The Spirit - Dở tệ!!!

dnghi

Member
Một phim thật đáng thất vọng, quá nửa khán giả bỏ về khi film chỉ mới chiếu 1/3, mình ráng ngồi lại coi nó có gì hấp dẫn sau đó không, hóa ra cũng chả có gì. Tốn 1 vé ở Mega cũng hòm hèm 80K chứ bộ! Mà mấy tay chiếu film cũng không chỉnh máy chiếu hay sao í, hình ảnh bị mờ mờ...
Một film đáng thất vọng của Frank Miller!
 

buihung

Administrator
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

Bác này giống mình, tiếc tiền vé nên cố ngồi xem kết thúc có gì đột biến không, cuối cùng lại còn thất vọng hơn, chưa bao giờ xem một phim tệ hại thế này.
 
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

may quá, hôm 30 em rủ bồ đi xem ở Mega, hỏi có phim gì mới nó giới thiệu The Spirit, định xem thì con bồ nói để về xem nội dung ra sao đã, ở nhà bọn em xem nội dung phim Chạng Vạng rồi nên mua vé xem Chạng Vạng, đúng là đáng đồng tiền, và ko bị phí tiền như các bác.hi.
 

havu

New Member
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

Hôm qua dẫn gấu đi xem ở megastar, thấy cái tựa cứ nghĩ film tâm linh, dụ thế nào cũng không chịu coi, đòi coi Transporter 3. Lúc coi cái trailer cả hai buột miệng, "may thế không biết !!!"

Trailer cứ như the sin, lúc trắng đen, lúc pha đỏ..chả ra làm sao.
 

buihung

Administrator
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

may quá, hôm 30 em rủ bồ đi xem ở Mega, hỏi có phim gì mới nó giới thiệu The Spirit, định xem thì con bồ nói để về xem nội dung ra sao đã, ở nhà bọn em xem nội dung phim Chạng Vạng rồi nên mua vé xem Chạng Vạng, đúng là đáng đồng tiền, và ko bị phí tiền như các bác.hi.

Em nói thật, Chạng vạng cũng chả ra gì nhưng dù sao cũng còn hơn cái giống dở hơi này.
 
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

Em nói thật, Chạng vạng cũng chả ra gì nhưng dù sao cũng còn hơn cái giống dở hơi này.
bác nói thế thôi chứ mấy phim ra gần đây, vài tháng trở lại đây có phim nào hay thật sự đâu, toàn phim gì đâu, chỉ thấy 2 phim hoạt hình Panda và Wall-E là nội dung hay hơn hết, còn mấy thể loại hành động thì chẳng có nội dung khỉ gió gì, chỉ là nhưng pha hành động mới, lạ lẫm, đủ sức để kéo người ghiền phim hành động thôi.
Mình thì ghiền hành động, nhưng khi coi mấy bộ phim tình cảm của Kr, taiwan, thì thấy thật sự hay. Ví dụ Secret, The Classic thì cũng chả xuất sắc mấy. nói chung rất kết Secret, không biết có phim nào nội dung tình cảm và hay như phim này không nhỉ.
 

machoi

New Member
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

hix phim này hôm em đi xem, xem đc 2/3 thì đến nửa rạp bỏ về ^:)^
nhảm nhí phát ớn luôn#:-s thế mà toàn diễn viên tên tuổi :confused:
. Ví dụ Secret, The Classic thì cũng chả xuất sắc mấy. nói chung rất kết Secret, không biết có phim nào nội dung tình cảm và hay như phim này không nhỉ.

bác xem thế nào chứ em thấy The Classic đc của nó đấy chứ<:p
tình cảm nhẹ nhàng đúng kiểu Hàn + canon in D tuyển thế còn gì :D:D
 

poly

Banned
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

Bài viết cop từ blog Giáo Hoàng
http://blog.360.yahoo.com/blog-iht2pRk2cqf6yRkuuahW3bwixZXG?p=4228#comments

