung thì mình chấp nhận đi( chỉ chấp nhận mấy phim dở hơi gần đây thoy nhé!!) , nói về các góc quay nghệ thuật hay cgi thì bạn chê nó bằng răng!!!, điển hình 1 cái thôy, bạn đã coi phim này chưa vậy??( coi 3d ấy), phải nói mình khâm phục các góc quay của những pha võ thuật - vô cùng hoa mĩ!!, xem hậu trường phim lại thấy rõ hơn nữa!! kĩ xảo của phim này theo mình thấy thì đẹp nhất châu á hiện nay rồi đấy bạn!! mình cũng coi qua nhìu phim của nhật, hàn , thái, ấn.... v..v, nói chung phim nào gán mác bom tấn từ năm 2008-2013 của tất cả các nước kể trên mình đều có coi! và thật sự mình ấn tượng vs khâu hình ảnh trong phim này !!( cái này đầu bài viết đã có nói rồi!!!, đây là cảm nhận chung của phần đông ng đi xem!!), bạn kể ra cho mình dùm nước nào có thể qua được thằng nhật bản và trung quốc về điện ảnh tại châu á??? tính cả bề dày lịch sử và thành tựu đạt được!!, thành công nổi trội tại thị trường quốc tế!! bollywood mình coi k hợp, hễ tí nó nhảy múa, iran thì ít nghe nói lắm, xin thưa với bạn mình coi phim hàn vs trung là nhìu nhất tại châu á !! trình độ làm phim thì trung muôn đời vẫn hơn thằng hàn nhé, đơn cử các phim hàn bom tấn như sector 7, the tower, sóng thần hadae, mr.go, 90 phút kinh hoàng, killer toon, đại dịch cúm!! tất cả tôi đã đi xem rạp, và rút ra là từ này về sau sẽ k bao giờ đi coi phim thảm họa do hàn làm nữa!! ( kĩ xảo thô thiển như trong sector 7, sóng thần!!!, mr.go, coi mà bik là mô hình đồ giả luôn thì ôi thoy), mình coi thảm họa do mỹ làm hay hơn nhìu, cả về diễn xuất lẫn kịch bản đều tốt hơn , hàn quốc xem được nhất là mấy phim hài vs kinh dị, hành động vẫn còn thua xa hongkong nhé,!! kịch bản hành động phim hàn xem chuối k thể tả được!!! kĩ xảo xấu đau đớn thì k nói làm j đi!! cả khâu diễn xuất tình tiết cũng chuối nốt luôn,!!Thực ra về danh tiếng thì Điện ảnh Hàn còn thua cả Đài Loan. Thật ngạc nhiên khi xem danh sách top phim kinh điển của Thế giới, Hàn chỉ có 1 phim, trong khi Đài loan có đến gần 20 phim, Nhật có hơn 130 phim, trong khoảng thời gian từ khoảng 1950 đến nay.Phim Hàn nhiều phim biến thái vô cùng . Phim không theo một logic nào cả , cứ thích là cho nhân vật làm những điều điên loạn không bình thường chút nào. Xem phim "Sex is zero 2", thể loại phim hài học đưởng. Nghe quảng cáo thì hấp dẫn lắm, nào là phản ánh xã hội thực, nào là sự nghịch ngợm tuổi học trò... Tớ xem được 15p thì chịu không nổi đành bỏ. Cái kẹo mút to bằng cái đĩa mà 2 thằng học sinh nhét được vào hậu môn thằng bạn đang ngủ. Nhét vào, rút ra rồi cười hí hí. Bỗng dưng nhân vật chính ở đâu chạy lại, cướp cái kẹo rồi mút lấy mút để. Hai thằng kia cứ lẵng nhẵng chạy theo "anh ơi không ăn được đâu"... Móa, đang ăn cơm chắc mình ói luôn. Hài cái kiểu gì mà phi thực tế và bệnh quá trời!

"Song hoa điếm" diễn xuất thì cực dở (trừ diễn viên chính), nội dung không có gì và sự "bệnh" thì có thừa, vậy mà các em teen cứ khen nức nở "đỉnh cao nghệ thuật". Phim kinh dị có diễn xuất tốt, góc quay đẹp như "Thirst 2009" thì mức độ bệnh hoạn còn khủng khiếp hơn. Có vẻ năm 2008, 2009 là năm lên ngôi của thể loại phim biến thái này ở Hàn thì phải?.Vấn đề mà xã hội ta và các nước như Hàn Quốc vấp phải là rào cản lớn lao về văn hóa cổ truyền để thâm nhập vào những khía cạnh xâu sắc hơn của con người: (nhục dục, đam mê tình dục, đam mê điên cuồng nghệ thuật, sự ích kỷ và đố kỵ,...) những yếu tố tạo ra bi kịch sắc sảo. Cái chính không phải ta copy hoàn toàn hình thức của phương Tây mà là học ở họ khái niệm mang tính hệ thống nhằm xây dựng hợp lí nhân vật. Vì khi đó ta ắt có sự điều chỉnh thích hợp nhằm thể hiện những chủ đề tương tự nhưng dưới hình thức khác.

