[Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng

vanlinh2905

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: [Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng

Tôi thì tôi lại nhìn nhận việc này ở nguyên nhân là người Nhật họ tiết kiệm, vốn dĩ là truyền thống của họ. Chứ đứng ở góc độ là độ người tiêu dùng như chúng ta thì chẳng ai muốn mình bị thay, bị sửa bằng đồ cũ cả.

Việc dùng linh kiện cũ trước mắt đã thấy những bất lợi:

+ Linh kiện cũ thì không đảm bảo chạy được bền lâu, ổn định. Dễ lại bị hỏng, lại phải cho người đi sửa lại. Sửa đi sửa lại nhiều lần vừa làm mất uy tín của hãng, vừa tốn chi phí xăng xe, tiền công...cho kỹ thuật viên.

+ Rất dễ xảy ra tiêu cực, như nhân viên trà trộn, đánh tráo đồ mới (được hãng gửi xuống để đem đi thay) bằng đồ cũ, đồ chợ trời của anh ta. Đồ chuẩn kia thì đem bán hoặc sửa ở chỗ khác để thu tiền bỏ túi. Như vậy là anh ta bòn rút tiền của hãng.

Thế nên ta hiểu có hãng họ không sử dụng linh kiện cũ thì cũng là có lý do riêng, là sự cân nhắc giữa được và mất.

Còn 3 lý do bác giải thích ở trên là chưa đúng:

- Panel cũ hỏng: đã cũ hỏng thì chả hãng nào dùng lại được bác ạ, nhưng, như trường hợp bác doanloc0001, panel bị 1 vệt sọc nhỏ, mờ vẫn được họ lợi dụng thay cho khách. Nếu bác doanloc0001 không phải là người tinh ý thì đã dễ dàng chấp nhận ký giấy xác nhận cho anh KTV là đã sửa xong.

- Hỏng linh kiện giá trị nhỏ: đã giá trị nhỏ thì hãng nào chả thay luôn mới

- Hỏng linh kiện có giá trị lớn như CPU: bác nghĩ Sony ko bao giờ hỏng linh kiện có giá trị lớn à?

trường hợp kia là anh bảo hành tự ý thay còn trên hệ thống sony k nhận đc đúng thông tin bảo hành nhé
 

trung1984

Member
Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: [Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng

trường hợp kia là anh bảo hành tự ý thay còn trên hệ thống sony k nhận đc đúng thông tin bảo hành nhé

Bác làm ơn đọc kỹ lại nhé. Hệ thống Sony xác nhận thay Panel và cáp. Còn bác doanloc0001 cho biết ngoài Panel và cáp anh KTV còn thay cả bo mạch.

Như vậy việc thay panel Sony có biết và xác nhận với anh KTV là đã thành công, vậy mà bác doanloc0001 vẫn phát hiện ra là có 1 sọc nhỏ mờ. Sau đó tối 11/6 anh KTV lại đến, thay cáp nhưng lỗi sọc trên vẫn thế, không khắc phục được. Rõ ràng Panel này không ổn.
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: [Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng

Bác làm ơn đọc kỹ lại nhé. Hệ thống Sony xác nhận thay Panel và cáp. Còn bác doanloc0001 cho biết ngoài Panel và cáp anh KTV còn thay cả bo mạch.

Như vậy việc thay panel Sony có biết và xác nhận với anh KTV là đã thành công, vậy mà bác doanloc0001 vẫn phát hiện ra là có 1 sọc nhỏ mờ. Sau đó tối 11/6 anh KTV lại đến, thay cáp nhưng lỗi sọc trên vẫn thế, không khắc phục được. Rõ ràng Panel này không ổn.

Đang vụ này cứ sọ ra vụ kia làm gì nhỉ?
Vụ đó mình có xem qua. Nghe câu trả lời "anh không biết bây giờ là mấy giờ à?" Là biết lởm, láo cỡ nào rồi.
 

trung1984

Member
Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: [Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng

Đang vụ này cứ sọ ra vụ kia làm gì nhỉ?
Vụ đó mình có xem qua. Nghe câu trả lời "anh không biết bây giờ là mấy giờ à?" Là biết lởm, láo cỡ nào rồi.

Ý tôi muốn nói rằng panel cũ bị sọc nhỏ, mờ có thể bị người ta lợi dụng, lấy lý do là hãng cho phép dùng linh kiện cũ, để đem panel đó lắp vào cho khách. Mà ở đây bác doanloc0001 là một ví dụ điển hình cho cái sự lợi dụng chính sách đó.

