Tổng hợp các bài viết về ổ cứng gắn trong: HDD, SSD

justbenice

Moderator
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Tôi nói thật, mấy đồng chí ủng hộ chính sách chỉ bảo hành hàng "chính hãng" ở VN là loại cứt chó hoặc loại nhân viên của bọn phân phối "chính hãng" bởi vì anh chẳng có lý do gì mà từ chối bảo hành khi cái HDD Của anh là loại bảo hành Toàn Cầu.

Tuy nhiên cũng là lỗi của mấy đồng chí chuyên thu gom HDD hỏng rồi đem ra bảo hành bán lấy lời, chính vì vậy Seagate cảm thấy "sợ" và không cho bảo hành tùm lum như trước nữa. Tôi chưa bảo hành ở SG bao giờ mặc dù đang xài hơn 40 cái HDD seagate kể cả máy ở nhà lẫn công ty, tuy nhiên nếu có trục trặc thì bọn Segate Cộng Hòa mà không bảo hành tôi sẽ chửi um lên ngay, mịa, cái chính sách từ chối bảo hành ở VN của anh có ngày nào ? Trong khi HDD của tôi mua từ ngày nào ? Đơn giản vậy thôi.
 

justbenice

Moderator
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Theo ý ngu của em là vầy: khi anh mua hàng chính hãng ( hàng có đóng thuế đầy đủ tại nước sở tại) do 1 nhà phân phối chính thống ( do hãng chấp thuận ) thì dĩ nhiên anh sẽ được bảo hành toàn cầu. Khi anh mua tại 1 nơi khác ( do 1 nhà phân phối khác không được hãng chấp nhận ) thì không được bảo hành, nếu có là bảo hành tại nơi bán. Ví dụ : anh mua 1 máy ảnh canon 60D tại Lê Bảo Minh, mà Lê Bảo Minh là nhà phân phối chính thức cho Canon Việt Nam, nếu 60D được bảo hành toàn cầu thì anh sẽ được hưởng chính sách đó. Còn nếu anh mua tại 1 cửa hàng ABC nào đó ( thường là xách tay ) thì chính sách bảo hành không được áp dụng. Ngoại trừ cửa hàng ABC lấy hàng của Lê Bảo Minh. Mục đích: khuyến khích khách hàng dùng đồ chính hãng, hạn chế dùng đồ ma ( không rõ nguốn gốc hoặc nhập lậu ). Xin các bác ném đá

Theo NGU ý của anh thì em xin trả lời thế này :
NGoại trừ loại HDD dỏm do bọn nào đó làm giả thì mua HDD bảo hành toàn cầu ở bất kì nơi nào trên thế giới này đều là hàng chính hãng và đều được phân phối bởi Seagate. Sao anh không hỏi ngược lại Seagate mua ở VN tại sao vẫn được bảo hành tại Mỹ mặc dù chẳng đóng 1 xu thuế nào cho chính phủ Mỹ ? ? ?
 

Lưu Linh

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Tuy nhiên cũng là lỗi của mấy đồng chí chuyên thu gom HDD hỏng rồi đem ra bảo hành bán lấy lời, chính vì vậy Seagate cảm thấy "sợ" và không cho bảo hành tùm lum như trước nữa. Tôi chưa bảo hành ở SG bao giờ mặc dù đang xài hơn 40 cái HDD seagate kể cả máy ở nhà lẫn công ty, tuy nhiên nếu có trục trặc thì bọn Segate Cộng Hòa mà không bảo hành tôi sẽ chửi um lên ngay, mịa, cái chính sách từ chối bảo hành ở VN của anh có ngày nào ? Trong khi HDD của tôi mua từ ngày nào ? Đơn giản vậy thôi.

