Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

cong_audio

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

đọc hay quá, rạp có phải xem ngay thôi >:D<
 
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Nhi nè, cảm ơn vì bài viết hướng dẫn xem phim của bạn nhưng bạn nói đây là bộ phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay thì hơi quá. Nhi xem Inception chưa?

Bạn xem Matrix (phần 1) chưa?
Inception chưa đáng tuổi để so với nó đâu.
 

GENERALS

Ban Quản Trị
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Tối qua GEN & aChip đã đi dự Premiere Prometheus @ Megastar HV....

Phải nói sau khi xem bộ film này thì cả mình và aChip đều còn 1 số thắc mắc cần lời giải đáp, cả 2 a/e tự đặt ra những câu hỏi và tự trả lời cho những câu hỏi đó một cách rất sôi nổi và cuốn hút.

Đúng như những gì bạn Nhi đã review, thật sự film này hoàn toàn không có yếu tố hành động hay kinh dị gì cả (có chăng thì rất rất ít), cho nên những bạn nào mong chờ 1 bộ film hành động rượt đuổi kiểu Aliens thì tốt nhất ko nên đi xem, bộ film đặt ra cho khán giá rất nhiều triết lý, đức tin và concept mới lạ, nếu không tự trang bị cho mình nhiều kiến thức thì thực sự xem sẽ rất khó hiểu ^^

GEN & aChip sau khi xem xong có hỏi 1 số người quen rằng cảm nghĩ về film thế nào ?!! Đa số đều lắc đầu và trả lời rằng "Film dở ẹc, chả hiểu quái gì, chả hành động bắn chém gì cả ?!?! " ....lolzzz ^^

Theo cảm nhận cá nhân của GEN thì chắc cũng phải tầm 70 - 80% số lượng khán giả xem film này xong cũng sẽ cảm thấy nhàm chán và/hoặc thấy rất khó hiểu hoặc không hiểu gì sất ^^

Anyway, nói nhiều mất công spoiler thì chết, mong các a/e HDVN đi xem càng nhiều càng tốt, để những a/e nào xem xong film rồi sẽ vào 1 topic cùng nhau bàn tán cho rõ ràng, bộ film ấn tượng với GEN từ tối qua đến giờ và vẫn còn 2 điều mà GEN luôn muốn tìm tòi khám phá, hoặc chí ít tìm ra câu trả lời hợp lý nhất có thể, và GEN cũng rất muốn nghe chính kiến từ mỗi người đã xem ^^
 

conheomap

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Mới coi xuất cuối cùng hôm qua.
Phim khá nhưng cũng giống như bác Chip và GE mình cũng có nhiều câu hỏi tại sao mà ko thể trả lời đc mặc dù đã suy nghĩ tới giờ..hic.
Các bác đi coi nhiều nhiều chút rồi vô đây bình luận cho vui để mình hiểu thêm chút đỉnh .
 

v4vendetta5

Active Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

'Prometheus' - bí ẩn về nguồn gốc loài người - VnExpress
đây là phần review của VNexpress, kết hợp với phần review của nhi chắc hẳn các bạn sẽ nắm được toàn cảnh về film này.

Hôm qua, tôi mới đi xem film với vợ ở Megastar xong. Film này nhìn chung là một bộ film hay đối với những ai thích thể loại khoa học viễn tưởng, phiêu lưu khám phá và phải có chút kiến thức về khoa học. Đối với những người thích xem film giải trí thì film này không phù hợp lắm, họ sẽ thấy khó hiểu vì film đưa ra nhiều triết lí rất cao siêu và những nghi vấn không giải đáp một cách chính thức ở trong film. Cá nhân tôi đánh giá là 7.5/10.

Hình ảnh và âm thanh rất tuyệt. Thích nhất các shot toàn cảnh, nhìn đẹp và rất hoành tráng, cộng thêm hiệu ứng 3D làm cảm thấy con người thật nhỏ bé trong thế giới này và cảnh bản đồ không gian của người ngoài hành tinh nhìn tuyệt vời. Tuy nhiên film không có hiệu ứng 3D tương tác với người xem nhiều (những hiệu ứng quăng đập vào mặt người xem, cảm giác có bụi trong không khí,...), làm xem 3D chưa thực sự đã lắm. Phải chi con quái vật nhảy ra văng vào người xem thì hay.

Về diễn viên, thì nhân vật David rất hay, rất giống một robot (khen chứ không phải chê), những câu nói của anh ấy nhiều triết lý, thông minh và đáng suy ngẫm. Cái hay là nhìn anh này rất bí hiểm, không dễ cho bất kỳ ai có thể đọc được anh này muốn gì và đang làm gì. Anh ấy cũng có biểu hiện cảm xúc nhất là khi khám phá cái mới. Cái hay của Michael Fassbender là làm cho người ta cảm thấy anh là robot (làm những việc và ra quyết định không chút do dự và có cảm xúc) và cũng có chút gì đó người (cảm xúc vẻ mặt khi khám phá những điều mới mẻ).

