Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

tonythai

Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Khi mới xem trailler của phim Lửa Phật, mình đã không thể không thốt lên rằng: "Sao cảnh nó giống giống đâu đó mình đã từng thấy trong phim nào". Các bạn thử xem phim Thích Lăng - The Treasure Hunter (dv: Châu Kiệt Luân) cách đây vài năm sẽ thấy được hai phim có vài phân cảnh rất giống nhau. Không biết đây là sự ngẫu nhiên chăng? Mình thích xem phim, và đặc biệt là xem ở rạp. Nhưng cái suy nghĩ xem phim Việt Nam ở rạp có vẻ còn xa vời. Không phải vì mình chê phim nhà mà chờ đội một điều gì đó? Liệu nó có đến hay mãi còn xa...!
 

hang_gom

Well-Known Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Đọc báo thấy sẽ phát hanh bản DVD ở nước ngoài nên hóng và down về thôi.Chắc cũng nhanh............
 

security_plus

New Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Khi mới xem trailler của phim Lửa Phật, mình đã không thể không thốt lên rằng: "Sao cảnh nó giống giống đâu đó mình đã từng thấy trong phim nào". Các bạn thử xem phim Thích Lăng - The Treasure Hunter (dv: Châu Kiệt Luân) cách đây vài năm sẽ thấy được hai phim có vài phân cảnh rất giống nhau. Không biết đây là sự ngẫu nhiên chăng? Mình thích xem phim, và đặc biệt là xem ở rạp. Nhưng cái suy nghĩ xem phim Việt Nam ở rạp có vẻ còn xa vời. Không phải vì mình chê phim nhà mà chờ đội một điều gì đó? Liệu nó có đến hay mãi còn xa...!

Mình thì thấy nó giống ngoài đời.
 

-[Y]2[K]-

Active Member
Đúng là dở thiệt, tính viết review muộn mà thấy cũng có nhiều bài và trễ quá rồi =))

Cái ko thix nhất là bối cảnh xem trailers thì như chuyến phiêu lưu trong cái thế giới giả tưởng, ai dè xem phim thì thấy nó xoay quanh cái "làng cát" (như Naruto vậy ;))) bé xíu và kiểu như cái thể loại phim kịch hay chiếu trên Starworld vậy :(

Chiếc xe trông có vẻ "quành cháng" vậy mà lên phim cả 2 con xe đều Éo có vai trò gì, thậm chí gây khó hiểu với cả chiếc của anh Đạo

Thêm cái bỏ chi tiết "bàn tay thép" vào thì nhảm c*t hết sức, rồi "bàn tay lửa" của anh LONG cũng vậy. Cái chi tiết này đáng lẽ phải dc nói rõ ràng ra thì mới cho vào phim dc, vd: lí giải về kim - mộc - thủy - hỏa - thổ gì đó mà mỗi người đều có ... đằng này có mỗi 2 thằng có ... mà cũng éo nói rằng 2 thằng này là thánh phương nào nốt ... :-??

Về diễn xuất thì Dustin có vẻ chả có gì để diễn, Ngô Thanh Vân thì cũng gọi là ổn, riêng Thái Hòa ko biết do kịch bản hay sao chứ nói nhiều câu ko có ra gì cả ...
VD 1 câu nói của Thái Hòa mà mình nhớ: "sau này con lớn lên sẽ là nhà khoa học (hay nhà gì chẳng rõ nữa) ba sẽ làm bánh cho khoa học ăn" ... trông như 1 câu nói hài nhưng khi nói ra thì nó cụt lủn và ko nói tiếp câu khác vào dc (cái này mình hay pha trò nên sác xuất gặp dù nhỏ nhưng vẫn có nên khá hiểu =)))

1 chi tiết mà mấy bác bảo là đánh vì gái thì mình thấy ko đúng cho lắm, vì rõ ràng anh Đạo trốn vì gái mà đạo diễn lại nói ko rõ ràng (vì lúc đầu thì ấp úng như kiểu bắt về) rồi lúc sau anh LONG đến thì rõ ràng là "làm theo luật" ... tức là chém hết, nhưng sau một hồi đánh nhau cũng như tức quá nên anh Long huỵch toẹt ra là mình từng chén ÁNH, rồi ĐẠO dù đã hồi đc hơn 70% máu nhưng có vẻ chiêu đó của LONG làm hỏng nhuệ khí của ĐẠO nên đã đứng đờ ra vì mình vừa thành "CHÚA TỂ CỦA NHỮNG CHIẾC VỎ" ... túm qua túm lại là LONG lại thêm 1 cái chết nhảm nữa trong làng điện ảnh =)) Riêng chi tiết chết nhảm thì còn thua MAN OF STEAL nên cũng ko đáng bàn đến ...
 