Em thấy trong các nền điện ảnh kì cựu Châu Á em có dịp xem qua như Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Nhật thì các phim Nhật (em hay xem trước năm 1975), phim Trung Quốc thế hệ thứ 5 là đạt những chuẩn mực cao như kể trên. Trong khi đó các phim Hàn mà em xem, không tính phim truyền hình, vẫn thiếu rất nhiều các yếu tố quan trọng như trên, hậu quả làm phim là hài không ra hài, mà bi không ra bi!

Thật ra, các nước như Nhật hay Trung Quốc có điều kiện tốt để phát triển điện ảnh là vì văn hóa của họ rất phong phú và sâu thâm. Khá nhiều các đặc tính và truyền thống xây dựng trong văn học, thơ ca và các loại hình nghệ thuật dân gian tương đương với các khái niệm và nhân vật trong nền kịch nghệ Hi Lạp Cổ Đại. Vì vậy, khi xây dựng phim, họ cũng có thể đạt được sự xâu sắc rất riêng vì chủ yếu yếu tố tâm lí được xây dựng gần như theo đúng bài bản của điện ảnh phương Tây nhưng lại sử dụng tính xã hội và biện pháp nghệ thuật khác biệt để đạt được điều đó. Lấy đèn lòng đỏ treo cao làm một ví dụ, cách mà nhân vật chính hòa nhập vào nơi cô đang sống là một quá trình kép vì cô vừ từ bỏ những tố chất khiến cô trở thành một anh hùng chính và cùng lúc là tìm lại những tố chất ấy bằng hình thức khác. Phim Trung Quốc thường kết thúc sự tìm lại trọng tâm của anh hùng bằng cách "giết nhân vật", tức để cái chết là nơi duy nhất để khiến nhân vật của họ có thể được "bất tử hóa". Về căn bản mà xét, phương pháp so với Shakespeare hay Euripides không khác mấy, song cái chính là nghệ thuật và tính xã hội mà họ lồng vào.!! .Lẽ tất nhiên quốc gia nào cũng có những bộ phim điện ảnh đích thực chứ không phải tuốt tuột cứ mang mác Hàn Quốc thì là vứt thùng rác cả . Nhưng đấy lại là một chủ đề khác hẳn .

Phim điện ảnh Hàn có những phim rất hay , mang thông điệp giáo dục tinh thần dân tộc (dân Hàn) rất mạnh như cái phim Cờ Thái Cực , hoặc Thằng Vua và Anh Hề , hoặc giải trí nhưng theo hướng công nghệ như Thủy Quái ..( thực chất phim này cũng được chứ k phải gọi là hay, kĩ xảo của mĩ )

Phim được mong đợi nhất và cũng thất bại nhất là D-war . Phim này toàn dùng Adobe After Effects để tạo kỹ xảo , rất lạm dụng đến mức bỏ qua các khía cạnh khác . Rút cục bộ phim xem nhạt như nước ốc .

Những phim hay của điện ảnh Hàn nói chung là ít ,cả lượng và chất đều không thể so được với Hồng Kông hay Nhật Bản . Và hễ phim nào liên quan đến xã hội ngày nay thì rất nhiều tình tiết nhố nhăng nhảm nhí chỉ phù hợp với những bộ óc mì ăn liền .

Và lưu ý cuối cùng là em biết rất nhiều về phim Hàn chứ không phải chỉ xem vài phim rồi kết luận . Từ những phim xuất hiện trên màn ảnh VN những năm 1995+ cho đến những phim hiện nay đang chiếu trên màn ảnh rộng của Hàn, xem rất nhiều , có thể nói là hàng ngày (tất nhiên không phải để thưởng thức ) . Càng trưởng thành và càng có suy nghĩ thì càng thấy giá trị của dòng phim Hàn Quốc là cực kỳ thấp kém.

( Lý do vì sao xem phim Hàn nhiều như thế thì tế nhị , không nói ra ở đây ), mà trong cách nói chuyện của bạn hình như có sự nâng bi hàn quốc k hề nhẹ à nha, tôi k rãnh để đi seeding cho cái phim này- báo đài làm thay tôi việc đó rồi! trong mắt của vài người vn khi có 1 ai đó khen tàu thì người đó trở thành tiêu điểm để gạch đá!!
 
Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

xin thưa với bạn ,trình độ của bạn vẫn còn hạn hẹp để đi nhận xét 1 cường quốc điện ảnh của châu á( cái này k ai dám phủ nhận cả), trung quốc và nhật bản nhé bạn!!, cái này trên báo họ nói nhìu lắm rồi, cả tây lẫn ta !! đến bây giờ những nhà biên kịch và đạo diễn có tài trung quốc họ có đầy là đằng khác- nhưng bạn bik vì sao nội dung lại bị hạn chế k??- đó là do chế độ kiểm duyệt gắt gao ( cái này nghe nói đến năm 2016 sẽ được bãi bỏ), xin thưa với bạn bạn chỉ coi những đống hổ lốn của nó và phán cả nền điện ảnh của nó toàn bộ đều như vậy( trong khi có rất nhìu phim của nó k mang sang vn để chíu đấy), bạn nói về nội dung thì mình chấp nhận đi( chỉ chấp nhận mấy phim dở hơi gần đây thoy nhé!!) , nói về các góc quay nghệ thuật hay cgi thì bạn chê nó bằng răng!!!, điển hình 1 cái thôy, bạn đã coi phim này chưa vậy??( coi 3d ấy), phải nói mình khâm phục các góc quay của những pha võ thuật - vô cùng hoa mĩ!!, xem hậu trường phim lại thấy rõ hơn nữa!! kĩ xảo của phim này theo mình thấy thì đẹp nhất châu á hiện nay rồi đấy bạn!! mình cũng coi qua nhìu phim của nhật, hàn , thái, ấn.... v..v, nói chung phim nào gán mác bom tấn từ năm 2008-2013 của tất cả các nước kể trên mình đều có coi! và thật sự mình ấn tượng vs khâu hình ảnh trong phim này !!( cái này đầu bài viết đã có nói rồi!!!, đây là cảm nhận chung của phần đông ng đi xem!!), bạn kể ra cho mình dùm nước nào có thể qua được thằng nhật bản và trung quốc về điện ảnh tại châu á??? tính cả bề dày lịch sử và thành tựu đạt được!!, thành công nổi trội tại thị trường quốc tế!! bollywood mình coi k hợp, hễ tí nó nhảy múa, iran thì ít nghe nói lắm, xin thưa với bạn mình coi phim hàn vs trung là nhìu nhất tại châu á !! trình độ làm phim thì trung muôn đời vẫn hơn thằng hàn nhé, đơn cử các phim hàn bom tấn như sector 7, the tower, sóng thần hadae, mr.go, 90 phút kinh hoàng, killer toon, đại dịch cúm!! tất cả tôi đã đi xem rạp, và rút ra là từ này về sau sẽ k bao giờ đi coi phim thảm họa do hàn làm nữa!! ( kĩ xảo thô thiển như trong sector 7, sóng thần!!!, mr.go, coi mà bik là mô hình đồ giả luôn thì ôi thoy), mình coi thảm họa do mỹ làm hay hơn nhìu, cả về diễn xuất lẫn kịch bản đều tốt hơn , hàn quốc xem được nhất là mấy phim hài vs kinh dị, hành động vẫn còn thua xa hongkong nhé,!! kịch bản hành động phim hàn xem chuối k thể tả được!!! kĩ xảo xấu đau đớn thì k nói làm j đi!! cả khâu diễn xuất tình tiết cũng chuối nốt luôn,!!Thực ra về danh tiếng thì Điện ảnh Hàn còn thua cả Đài Loan. Thật ngạc nhiên khi xem danh sách top phim kinh điển của Thế giới, Hàn chỉ có 1 phim, trong khi Đài loan có đến gần 20 phim, Nhật có hơn 130 phim, trong khoảng thời gian từ khoảng 1950 đến nay.Phim Hàn nhiều phim biến thái vô cùng . Phim không theo một logic nào cả , cứ thích là cho nhân vật làm những điều điên loạn không bình thường chút nào. Xem phim "Sex is zero 2", thể loại phim hài học đưởng. Nghe quảng cáo thì hấp dẫn lắm, nào là phản ánh xã hội thực, nào là sự nghịch ngợm tuổi học trò... Tớ xem được 15p thì chịu không nổi đành bỏ. Cái kẹo mút to bằng cái đĩa mà 2 thằng học sinh nhét được vào hậu môn thằng bạn đang ngủ. Nhét vào, rút ra rồi cười hí hí. Bỗng dưng nhân vật chính ở đâu chạy lại, cướp cái kẹo rồi mút lấy mút để. Hai thằng kia cứ lẵng nhẵng chạy theo "anh ơi không ăn được đâu"... Móa, đang ăn cơm chắc mình ói luôn. Hài cái kiểu gì mà phi thực tế và bệnh quá trời!