Bác này nói đúng nè, trước đây seagate Cộng Hòa vẫn bảo hành tất tần tật hàng xách tay xách chân có từ chối cái nào đâu, nhưng theo em biết có nhóm chuyên gom HDD hỏng ve chai từ các nước Lào, Campuchia, Thái mang về bảo hành ngày càng nhiều nên nó sợ mà từ chối chăng ? thứ nữa các bác xách tay bán ra HDD giá ngày càng gần giá phân phối ---> lợi nhuận cao ngất ngưỡng, không phải è cổ đống thuế ... nên các bác phân phối mới có động lực để khiếu nại với hãng về vụ bảo hành. Cuối cùng người tiêu dùng là người thiệt thòi nhiều nhất : mua sản phẩm giá không tốt, lăn tăn vụ bảo hành, nơm nớp lo sợ....
 

TamNhinSo.Net

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Bác này nói đúng nè, trước đây seagate Cộng Hòa vẫn bảo hành tất tần tật hàng xách tay xách chân có từ chối cái nào đâu, nhưng theo em biết có nhóm chuyên gom HDD hỏng ve chai từ các nước Lào, Campuchia, Thái mang về bảo hành ngày càng nhiều nên nó sợ mà từ chối chăng ? thứ nữa các bác xách tay bán ra HDD giá ngày càng gần giá phân phối ---> lợi nhuận cao ngất ngưỡng, không phải è cổ đống thuế ... nên các bác phân phối mới có động lực để khiếu nại với hãng về vụ bảo hành. Cuối cùng người tiêu dùng là người thiệt thòi nhiều nhất : mua sản phẩm giá không tốt, lăn tăn vụ bảo hành, nơm nớp lo sợ....

Cụ thể như em biết là có đường dây mang HDD hỏng từ China sang Việt Nam bảo hành
 

anbinhdo

Well-Known Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Vậy àh,làm ăn cứ như thế này người tiêu dùng chúng ta thiệt hại đầu tiên thôi.
 

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Theo e biết như HDD của Samsung họ làm và phát hiện ra ngay hàng loại đó . Vì trong HDD còn có serial , ngoài serial trên Label còn có serial trong cmos , nếu bên bảo hành check serial nó khơp thì đó là hàng hợp lệ . Còn nếu sai thì có thể từ chối bảo hành thâm chí có thể nhờ chính quyền can thiệp cho hành vi lừa đảo khi mua hàng hư cũ mà bắt chính hãng bảo hành .
cá nhân e thôi đừng chém e tội nghiệp
Còn không làm một cuộc huy động a e tẩy chay thương hiệu Seagate đi a e
 

ohyesssvn

Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Sao lại hô hào tẩy chay Seagate, nếu muốn thì chỉ nên kêu gọi tẩy chay hàng xách tay, không chính thức mới đúng. Bạn đừng giận cá chém thớt chứ.
 

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Sao lại hô hào tẩy chay Seagate, nếu muốn thì chỉ nên kêu gọi tẩy chay hàng xách tay, không chính thức mới đúng. Bạn đừng giận cá chém thớt chứ.

Hàng xách tay người bán hay người mua có trả bằng tiền không bạn ? Vậy bảo hành toàn cầu theo bạn hiểu là bảo hành như thế nào ?
 
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Hàng xách tay người bán hay người mua có trả bằng tiền không bạn ? Vậy bảo hành toàn cầu theo bạn hiểu là bảo hành như thế nào ?

Đã gọi mua bán là tất nhiên phải trả tiền và giao hàng. Đó là một chuyện khác so với bảo hành. Khi anh mua 1 sản phẩm, người bán có thể khuyến mãi thêm cho anh một vài món khác, đó không phải là bán mặc dù sản phẩm đó đã được tính vào tiền của bạn. Bảo hành chính hãng buộc bạn phải mua một cách chính thống, không mua hàng lậu, hàng ma. Asus có dịch vụ là bán dịch vụ bảo hành. Nếu bạn bỏ thêm ít $ thì sẽ được X năm bảo hành. Hiểu chưa bạn. Nếu tôi là Seagate hay bất cứ hãng khác thì tôi sẽ áp dụng chính sách bảo hành như vậy
 