Chỉnh sửa lần cuối:

-[Y]2[K]-

Active Member
Quên mất phần quan trọng nhất mà thằng ngu nào cũng biết trong phim này mà chưa nói, đó là đánh lộn: thiệt tình thì đánh lộn trong đây chưa đủ tuổi so với Dòng máu anh hùng (DMAH). Các phim đánh nhau bây h "hạn chế làm dài dòng, hay đánh mãi ko mỏi, đâm mãi ko chết" nhưng phim này có đủ mấy cái đó. Về đánh nhau thì dù DMAH dùng tay mà mỗi khi lên dao, kiếm và cả súng thì gọn lẹ ... So sánh thêm cái Bụi đời chợ lớn thì thấy cái chất xài dao của PHONG BỤI thì style và thực chiến hơn cái đao kiếm sida của Lửa phật gấp xxxxxx lần :(
Về đánh nhau của Ngô Thanh Vân thì "như trên" dùng vũ khí và đánh quá chán so với quy định, công thêm cái khoản "đoán trước tương lai" nhàm chán và chính xác đến mức ko tưởng :))
Ngày xửa ngày xưa… mẹ tui hay kể cho tui nghe rằng, hồi đó mẹ ngủ với mấy thằng đàn ông một lúc… nên giờ mẹ không biết tui là con ai….“[/FONT][/COLOR]
Câu này hay nhất bài review
thèm sữa Ngọc Diệp quá! Nhớ ngày nào còn chở em đi học về trên cái xe đạp cà tàng.
Có nghi vấn tráo ngực đấy bác à, vì nếu đúng hàng của chị Diệp thì phải chọn góc quay xa ra chút chứ, thậm chí phải cho thấy cả mặt từ xa kia kìa, chưa kể dustin để mặt vào cái chổ "chưa hẳn là ngực" thì quay gần lộ bà nó hết rồi :(
Em cũng làm cái Poster mà không được chon :D.
9313838854_a823a0cf7e_b.jpg
Sau khi xem ngược từ trang 11 về thì thấy cái này, rõ là có tiếp cái nghi vấn hack trong chọn poster ở đây. Poster thật để cái cảnh dc làm từ kĩ xảo xấu mù mà lại xảy ra ít ỏi trong phim, chưa kể trong phim diễn biến éo phải là cái đó (làm người ta tưởng phim này chiến tranh như 300). Ko biết poster này đẹp hơn đc ai nhưng cũng rõ ràng về nhân vật và đẹp hơn hơi bị nhiều so với bản gốc
 
Chỉnh sửa lần cuối:

GragonV

Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

"người ta khen chê phim tôi thế nào tôi k quan tâm" _ _"
 

MONK_da

Film critic
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Trước tiên, Monk phải khẳng định phim này KHÔNG PHẢI một bộ phim làm hời hợt, rẻ tiền để hút máu khán giả như mấy cái thảm họa NÀNG MEN CHÀNG BÓNG. Nên việc gom chung mớ phim lá cải đó vào xếp chung với phim này là không thích hợp. Vấn đề của phim theo Monk là do đạo diễn ôm đồm nhiều thứ (biên kịch, đạo diễn, nam chính), không xử lý hết được nên bộ phim không đạt được cái lẽ ra phải có ở Bẫy Rồng, Thiên mệnh anh hùng.

Điểm sáng của phim theo Monk là âm thanh, phim này xử lý âm thanh rất tốt, tiếng đánh nhau nghe ấn tượng, hiệu ứng 7.1 sử dụng hiệu quả hơn Mỹ Nhân Kế (Mỹ Nhân Kế lạm dụng 7.1 nhiều quá nên khi nhân vật nói chuyện, âm thanh cứ chạy lung tung theo hướng máy quay, khiến cảm giác hơi khó chịu).