"Song hoa điếm" diễn xuất thì cực dở (trừ diễn viên chính), nội dung không có gì và sự "bệnh" thì có thừa, vậy mà các em teen cứ khen nức nở "đỉnh cao nghệ thuật". Phim kinh dị có diễn xuất tốt, góc quay đẹp như "Thirst 2009" thì mức độ bệnh hoạn còn khủng khiếp hơn. Có vẻ năm 2008, 2009 là năm lên ngôi của thể loại phim biến thái này ở Hàn thì phải?.Vấn đề mà xã hội ta và các nước như Hàn Quốc vấp phải là rào cản lớn lao về văn hóa cổ truyền để thâm nhập vào những khía cạnh xâu sắc hơn của con người: (nhục dục, đam mê tình dục, đam mê điên cuồng nghệ thuật, sự ích kỷ và đố kỵ,...) những yếu tố tạo ra bi kịch sắc sảo. Cái chính không phải ta copy hoàn toàn hình thức của phương Tây mà là học ở họ khái niệm mang tính hệ thống nhằm xây dựng hợp lí nhân vật. Vì khi đó ta ắt có sự điều chỉnh thích hợp nhằm thể hiện những chủ đề tương tự nhưng dưới hình thức khác.

Em thấy trong các nền điện ảnh kì cựu Châu Á em có dịp xem qua như Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông và Nhật thì các phim Nhật (em hay xem trước năm 1975), phim Trung Quốc thế hệ thứ 5 là đạt những chuẩn mực cao như kể trên. Trong khi đó các phim Hàn mà em xem, không tính phim truyền hình, vẫn thiếu rất nhiều các yếu tố quan trọng như trên, hậu quả làm phim là hài không ra hài, mà bi không ra bi!

Thật ra, các nước như Nhật hay Trung Quốc có điều kiện tốt để phát triển điện ảnh là vì văn hóa của họ rất phong phú và sâu thâm. Khá nhiều các đặc tính và truyền thống xây dựng trong văn học, thơ ca và các loại hình nghệ thuật dân gian tương đương với các khái niệm và nhân vật trong nền kịch nghệ Hi Lạp Cổ Đại. Vì vậy, khi xây dựng phim, họ cũng có thể đạt được sự xâu sắc rất riêng vì chủ yếu yếu tố tâm lí được xây dựng gần như theo đúng bài bản của điện ảnh phương Tây nhưng lại sử dụng tính xã hội và biện pháp nghệ thuật khác biệt để đạt được điều đó. Lấy đèn lòng đỏ treo cao làm một ví dụ, cách mà nhân vật chính hòa nhập vào nơi cô đang sống là một quá trình kép vì cô vừ từ bỏ những tố chất khiến cô trở thành một anh hùng chính và cùng lúc là tìm lại những tố chất ấy bằng hình thức khác. Phim Trung Quốc thường kết thúc sự tìm lại trọng tâm của anh hùng bằng cách "giết nhân vật", tức để cái chết là nơi duy nhất để khiến nhân vật của họ có thể được "bất tử hóa". Về căn bản mà xét, phương pháp so với Shakespeare hay Euripides không khác mấy, song cái chính là nghệ thuật và tính xã hội mà họ lồng vào.!! .Lẽ tất nhiên quốc gia nào cũng có những bộ phim điện ảnh đích thực chứ không phải tuốt tuột cứ mang mác Hàn Quốc thì là vứt thùng rác cả . Nhưng đấy lại là một chủ đề khác hẳn .

Phim điện ảnh Hàn có những phim rất hay , mang thông điệp giáo dục tinh thần dân tộc (dân Hàn) rất mạnh như cái phim Cờ Thái Cực , hoặc Thằng Vua và Anh Hề , hoặc giải trí nhưng theo hướng công nghệ như Thủy Quái ..( thực chất phim này cũng được chứ k phải gọi là hay, kĩ xảo của mĩ )

Phim được mong đợi nhất và cũng thất bại nhất là D-war . Phim này toàn dùng Adobe After Effects để tạo kỹ xảo , rất lạm dụng đến mức bỏ qua các khía cạnh khác . Rút cục bộ phim xem nhạt như nước ốc .

Những phim hay của điện ảnh Hàn nói chung là ít ,cả lượng và chất đều không thể so được với Hồng Kông hay Nhật Bản . Và hễ phim nào liên quan đến xã hội ngày nay thì rất nhiều tình tiết nhố nhăng nhảm nhí chỉ phù hợp với những bộ óc mì ăn liền .