Về cốt truyện thì đúng là quá nhiều tranh cãi về các tình tiết của film. Có vẻ bác Scott đã quá ôm đồm khi tìm cách giải thích nguồn gốc sự sống trên trái đất. Khá là khó hiểu với mọi người, ngay cả những người biết về khoa học. Cứ cho là những giả thuyết của bác Scott là đúng thì việc những axit amin, ADN bị hủy rồi tự tổng hợp lại và tạo ra đúng được như ADN ban đầu (human) là một điều kỳ diệu. Film thiếu những đoạn giải thích nên nhiều lúc phải tận dụng những kiến thức đã xem từ film Alien tôi mới hiểu 1 phần bác Scott muốn nói gì. Quá nhiều điều còn chưa biết, chưa mở ra trong film này, có vẻ bác Scott muốn giải thích hết chúng trong phần 2.

Một ý trong film mà tôi rất thích là không có gì là khởi đầu, có thể người ngoài hành tinh tạo ra sự sống cho chúng ta, nhưng cũng có thể có ai đó tạo ra họ.

Ngoài ra, tranh luận về những vấn đề nêu ra trong film này khá thú vị, nếu ai đó thích thì chúng ta cùng thảo luận.
 

mapuja

Well-Known Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Mình chưa xem nhưng sẽ xem. Nghe các bác review như thế thì ngẫm ra có lẽ phim dạng này phải xem thuyết minh hay tốt nhất lồng tiếng rõ ràng thì việc cảm thụ và hiểu mới khá hơn. Nếu phim cần kiến thức mà còn phải đọc sub thì chả trách gì 70% dân mình xem sẽ khó hiểu kịp.
 

ActionX

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Phải nói đây là một phim Khoa học Viễn tưởng hay + âm nhạc và các bối cảnh hùng vĩ của các hành tinh và không gian, sự choáng ngợp của bản đồ vũ trụ, đủ để làm ngạc nhiên sửng sờ cho các fan hâm mộ phim viễn tưởng.

Như một bạn nhận xét, nhân vật robot-người David rất sâu sắc và mang tính triết lý cao, có lẻ anh ta đã được lập trình để học ngôn ngữ và tìm hiểu các nền văn minh cổ đại chăng?

Sau khi xem xong, mình thấy có vài điểm thú vị và thắc mắc sau:
- Cái mô-tip chồng các bản đồ lên nhau để tìm ra một chỉ dẫn nào đó có vẻ đang là mốt nhỉ: từ Tin Tin đến Journey 2 và bây giờ là Prometheus!!!
- Việc nhân vật E.Shaw vừa mới phẫu thuật bụng xong, "mối nối" còn rành rành mà chạy nhảy đu bám với oánh nhau thì hơi bị xạo nhỉ?
- 02 nhân vật Fifield và Millburn được tuyển chọn gắt gao từ chính Vickers cho một chuyển du hành không gian mà tại sao lại dễ mất bình tĩnh trước một cái xác không đầu?
- Khi phi thuyền không gian bị va chạm, rớt và ngã xuống theo nguyên lý cây đổ (timber) thì sao 02 ngân vật nữ lại cứ chạy theo hướng đổ của nó nhỉ, để rồi Vickers bị chèn chết lãng xẹt và tí nữa E.Shaw cũng die.
- Phi thuyền của người không gian "ngầu" thế mà lại không có hệ thống vũ khí phòng thủ hay sao mà để cho phi thuyền của đoàn thám hiểm tự do lao vào "đánh bom cảm tử"? Cái đoạn này em thấy hơi nhảm.
- Khi Vickers tranh cãi và hôn tay bố, nó nhắc mình liên tưởng tới Gladiator cũng của R.Scott.
- Mục đích chính của Peter Wayland chỉ là tìm "trường sinh bất lão"?
- David bỏ "mầm mống" Alien dạng bạch tuột vào ly nước của Holloway để làm gì? Chẳng lẻ chỉ tạo ra một dạng đột biến Alien?
- Và cuối cùng con Alien từ bụng người không gian chui ra cũng là một hệ quả kết hợp DNA mà có?

Các bạn khi xem xong có thể giải đáp giùm và bàn tán tiếp?!