Thế nhưng bác vanlinh2905 lại cãi cố, bảo rằng panel là do anh ktv tự ý thay, hãng ko hề biết.

Thế nên tôi phải giải thích lại cho bác vanlinh2905 rõ là như vậy.

Chứ không phải là cố ý sọ chuyện nọ ra chuyện kia.

Bác vanlinh2905 mến mộ Sony nhưng ko nên bênh họ theo kiểu cãi cố như vậy. Hãy khách quan lên chút.
 

vanlinh2905

Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: [Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng

Bác làm ơn đọc kỹ lại nhé. Hệ thống Sony xác nhận thay Panel và cáp. Còn bác doanloc0001 cho biết ngoài Panel và cáp anh KTV còn thay cả bo mạch.

Như vậy việc thay panel Sony có biết và xác nhận với anh KTV là đã thành công, vậy mà bác doanloc0001 vẫn phát hiện ra là có 1 sọc nhỏ mờ. Sau đó tối 11/6 anh KTV lại đến, thay cáp nhưng lỗi sọc trên vẫn thế, không khắc phục được. Rõ ràng Panel này không ổn.
bác ý chưa kí nhận sao anh ktv lại báo đã thành công. thế không phải là k nhận đúng thông tin bảo hành ah
 

trung1984

Member
Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: [Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng

bác ý chưa kí nhận sao anh ktv lại báo đã thành công. thế không phải là k nhận đúng thông tin bảo hành ah

Báo biếc thế nào là chuyện nội bộ giữa ktv và tổng đài. Bác doanloc0001 cũng không bắt anh ktv phải báo với tổng đài là đã thay thành công được. Nếu panel vẫn lỗi vẫn sọc nhỏ, anh ta có trách nhiệm báo lại tổng đài và yêu cầu tổng đài cấp panel khác để thay. Về phía tổng đài khi khách hàng chưa kí nhận mà đã vội tin lời ktv và cho rằng đã thay panel thành công là hoàn toàn sai. Hoặc là ông phải có bản fax, hoặc ảnh chụp cái phiếu có chữ kí của khách gửi qua mail, hoặc không thì ông phải gọi lại cho khách, confirm lại với khách rồi thì mới biết và input vào hệ thống là đã thay thành công được.

Nhận thông tin theo kiểu tin mỗi lời ktv như thế thì là làm sai nguyên tắc. Vì làm sai nguyên tắc nên Sony ko nhận đúng thông tin bảo hành - như lời bác nói.

Vậy thì Sony trách ai. Tiên trách kỷ đã nhé.
 

meoghe_14

Member
Ðề: Re: [Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng

Giá khoảng chục triệu cũng ko tiếc, TV mình dòng tầm trung chứ đâu phải dòng rẻ tiền, hết BH là ra đi mà ko thể sửa được mới nản chứ, nhà mình cũng nhiều TV : Samsung, Pana, LG, Toshiba nhưng con LG mắc nhất, mua sau nhất lại ra đi sớm nhất ---> bởi vậy mình mới nói chất lượng của nó. Vẫn biết đồ điện tử là hên xui nhưng mình thấy thống kê trên các diễn đàn thấy tỉ lệ TV ra đi sau BH nhiều nhất thuộc về thằng LG mặc dù nó là 1 trong những thằng có công nghệ đi đầu nhưng chất lượng phải xem lại. Dân mình cũng đâu có giàu, bỏ vài chục triệu mua cái TV xài xong hết BH đi luôn coi như mất trắng. Theo như mình biết thì tuổi thọ của màn hình TV LED khoảng > 60.000giờ trong khi đó TV mình chưa đến 9000 giờ.

Thật buồn vì tỉ lệ bảo hành thực tế cao nhất là Sony và Samsung chứ không phải LG. Thông tin của em thì lại là vậy ạ.
 

Lucky76

Well-Known Member
Ðề: Re: [Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng

Số liệu thống kê đâu bác ơi? Nói phải có bằng chứng chứ bác, không mọi người lại cho bác là seeder
Mình mới ra đi 1 con LG 3D cho 3 năm sử dụng vì hư màn hình, thời gian sử dụng mới 9000h, cần hình chụp luôn ko? Gọi lên TTBH LG ko khắc phục được, lúc mua 23tr, bây giờ còn xác máy. Trên đây comment lịch sự chứ ở ngoài mà nói kiểu đó (seeder) là bị ăn gạch ngay đấy, mình đang bực mình chất lượng LG đây.
 
Bên trên