lnt

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Một kiểu nghĩ rất VN và chỉ có ở VN
Theo ý ngu của em là vầy: khi anh mua hàng chính hãng ( hàng có đóng thuế đầy đủ tại nước sở tại) do 1 nhà phân phối chính thống ( do hãng chấp thuận ) thì dĩ nhiên anh sẽ được bảo hành toàn cầu. Khi anh mua tại 1 nơi khác ( do 1 nhà phân phối khác không được hãng chấp nhận ) thì không được bảo hành, nếu có là bảo hành tại nơi bán. Ví dụ : anh mua 1 máy ảnh canon 60D tại Lê Bảo Minh, mà Lê Bảo Minh là nhà phân phối chính thức cho Canon Việt Nam, nếu 60D được bảo hành toàn cầu thì anh sẽ được hưởng chính sách đó. Còn nếu anh mua tại 1 cửa hàng ABC nào đó ( thường là xách tay ) thì chính sách bảo hành không được áp dụng. Ngoại trừ cửa hàng ABC lấy hàng của Lê Bảo Minh. Mục đích: khuyến khích khách hàng dùng đồ chính hãng, hạn chế dùng đồ ma ( không rõ nguốn gốc hoặc nhập lậu ). Xin các bác ném đá
 

lnt

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Đã gọi mua bán là tất nhiên phải trả tiền và giao hàng. Đó là một chuyện khác so với bảo hành. Khi anh mua 1 sản phẩm, người bán có thể khuyến mãi thêm cho anh một vài món khác, đó không phải là bán mặc dù sản phẩm đó đã được tính vào tiền của bạn. Bảo hành chính hãng buộc bạn phải mua một cách chính thống, không mua hàng lậu, hàng ma. Asus có dịch vụ là bán dịch vụ bảo hành. Nếu bạn bỏ thêm ít $ thì sẽ được X năm bảo hành. Hiểu chưa bạn. Nếu tôi là Seagate hay bất cứ hãng khác thì tôi sẽ áp dụng chính sách bảo hành như vậy
Trong giá bán sản phẩm đã có tiền bảo hành. Bảo hành là dịch vụ người mua bắt buộc phải mua, và có thể trả thêm tiền để tăng thời hạn bảo hành.
Hàng của công ty X, còn thời hạn bảo hành, công ty X không có quyền từ chối bảo hành.
 

meomatto

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Hãng SX đươg nhiên phải bảo vệ NPP tại thị trường sở tại chứ?! vì cho dù anh là ai thì khi hoạt động với 1 Doanh nghiệp sở tại thì anh và Doanh nghiệp kia đều phải làm việc theo pháp luật và luật DN tại địa phương đó. Hàng Xách tay tại VN thì 99% là hàng nhập lậu, chả thuế má, chả có bất cứ 1 ràng buộc nào cả, lại chả rõ về nguồn gốc thế nào vì giờ thằng TQ nó làm quá nhiều trò Ma giáo nên các Hãng từ chối BH hàng xách tay là đúng, kể cả Sp đó là thật 100%(Giết nhầm còn hơn bỏ sót).
Vd lại Nhé: Anh mua xe Toyo tại Mỹ, chả biết mua ở đâu, chả có giấy tờ gì hay dấu hiệu gì của ai bán, bị hỏng, anh đem sang Nhật đòi Bảo hành toàn cầu á? Còn lâu nhé! trừ khi anh mua tại toyo Nhật hoặc xe của anh là dạng được BH Toàn cầu, không thì gửi về Mĩ mà BH. Nói thế cho Vuông.

Trở lại việc cái Ổ cứng: từ năm nay, quy định mới của tất cả các hãng SX ổ cứng là: Với thị trường VN, tất cả các loại ổ cứng được bán ra, nếu không có tem của NPP chính thức, được ủy quyền tại VN thì đều không được hưởng chế độ Bảo hành của Chính hãng. Mua của ai thì tự ra đó để BH, hãng không chịu trách nhiệm về sản phẩm đó dưới bất kì hình thức nào. Luật đã được ghi rõ ràng trên trang chủ của NSX rồi.

