Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad


Lời đầu tiên xin chào tất cả các bạn đã xem, đang xem và chưa xem tuyệt phẩm xuất sắc nhất lịch sử truyền hình Breaking Bad... Chưa xem thì có lẽ nên bookmark rồi xúc ngay và luôn đi bởi nó là một trong những seri phim bạn nên xem trong cuộc đời mình
Cũng vừa kết thúc tập cuối của bộ phim đầy cảm xúc này. Cũng phải nói là khá buồn khi mà trong vòng 2 tuần chúng ta phải nói lời tạm biệt với 2 bộ phim cực đỉnh. Tuần trước chúng ta đã quá thất vọng trước cái kết không thể dở hơi hơn của Dexter và cũng cầu mong cho điều đó không lặp lại ở tác phẩm mà chính tôi kỳ vọng nhất...
Và quả thật thầy trò Walter White -Jesse đã không làm tôi thất vọng - chứ chưa nói là quá mãn nhãn
Trải qua 5 Season trong 5 năm, quả là một thời gian không ngắn cũng chả dài cho một seri phim, nhưng 5 năm ấy đạo diễn Vince Gilligan có lẽ đã vẽ nên một tuyệt phẩm mà có lẽ khó có thể tìm một phiên bản thứ 2

Cá nhân tôi thích 3 điều ở Breaking Bad
1. Diễn xuất của nhân vật là quá đỉnh, Nam chính Bryan Cranston khéo có lẽ chỉ sinh ra để đóng Walter White, chân thực đến từng mm, từng hành động cử chỉ rồi đến lời nói cứ như ngoài đời thực vậy... nó thật lôi cuốn
2. Quay phim: Một phần làm nên sự tuyệt vời của bộ phim, đôi khi ta như tưởng chính mình đang trong cảnh vậy...
3. Nội dung: Tất cả mọi diễn biến trong phim đều rất hợp lý, có lúc diễn ra rất từ từ, có lúc được đẩy lên cao tột độ làm cho người xem hồi hộp căng thẳng chả khác gì đang xem Prison Break Season 1 cả và cuối cùng đạo diễn đã tinh tế để đưa mọi thứ kết thúc một cách hoàn hảo nhất có thể.


Về tập cuối cùng
- Mở đầu đau cả bụng khi W.W chơi khăm nhà Eliot vs Gretchen khi dùng 2 dụng cụ chiếu laze dí thẳng vào ngực vợ chồng nhà nọ mà dọa (theo ông nói là 2 tay súng đã được thuê với giá 200.000$) =))
- W.W đúng là trên đời ông chả sợ gì hết, chỉ sợ thiếu tiền, cũng phải cảm phục sát đất khi xem được cái cách mà ông cân cả bản đồ, hay nói cách khác là KILL THEM ALL (Spartacus Blood & sand - Ep13). Cuối cùng thì cái ống rixin bé tí cũng đã được Lydia đảm nhận và rồi Todd, Jack và đồng bọn cũng phải chầu trời khi dám ăn cắp tiền của một ông già đang bị bệnh ung thư :))
- Lại một lần nữa Jesse cầm súng chĩa vào người thầy của mình, người mà đã yêu quý dìu dắt cũng như bảo vệ suốt những ngày tháng qua mà nó đâu có biết, cảnh cuối 2 thầy trò nhìn nhau tạm biệt mà chính mình đã mong muốn có 1 câu nói từ phía thầy W.W đại loại là "LET COOK". Nhưng chuyện đó không xảy ra.

Kết thúc:
W.W chắc là chết (dính máu be bét như thế cơ mà) nhưng ông cũng đã tính toán để lại hết tài sản duy nhât của mình cho vợ và các con (Một ông bố hoàn hảo)
Jesse chắc hoàn lương sống nốt phần đời còn lại của mình để chăm sóc cu Block khi mà chính mình chứng kiến mẹ nó bị thằng TODD hạ sát không thương tiếc :((

Và cuối cùng xin được nói lời cảm ơn đến tất cả ekip làm phim đã mang đến cho tôi tuyệt phẩm này, Thanks so much

To every one who made Breaking Bad and to every one who loves it, AMC say thank you to made breaking bad so good!
Goodbye Breaking bad i will never foget your name
Heisenberg​


PS: Bài viết mang tính chất cá nhân, nếu có điều gì chưa đúng xin được góp ý!