Với quyết tâm tìm hiểu tới cùng của E.Shaw cũng như những thắc mắc chưa có lời giải của người xem: con người do ai tạo ra? Họ (các Kỹ sư) từ đâu tới? Và ai đã tạo ra họ? Thì chúng ta có thể mong chờ Prometheus 2 chăng?
 

charlun

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

mình xem xong ấn tượng cái âm thanh , fai nói fim này thể hiện hết cái âm thanh dolbly 7.1 mà đó h mình đã từng xem qua các fim
 

NodLe

New Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Cũng mới đi xem tối qua, có mỗi một mình (hôm trước có comment trên threa rủ mọi người có cùng sở thích đi xem nhưng chả có ai cả T_T). Đó là một bộ film hay, hấp dẫn. Tuy nhiên đúng như Nhi review chúng ta cần chuẩn bị hoặc phải biết những kiến thức mà Nhi đã liệt kê thì sẽ không có gì bất ngờ cả. Đặc biệt nếu như bạn là fan của thể loại science fiction thì chắc chắn đã (hoặc nên/theo đánh giá cá nhân của mình thì nó thuộc loại must see) xem series ANCIENT ALIENS SERIES của HISTORY CHANNEL để có thể trả lời/hoặc hoài nghi trước những câu hỏi mà Nhi liệt kê ra
1) Câu hỏi triết học: Chúng ta từ đâu tới ? Chết sẽ đi về đâu ? Hay: Loài người từ đâu sinh ra ?
2) Giả thuyết về nguồn gốc loài người do sự can thiệp của nền văn minh ngoài trái đất
3) Giả thuyết về sự có mặt của nền văn minh ngoài trái đất thông qua các bằng chứng khảo cổ học
4) Các qui luật cơ bản về di truyền học và đột biến của sinh vật
5) Bản chất của thần học Kitô giáo và các tôn giáo nhất thần và mâu thuẫn giữa chúng và khoa học. Khi ta biết về nguồn gốc thực sự của loài người, ta có còn tin vào chúa nữa không ? Ý nghĩa thực sự của tôn giáo là gì ?
6) Học thuyết duyên khởi, tứ diệu đế trong Phật giáo.
7) Một chút kiến thức về vũ trụ

Chẳng hạn ngày nay những người theo thuyết hoài nghi hay các một số nhà khoa học tin rằng thuyết tiến hóa của Darwin không hoàn toàn đúng. Vì cho đến giờ quá trình tiến hóa từ vượn cao cấp trở thành người vẫn bị khuyết mà chưa có lời giải đáp. Hay như trong Prometheus khi NodLE xem dàn diễn viên có đủ 3 chủng loại chính là da vàng, da trắng, da đen thì chợt nhớ tới một giả thuyết của những người hoài nghi cho rằng người da đen là kết quả của ADN của người ngoài hành tinh lai tạo với đười ươi (tinh tinh) đen sinh ra. Người da vàng là ADN của người ngoài hành tinh với khỉ sinh ra. Còn người da trắng là ADN của người ngoài hành tinh với loài vượn trắng, to cao sinh ra... Họ can thiệp gen trên thân thể nhiều loại động vật và tiến hành quan sát, so sánh đối với thế hệ sau của các loài động vật này sinh ra, cho đến việc lưu lại vài loại thế hệ mà họ tương đối vừa ý như ngày nay. Hay như các công trình kiến trúc đồ sộ, những hình vẽ, vật trang trí cổ xưa trên trái đất mà cho đến ngày nay với công nghệ hiện đại của con người cũng chưa chắc đã thực hiện được. Tuy nhiên tất cả vẫn chỉ là giả thuyết mà chưa có lời giải đáp. Khi bạn biết được những thông tin đó thì Prometheus của Scott không hề có những "triết lý, đức tin và concept mới lạ" như GEN nói mà chỉ đơn thuần là khẳng định thêm thuyết hoài nghi về nguồn gốc con người.
Về bộ film theo nhận định của NodLe có những điểm lý thú sau:
-Thiết kế sinh học, hình dáng, nội thất thì Scott vẫn giữ được nguyên trạng như phiên bản đầu tiên Alien (1979): Từ hình dáng thiết kế của con tàu ngoài hành tinh đến khoang lái chính, đến hình dáng sinh học của bộ giáp sinh vật ngoài hành tinh, kể cả chiếc ghế chính ở giữa phòng trung tâm cũng được giữ đúng theo bản Alien đầu tiên nhưng được thiết kế chi tiết và đẹp hơn.
-Mẫu thiết kế bộ đồ du hành, súng phun lửa, phòng ngủ đông cũng được giữ khá giống theo phiên bản Alien đầu tiên
-Sau khi xem Prometheus về NodLe đã phải lục lọi lại bộ film Alien(1979) ra để ngồi xem lại >:D và cũng bất ngờ với điều này.
-Mặc dù v4vendetta5 cho rằng phải dựa trên kiến thức của Alien để hiểu ý nghĩa của bộ film thì NodLe thấy không phải vì trong Alien(1979) thì sự việc chỉ đơn giản nói về việc một con tàu thương mại trên đường trở về Trái đất thì nhận được tín hiệu của con tàu lạ ngoài hành tinh và phải chống chọi lại với việc bị lây nhiễm sinh vật ngoài hành tinh. Nên có chăng thì là sự tương đồng ở việc cẩu thả thái quá của những nhà thám hiểm trước những sự kiện khoa học lớn nhất của nhân loại (gặp một thực thế sống ngoài hành tinh)
-Nữ nhân vật chính trong Prometheus có ngoại hình, mái tóc hao hao với nữ nhân vật chính trong Alien (1979)
-Ngoài ra trong film vẫn còn rất nhiều điểm phi logic khá buồn cười như phòng phẫu thuật tự động cực kỳ hiện đại, chỉ có 12 cái được sản xuất tại thời điểm đó, lại được trang bị trong phòng cứu sinh của con gái chủ tịch tập đoàn mà lại không có chế độ mở tử cung =))/đặc biệt lại còn phân loại dành cho male và female =))
-Việc hai nhà khoa học địa chất và sinh học có thể đi lạc trong khi có đầy đủ thiết bị liên lạc với tàu mẹ và thiết đo đạc, đánh dấu điểm cũng như vẽ lại toàn bộ con tàu ;)) thật là hài hước.
-Rồi việc khi Elizabeth Shaw bị cách ly và đông lạnh để đề phòng việc lây nhiễm cho mọi người thì cô chống trả và chạy trốn lăng quăng trong tàu mà không ai biết cũng như chả ai buồn báo động :)). Đến khi cô tự mổ bụng ra xong gặp mọi người thì lại như thường, chả thấy ai nói gì đến việc lây nhiễm nữa.
-Về vấn đề tạo ai con người thì NodLe lại liên tưởng đến việc cả con người(human) và người ngoài hành tinh (alien) đều do một giống loài khác tạo ra, vì bộ gen khi được so sánh thì giống hệt nhau, mà ngay ở đầu film thì alien đã được một chủng loại nào đó ban cho thứ thuốc độc uống vào bị phân hủy đến từng ADN và rơi xuống dòng nước, một sự phát tán dịch bệnh không thể tốt hơn. Trong khi đó trên những con tàu của alien lại có những kho chứa đầy các sinh vật của hành tinh đó cũng như các mẫu gen. Cùng với các xác alien chết đầy trên tàu. Trông giống như một cuộc di tản quy mô lớn trước một loại dịch bệnh nào đó trên hành tinh này hơn là việc đi tạo ra giống loài mới
-Đồ họa của film thì quá đỉnh, những cảnh quay hoành tráng, đẹp và như thật, nhưng Nod vẫn thích cách khai thác đề tài Alien của Jame Cameron trong Avatar hơn. Hiện nay chúng ta vẫn bàn về những Alien nhỏ bé,da trắng bợt bạt. Nhưng trong avatar thì chính chúng ta mới là Alien :)). Hơn nữa trong Avatar của Jame Cameron cũng là cách tái hiện gì lịch sử đã nói, (trong lịch sử của người Sumerian có nói về việc những Alien đáp xuống trái đất để khai thác vàng từ hàng ngàn năm về trước và sử dụng con người như một dạng nô lệ, nhân công phục vụ công việc cho Alien)
Nói chung đây là thể loại film kén người xem và khá thú vị nếu như bạn nào chịu khó xem lại Alien (1979) của chính Scott đạo diễn
 

