iPhone 15 gặp lỗi Bluetooth

SkylerNew

Chuyên viên tin tức
Thành viên BQT
Người dùng cho biết tình trạng này chưa từng xảy ra trên các dòng iPhone trước đây.

Một số người dùng iPhone 15 đã gặp phải tình trạng kết nối Bluetooth liên tục bị gián đoạn kể từ khi thiết bị mới ra mắt, theo các bài đăng trên Cộng đồng Hỗ trợ Apple và diễn đàn MacRumors.

Khách hàng gặp sự cố đang gặp khó khăn trong việc duy trì kết nối iPhone với các thiết bị Bluetooth cũ hơn như hệ thống trong xe hoặc tai nghe sử dụng công nghệ này. Theo chia sẻ trên diễn đàn MacRumors:

"Từ khi cập nhật lên iOS 17, Bluetooth trong xe của tôi (BMW 2014) thường xuyên bị ngắt kết nối khi gọi điện. Tôi thực hiện cuộc gọi rảnh tay trong xe và sau vài giây, Bluetooth bị ngắt và tôi phải chuyển sang loa trên iPhone. Tôi đã sử dụng chiếc xe này từ khi mới, gần như hàng năm tôi đều đổi iPhone và thường phiên bản iOS mới (x.0) sẽ gặp một số vấn đề về Bluetooth, nhưng bây giờ đã qua 2 bản cập nhật lớn cho iOS 17 mà sự cố vẫn chưa được giải quyết. Một chiếc iPhone 12 khác của tôi không gặp vấn đề này trong xe của tôi."

Nhiều phản hồi đến từ người dùng iPhone 15 cố gắng kết nối thiết bị với tai nghe Bluetooth, hệ thống trong xe và các thiết bị tương tự, nhưng một số người dùng cũng gặp sự cố với các sản phẩm hiện đại hơn như AirPods.

genk-slimcase-classic-1-16-1702981938440836702145jpg-17086576463961164430627.jpg

"Tôi đã chuyển từ 15 Plus sang 15 Pro Max (do chuyển nhà mạng nên được miễn phí) và đang gặp vấn đề nghiêm trọng về kết nối Bluetooth. Bluetooth trong xe thì ổn, nhưng cả trên AirPods Max và Beats Studio Buds, nhạc của tôi thường bị ngắt và kết nối lại, cuộc gọi sẽ bị rớt sau 5 đến 10 phút. Tôi đã thử tất cả các cách đặt lại. Hy vọng chúng tôi sẽ sớm nhận được bản cập nhật phần mềm."

Các báo cáo về sự cố Bluetooth bắt đầu từ tháng 10/2023, chỉ một tháng sau khi các mẫu iPhone 15 được phát hành. Vấn đề vẫn tiếp tục sau nhiều bản cập nhật, báo cáo gần đây nhất đến từ những người dùng iOS 17.3.1. Một số khách hàng được thông báo rằng sự cố sẽ được giải quyết với bản cập nhật iOS 17. Nhưng dựa trên những lời phàn nàn, có vẻ như Apple vẫn chưa hoàn toàn giải quyết được vấn đề.

Nguyên nhân của sự cố hiện vẫn chưa được xác định. Khởi động lại, đặt lại cài đặt gốc không cho thấy sự hiệu quả. Một số người cho biết đổi iPhone mới là cách duy nhất để giải quyết triệt để vấn đề.

Theo Genk
 
Bên trên