 
Chỉnh sửa lần cuối:

xicklo

Well-Known Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Yo, em vừa xem xong tập cuối cùng của series kinh điển này. Cảm xúc thật thỏa mãn, cái kết hợp tình hợp lý. Thật tuyệt vời khi xem cảnh Walter nói với vợ: "mọi thứ tôi làm đều là vì cá nhân tôi, tôi thích điều đó, tôi thấy mình được sống"
Xem xong bộ phim mới rút ra được một bài học: " trí tuệ thật đáng sợ " :p

Em phải xem nốt vài tập cuối của Dexter đã, bỏ dở hàng tuần nay rồi
 
Chỉnh sửa lần cuối:

sunny77

Well-Known Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Gấu mình đã khóc khi bộ này kết thúc :(
 

N1234

Active Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Bác đã xem tập cuối rồi à, để hôm nào xem xong thì vào đây cạo gió :))
 

HDVNAdmin

Ban Quản Trị
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Đúng là cái kết của BB đẳng cấp và làm khán giả mãn nguyện. Cũng giết người như ngóe như Dexter nhưng người thân của sát thủ trong Breaking Bad không tìm mọi cách bao che và dễ dàng thông cảm như trong Dexter. Sự ghẻ lạnh của người thân đối với Walter White đôi khi làm khán giả cảm thấy thương cảm cho nhân vật này, bản thân mình cũng cảm thấy rất khó khăn nếu đặt địa vị mình vào từng nhân vật. Dexter dễ dãi hơn nhiều trong những tình huống nhạy cảm như vậy.

Đã có người nhận xét rằng, mụ vợ của W.W là đáng ghét nhất phim, tuy nhiên diễn biến của nhân vật này được xử lý thật tinh tế và khiến người xem bắt đầu dao động: bà ta tầm thường mà lại không tầm thường. Mình xin chút thời gian nói về bà vợ này.

Ban đầu, đó là những cư xử rất bình thường ở 1 gia đình mà bà vợ tự cho mình 1 chút quyền điều khiển, ông chồng có vẻ ba phải và cố làm tròn bổn phận. Giai đoạn 2, bà vợ kiên quyết thực thi nền dân chủ nam nữ bình quyền và khẳng định quyền vợ khi muốn kiểm soát thời gian chồng, muốn mọi thứ được lý giải. Đương nhiên với trình của thầy White thì sự cam chịu chỉ là vỏ bọc, như người ta nói, ngọa hổ tàng long, sự nguy hiểm thật sự được ẩn dưới lớp vỏ bọc giả ngây hoàn hảo. Skyler họp gia đình, khóc lóc, chiến tranh lạnh, cấm vận, thậm chí đỉnh điểm là ngoại tình công khai... tất cả vũ khí của người vợ truyền thống được triển khai chỉ để giải quyết 1 nhu cầu rất căn bản và rất đàn bà: nhu cầu được lý giải. Breaking Bad hay ở chỗ nó lột tả chân thực mọi diễn biến trong phim một cách rất thực tế, rất đời thường. Rõ ràng rằng bản chất của Skyler không phải dạng trăng hoa, nhưng ở thời khắc tuyệt vọng, bà ta ngã vào tay một người đàn ông chỉ để tuyên bố với Walter White thông điệp tuyệt vọng của mình. Chuyện này nhan nhản trong xã hội.

Giai đoạn tiếp sau đó, Skyler phát hiện ra sự thật của chồng. Ban đầu, đó là sự suy sụp. Nhiều khán giả, trong đó có mình phản đối bà ta bằng suy nghĩ: sao không tin ổng một chút, dù sao ổng cũng lo cho gia đình thôi mà. Tuy nhiên lặng yên mà suy nghĩ mới thấy Skyler tính xa hơn cả White. Cái kết của phim là nơi mọi chuyện sẽ phải đến, Skyler đã nhận ra rằng có cư xử theo cách nào cũng vậy, kiểu gì cũng dẫn đến như thế mà thôi. Không như Dexter khi mọi nhân vật cho qua mọi chuyện 1 cách dễ dàng, Breaking Bad là nơi mà bài học nhân quả được nhấn mạnh. Lưới trời lồng lộng, có thoát được cơ quan chức năng thì cũng không thể thoát được xã hội ngầm, có thoát được xã hội ngầm thì cũng không thể thoát được sự phán xử của người thân, có thoát được sự phán xử của người thân thì cũng không thể thoát được tòa án lương tâm. Ngẫm mà xem, bài học rõ ràng và không thể chối cãi.