Thứ nhì là võ thuật dù cảnh đánh nhau không nhiều, trường đoạn đánh nhau đẹp, đã và hay nhất phim nằm ở đoạn gần cuối trong quán rượu.

Thứ ba là Thái Hòa, Monk xem chỉ thấy đến cảnh của Thái Hòa là xem được, một phần vì tính cách nhân vật, một phần vì cách diễn khù khờ đáng yêu. Tuy nhiên, từ đoạn gần cuối phim trở đi, do cách xử lý câu chuyện, phản ứng của Thái Hòa trở nên kỳ cục,
đoạn diễn đuổi vợ con có phần cứng nhắc (dù Monk biết đó cũng là giả bộ).

Điểm không thích của phim là câu chuyện, tính cách nhân vật chính, việc xẻ năm xẻ bảy bộ phim để miêu tả tâm lý của Đạo, Ánh, Hùng làm mọi người chơi vơi ai là nhân vật chính? Và làm mạch phim chậm đi nhưng không giải quyết được gì. Đặc biệt việc xử lý nhân vật phản diện của phim cũng không thành công. Khi xem đoạn cuối phim, Monk và ít nhất là 2 cô gái trẻ nữa có cùng tâm trạng... xót xa cho nhân vật phản diện này.

Long vốn được miêu tả là kẻ độc ác, tàn bạo, thế nhưng hình ảnh trên phim thì không đến mức như vậy. Những cảnh tàn bạo chỉ toàn thấy ở bọn tay sai, còn Long ngay cả đánh đám côn đồ ô hợp ở quán rượu mà cũng không thẳng tay giết ai.
Đoạn Long nhận ra Hùng là con, anh ta vội vàng nhìn cây dao trên tay và giấu nó đi vì sợ con nhìn thấy, đây là đoạn mà Monk thấy thích ở nhân vật này, vì ở đây anh ta cho thấy anh ta là một người bố có trách nhiệm. Và rồi cái đoạn Long chặn tay Ánh khi đánh lén sau lưng, nhìn cô lắc đầu hàm ý bảo cô dừng lại, cô Ánh thẳng tay đâm luôn một nhát.
Trong đoạn này, Monk nghe tiếng 2 bạn nữ ở góc phải căn phòng hét lên TRỜI! TỘI ỔNG QUÁ VẬY. Các khán giả xung quanh đều quanh sang nhìn 2 cô gái đó.
Việc xây dựng nhân vật hay cảnh phim thế này đã góp phần gây phản cảm với hình ảnh nhân vật chính thẳng tay giết người trong khi kẻ phản diện chỉ phòng vệ và tỏ ý buông bỏ. Lẽ ra đừng nên để nhân vật phản diện thể hiện cái tình người trong phim, thì khi bị nhân vật chính kết liễu, sẽ chẳng ai thấy tội cho kẻ phản diện và ghét nhân vật chính. Hoặc nếu muốn giữ cái tính người còn sót lại trong kẻ độc ác, thì có thể chọn một cái chết nó xứng đáng hơn (có thể xem ví dụ Mummy 2 với đoạn Imhotep tự hủy hoại mình khi nhận ra người con gái mình yêu rời bỏ mình, vừa mang ý nghĩa giáo dục khi kẻ lầm lỗi biết hối cải, vừa giữ nguyên vẹn hình ảnh nhân vật chính không phải kẻ tàn ác như nhân vật phản diện).

Nhân vật cô gái điên cũng hoàn toàn không có đóng góp gì trong phim. Nếu bảo cô gái điên giúp Đạo buông bỏ thì phim đã không xây dựng được điều đó. Từ đầu đến cuối phim người ta chỉ thấy hình ảnh cô gái điên lúc nào cũng vì Đạo, còn Đạo hoàn toàn chẳng hề quan tâm đến cô ta (có chăng là trong cảnh ấp ngực) và tâm trí Đạo lúc nào cũng chỉ nghĩ về Ánh. Như vậy cô gái điên không phải người khiến Đạo thức tỉnh mà chỉ có Ánh.