Và lưu ý cuối cùng là em biết rất nhiều về phim Hàn chứ không phải chỉ xem vài phim rồi kết luận . Từ những phim xuất hiện trên màn ảnh VN những năm 1995+ cho đến những phim hiện nay đang chiếu trên màn ảnh rộng của Hàn, xem rất nhiều , có thể nói là hàng ngày (tất nhiên không phải để thưởng thức ) . Càng trưởng thành và càng có suy nghĩ thì càng thấy giá trị của dòng phim Hàn Quốc là cực kỳ thấp kém.

( Lý do vì sao xem phim Hàn nhiều như thế thì tế nhị , không nói ra ở đây ), mà trong cách nói chuyện của bạn hình như có sự nâng bi hàn quốc k hề nhẹ à nha, tôi k rãnh để đi seeding cho cái phim này- báo đài làm thay tôi việc đó rồi! trong mắt của vài người vn khi có 1 ai đó khen tàu thì người đó trở thành tiêu điểm để gạch đá!!

post dài đằng đẳng để chơi trò tung hỏa mù nhưng vấn đề chính vẫn chưa thấy trả lời tôi =))
CHO XIN VÀI CÁI TÊN PHIM GẦN ĐÂY THỂ HIỆN RẰNG ĐIỆN ẢNH TRUNG QUỐC ĐANG ĐI LÊN !
seeder khen phim mới mà sao đến khi ng ta chê dở thì lại lôi phim cũ vào để nâng bi là sao? tôi thấy bạn hình như có vấn đề rất trầm trọng về đọc hiểu thì phải? phim hay đơn giản chỉ là phim phải kĩ xảo thật đẹp, nhảy nhót ảo tung chảo này kia như tạp kĩ thì chắc lúc ng ta chê phim R2B của thằng Bi Rain chắc tôi cũng mặt dày bảo rằng phim này kĩ xảo và đầu tư không chiến còn tốt hơn Top Gun hồi xưa hay các phim về không lực bây giờ của châu Á để làm lý do cãi cùn rằng phim này hay mất, phim Tàu mà ko có "ăn mày dĩ vãng" thần công thì dc mấy phim nói về xã hội hiện đại đạt đến mức xem dc ( chưa nói đến mức xuất sắc như phim xưa nhé), ngoại trừ cú hit bất ngờ là phim Đào Tỷ (2011)?.
mà ngay cả cái trình dìm hàng của bạn cũng còn kém lắm bạn ơi, dìm hàng kiểu gì mà toàn dìm phim IMDB chấm 3 4 5 điểm ko vậy =)), bạn rất to mồm rằng phim Hàn kĩ xảo dở và một dẫn chứng là 3 tên phim ko hề dc đánh giá cao chút nào, trong khi cái The Host (2006) nổi tiếng nhất về sự đột phá trong công nghệ CGI của dòng phim cult châu Á mà ko thấy bạn đả động gì nhỉ?
kĩ xảo thô thiển như trong sector 7, sóng thần!!!, mr.go, coi mà bik là mô hình đồ giả luôn thì ôi thoy
trong khi những cái như phim hành động ẻo lả "thua xa hồng kông" hay diễn xuất tệ bla bla ... thì toàn phán mồm chay khơi khơi cho vui ko, hành động Hàn mà bạn bảo dở thì chắc những phim như A BitterSweet Life (2005); The Good The Bad The Weird (2008), Yellow Sea , I Saw The Devil, The Man From Nowhere (2010), A Company Man, The Berlin File (2012) chắc bạn chưa bao giờ có cơ hội xem qua đâu nhỉ ;))
còn cái rất buồn cười mà bạn nói rằng phim mà đã "bệnh" thì ko thể nào là phim hay thì chả khác nào vả vào mặt rất rất nhiều đạo diễn tên tuổi từ cổ chí kim, điển hình là Alfred Hitchcock thời trước hay Quentin Tarantino bây giờ =)).
công nhận mình chả hiểu cái cách bạn coi phim kiểu gì mà có tài lựa toàn phim dở để coi và có cái để chê ko, chẳng thấy bạn đả động tí xíu nào đến top 10 phim Hàn hay nhất do IMDB bình chọn nhỉ, chưa kể những phim trên 7.0 ở imdb và metacritic nữa ;)), trong đó 3 phim đứng đầu đã lọt top 250 IMDB IMDb: Highest Rated Korean-Language Feature Films With At Least 10,000 Votes , cho hỏi rằng ngoài Hollywood và Bollywood ra các nền điện ảnh còn lại có ai đạt dc thành tích tốt thế trong 10 năm qua chưa vậy =))
nhìn cách nói chuyện của bạn thì tôi bảo đảm rằng bạn ko thể nào xem nhiều phim hơn tôi đâu, cả mỹ hàn trung nhật thái hay tây á các kiểu, nêu bạn thấy ko phục thì tôì vẫn sẵn sàng dùng lí lẽ để tranh luận với bạn đến khi nào bạn tâm phục khẩu phục thì thôi =))
PS: khuyến mãi cho bạn 1 bài viết về một trong những bộ phim gây tranh cãi nhất trong lịch sử LHP Venice nhé ;))
Pieta :câu chuyện về sự trả thù và lòng từ bi
 