Skyler vô cảm tự dìm mình trong hồ bơi là lúc mà sự tuyệt vọng của giải đoạn này lên đến đỉnh điểm. Cái hay của Skyler là chọn thời điểm trầm mình trước com mắt của toàn bộ người thân hiện có. Ai cũng biết cái gọi là sĩ diện. Ngậm đắng nuốt cay để làm yên lòng người thân vốn là cách hành xử thường thấy của những người biết hy sinh và trân trọng giá trị người khác hơn cả bản thân. Skyler cho thấy mình suy sụp đến tận đáy nhưng không hé môi với bất cứ ai, đấy là sự tinh tế. Trong thâm tâm, Skyler là người tuyệt vọng, không còn gì để mất, cũng chẵng có hy vọng gì về tương lai của gia đình, vậy nhưng giải pháp cuối cùng vẫn là bảo vệ gia đình được ngày nào hay ngày nấy.

Giai đoạn tiếp theo, khi bị cuốn vào guồng máy chế đá và rửa tiền, tâm lý sốc tiền chiếm toàn bộ con người của Skyler. Sự sợ hãy tuy còn thường trực nhưng dần bị che phủ bởi một thứ khác mạnh hơn: nhu cầu tồn tại. Rõ ràng rằng, Skyler trước kia đã chết giống như khi bà ta nói: "Tôi cũng không biết lần cuối cùng vui vẻ của tôi là khi nào nữa". Skyler bắt đầu ngả theo sự tàn bạo của chồng, nhưng bà ta không ham tiền, cũng chẳng thích thú gì với cái công việc hiện tại. Ai cũng thấy 1 Skyler vô cảm, luôn lo lắng và quan trọng nhất là tiếp tục đấu tranh để White giải nghệ. Động cơ của Skyler không gì khác hơn là bảo vệ sự toàn vẹn của gia đình, cũng trong tâm trạng được ngày nào hay ngày nấy.

Có lẽ trong giai đoạn này, Skyler bị khán giả ghét nhiều nhất. Như trên HDvietnam, một bình luận "Ghét con mụ vợ Skyler nhất Breaking Bad" nhận được sự đồng tình tuyệt đối, thế nhưng bình tâm lại và suy nghĩ: ghét Skyler vì vấn đề gì? Nếu chỉ xét riêng Skyler tại giai đoạn này, có lẽ bà ta cũng đáng ghét thật, nhưng khi hiểu được động cơ, thậm chí nếu nhận ra tầm nhìn của bà ta, có lẽ quan điểm này sẽ không công bằng đối với Skyler.

Giai đoạn cuối là khi mọi chuyện vỡ lở, như Skyler đã đoán biết, điều gì cần đến rồi cũng sẽ phải đến. Đây là lúc bản chất của Skyler được phơi bày. Trong tập cuối, chi tiết đắt nhất và cũng ấn tượng nhất đối với mình về Skyler trong cả series Breaking Bad là lúc White nói: "Tôi làm mọi thứ, MỌI THỨ vì..." thì Skyler gằn giọng cắt ngang: "Ông mà còn dám nói vì gia đình một lần nữa thì..." cho đến lúc ấy White cắt lời: "... vì chính tôi". Chắc mọi người cũng thấy thái độ trên khuôn mặt Skyler thay đổi như thế nào. Từ sự căm thù, bức bối, khuôn mặt bà ta giãn ra, trùng xuống. Những gì còn lại là sự chua xót pha chút thương cảm cùng với giọt nước mắt lăn dài. Cuối cùng sau bao nhiêu năm trời đấu tranh, Skyler cũng cạy được từ miệng của White một câu nói thật, điều mà bà ta khát khao, mong mỏi trong suốt thời gian dài trượt dốc của chồng. Cuối cùng, tâm trạng của Skyler được đẩy lên cao nhất khi chứng kiến chồng mình nhìn con lần cuối cùng trước khi ra đi mãi mãi - điều mà cả Skyler và White đều hiểu. Bà ta đứng im không nhúc nhích nhưng đầy tâm trạng, kìm chế cái bắt tay hoặc thậm chí là 1 cái ôm từ biệt - sự xử lý quá khéo của kịch bản Breaking Bad và diễn xuất tuyệt vời của Anna Gunn.