Vậy nên, tất cả những chú nào bán ổ cứng của 4 nhãn hiệu trên mà vin vào câu Bảo hành Toàn cầu để bịp khách thì đều là Bố láo bố toét hết. Còn làm cách nào để Bh thì là theo 1 đường dây Ma giáo nào đó, mình không biết. Tôi đã thử với cả SG và WD rồi, lấy hàng Ngoài đem lên giả vờ kể bệnh, đòi BH, họ nhận xong, kiểm tra không có tem của NPP thì đều đuổi về hết kèm 1 câu: Hàng Ngoài không làm BH được đâu. Hết.
Như bác Lưu Linh đã nói đấy: Chỉ có người Mua nhầm chứ người Bán thì không bao giờ nhầm cả. Thế nên phải tự trang bị kiến thức cho mình là vì lẽ đó.
 

ceo-sitcom

Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Hãng SX đươg nhiên phải bảo vệ NPP tại thị trường sở tại chứ?! vì cho dù anh là ai thì khi hoạt động với 1 Doanh nghiệp sở tại thì anh và Doanh nghiệp kia đều phải làm việc theo pháp luật và luật DN tại địa phương đó. Hàng Xách tay tại VN thì 99% là hàng nhập lậu, chả thuế má, chả có bất cứ 1 ràng buộc nào cả, lại chả rõ về nguồn gốc thế nào vì giờ thằng TQ nó làm quá nhiều trò Ma giáo nên các Hãng từ chối BH hàng xách tay là đúng, kể cả Sp đó là thật 100%(Giết nhầm còn hơn bỏ sót).
Vd lại Nhé: Anh mua xe Toyo tại Mỹ, chả biết mua ở đâu, chả có giấy tờ gì hay dấu hiệu gì của ai bán, bị hỏng, anh đem sang Nhật đòi Bảo hành toàn cầu á? Còn lâu nhé! trừ khi anh mua tại toyo Nhật hoặc xe của anh là dạng được BH Toàn cầu, không thì gửi về Mĩ mà BH. Nói thế cho Vuông.

Trở lại việc cái Ổ cứng: từ năm nay, quy định mới của tất cả các hãng SX ổ cứng là: Với thị trường VN, tất cả các loại ổ cứng được bán ra, nếu không có tem của NPP chính thức, được ủy quyền tại VN thì đều không được hưởng chế độ Bảo hành của Chính hãng. Mua của ai thì tự ra đó để BH, hãng không chịu trách nhiệm về sản phẩm đó dưới bất kì hình thức nào. Luật đã được ghi rõ ràng trên trang chủ của NSX rồi.

Vậy nên, tất cả những chú nào bán ổ cứng của 4 nhãn hiệu trên mà vin vào câu Bảo hành Toàn cầu để bịp khách thì đều là Bố láo bố toét hết. Còn làm cách nào để Bh thì là theo 1 đường dây Ma giáo nào đó, mình không biết. Tôi đã thử với cả SG và WD rồi, lấy hàng Ngoài đem lên giả vờ kể bệnh, đòi BH, họ nhận xong, kiểm tra không có tem của NPP thì đều đuổi về hết kèm 1 câu: Hàng Ngoài không làm BH được đâu. Hết.
Như bác Lưu Linh đã nói đấy: Chỉ có người Mua nhầm chứ người Bán thì không bao giờ nhầm cả. Thế nên phải tự trang bị kiến thức cho mình là vì lẽ đó.

Bạn nên tìm hiểu kỹ thêm : ổ WD mua tại Usa ( thời điểm hiện tại ) vẫn có thể bảo hành tại Việt Nam khi người mua yêu cầu người bán chuyển sản phẩm đó bảo hành tại Việt Nam đó bạn .
 
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Trong giá bán sản phẩm đã có tiền bảo hành. Bảo hành là dịch vụ người mua bắt buộc phải mua, và có thể trả thêm tiền để tăng thời hạn bảo hành.
Hàng của công ty X, còn thời hạn bảo hành, công ty X không có quyền từ chối bảo hành.