Chỉnh sửa lần cuối:

caothudeche

Moderator
Ðề: Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

cho mình xin vài cái tên dc gọi là đi lên???
Kiến thức điện ảnh hạn hẹp không giám kể nhiều. Nhưng điển hình từ 2008 trở lại đây thì có thể kể đến 2 phim mà đáng mặt anh hào theo đúng phong cách dã sử của Trung Quốc. Bạn vẫn nói là không đi lên nữa thì chịu vậy...

1. Red Cliff - Đại chiến xích bích: Phần I, IMDB 7.3 từn trên 27K đánh giá. Phần 2 IMDB 7.5 từ trên 14K đánh giá.
Phim này bạn đừng đổ tại diễn viên nổi tiếng và cốt truyện hay nên nó được vậy nhé. Thành quả của điện ảnh TQ cả đó.

2. Warriors of the Rainbow: Seediq Bale (2011): Điểm IMDB: 7.3 trên 4K đánh giá. Số lượng đánh giá ít như vậy mình dự là phim này ít được quảng bá, ít người biết, và cũng có thể nhiều quốc gia cấm vì cảnh khá máu me và man rợ.

Phần còn lại thì nhờ các bạn khác chỉ giáo giùm, mình không nhớ hết nổi. Trên là 2 phim mình thấy toàn diện về kịch bản, diễn xuất, bối cảnh, kỹ xảo. Dĩ nhiên phần phim dã sử TQ vẫn có thế mạnh từ trước rồi. Còn nhắc đến kỹ xảo quay thì TQ chả thua ai.
 

Phablet

Active Member
Bình luận hay. Mỗi lần lên diễn đàn HD phải ghé vào quán này đọc một chút. Thanks.
 
Ðề: Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

Kiến thức điện ảnh hạn hẹp không giám kể nhiều. Nhưng điển hình từ 2008 trở lại đây thì có thể kể đến 2 phim mà đáng mặt anh hào theo đúng phong cách dã sử của Trung Quốc. Bạn vẫn nói là không đi lên nữa thì chịu vậy...

1. Red Cliff - Đại chiến xích bích: Phần I, IMDB 7.3 từn trên 27K đánh giá. Phần 2 IMDB 7.5 từ trên 14K đánh giá.
Phim này bạn đừng đổ tại diễn viên nổi tiếng và cốt truyện hay nên nó được vậy nhé. Thành quả của điện ảnh TQ cả đó.

2. Warriors of the Rainbow: Seediq Bale (2011): Điểm IMDB: 7.3 trên 4K đánh giá. Số lượng đánh giá ít như vậy mình dự là phim này ít được quảng bá, ít người biết, và cũng có thể nhiều quốc gia cấm vì cảnh khá máu me và man rợ.

