vanlinh2905
Well-Known Member
Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: Ðề: Re: [Giúp đỡ] Các bác giúp em TV LG nhà em bị mất hình, chỉ có tiếng
trường hợp kia là anh bảo hành tự ý thay còn trên hệ thống sony k nhận đc đúng thông tin bảo hành nhé
Tôi thì tôi lại nhìn nhận việc này ở nguyên nhân là người Nhật họ tiết kiệm, vốn dĩ là truyền thống của họ. Chứ đứng ở góc độ là độ người tiêu dùng như chúng ta thì chẳng ai muốn mình bị thay, bị sửa bằng đồ cũ cả.
Việc dùng linh kiện cũ trước mắt đã thấy những bất lợi:
+ Linh kiện cũ thì không đảm bảo chạy được bền lâu, ổn định. Dễ lại bị hỏng, lại phải cho người đi sửa lại. Sửa đi sửa lại nhiều lần vừa làm mất uy tín của hãng, vừa tốn chi phí xăng xe, tiền công...cho kỹ thuật viên.
+ Rất dễ xảy ra tiêu cực, như nhân viên trà trộn, đánh tráo đồ mới (được hãng gửi xuống để đem đi thay) bằng đồ cũ, đồ chợ trời của anh ta. Đồ chuẩn kia thì đem bán hoặc sửa ở chỗ khác để thu tiền bỏ túi. Như vậy là anh ta bòn rút tiền của hãng.
Thế nên ta hiểu có hãng họ không sử dụng linh kiện cũ thì cũng là có lý do riêng, là sự cân nhắc giữa được và mất.
Còn 3 lý do bác giải thích ở trên là chưa đúng:
- Panel cũ hỏng: đã cũ hỏng thì chả hãng nào dùng lại được bác ạ, nhưng, như trường hợp bác doanloc0001, panel bị 1 vệt sọc nhỏ, mờ vẫn được họ lợi dụng thay cho khách. Nếu bác doanloc0001 không phải là người tinh ý thì đã dễ dàng chấp nhận ký giấy xác nhận cho anh KTV là đã sửa xong.
- Hỏng linh kiện giá trị nhỏ: đã giá trị nhỏ thì hãng nào chả thay luôn mới
- Hỏng linh kiện có giá trị lớn như CPU: bác nghĩ Sony ko bao giờ hỏng linh kiện có giá trị lớn à?
trường hợp kia là anh bảo hành tự ý thay còn trên hệ thống sony k nhận đc đúng thông tin bảo hành nhé