The Spirit là câu chuyện về Denny Colt, một viên cảnh sát được cho là đã bị giết chết, nhưng rồi anh lại tái sinh một cách bí ẩn đằng sau lớp mặt nạ của một người chuyên săn lùng những tên tội phạm với biệt danh Hồn Ma (Spirit). Với mong muốn bảo vệ sự yên bình cho Thành Phố Trung Tâm (Central City), Spirit quyết tâm sẽ tóm bằng được những tên ác ôn ra khỏi bóng tối, và nhất là tên đầu sỏ của bọn chúng, một kẻ ngông cuồng mắc chứng bệnh hoang tưởng tự đại mang biệt danh Con Bạch Tuộc (Octopus). Tuy nhiên, nhiệm vụ của Spirit thật không dễ dàng chút nào khi xung quanh anh luôn cũng có nhiều người đẹp tìm cách quyến rũ Spirit, nhưng đồng thời cũng có thể ra tay giết hại anh bất kì lúc nào. Mặc dù vậy, vẫn có một người yêu không bao giờ phản bội anh, và với nàng, anh mãi luôn là chính mình. Đó chính là Central City, quê hương cổ xưa kiêu hãnh mà anh đã được sinh ra những hai lần.

gh_spirit07.jpg


Để tăng thêm tính cuốn hút của siêu phẩm điện ảnh này, đạo diễn Frank Miller đã tập hợp một dàn diễn viên toàn sao tham gia vào bộ phim với Gabriel Macht trong vai người hùng lịch lãm Spirit. Đồng hành cùng Gabriel Macht là diễn viên da đen nổi tiếng Samuel L. Jackson trong vai kẻ hoang tưởng Octopus; Scarlett Johansson vào vai tòng phạm của Octopus, là người đẹp thông minh và lạnh lùng Silken Floss; Eva Mendes hóa thân thành nữ siêu trộm gợi cảm Sand Saref; trong khi đó, Sarah Paulson vào vai người tình đáng tin cậy của Spirit là Bác sĩ Ellen Dolan; còn Jaime King mê hoặc trong vai một bóng ma thoắt ẩn hiện dưới mặt nước Lorelei…

The Spirit / Denny Colt chỉ là một viên cảnh sát bình thường bị bắn chết. Được tiêm thứ huyết thanh đặc biệt do Octopus chế tạo, The Spirit trở về từ cõi chết và trở nên bất khả xâm phạm dao đâm đạn bắn không thủng. Các tế bào trên cơ thể hắn phục hồi nhanh chóng nên chả làm sao cả. Vì vậy, hắn đóng vai người hùng đi trừ gian diệt ác và lại mắc phải vấn đề hệt như các người hùng khác như Batman hay Spiderman gặp phải. Tình yêu thực sự của The Spirit hay nói chính xác là nỗi ám ảnh của hắn là về thành phố Central, điều này được lải nhải suốt phim. The Spirit là cái tên có 2 nghĩa, vừa ám chỉ bóng ma vừa có ý nói rằng cái gã Denny Colt đội mồ sống dậy kia chính là linh hồn của thành phố.


gh_spirit08.jpg


Là một người hùng, đương nhiên The Spirit tạo một ấn tượng rất tốt đối với chị em đặc biệt khi thằng lỏi này rất biết cách nói những lời hoa mỹ, đại loại trước máy quay thì khuyên lũ trẻ con rằng “nhớ đánh răng” và “tôn trọng bố mẹ vì họ phải vất vả”, với chị em phụ nữ thì nói những câu kiểu như “em là duy nhất” đặc biệt là câu “vì các cô là những tạo vật hết sức đáng yêu, mỗi người một vẻ” thì bảo sao mà chị em không ngã lòng cho được. Xung quanh hắn là một lô người đẹp:

-
Ellen Dolan: bác sĩ người luôn chăm sóc khâu vá cho The Spirit, người nắm rõ các bộ phận trên cơ thể The Spirit nhất cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Ellen có hình dáng của một người vợ mà bất cứ quý ông nào cũng muốn có: xinh đẹp, dịu dàng, cuốn hút, chăm chỉ, yêu chồng, biết ghen nhưng dễ tha thứ, là một điểm tựa vững chắc.

gh_spirit06.jpg


Sand Saref: đây là mối tình từ thời xa xưa của The Spirit, để bất cứ khi nào gặp lại thì nàng vẫn gợi lên trong lòng hắn một làn sóng. Tuy nhiên, giờ mỗi người đã một con đường, hai người khó lòng mà đến với nhau được nhất là khi Sand là một cô gái cực kỳ vật chất. Lưu ý, Sand Saref chính là từ nói chệch của từ San Serif, từ để chỉ các font chữ không có chân giống như font Arial đang được GH sử dụng.

gh_spirit16.jpg


Silken Floss: quyến rũ, gợi cảm, thông minh, lạnh lùng đến mức tàn nhẫn. Đây là kiểu người tình một đêm, và với cái kiểu mặc đồ Nazi như thế thì nếu nàng quan hệ với The Spirit thì chúng ta có quyền tưởng tượng rằng Bộ Thông tin và truyền thông sẽ gọi đây là cảnh “đồi trụy”.

- Lorelei: thần chết trong vẻ ngoài của một cô gái đầy mê hoặc, luôn cận kề với The Spirit. Có thể ví đây như một cô nàng mê say đắm The Spirit và luôn muốn chiếm đoạt hắn, được sở hữu hắn cho bằng được. Một típ người rất nguy hiểm với đàn ông nhất là đối với ai có chí khí nam nhi tự lực tự cường. The Spirit cũng mềm lòng ngả vào vòng tay nàng, để rồi nhanh chóng có quyết định sáng suốt hơn.

gh_spirit11.jpg


gh_spirit10.jpg



gh_spirit09.jpg


Plaster of Paris: gợi cảm trong một vẻ huyền bí và đầy chất phiêu lưu, thử hỏi chú nào không mê nàng cho được? Chất Latin / Di gan rực cháy đến tột cùng này là kiểu của một mối tình cuồng nhiệt đầy đam mê, như cô nàng đã nói: “I’m Plaster of Paris, I will stick to my man until death does us apart”. Lưu ý câu có một nghĩa khác: Ta là sát thủ, ta sẽ giết ngươi bằng cách đâm dao cho đến khi ngươi chết đi mới thôi.

-
Morgenstern: cô tân binh mới chuyển từ Baltimore đến, mặc dù chỉ thoảng qua trong một vài cảnh nhưng đã chứng tỏ cô rất nhiệt tình với công việc, thông minh và nhanh nhẹn, lại hơi nhí nhảnh một tí, lúc nào cũng mang vẻ mặt hoan hỉ. Đây đích thị là một mối tình kiểu sinh viên học trò, rất đáng yêu.

Cái hay của phim là tổ chức được nhiều tuyến nhân vật nữ như vậy, trong khi thể hiện đúng bản chất của đàn ông qua hình tượng The Spirit: lăng nhăng, cứ gặp gái là tít hết cả mắt.

Ấn tượng mạnh nhất bộ phim tạo nên đối với người xem là phong cách phim đen trắng giống kiểu Sin City, do có cùng nhà sản xuất Frank Miller. Điểm nhấn được tạo ra là chiếc cà vạt đỏ của nhân vật chính, trong khi phần lớn các đối tượng trong phim được thể hiện bằng màu đen và trắng, hoặc có lúc độ bão hòa màu được đẩy xuống mức thấp nhất mà nếu ai dùng Photoshop chắc hẳn biết chức năng đó là Desaturate. Kiểu phong cách thể hiện bằng đen trắng của The Spirit hơi giống với phim Renaissance dù đây là một phim hoạt hình. Kiểu cách của phim cộng với nội dung câu chuyện và những tình huống trong đó tạo nên một áp lực nặng nề lên lồng ngực của khán giả.