Vị đạo diễn Gillian Vice không những xử lý tình huống một cách điệu nghệ mà còn chuyển tải ngôn ngữ cảm xúc một cách thần kỳ. Sự xuyên suốt tâm trạng một cách nhất quán là điều rất thiếu của những series phim dài tập, cùng nhân vật nhưng ở mỗi tập khác nhau lại rất mâu thuẫn về bản chất. Tuy nhiên Breaking Bad thì không như thế. Skyler dường như không phải là một nhân vật hư cấu mà là một nhân vật rất thực, rất đời. Bà ta có ước muốn, có động cơ rõ ràng, có lý trí và bản năng đấu tranh với nhau gay gắt như mọi người trên cuộc đời này để mỗi khi gặp tình huống khó khăn, bà ta phản ứng rất tự nhiên và chưa bao giờ mâu thuẫn với bản chất của mình cả. Cũng như White, điều mà Skyler hướng tới là gia đình. Có lẽ không cần nhắc lại thông điệp quá rõ ràng này của Breaking Bad: bảo vệ và hy sinh cho người thân là một nghĩa cử cao đẹp, tuy nhiên nếu làm sai cách đi, mọi thứ sẽ trở thành thảm họa - sẽ là breaking bad.
 
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Đúng là cảm thấy thương Walter thật, quả thật là lúc đầu ông chế đá có lẽ vì gia đình mình, sau dần thành đam mê vô độ, đối với ông có tiền thì cuộc sống sẽ thay đổi và hạnh phúc hơn, có lẽ đây là sai lầm của ông, và có lẽ cũng là thông điệp của phim Có tiền cũng không mua được hạnh phúc. Bị tất cả quay lưng lại, người em cọc chèo thì tìm mọi cách đưa W.W ra ánh sáng, thằng đệ ruột cũng muốn ông chết, và ngay cả đứa con trai Flynn cũng không còn tin tưởng người bố đẻ của mình nữa rồi, hình ảnh nó cầm dao bảo vệ mẹ nó tập 14 cũng thể hiện được trong mắt nó người bố hiện giờ là một con quỷ dữ, một thằng tội phạm nguy hiểm. Tiền thì bị cướp gần hết, tất cả chống lại mình, thật lẻ loi và cô đơn sống trong căn nhà hoang vu, nhìn W.W vô cùng thảm bại, thảm bại thật sự của một huyền thoại chế đá trong các dân chơi.

Thế nhưng điều gì đến cũng phải đến, White luôn luôn là người chiến thắng ( I Won) , cách ông giành giật lấy mọi thứ, giải quyết tất cả mọi chuyện trước khi chết thật nể phục. Xử lý tất cả theo cái cách mà ông muốn... (gửi tiền cho con, gặp gia đình lần cuối, xử lý tất cả những ai phản bội ông - trừ Jesse) để rồi thanh thản chết bên dây chuyền chế đá - đứa con tinh thần của ông suốt bao năm qua, một cái chết đã được dự tính và nó đã được đạo diễn xử lý thật hoàn hảo. Từ hoàn hảo chỉ dành cho một tượng đài đó là Heisenberg
 

princeingame

New Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Đúng là phong cách của một ông trùm , kết thúc thật hay khi Walter đã lo chu đáo cho gia đình mình .... Phim hay !!!!!
 

v_anh

Well-Known Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Tập cuối về tổng thể thì không có gì để nói nhưng về chi tiết thì mình thấy có nhiều điểm chưa được hợp lý và xứng tầm với các tập trước đó.