Monk cũng không thích hình ảnh của phim. Không phải vì chê làm kỹ xảo giả tạo, cái này Monk bỏ qua, dù có những cảnh vẫn có thể dùng hiệu ứng thật để tạo cảm giác mạnh hơn (chẳng hạn bức tranh bị cháy phải dùng lửa vi tính,dù có thể dùng lửa thật). Phim có nhiều hình ảnh đẹp, dù vẽ vi tính hơi lộ, nhưng xem vẫn chấp nhận được. Có điều nhiều cảnh xử lý hình ảnh sao sao đó. Cụ thể là
cảnh Đạo và Ánh ngồi bên nhau ngắm mặt trời (cảnh đầu tiên), tự nhiên máy quay zoom sát về phía đầu 2 anh chị rồi zoom vào bầu trời bể nát (có lẽ do độ phân giải) để chuyển cảnh thay vì tạo cảnh nhìn xa xa là mặt trời.

Nói chung, phim hay nhờ hành động, âm thanh. Nhưng 2 nhân vật chính thì Monk không yêu được, do phần mô tả tính cách quá ít điểm tốt đẹp, Monk chỉ thích nhân vật của Thái Hòa và vai phản diện Long, vì cách xây dựng nhân vật tốt, có câu chuyện, và dễ cảm hơn. Việc cố gắng lồng ghép thông điệp, nhưng không khai triển hết nên làm mạch phim bị chậm ở giữa. Phản ứng phòng chiếu của Monk là chỉ khi bắt đầu cảnh đánh nhau ở quán rượu thì Monk thấy khán giả bắt đầu ngồi nhổm dậy, có lẽ để coi tập trung hơn, và đoạn twist cuối phim là xì xầm bàn tán, còn nói chung cả bộ phim thì phản ứng khá trầm lắng. À! Những cái hài thô và tục trong phim khiến khán giả cười rất nhiều, nhưng Monk thì thấy phản cảm, nó thiếu duyên.

Thoại phim là cái mà Monk cũng thắc mắc vì câu thoại nghe có vẻ không suông, lủng củng, cách dùng từ sao sao đó, không biết có phải do... dịch từ tiếng Anh ra hay không nữa. Tất nhiên, thoại phim này không bị như phim Ngôi Nhà Trong Hẻm nên nghe không khó chịu. Nhưng rút câu thoại hay trong phim khá khó.

Về vụ quảng cáo thì chỉ có 2 cảnh là quay thấy nhãn rượu, xét tổng thể thì không quá lộ liễu như báo chí đưa. Đoạn khen rượu ngon chỉ mang ý mỉa mai, nói khích chứ cũng không thể xem là quảng cáo được.

P/S: Monk có đọc bài báo phỏng vấn Dustin thì anh có nói là phim này không bị hội đồng duyệt bắt cắt gì cả (không biết có thật không hay bị ép cắt mà không dám nói), nhưng anh đã chủ động cắt ngắn bớt và giảm bớt nhiều thứ. Có lẽ vì vậy mà câu chuyện phim thiếu rành mạch. Biết đâu sau khi phát hành đĩa, bổ sung các cảnh bị cắt thì câu chuyện sẽ thuyết phục và hay hơn. Monk theo dõi cũng thấy có nhiều phim sau khi phát hành đĩa với bonus scene thì được đánh giá cao hơn bản chiếu rạp vì đã bổ sung những điểm khuyết trong câu chuyện hay hiệu ứng, vốn làm khán giả bị khó hiểu trong bản phim đầu.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

dragonk26

New Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Đồng ý với Monk, có điều hình như cảnh Long bị đâm ở cuối phim là ổng tự đâm, vì nhìn Ánh cực kỳ sửng sốt, có thể là vì sau nhận ra mình không thể có lại đứa con và có lẽ muốn Ánh có 1 cuộc sống yên bình, phần này phải nói là mô tả đầy đủ tình yêu của ông bố dành cho đứa con :)
 

security_plus

New Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Đồng ý với Monk, có điều hình như cảnh Long bị đâm ở cuối phim là ổng tự đâm, vì nhìn Ánh cực kỳ sửng sốt, có thể là vì sau nhận ra mình không thể có lại đứa con và có lẽ muốn Ánh có 1 cuộc sống yên bình, phần này phải nói là mô tả đầy đủ tình yêu của ông bố dành cho đứa con :)

Tự hủy vì tương lai đứa con.
 

dungfristi

New Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Thích anh Dustin từ Để mai tính, nhân mấy ngày lễ ra rạp xem ủng hộ mới đc
 

VnVn

Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Nói thật là chả thấy chút "Phật" nào. Cứ cố gom vào để có "phật" cực kỳ bất hợp lý.
Phim thành công về hành động, âm thanh, hình ảnh
Về tính nhân văn thì chả có chút nào . Đã là lính thì tất nhiên không được đào ngũ, việc phải giết những người đào ngũ, thì rất đúng với kỹ cương phép nước. Mọi việc cứ gượng em để xây dựng 1 bộ phim. Chưa kể là "quảng cáo rượu" .