Bác nói đúng, nhưng bảo hành chính hãng hay bảo hành tại nơi bán
Các bác nào muốn thử thì dùng cái Iphone xách tay mang đến Viettel hay Vinaphone bảo hành xem coi bọn họ có chịu bảo hành cho các bác không. Mặc dù Iphone là do Apple sản xuất
 
Chỉnh sửa lần cuối:

meomatto

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

May ra, chỉ có tại Mỹ thì mới làm được cái việc mà bác Sitcom nói thôi, thế nhưng để làm được việc đó thì tất nhiên là người dùng phải trả thêm tiền dịch vụ chuyển vùng. Người Mỹ thường chả cho không ai cái gì bao giờ cả.
Mà ổ cứng ở VN, 99% là hàng từ TQ và ĐNÁ nên chuyện chuyển BH gần như là không có vì không được hỗ trợ.
Các bác hiểu chuyện chưa nào?
 

zurek

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Em vẫn chưa hiểu chuyện :|

Em ko hiểu tại sao ko thể BH toàn cầu (tức bao gồm VN, tàu)? Tức là Seagate không thể nhận dạng được cái ổ cứng này có phải của mình làm ra ko, có còn hạn bảo hành ko... Tóm lại ko có 1 cái gì in chết vào trong thiết bị để identify nó?
Nếu thực sự là như vậy thì mới sợ ổ ve chai đem vào đòi bảo hành, chứ ổ đã là của Seagate làm ra, can cớ gì Seagate ko BH cho tôi? Đã "toàn cầu" là ở VN cũng có, tàu cũng có, sao phải có "đường dây ma giáo" nào "mang ổ từ TQ sang VN" để bảo hành.
Qui kết toàn bộ hàng xách tay là trốn thuế, chui lủi cũng là vơ đũa cả nắm. VD em đi du học, máy ảnh em Canon mua ở nước ngoài cũng là một tài sản khá lớn nhưng giấy tờ mua bán đầy đủ, có register sản phẩm trên hệ thống đàng hoàng. Vậy giờ mang về VN cái là bị xếp rọ với "hàng chui lủi, trốn thuế"? và nếu muốn bảo hành thì sang Nhật mà bảo hành?

Em hỏi thế vì ở bên kia em mua ổ được show hàng rất tử tế (nếu muốn - còn phần lớn người mua tin tưởng nên ôm box nguyên seal về là ok). Nếu muốn bên bán sẽ show thứ nhất là seal nguyên, rồi khớp mã trên box và mã trên sản phẩm, sau đó lên trang web của hãng sx, activate, sản phẩm được activate trên hệ thống, có đủ cả purchase date, activate date, guaranty until..... Những cái đó ở VN cũng làm được, có điều nó ko làm. Nếu người mua mua nhầm hàng dổm thì ít ra nó phải cho thấy sản phẩm này là đồ chế, chứ ai có quyền bảo hàng xách tay là hàng trôi nổi, ko rõ nguồn gốc vậy. Phần lớn hàng xách tay rất tốt, nhưng chính sách này đã mặc nhiên gạt đống sp đó ra khỏi diện BH! Muốn khách hàng tin tưởng thì phải có biện pháp mà thông báo cho khách hàng cách check và kiểm tra activation code của sản phẩm chứ ko phải phủi tay như vậy.

Em thật là chỉ có người tiêu dùng của mình bị vậy chứ công ty chả có cái lí gì ở đây cả. Tại sao lại cam chịu như vậy? Vậy có chăng nên ra nước ngoài sống cho đảm bảo?

Xin thưa với các bác, làm ăn ở thị trường VN cực sướng vì có gì đấm cho quan chức tí $, tiền mất tật mang dân chịu, nó ko chịu, người tiêu dùng chả làm gì được, ngon thì bỏ thời gian đi kiện nhau với nó. Vụ Toyota sản xuất xe bị lỗi chip, dính chân ga nó bị thiệt hại nặng nề, phải đi thu hồi trên thị trường Mĩ, xin lỗi khách hàng rồi đền bù ko biết bao nhiêu mà kể. Thu hồi nhé, tức là phải về địa phương lập ra các đại lý tạm thời, đến gặp khách hàng xin thu xe về sửa chữa trong thời gian bao nhiêu lâu đó, trong những ngày đó đền bù cho việc ko có phương tiện đi lại là bao nhiêu, chứ ko phải chờ dân đến đòi "bảo hành". Đơn giản là Toyota ko làm thì chính quyền sẽ phạt, và nếu có thằng nào đi xe tai nạn do lỗi đó của nhà sản xuất thì nó kiện thối phổi. Trong khi ở VN nó ra thông cáo sao, "Dòng xe ở VN ko thuộc diện thu hồi sửa chữa." Nó cứ nói ngang phè vậy đó, làm gì nhau?