Cara

Active Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Em cũng đua bộ này hôm thứ 6 công chiếu ngày đầu tiên, căng mắt xem 2h xong công nhận rất mệt vì đầu óc cứ gọi là căng như dây đàn không thua gì mắt cả.
Phim gợi nhớ Alien 1979 thì quá rõ rồi, cho nên mấy cái này các bác phân tích sâu còn hơn em cảm nhận nữa, em chỉ cảm nhận 1 điều là ... em chả nhớ gì về Alien 1979 lúc đang xem phim đâu, hí hí !!!
Phim cũng có nhiều tình tiết vô lý, nhưng bác NodLe nói cũng muốn hết những gì em ngờ ngợ khó chịu trong bụng rồi, nên em chả nhai lại, thanks bác NodLe.
--------
Cái em thấy khó chịu nhất là vụ án mổ bụng lôi cái bào thai con gì như con bạch tuột ra. Cơ bụng đâu có vách ngăn giữa các cơ quan khác, lôi ruột gan tử cung ra kiểu đó mà bấm kim kịch kịch lại rồi nhảy nhót như điên thế thì đúng chỉ có trong ... phim viễn tưởng, em cứ giật mình thon thót không chịu nổi những cảnh đó vì theo em, cơ thể sinh học của chúng ta không chịu nổi chấn động kiểu đó đâu, họa chăng là robot thôi.
Và sau khi cái bào thai đó không còn vật chủ nuôi nó, làm sao nó phát triển lớn lên thành con quái vật to đùng ở cuối phim nhỉ ?
-------
Rồi cái đống hàng họ quái đản để chứa mớ được em hiểu là "bào tử" của mấy con ký sinh như giun đấy sao lại vây kín chỗ ngủ đông của cái bọn đầu trọc cơ bắp nhỉ ? Vì sao 2 loài chúng nó đánh nhau mà cứ tồn tại khơi khơi bên cạnh nhau ? Thậm chí có lẽ là cộng sinh hợp pháp trong cùng 1 phi thuyền ?? Không câu trả lời.
Quay lại cảnh đầu phim, 1 bạn đầu trọc to con uống cái gì đó lội lủm bủm như đống ký sinh, thế thì tại sao không mọc ra con Alien mà tan tành thành 1 đống ??? Chưa tiến hóa kịp à ? Phải có tí men tác nhân chuyển hóa ở giữa là một ít ADN của người mẹ- vai trò vật chủ của Dr. Shaw mới thành à ?? Vậy rốt cuộc là ai tạo ra ai ??
Rồi đống xác chết và phi vụ lôi cái đầu của 1 anh trọc về để rồi nổ tung tóe em thấy cũng chẳng có câu giải thích gì ngoài việc họ có thể là thủy tổ của chúng ta chứ chẳng phải bọn khỉ vượn gì đâu, dù bọn khỉ vượn giống ADN ta đến 98-98% gì đó ... nói chung, so cái kết quả này với học thuyết Darwin em thấy ... lãng xẹt, hình như em lại tái mù môn sinh vật.
Vụ 1 đống anh đầu trọc chết lăn lốc ở ngoài 1 cánh cửa, và làm các anh ấy không thể mở cửa trong khi chàng David thần thánh có thể tự unlock cái code đến vài lần chứ không phải 1 lần ?? Ha ha ... làm em cứ nghĩ David là 1 con người do nhóm đầu trọc to con tạo ra và nhét vào đội này để làm tay trong !!!
---------
Rồi bà Vickers với ông già sống lại thấy dư thừa làm sao í, thêm nữa là cả cái phi hành đoàn như 1 mớ tù nhân thoát trại, chẳng gắn bó chẳng giúp ích gì cho nhau, khiêng cái mớ ấy du hành đến đây làm chi thấy phí cả tiền, ngay từ lúc cái đống đó tỉnh dậy là em thấy rất khó chịu, chẳng muốn theo dõi ai ngoài cặp vợ chồng Shaw và anh chàng David - em thật lòng, vâng, thật lòng rất muốn David là 1 con người, và em luôn hi vọng David là 1 real-human cho đến khi anh ấy bị ngắt đầu. Đối với em, David nhân văn hơn những người còn lại rất nhiều.
-----
Cuối cùng là chi tiết cây thánh giá, đang lúc dầu sôi lửa bỏng mà bà Shaw đi đòi lại cây thánh giá - hi hữu thay, David lúc nào cũng mang theo mới ghê, như thế, đã biết đức tin không còn ở Chúa-tạo-ra-loài-người, vậy cái thánh giá đó tượng trưng cho cái gì ? Cho niềm tin vào một cái không tồn tại ????
------
Chả hiểu nghĩ sao mà cho Captain với vài anh còn lại đoàn kết chết hết cái kiểu quá nhanh nhẩu đó, rất là phi logic theo chủ nghĩa biện chứng. Nghe cô Shaw gào thét phân bua 1 tí là tin ngay sao ?? Captain mà dễ dàng hi sinh như thế thì chắc sau này tuyển captain cho bất kỳ con tàu nào cũng phải thay đổi lại hết các tiêu chí. Máy móc chế tạo cái kiểu gì mà khoang tị nạn của Vickers vừa bắn ra đâm sầm vào đá, nhảm bỏ mịa.
---
Em chấm phim này 8 điểm vì hình ảnh và âm nhạc. Nhưng ý tưởng của bác Ridley Scott thì với em, nó chưa lên đến cái mức em choáng ngộp vì em còn quá nhiều câu hỏi luẩn quẩn ở những chi tiết (chưa được xử lý) vô nghĩa, không thoát lên được cái cảnh giới tự vấn về những vấn đề vĩ mô.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