Thứ nhất là bác White hù dọa nhà Elliot, mà ông này theo phim nói đến thì đầu óc so với White cũng chắc phải 8 lạng nửa cân, không lý gì để White dọa vậy trong 10 tháng (đến SN ông con) mà lại không biết là chỉ bị hù dọa. Nên khả năng ông con nhận được tiền hơi khó, trừ khi vợ chồng nhà này bỗng dưng hiểu và thông cảm cho White (chứ không phải như cách nói đến White trên truyền hình). Nên mình thấy tình tiết này bác White có vẻ vẫn phó mặc tiền nong cho may rủi.

Thứ hai là việc bác White nói với vợ thì có vẻ chắc như đinh đóng cột là tối nay Jack và các bạn sẽ die, xem đến đây mình nghĩ bác White phải có 1 kế hoạch hoàn hảo đến 99% (liên quan đến mạng sống của vợ con bác mà), nhưng lúc bác đến chỗ Jack thì thấy có vẻ bác dựa vào vận may quá.
Một là việc đỗ xe, cứ cho bác tính toán đúng vị trí nhưng sẽ thế nào nếu thằng râu bắt buộc bác đỗ chỗ nó bảo.
Hai là cái chìa khóa xe, nếu thằng kia nó cầm của bác xong nó đút túi chứ không vứt lên bàn thì làm sao bác lấy được (chắc chắn là bác ko thể tính toán được chuyện nó sẽ vứt khóa bác lên bàn để bác chôm).
Ba là bác tý chết, tự nhiên bố Jack - 1 thằng xã hội đen, giết người, cướp tiền ông già - lại trở nên quá dở hơi khi coi quá trọng uy tín, danh dự với 1 người sắp bị lão bắn chết (bị bác White xì đểu là thôi ko bắn nữa mà đòi đem Jessi vào), tất nhiên ở mấy tập trước Jack cũng thể hiện 1 chút uy tín khi cướp được tiền rồi mà vẫn giữ lời định bắn Jessi cho White, nhưng lúc đó lão ko định giết White và cuối cùng thì cũng đâu có bắn Jessi để giữ lời hứa với White.
Bốn là sẽ thế nào nếu có thằng canh gác ở ngoài mà không nằm trong phạm vi bắn của súng? Hoặc trong nhà có thằng nằm, thằng ngồi, thằng xó nhà, thằng giữa nhà chứ đâu phải lúc nào cũng túm tụm lại một chỗ, làm sao bác White tính toán được sở thích đứng ngồi này của từng thằng được. Khẩu súng quay cũng ko nhanh, rất có thể sẽ có thằng nhanh chân mà nằm xuống né được. Lúc đấy có thằng còn sống thì ai cứu vợ con bác White?

So với cả Series, mình đã mong ở tập cuối sẽ có điều gì đó Logic hơn là vận may. Mặc dù cuối cùng việc cũng xong nhưng mình thấy hơi nhiều yếu tố may mắn. Và mình cũng mong đợi có 1 đoạn nào đó mà gia đình vợ con bác White thông cảm cho bác White hơn sau khi bác hy sinh lần cuối vì an toàn của gia đình. Riêng Jessi thì đã có 1 cái gật đầu.
So với Spartacus thì mình thấy tập cuối này của Breaking Bad đem lại ít cảm xúc hơn.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

xicklo

Well-Known Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Hình như có tập Walter nói Heisenberg là một hóa học gia siêu hạng dưới trướng Hitler thì phải. Nếu vậy việc W lấy tên Heisenberg ngay từ đầu có vẻ đã bộ lộ bản chất " đam mê quyền lực" của Wal rồi, chỉ là càng ngày nó càng bộ lộ mạnh mẽ ra thôi. Nhược điểm có lẽ là duy nhất của Wal có lẽ là Jessie ( quan điểm cá nhân ), nhưng có lẽ cũng nhờ có Jessie mà Wal mới còn giữ lại phần " con người" trong mình....
 
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Tập cuối về tổng thể thì không có gì để nói nhưng về chi tiết thì mình thấy có nhiều điểm chưa được hợp lý và xứng tầm với các tập trước đó.