Phần còn lại thì nhờ các bạn khác chỉ giáo giùm, mình không nhớ hết nổi. Trên là 2 phim mình thấy toàn diện về kịch bản, diễn xuất, bối cảnh, kỹ xảo. Dĩ nhiên phần phim dã sử TQ vẫn có thế mạnh từ trước rồi. Còn nhắc đến kỹ xảo quay thì TQ chả thua ai.
vâng thưa bạn mình cũng chịu, 2 phần phim xích bích này ngoài mức độ huy động dàn diễn viên quần chúng ở mức cực kì đông đảo ra để tái hiện các trận đánh thì nói thật phim này cũng dừng lại ở mức giải trí thường thường bậc trung là cũng là khá dễ dãi rồi, nếu phải so thì ngoài yếu tố lấy thịt đè người trong khung hình ra mình thấy Đâu Danh Trạng còn hay hơn về chiều sâu trong kịch bản nhiều. Nói thật, điện ảnh là một môn nghệ thuật phác họa hơi thở của cuộc sống, mình có cảm giác người dân Trung quốc, nhất là người dân Đại lục bây giờ ko hề tồn tại và có tiếng nói vì phim Hoa ngữ chỉ ăn mày dĩ vãng là chính, cả điện ảnh lẫn truyền hình, trong khi những tác phẩm lấy nội dung đương đại rất ít ỏi và chủ yếu chỉ có tình cảm nhăng nhít là chính, thật ko ngờ là sau này nền điện ảnh Hoa ngữ nổi tiếng 1 thời về khả năng phác họa chân dung cuộc sống bằng con mắt điện ảnh lại đi theo vết xe đổ của phim Hàn ngày xưa. Post của mình bị move vào topic này mình mới có cơ hội đọc dc topic này, dù có 1 số điểm ko chính xác nhưng tổng thể chủ thớt nói nhiều cái rất đúng về nguyên nhận tại sao điện ảnh Hoa ngữ lại trở nên tồi tệ thế này.
Mà phim Warrior of the rainbow bạn nói là phim của Đài Loan làm về thổ dân Đài Loan chống Nhật mà nhỉ, mà trường hợp phim này nếu miễn cưỡng cho là phim hay thì cũng rất rất là cá biệt như cái phim Đào Tỉ - A Simple Life (2011) của Hồng Kông vậy, ko thể dùng làm dẫn chứng xác đáng nói rằng điện ảnh Hoa ngữ đang đi lên được.
 

Lioncoeur

New Member
Ðề: Re: Ðề: Địch Nhân Kiệt: Rồng biển trỗi dậy - Món cocktail trinh thám, hành động, dã sử pha chút cướp biển Caribe

Kiến thức điện ảnh hạn hẹp không giám kể nhiều. Nhưng điển hình từ 2008 trở lại đây thì có thể kể đến 2 phim mà đáng mặt anh hào theo đúng phong cách dã sử của Trung Quốc. Bạn vẫn nói là không đi lên nữa thì chịu vậy...

1. Red Cliff - Đại chiến xích bích: Phần I, IMDB 7.3 từn trên 27K đánh giá. Phần 2 IMDB 7.5 từ trên 14K đánh giá.
Phim này bạn đừng đổ tại diễn viên nổi tiếng và cốt truyện hay nên nó được vậy nhé. Thành quả của điện ảnh TQ cả đó.

2. Warriors of the Rainbow: Seediq Bale (2011): Điểm IMDB: 7.3 trên 4K đánh giá. Số lượng đánh giá ít như vậy mình dự là phim này ít được quảng bá, ít người biết, và cũng có thể nhiều quốc gia cấm vì cảnh khá máu me và man rợ.

Phần còn lại thì nhờ các bạn khác chỉ giáo giùm, mình không nhớ hết nổi. Trên là 2 phim mình thấy toàn diện về kịch bản, diễn xuất, bối cảnh, kỹ xảo. Dĩ nhiên phần phim dã sử TQ vẫn có thế mạnh từ trước rồi. Còn nhắc đến kỹ xảo quay thì TQ chả thua ai.

Lạy hồn. Red Cliff mà cũng cho là đáng mặt thì hóa ra cái mặt của TQ chỉ được như cái mâm thôi.
Còn bạn ko nhớ hết nổi, thì đó là vì có phim nào ra cái hồn gì khiến cho bạn nhớ đâu.
 

nmcuong_91

New Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Phát điên mất, mất công cmt rõ ràng, chi tiết thì trình duyệt tự refresh. Thôi thì góp vui vài câu là mình đống ý với các dẫn chứng và luận điểm bạn Nhi đưa ra nhưng nó lệch so với title và câu kết của bài viết.

Theo Nhi thì "họ" ở đây là tất cả người TQ bao gồm cả người dân, đạo diễn, chính quyền nhưng thực tế các luận điểm và chứng cứ đưa ra đều phản bác vào chính quyền là chủ yếu. Rõ ràng vẫn có những người dân và đạo diễn muốn làm phim nghệ thuật thực sự nhưng tiếng nói của họ không ăn lại so với chính quyền ( cứ cấm hành nghề 2,3 năm thì có mà bố đạo diễn cũng sợ...:-SS). Vẫn có những tác phẩm nghệ thuật - dù là rất ít và ngày càng ít nữa. Thế nên đừng lấy số đông để nói lên tất cả :)
 