gh_spirit14.jpg


Chuyển thể từ loạt truyện tranh ăn khách từ những năm 40 của thế kỷ trước, bộ phim có rất nhiều chi tiết lặt vặt được các nhà làm phim gài vào, ví dụ một số cái tên được nhắc đến trong phim có liên quan tới tác giả của truyện tranh, rồi câu “10 phút trong đời một người có nghĩa gì nhỉ?” lại liên quan đến một câu chuyện khác của tác giả. Tên của một loạt các nhân vật nhân bản vô tính (do Louis Lombardi thủ vai, đóng vai Edgar Stiles trong phim truyền hình 24) đều xuất phát từ tiếng Hy Lạp, trong khi đến đoạn cuối rất buồn cười là khi hai nhân vật lên xe, đóng cửa lại thì tên hai gã là Adios và Amigos lại có nghĩa là “Tạm biệt” trong tiếng Tây Ban Nha. Hay những câu nói ẩn dụ kiểu "I'm Octopus, I got eight of everything" khi Octopus chìa 2 khẩu súng 4 nòng ra để ám chỉ bạch tuộc có 8 xúc tu thì hơi khó hiểu với khán giả.

gh_spirit13.jpg


Rõ ràng, đây không phải là một phim phù hợp cho nhu cầu giải trí nhẹ nhàng. Chỉ nên xem để biết người ta đã nhồi nhét vào những gì trong một bộ phim dài 103 phút và chủ yếu là để xem các tạo vật hết sức đáng yêu mỗi người một vẻ.

gh_spirit05.jpg


gh_spirit01.jpg


gh_spirit02.jpg


gh_spirit03.jpg


gh_spirit04.jpg


gh_spirit15.jpg
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

chưa biết hay dở như thế nào, nhưng bắt đầu tò mò rồi đây
 

poly

Banned
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

Hôm nay e mới review phim này ,sau khi nghe các bác chê thoải mái.
E thấy phim này đúng là có phần dở tệ ,nếu ai ko thích ,bảo đảm ngủ ngay trong rạp


spirit_ver14-2.jpg


E phá lệ xin viết phần chê trước nhé , là phần lỗi lớn nhất của bác đạo diễn và viết kịch bản Frank Miller .Phần này ai ko thích bỏ qua nhé .


gh_spirit08.jpg



Phim có kịch bản đơn giản nhưng lại xây dựng theo kiểu hồi tưởng , cốt truyện dễ đoán nhưng lại làm vậy thành ra rườm rà ,khán giả đoán được ngay .Phim ko tạo được cao trào vì ko có nút thắt ,những cảnh action lại ít ,ko hoành tráng nên làm khá giản hụt hẫng vì chờ đợi những màn bắn giết máu me cỡ Sin city .



gh_spirit15.jpg




Phim gần như chỉ có 2 màu đen và trắng , ngoại trừ cavạt đỏ và lâu lâu có chút màu da tịt của mí em hehe .óc quay thì chắc tuân theo truyện tranh nên hình ảnh bó hẹp , nội cảnh nhiều và đôi lúc giống như đang xem sân khấu kịch với phông nền .


gh_spirit14.jpg



Về phần nhân vật , Spirit đầy những ray rứt nội tâm về thân phận của mình ,nhưng thoại quá nhiều ,cộng với cái kiểu hồi tưởng mất ký ức lung tung ,phân cảnh sắp xếp ko hợp lý làm khán giả bị rối khi phai nhớ lại quá nhiều .


Vì dụ điển hình là cảnh đầu tiên khi nữ nạn nhân hỏi câu "What are you ? .Cảnh nên ko nên để đầu phim khi chưa tạo được dấu ấn mơ hồ về Spirit .