Ở mình chính quyền không đứng về phía người tiêu dùng!
 
Chỉnh sửa lần cuối:

traiNamgaiHai

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

wd em mua HONGKONG bảo hành ở 950 Đường Láng tốt, chính sách BH toàn cầu mà, chỉ việc đổi mã vùng 1 tẹo là xong , đợi có 48h. Còn bọn Seagate làm ăn bố láo, trước đây cho BH toàn cầu bây giờ ăn tiền của mấy nhà phân phối nên không nhận nữa rồi =;
 

meomatto

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

WD giờ cũng chả có BH ở Láng nữa đâu bạn ạ. Cứ không có tem của NPP là...về. Mình thử rồi và đảm bảo là thế.
Ở VN mình, làm như thế là đúng vì hàng thật thì ít mà hàng đểu thì nhiều, mấy ai chính xác đi nc ngoài rồi đem hàng về đâu?! Chủ yếu là do mấy ông đầu nậu gian thương làm ăn bố láo với ông chợ giời của tàu nên mới ra nông nỗi thế. Vn mình toàn "Quân ta giết quân mình" thôi nên các Hãng cứ phải tự Bảo vệ mình là tốt nhất.
Mỹ phẩm, Iphone, thuốc...dù là hàng thật 100% nhưng nếu không phải được phân phối chính ngạch thì có vấn đề gì khi dùng thì cứ việc bắc thang lên mà hỏi Ông Giời.
Nếu không làm như thế thì các Doanh nghiệp tử tế ở VN chỉ có mà Chết đói hoặc Phá sản thôi.
Các bác chậm hiểu vấn đề thế? Sao các thứ khác(TV, đầu phát, AVR, linh kiện Pc, đồ gia dụng....) lại cứ phải đòi hàng chính hãng PP, bảo hành tử tế 1 đổi 1 nhỉ?!.
 

Eagethd

New Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

WD giờ cũng chả có BH ở Láng nữa đâu bạn ạ. Cứ không có tem của NPP là...về. Mình thử rồi và đảm bảo là thế.
Ở VN mình, làm như thế là đúng vì hàng thật thì ít mà hàng đểu thì nhiều, mấy ai chính xác đi nc ngoài rồi đem hàng về đâu?! Chủ yếu là do mấy ông đầu nậu gian thương làm ăn bố láo với ông chợ giời của tàu nên mới ra nông nỗi thế. Vn mình toàn "Quân ta giết quân mình" thôi nên các Hãng cứ phải tự Bảo vệ mình là tốt nhất.
Mỹ phẩm, Iphone, thuốc...dù là hàng thật 100% nhưng nếu không phải được phân phối chính ngạch thì có vấn đề gì khi dùng thì cứ việc bắc thang lên mà hỏi Ông Giời.
Nếu không làm như thế thì các Doanh nghiệp tử tế ở VN chỉ có mà Chết đói hoặc Phá sản thôi.
Các bác chậm hiểu vấn đề thế? Sao các thứ khác(TV, đầu phát, AVR, linh kiện Pc, đồ gia dụng....) lại cứ phải đòi hàng chính hãng PP, bảo hành tử tế 1 đổi 1 nhỉ?!.

Đã có rất nhiều người dùng ổ WD mua từ nước ngoài đầu chuyển vùng bảo hành mà không mất thêm phí nào mà bạn
 

meomatto

Active Member
Ðề: Seagate từ chối bảo hành

Thế hả bác? em không biết chuyển vùng cách nào cả? Bác biết thì chỉ em với để em BH dc con ổ WD kẹp nách của em ở VN!
 
Bên trên