Thứ nhất là bác White hù dọa nhà Elliot, mà ông này theo phim nói đến thì đầu óc so với White cũng chắc phải 8 lạng nửa cân, không lý gì để White dọa vậy trong 10 tháng (đến SN ông con) mà lại không biết là chỉ bị hù dọa. Nên khả năng ông con nhận được tiền hơi khó, trừ khi vợ chồng nhà này bỗng dưng hiểu và thông cảm cho White (chứ không phải như cách nói đến White trên truyền hình). Nên mình thấy tình tiết này bác White có vẻ vẫn phó mặc tiền nong cho may rủi.

Thứ hai là việc bác White nói với vợ thì có vẻ chắc như đinh đóng cột là tối nay Jack và các bạn sẽ die, xem đến đây mình nghĩ bác White phải có 1 kế hoạch hoàn hảo đến 99% (liên quan đến mạng sống của vợ con bác mà), nhưng lúc bác đến chỗ Jack thì thấy có vẻ bác dựa vào vận may quá.
Một là việc đỗ xe, cứ cho bác tính toán đúng vị trí nhưng sẽ thế nào nếu thằng râu bắt buộc bác đỗ chỗ nó bảo.
Hai là cái chìa khóa xe, nếu thằng kia nó cầm của bác xong nó đút túi chứ không vứt lên bàn thì làm sao bác lấy được (chắc chắn là bác ko thể tính toán được chuyện nó sẽ vứt khóa bác lên bàn để bác chôm).
Ba là bác tý chết, tự nhiên bố Jack - 1 thằng xã hội đen, giết người, cướp tiền ông già - lại trở nên quá dở hơi khi coi quá trọng uy tín, danh dự với 1 người sắp bị lão bắn chết (bị bác White xì đểu là thôi ko bắn nữa mà đòi đem Jessi vào), tất nhiên ở mấy tập trước Jack cũng thể hiện 1 chút uy tín khi cướp được tiền rồi mà vẫn giữ lời định bắn Jessi cho White, nhưng lúc đó lão ko định giết White và cuối cùng thì cũng đâu có bắn Jessi để giữ lời hứa với White.
Bốn là sẽ thế nào nếu có thằng canh gác ở ngoài mà không nằm trong phạm vi bắn của súng? Hoặc trong nhà có thằng nằm, thằng ngồi, thằng xó nhà, thằng giữa nhà chứ đâu phải lúc nào cũng túm tụm lại một chỗ, làm sao bác White tính toán được sở thích đứng ngồi này của từng thằng được. Khẩu súng quay cũng ko nhanh, rất có thể sẽ có thằng nhanh chân mà nằm xuống né được. Lúc đấy có thằng còn sống thì ai cứu vợ con bác White?

So với cả Series, mình đã mong ở tập cuối sẽ có điều gì đó Logic hơn là vận may. Mặc dù cuối cùng việc cũng xong nhưng mình thấy hơi nhiều yếu tố may mắn. Và mình cũng mong đợi có 1 đoạn nào đó mà gia đình vợ con bác White thông cảm cho bác White hơn sau khi bác hy sinh lần cuối vì an toàn của gia đình. Riêng Jessi thì đã có 1 cái gật đầu. So với Spartacus thì mình thấy tập cuối này của Breaking Bad đem lại ít cảm xúc hơn.

Nếu bác nhận xét tập cuối của BB nhiều yếu tố may mắn hơn là logic thì bác lại coi trọng tính tuyệt đối quá rồi, Phim làm sao như ngoài đời thực 100% được! Đừng coi trọng những tình tiết quá bé như thế
 

bemtigon

Active Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Em chưa có coi được..các Bác đừng kể hết như thế...để em coi cho hồi hộp kịch tính đi :D.