1) Câu hỏi triết học: Chúng ta từ đâu tới ? Chết sẽ đi về đâu ? Hay: Loài người từ đâu sinh ra ?
2) Giả thuyết về nguồn gốc loài người do sự can thiệp của nền văn minh ngoài trái đất
3) Giả thuyết về sự có mặt của nền văn minh ngoài trái đất thông qua các bằng chứng khảo cổ học
4) Các qui luật cơ bản về di truyền học và đột biến của sinh vật
5) Bản chất của thần học Kitô giáo và các tôn giáo nhất thần và mâu thuẫn giữa chúng và khoa học. Khi ta biết về nguồn gốc thực sự của loài người, ta có còn tin vào chúa nữa không ? Ý nghĩa thực sự của tôn giáo là gì ?
6) Học thuyết duyên khởi, tứ diệu đế trong Phật giáo.
7) Một chút kiến thức về vũ trụ
TẤT CẢ NHỮNG CÂU HỎI NÀY MÌNH CŨNG RẤT QUAN TÂM VÀ ĐÃ CÓ NGHIÊN CỨU TÌM HIỂU --> NHƯ VẬY ĐÂY LÀ PHIM BẮT BUỘC MÌNH PHẢI XEM :d
SO GREAT
theo như nghiên cứu của mình dựa trên các tài liệu thì con người có nguồn gốc (dc tạo thành) có yếu tố biến đổi gien từ khỉ thành người do người hành tinh can thiệp bằng công nghệ gien và công nghệ nhân bản .trên khắp thế giới này luôn tồn tại những điều - nhưng công trình khổng lồ (từ ngày xưa ) chỉ có thể giải thích bằng công nghệ của người ngoài hành tinh.
Kim tự tháp ở Ai Cập,Stonehenge,Đảo Phục sinh,Baalbeck (Li-băng),Machu Picchu (Peru),Đường kẻ Nazca (Peru)
,Tiahuanacu (Bolivia),Chichen Itza (Mexico),Những quả cầu đá bí ẩn của Costa Rica,Thành phố dưới nước ở Nhật Bản
 

nmtbk

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Nhiều bạn comment sau này mình rất đồng ý. Nhi viết rất hay và luôn hay nhưng dạo này đao to búa lớn quá Nhi ạ.
Đây nói toẹt ra là một phim tâm lý không hơn không kém, nội dung đơn giản, thiếu chiều sâu, xem đâu hiểu đấy, xem xong không thỏa mãn được người xem (không phải thỏa mãn theo kiểu Alien mà là vấn đề đặt ra trong phim), âm nhạc ko có gì đặc sắc. Tuy nhiên, điểm hay (làm cho bộ phim vẫn đáng đi xem) là chi tiết hình ảnh được làm tỉ mỉ, rất đẹp, phim biết khai thác cái tò mò nên người xem bị cuốn theo từ đầu đến cuối, ko thấy chán, tuy nhiên xem xong rồi thì... nhè ra một đống:
- Chi hàng ngàn tỷ $ trong khi một lũ phi hành đoàn ko được qualify là điều không thể chấp nhận được, là một cái cớ để câu khách rẻ tiền.
- Vô vàn chi tiết phí phạm: bạn Engineer tự tử đầu phim, những cái bình chảy nước đen, bọn jun đi gợn gợn dưới nước,... for what?
- Bạn rô bốt sinh học đầu độc một bạn, tưởng có ý định gì hay ho, hóa ra cũng chỉ là một kiểu lừa người xem.
- Mong chờ chứng kiến khả năng hồi sinh hay trẻ hóa của bạn Engineer thì kết quả là... lãng nhách.
- Con gái chủ tập đoàn được mỗi chi tiết "Phòng tôi, 10 phút nữa" là ấn tượng nhất.
- Câu hỏi lớn nhất của phim xem xong thì chuyển cho khán giả: sao các bạn ý lại tạo ra, tại sao lại muốn hủy diệt chúng ta -> tha hồ mà đoán mò nhá.

Nói đi thì phải nói lại, ai xem Alien rồi cũng có cái thú vị riêng, thấy con tàu vũ trụ quen quen, hóa ra ở Alien sứ mệnh Nostromost phần 1. Chợt nhớ ra Alien mới là giống loài ưu việt nhất, hơi ngu tí nhưng tốc độ sinh trưởng, kí sinh, tiến hóa, sức mạnh vô địch thiên hạ =)). Mình đang nghĩ phần tiếp theo con Alien mới sinh sẽ lái được tàu vũ trụ đến trái đất hoặc hành tinh của các bạn Engineer :)).
 

poly

Banned
- Chi hàng ngàn tỷ $ trong khi một lũ phi hành đoàn ko được qualify là điều không thể chấp nhận được, là một cái cớ để câu khách rẻ tiền.
- Vô vàn chi tiết phí phạm: bạn Engineer tự tử đầu phim, những cái bình chảy nước đen, bọn jun đi gợn gợn dưới nước,... for what?
- Bạn rô bốt sinh học đầu độc một bạn, tưởng có ý định gì hay ho, hóa ra cũng chỉ là một kiểu lừa người xem.
- Mong chờ chứng kiến khả năng hồi sinh hay trẻ hóa của bạn Engineer thì kết quả là... lãng nhách.

Mình cũng không đồng ý nhiều điểm với Nhi, tuy nhiên mình cũng muốn giải thích mấy thứ mà bạn nói:
1-"Chi hàng ngàn tỷ $ trong khi một lũ phi hành đoàn ko được qualify "-> là một cái cớ để câu khách rẻ tiền : câu này mình hoàn toàn không hiếu ý bạn. Cái cớ để câu khách rẻ tiền là "Chi hàng ngàn tỷ $ trong khi một lũ phi hành đoàn ko được qualify " . Mình đọc đi đọc lại chả thấy nó có ý nghĩa liên quan gì ?

