Ðề: Mua TV Samsung 55ES8000, mua phải sản phẩm bị lỗi và sự vô trách nhiệm của hãng
Xin được chia buồn với bác chủ thớt, ở xứ mình thì mua hàng điện máy cũng có phần hên xui.
Kinh nghiệm khi mua máy là tự mình tìm hiểu và đánh giá sản phẩm chứ đừng tin những gì người khác nói, nếu có thể thì bác nên tự tay cầm remote chỉnh thử từng loại tivi trước khi mua (mấy người bán hàng thường cân chỉnh hình ảnh màu sắc của tivi SS cho thật đẹp còn các nhãn hiệu khác thì chỉnh xuống dưới mức trung bình, lý do họ làm như vậy cũng đơn giản thôi: Tiền lãi khi bán được tivi SS lúc nào cũng cao hơn nhiều so với bán một cái tivi hiệu khác, nhất là Sony thì lãi rất ít nhưng các cửa hàng buộc phải trưng bán cho có đủ các mặt hàng và sẽ chỉnh hình ảnh nó cho xấu đi để dễ ca tụng cho SS).
Tivi của bác bị lỗi như vậy mà khi đến trạm bảo hành họ cho là bình thường thì bác cứ gọi điện thoại tới đường Hot Line (có số điện thoại in trên thùng máy hoặc là phiếu bảo hành) rồi phàn nàn về chất lượng máy móc và dịch vụ bảo hành cho mạnh vào.
Vì số điện thoại này là Hot Line của hệ thống Sale (bán hàng) và có liên hệ trực tiếp với văn phòng công ty chứ không phải thông qua Trung Tâm Bảo Hành nên yêu cầu của bác sẽ được họ giải quyết nhanh gọn nhất để giữ uy tín cho công ty.
Các bạn cũng nên biết là ở bất kỳ công ty nào thì quyền hạn của hệ thống Sale lúc nào cũng cao hơn quyền hạn của Trung Tâm Bảo Hành nên bác cứ yên tâm mà chờ kết quả, có khi trạm bảo hành còn phải nhận khiển trách từ công ty nữa.
Trung tâm bảo hành chỉ là một hệ thống dịch vụ được công ty ký kết hợp đồng để làm nhiệm vụ sửa chửa máy móc và sẽ được tính tiền bằng cách lấy số lượng tivi sản xuất ra rồi nhân với giá bảo hành của mỗi cái tivi mà thôi (họ tính giá rất thấp nhưng nhờ ở số lượng nhiều và không phải cái nào bán ra cũng bị hư), chứ bên bảo hành hoàn toàn không có quyền đổi máy khác cho khách hàng.