lethongat

New Member
Điện ảnh Trung Hoa (Lục địa. Hương Cảng, Đài loan) ưa tỏ ra tính chính luận, bí hiểm còn không thì dạy đời, tự ca ngợi. Tuy nhiên họ không thể thoát được tính khí tủn mũn, tự kiêu đến kịch cởm. Nhiều bộ phim định tôn vinh một cá nhân nào đấy lại vô hình chung làm xấu đi bộ mặt đám đông. Nghĩa là họ sẽ chỉ có một tay hào kiệt thôi, đám còn lại là bọn vô lại, hèn nhát, đê tiện. Thực ra mà nói, ngay từ trong sâu thẳm bản chất xưa nay, các bạn thấy trong các bộ phim khi miêu tả một người cần đi tìm nhà ai hoặc người nào đó, họ chạy ào ra đường ra chợ hỏi lung tung nhưng đáp lại là sự vô cảm của người bị hỏi. Thật giống mấy vụ tai nạn gần đây được nhìn bởi những ánh mắt thờ ơ, vô cảm của người đi đường hoặc cư dân gần đấy!
Còn về tính khí gian xảo, mưu cầu danh lợi đến bất chấp thủ đoạn thì các bạn xem phim hoặc đọc những pho tiểu thuyết "vĩ đại và nổi tiếng" của họ như Tam quốc diễn nghĩa, Đông chu liệt quốc . . . . của họ sẽ thấy rằng, ngay cả bọn vua quan, trưởng giả, trưởng môn . . . (tầng lớp được ăn học đến nơi đến chốn) luôn luôn có cách chơi lật lọng, phản trắc, vừa bắt tay, cắt máu ăn thề cửa trước, ngay lập tức mở cửa sau kết cấu với chư hầu khác để đánh úp người ta (vậy mà được gọi là cơ mưu, thao lược). Về ngoại giao, về đạo đức làm người, về nhân văn . . . nói chung là tất tần tật đều không đáng một xu. Chính trị là thủ đoạn, vâng đúng là thế nhưng sự hèn hạ, phản trắc là điều bị xếp vào đống rác rưởi của súc vật.
Họ muốn đề cao một Nhạc Phi nhưng chính họ tự vạch ra rằng mình luôn sở hữu hàng ngàn hàng triệu những Tần Cối và bọn dua nịnh. Họ ca ngợi một Trần Chân lọt thỏm vào vô số những kẻ bất tài, vô dụng, tham sống sợ chết, đến nổi một thời được mệnh danh là đông á mệnh phu.
Hể cứ bước chân ra giang hồ là tưởng mình nghiễm nghiên là thiếu hiệp, đại hiệp, là cao thủ võ lâm thậm chí tự xem mình là thiên hạ vô địch, là chánh đạo còn thiên hạ chỉ là bàng môn tả đạo. Và đó là hỉnh ảnh tiêu biểu của một "chánh nhân quân tử".
Dù là phim ảnh (và cũng chính phim ảnh cùng các môn nghệ thuật khác) là một phản chiếu rõ nét tính chất của cá nhân, tập thể mà họ đang sống hoặc từng trãi qua. Tôi nói thật, trước đây hàng chục năm, bây giờ và mai sau không bao giờ tôi đánh giá phim Tàu trên mức trung bình cả.
 

trongtan7411

Active Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

hey! đề tài hot. mình bị lạc vào đây mà ngồi coi hết 19pages rồi. Mình không thích phim trung quốc lắm. Như việt nam ta,ai coi phim việt đều biết phim về khoán 10 ca ngợi bác Kim Ngọc(còn ai không biết thì google nhé) nó được coi như 1 lần cải cách ruộng đất lần 2 cho việt nam,tuy làm phim có sơ cứng nhưng quả thực nhìn rất rõ vào quá khứ,và khi làm xong chiếu công khai trên vtv,chứng tỏ con mắt và cách nhìn nói chung của Việt Nam ta rất khác với Tung của,ngay cả cách mạng văn hóa là gì? cải cách ruộng đất là gì thì mình google mới ra chứ đâu có biết qua thông tin hay phim ảnh. Bây giờ khi có chính kiến và quan điểm riêng,mình rất ghét cái gì có dính líu tới Tung cẩu,kể cả phim
 

rhym

New Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Rất thích những bài đả kích Trung Quốc. Hy vọng 1 thế giới không có người Trung Quốc hiếu chiến nữa.
 

Lendras

New Member
Ðề: Bức tranh xấu xí về Điện ảnh Trung Quốc - Bài 1: Khi họ thù ghét nghệ thuật chân chính

Thế này thì chắc cũng nên cấm hết mấy phim như LOTR, Troy, Kingdom of Heaven, Alexander,... bạn nhỉ?

Bạn đừng lôi LoTR vào nếu không hiểu gì về nó, nhé! LoTR nói về cuộc đấu tranh chống lại cái ác thực sự - đối tượng vật chất cụ thể và không có khả năng trở thành cái thiện. Những người hay sinh vật bị phe chính nghĩa giết trong LoTR đều là cái ác thực sự.
 
Bên trên