2- Bạn Engineer tự tử đầu phim bằng thuốc phân rã ADN, là nguồn gốc của sư sống. Bạn nên tìm hiểu thêm về ADN
- Những cái bình chảy nước đen -> bình lạnh trữ ADN Aliens
- Bọn jun đi gợn gợn dưới nước -> sau đó nước đen chảy ra kết hợp thành con alien giống rắn nước

3 - Bạn rô bốt sinh học đầu độc một bạn, tưởng có ý định gì hay ho, hóa ra cũng chỉ là một kiểu lừa người xem. -> chắc bạn bị lừa chứ poly thấy đó là thí nghiệm trực tiếp kết hợp ADN người và Aliens. Tuy nhiên phim diễn đạt ý này không tốt.

4-- Mong chờ chứng kiến khả năng hồi sinh hay trẻ hóa của bạn Engineer thì kết quả là... lãng nhách -> do bạn mong chờ phim kiểu cũ quá nhiều, tức là bạn mong chờ nó có, nhưng phim nói là không.

Ai chưa hiểu tham vọng bất tử của Weyland thì xem clip này, đã bị cắt không có trong phim hoặc nó là viral

[video=youtube;oV3zU7_Nw0A]http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=oV3zU7_Nw0A[/video]
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=oV3zU7_Nw0A
 
Chỉnh sửa lần cuối:

poly

Banned
Định nghĩa vui về quá trình tiến hóa của Alien

543735_10150859997538837_1217645082_n.jpg
 

poly

Banned
Hình ảnh hậu trường về nhân vật Engineer

prometheus-bts-engineerhd.jpg



prometheus-bts-engineerhd2.jpg



prometheus-bts-engineerhd3.jpg


prometheus-bts-engineerhd4.jpg


prometheus-bts-engineerhd5.jpg



prometheus-bts-engineerhd6.jpg



những điểm chấm đỏ là điểm lấy mốc về hậu kỳ CGI

prometheus-bts-engineer1.jpg


prometheus-bts-engineer2.jpg



prometheus-bts-engineer3.jpg


prometheus-bts-engineer4.jpg


prometheus-bts-engineer5.jpg



prometheus-bts-engineer6.jpg



prometheus-bts-engineer7.jpg


prometheus-bts-engineer8.jpg



prometheus-bts-engineer9.jpg


prometheus-bts-engineer10.jpg



prometheus-bts-engineer11.jpg



prometheus-bts-engineer12.jpg




prometheus-bts-engineer14.jpg


prometheus-bts-engineer15.jpg




prometheus-bts-engineer21.jpg




prometheus-bts-engineer23.jpg



prometheus-bts-engineer22.jpg


nhờ tấm hình này poly mới biết khuôn mặt của người dv đóng vai này
 

poly

Banned
moviechange612201210.jpeg


Còn đây là người đã hóa thân thành Alien 1979. Đó là Bolaji Badejo, người đã mặc bộ quần áo hóa thân thành con Alien đầu tiên trên màn ảnh. Theo thông tin từ IMDB, thì anh cao 7' 2"( = 2m1 ). Bolaji Badejo không phải là diễn viên, mà là một sinh viên ngành thiết kế. Khi thực hiện bộ phim Alien, đạo diễn Ridley Scott muốn con alien của ông phải chuyển động như thật. Và lúc này công nghệ CGI chưa phải triển như bây giờ, nên việc tìm được một người có nhân dạng phù hợp để đóng vai Alien là rất khó. Tuy nhiên đoàn phim đã may mắn tìm được Bolaji Badejo , lúc này đang phục vụ ở quán bar ngoài giờ đi học. Và đây có lẽ là vai diễn để đời và duy nhất của anh, vì sau đó không ai tìm thấy có bất cứ một thông tin gì về Bolaji Badejo (ít nhất là trên internet).

Theo geektyrant.com
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Bài viết quá sâu sắc. Đọc review trên imdb thì thấy thế giới không đánh giá cao lắm, chắc phần đông người viết trên đó thích xem phim hành động cháy nổ hơn. Đợt này phải lôi đống Ancient Aliens ra nghiền ngẫm lấy kiến thức rồi chạy ra rạp xem mới được. Thank chị Nhi nhé!
 

hoangtuut

Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

Hôm nay đang định đi xem phim này thì lại bị bận mất, chán thật.
 

MONK_da

Film critic
Theo lời khuyên của những bạn đã xem trên gamevn, Monk xem bản 2D Digital để tiết kiệm, và đúng là phim này không có đoạn nào phô diễn hiệu ứng quăng ném tạo 3D nổi cả.

Bù lại, kỹ xảo hình ảnh đẹp và hấp dẫn, hiệu ứng đoạn biến đổi ADN, cảnh trong tàu không gian rất đẹp và hiện đại. Bối cảnh trên hành tinh dù xơ xác tiêu điều nhưng rất có sức hút.

