Ðề: Kiến thức cơ bản về IPTV dưới dạng Q&A
Câu 1: bạn tìm lại trên diễn đàn đã có người trả lời rồi.
Câu 2: Tương tự câu 1
Câu 3: Mã lỗi đã ghi rõ lỗi là gì ra rồi, nếu bạn đã có hoặc đã dùng STB sử dụng dịch vụ IPTV của VNPT thì có thể đọc được câu ghi ra đó. Còn việc sửa chữa khắc phục như thế nào thì việc đấy thuộc Trung tâm bảo hành xử lý, bạn bị lỗi thì báo và kỹ thuật sẽ thay cho bạn cái STB khác dùng. (Phần cấu hình nâng cao nó chẳng ảnh hưởng hay liên quan gì đến lỗi 1302 cả bạn nhé)
Ở đây vì bạn chưa nêu ra bạn là ai: Kỹ thuật viên của Viễn thông Tỉnh/Thành hay là người dùng cuối. Và mình đang trả lời cho bạn với suy nghĩ bạn là người dùng cuối.
Bạn ok ?
Uh! nói thật mình ở VNPT Hải phòng.
Mình đã làm iptv của VTC rồi của Vasc do vậy mình cũng có chút kinh nghiệm trong vấn đề này. Vì bạn bên DKD nên mình có một số vấn đề thực tế mình xin góp ý như sau:
- STB ít khi bị lỗi, vấn đề ở chỗ các công nhân khi đi triển khai lắp đặt xử lý hầu hết chưa được trang bị về phương pháp chuẩn đoán và sử lý lỗi do vậy mỗi lần đi xử lý thấy thay STB mới thì dv chạy dc thì họ đổ cho sTB hỏng và đem đi bảo hành.
- STB ZTE có hiện tượng sau khi bạn đã cấu hình xong và hoạt động ok, nhg sau đó bạn lại vào thay đổi các tham số trong phần nâng cao, sau khi boot lại STB báo 1302. Khi đó kiểm tra sẽ thấy địa chỉ server bị thay đổi
Mình đã khắc phục tình trạng này bằng cách thêm 1 dấu / sau chữ ZTE thế là OK
- Bản thân dv IPTV phục thuộc vào rất nhiều yếu tố như mình đã nói trước đây, trong đó lỗi gây ảnh hưởng đến chất lượng nhiều nhất là lỗi mạch vòng thuê bao.
Ở cơ quan, mình đã đưa ra các khuyến nghị cho anh em công nhân cả về cách xác định mã lỗi STB đưa ra và cách xử lý. Kết quả là bây giờ mình rất nhàn.
Nếu bạn quan tâm thì mình có thể gửi bạn bản mã lỗi của mình.