Ví dụ thứ 2 là cảnh đấu ở đầm lầy , khi Spirit và Octupus đánh nhau vật vã mà ko suy xuyển ,khán giả hơi chán vì chưa hiểu lý do nguồn gốc của 2 nhân vật .


gh_spirit05.jpg



Nói tóm lại là phi cứ nhàn nhạt , câu chuyện trôi đi bình thường , ko điểm nhấn ,đôi lúc y như một phim hài với những câu thoại sáo rỗng và lên gân cũng như những nhân vật nữ õng ẹo khoe hàng như những cô gái tóc vàng thíêu IQ điển hình ( nói cho vui , poly ko có ý quơ đũa cả nắm ) sorry nếu có em tóc vàng nào đọc những dòng này hehe .


The_Spirit_05main_533249a.jpg



Các em gái trong phim chỉ hot về da thịt chứ chưa thấy được độ hot của tính cách và nghề nghiệp . Còn nhân vật chính theo poly thì khá mờ nhạt , chỉ được cái tán gái giỏi ,mà thật ra chả thấy tán gì cả , mà là thấy do kịch bản viết thế thôi .


gh_spirit01.jpg




Phần chê hết rùi nhé , phần khen đây .
Đầu tiên là khoái hình ảnh của phim ,do làm theo truyện tranh nên ai đọc truyện sẽ nhận ra kiểu hình ảnh này như poly đã nói ở trên .Và màu sắc torng phim dù ít nhưng poly vẫn thấy đẹp . Thích màu trắng của tuyết rơi suốt bộ phim cũng như màu da mí e gái , nhất là em Eves Mendes , nude 100% nhưng ngắn quá .

EvaMendesPETA.jpg


Thêm trò photo cũng vui

Eva_Mendes_The_Spirit_Set_Pic_2.jpg



Cũng vì là truyện tranh nên có nhiều lúc thoại trong phim y như truyện tranh thật , nói trên trời dưới đất tùm lum haha nhưng mà tếu ,làm poly nhớ lúc xưa đọc truyện tranh .

Ví dụ là cảnh nhái Hitle ,thiệt là tếu . Mà cũng thấy buồn cười khi liên tưởng Mỹ có TT da màu đầu tiên rùi , nhưng độc tài da trắng thì Hitle ghê gớm nhất ,còn độc tài da màu khát máu nhất là ai ta ? Pon Pot ? hay...?
Phim có nhiều thoại khá hài đồi với fan truyện tranh ,có nhắc về BatMan và Robin luôn và hìh như còn nhiều câu thoại của các truyện tranh khác .


Khoái sát thủ đến từ Paris với câu nói : " I always stick with my love........."


gh_spirit10.jpg




Còn cô nàng chuyên gia cướp thì....tự nhiên nhớ đến vài cô gái với phương châm sống tương tự

Nói chung nếu ai có sở thích xem truyện tranh thì phim này coi hình ảnh cũng thích lắm và không cảm thấy phim xạo và nhàm chán, lại hài hước nữa . Thế nên dù khi coi Cinebox có rất nhiều khán giả bên cạnh chán nhưng hết phim poly vẫn vỗ tay hehehe

Thế nên ,đây là cảm nhận chủ quan của poly ,còn cảm nhận của người khác sẽ khác ,ko nên phán xét ai cả .
 
Chỉnh sửa lần cuối:

buonnguqua

Active Member
Ðề: The Spirit - Dở tệ!!!

Tui thấy phim này xem ổn , cách kể truyện khá độc đáo
Em Eva Mendes khoe đường cong khủng vãi :))
Và tui thích cả em đóng vai Eva hồi bé , có cái mặt thật là cá tính kỳ lạ

Mà đã như nhận định rồi , gu điện ảnh của 90% dân HDvietnam là kinh dị , bom tấn nổ hoành tráng cơ :))
 
Bên trên