Phần kinh dị theo Monk ở mức nhẹ (có lẽ do mình chai lì quá rồi chăng?), nhưng ở Mỹ phim này bị xếp hạng R thì ở VN không hề cấm đoán hay cắt xén tí nào cả (cũng có thể cắt mà do không quá lộ liễu nên Monk không phát hiện ra).

Dù sao các bác kiểm duyệt đã giữ nguyên những cảnh kinh dị của phim, KHÔNG bị cắt vô tội vạ nên các cảnh chính đều thưởng thức đầy đủ trong rạp (VN kiểm phim cũng thoáng rồi đấy chứ).

Về nội dung, Monk thấy nó hấp dẫn, dù nhịp phim chậm đều, ít kịch tính gay cấn, nhưng có nhấn nhá và liên tục nên vẫn có sức thu hút. Xem không đến nỗi buồn ngủ. Ban đầu đọc review Monk cứ nghĩ phim chỉ toàn nói về khoa học, sẽ rối rắm lắm khó phù hợp cho con gái đi xem. Nhưng sau khi xem thì bạn Monk nói xem được, nếu bỏ mớ lý thuyết khoa học rắc rối đi thì thưởng lãm hành động cũng tốt.

Phim này Monk recommend nên xem. Nhưng có thể chỉ cần xem 2D vào ngày giá rẻ. Còn nếu ở nhà thì cũng nên xem qua (only HD để thưởng thức kỹ xảo không hoành tráng nhưng tinh tế của phim nhé) vì dù sao thì phim có nhiều thứ để nghiền ngẫm, dù Monk thấy nó không thật sự tạo ra đột phá sáng tạo gây tranh cãi như Inception.
 

v4vendetta5

Active Member
Ðề: Prometheus: Phim khoa học viễn tưởng hay nhất 20 năm nay

1/- Chi hàng ngàn tỷ $ trong khi một lũ phi hành đoàn ko được qualify là điều không thể chấp nhận được, là một cái cớ để câu khách rẻ tiền.
2/- Vô vàn chi tiết phí phạm: bạn Engineer tự tử đầu phim, những cái bình chảy nước đen, bọn jun đi gợn gợn dưới nước,... for what?
3/- Bạn rô bốt sinh học đầu độc một bạn, tưởng có ý định gì hay ho, hóa ra cũng chỉ là một kiểu lừa người xem.
4/- Mong chờ chứng kiến khả năng hồi sinh hay trẻ hóa của bạn Engineer thì kết quả là... lãng nhách.
5/- Con gái chủ tập đoàn được mỗi chi tiết "Phòng tôi, 10 phút nữa" là ấn tượng nhất.
6/- Câu hỏi lớn nhất của phim xem xong thì chuyển cho khán giả: sao các bạn ý lại tạo ra, tại sao lại muốn hủy diệt chúng ta -> tha hồ mà đoán mò nhá.

.
Poly đã trả lời bạn này, nhưng mình muốn bổ sung thêm:
1/ Đồng ý với poly, bạn nmtbk không rõ ràng, 2 ý chẳng liên quan gì đến nhau. Làm sao bạn biết những người này không qualified? Film đã để cho bạn thấy họ không làm được những gì họ phải là chuyên gia? Trong film mình xem, họ làm đúng với vai trò của mình, tuy bộ dạng có hơi không phù hợp với mác của một chuyên gia.
2/ Mình nghĩ chắc bạn không hiểu film muốn nói gì.
3/ Không hiểu ý bạn về việc lừa người xem là gì, nhưng cá nhân mình thấy nó rất là straight forward. Ông Waylend muốn tìm cách bất tử, do đó đã lập trình cho David nghiên cứu một cách bí mật. Khi trở về từ lần khảo sát đầu tiên, David mang theo về tàu 1 bình đựng chất lỏng đen (chất có khả năng thúc đẩy biến đổi gen, và kích thích phát triển nhanh). David báo cáo cho lão và lão này muốn David "try harder". Do đó David phải kiếm một con chuột bạch để xem chất lỏng này có khả năng như thế nào. Lúc đó David gặp Holloway đang khó ngủ và David đã hỏi Holloway có muốn đi đến cùng không và Holloway đã trả lời có, đây xem như là một tín hiệu yes với David và do đó David đã thử nghiệm trên Holloway.
4/ đồng ý với poly. Toàn bộ film này là của bác Scott, miễn sao diễn tiến film không phi logic thì việc Alien quyết định như thế nào thì là quyết định của họ. Chẳng có gì là lãng nhách cả.
5/ tùy cách bạn đánh giá nhân vật này. Cá nhân tôi thấy nhân vật này thay đổi 180 độ, ban đầu tiên thì rất lạnh lùng, bình tĩnh, nhưng về sau thì lại luống cuống và chết thảm.
6/ cá nhân tôi thấy những thắc mắc do film tạo ra làm film hấp dẫn hơn.
 
Bên trên