Nếu phim đừng đặt tên "Lửa Phật" thì nó hợp lý hơn. Đừng mang tôn giáo gượng ép vào trong phim
 

thanhndt

Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

nhìn trang phục là hết muốn xem , cố xem để ủng hộ phim có người Việt đóng
xem xong hỏng biết nói gì luôn !
 
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

nhìn trang phục là hết muốn xem , cố xem để ủng hộ phim có người Việt đóng
xem xong hỏng biết nói gì luôn !

em cũng giống bác , tạo hình nhân vật của Dustin em thấy nó tạp nham quá . Xuất hiện thì trùm đầu như Ninja Assassin , mang kiếm giống FANTASY , chưởng nhau như DRAGON BALL , võ thuật nhìn giống VOVINAM :) , còn vụ chạy xe thì nhái GHOST RIDER . chả đâu vào đâu :))
 

mnn2005

Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

Rất tiếc là mình kg xem được ngoài rạp nên giờ mới down về xem. Túm nội dung (spoil nhé) lại là iu 1 người, lấy với 1 người, có con với 1 người khác, éo le kinh, =)
 

Nguyen Robin

Active Member
Chém lửa (Lửa Phật)

Poster-chinh-thuc---Lua-Phat-(2)-2f89f.jpg


Tình hình trưa trời nóng, ko bik làm gì nên kiếm gì coi, vô tình thấy phim "Lửa phẹt" đã chiếu rạp từ rất lâu, xem xong mình đã quyết định PR phim này

NỘI DUNG PHIM: Chuyện phim bắt đầu từ một ngôi làng nhỏ, nơi những người dân vô tội đang bị gã giang hồ khét tiếng và đồng bọn của hắn ra sức quấy rối và ức hiếp...bla bla bla

NỘI DUNG SAU KHI XEM: phim nói về 1 người con gái (Ngô Thanh Vân đóng, coi xong cũng chả bik tên nhân vật ) :
- Đem lòng yêu Đạo (Dustin Nguyễn đóng, 1 anh trong đoàn múa kiếm có khả năng phật ra lửa )
- Nhưng lại ngủ với Long (ko rõ ai đóng, cũng phẹt lửa dc lun =.= )
- Và cưới Thái Hòa (anh bán bánh mì, cũng ko bik trong phim tên gì)

DIỄN BIẾN CÂU CHUYỆN: lúc gần hết phim, tình tay tư diễn ra, các bên đâm chém loạn xạ và lòi ra đứa con.
- Dustin Nguyễn nghĩ Vân yêu mình nên tưởng là con ruột, nhưng ko ngờ lại là con tướng Long. Anh uất ức nhất định ko chịu mọc sừng, vứt áo đi về miền cực lạc, lộn, hoang lạc.
- Long sắp chết mới bik là con mình, đau khổ lấy kiếm khoét bụng quyên sinh
- Về phần Thái Hòa, do xấu nhất làng (tự nhận trong phim) và quá yêu Vân, anh quyết định làm người đàn ông cao tượng, ôm hết vỏ và sừng về phía mình, sống cuộc sống mãn nguyện.

NGOÀI RA, phim có sự tham gia của thảm họa Da Nâu (Phi Thanh Vân), thằng khờ cầm con vịt trong Hot Boy Nổi Loạn (Hiếu Hiền) cùng những diễn viên ngoại truyện khác.
p/s: link cho những ai muốn coi https://www.youtube.com/watch?v=HUPv_iDoQek
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: Lửa Phật – Phật ở nơi đâu?

đọc bài reviêu của bác em không nhịn được cười
anh quyết định làm người đàn ông cao tượng, ôm hết vỏ và sừng về phía mình, sống cuộc sống mãn nguyện.

bây giờ em đã biết người đàn ông cao thượng là như thế nào
 
Bên trên