p/s: live W.W
 

ngocthien

New Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

E thấy các bác ca ngợi phim này quá trời mà e vẫn mù mờ thông tin về phim này quá..Phim này có mấy season hả mấy bác..Bác nào có link tổng hợp tất cả của phim này thì cho e đc k..e thì luôn thích xem phìm truyền hình dài tập
 

v_anh

Well-Known Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Nếu bác nhận xét tập cuối của BB nhiều yếu tố may mắn hơn là logic thì bác lại coi trọng tính tuyệt đối quá rồi, Phim làm sao như ngoài đời thực 100% được! Đừng coi trọng những tình tiết quá bé như thế
Phim này mình thấy nó hay ở chỗ nó rất thật, nhiều khi mình xem đến cao trào và nghĩ tập tiếp theo sẽ có 1 cách giải quyết vấn đề của tập trước hết sức ngạc nhiên kiểu Prison Break, nhưng không, mọi thứ diễn ra rất thật (điển hình là cái chết của Hank, trước đó mình nghĩ Hank sẽ sống sót bằng 1 cách thần kỳ nào đó, việc này dẫn đến chi tiết không bất ngờ lại trở nên rất bất ngờ), điều này làm cho bộ phim trở nên chân thật và do đó rất hay. Chứ như kiểu Prison Break thì không thật tý nào, tuy nhiên vẫn hay nhưng hay theo kiểu khác (kích thích đầu óc).
Có lẽ cái kết thật ở đây sẽ có thể có 2 chiều hướng, 1 là bác White cao chạy xa bay. Nhưng vì bác ung thư cũng chả sống được bao lâu nữa nên vẫn tìm cách lo cho gia đình như tập cuối này, nhưng bác chỉ thành công một phần, cuối cùng vợ con bác sẽ bị trả thù và chết sạch, người xấu chết, người tốt cũng chết. Tất nhiên đây là cái kết dù hợp lý nhưng không ai muốn nên buộc lòng đạo diễn phải đưa vào một cái kết vẹn toàn, và để đảm bảo được điều đó thì lúc này buộc phải cho rằng Chúa là có thật.
 

culacvang

Well-Known Member
PB thì chỉ mang hơi hướng của fim thị trường...sao mà so với fim này đc
 

xicklo

Well-Known Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Em cứ thắc mắc là một người thông minh như tay luật sư Saul sao lại thuê Huell là vệ sĩ nhỉ ? Chính tay Huell làm hỏng bét mọi chuyện
 

maiyeuem00

New Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Tập cuối về tổng thể thì không có gì để nói nhưng về chi tiết thì mình thấy có nhiều điểm chưa được hợp lý và xứng tầm với các tập trước đó.

Thứ nhất là bác White hù dọa nhà Elliot, mà ông này theo phim nói đến thì đầu óc so với White cũng chắc phải 8 lạng nửa cân, không lý gì để White dọa vậy trong 10 tháng (đến SN ông con) mà lại không biết là chỉ bị hù dọa. Nên khả năng ông con nhận được tiền hơi khó, trừ khi vợ chồng nhà này bỗng dưng hiểu và thông cảm cho White (chứ không phải như cách nói đến White trên truyền hình). Nên mình thấy tình tiết này bác White có vẻ vẫn phó mặc tiền nong cho may rủi.

Thứ hai là việc bác White nói với vợ thì có vẻ chắc như đinh đóng cột là tối nay Jack và các bạn sẽ die, xem đến đây mình nghĩ bác White phải có 1 kế hoạch hoàn hảo đến 99% (liên quan đến mạng sống của vợ con bác mà), nhưng lúc bác đến chỗ Jack thì thấy có vẻ bác dựa vào vận may quá.
Một là việc đỗ xe, cứ cho bác tính toán đúng vị trí nhưng sẽ thế nào nếu thằng râu bắt buộc bác đỗ chỗ nó bảo.
Hai là cái chìa khóa xe, nếu thằng kia nó cầm của bác xong nó đút túi chứ không vứt lên bàn thì làm sao bác lấy được (chắc chắn là bác ko thể tính toán được chuyện nó sẽ vứt khóa bác lên bàn để bác chôm).
Ba là bác tý chết, tự nhiên bố Jack - 1 thằng xã hội đen, giết người, cướp tiền ông già - lại trở nên quá dở hơi khi coi quá trọng uy tín, danh dự với 1 người sắp bị lão bắn chết (bị bác White xì đểu là thôi ko bắn nữa mà đòi đem Jessi vào), tất nhiên ở mấy tập trước Jack cũng thể hiện 1 chút uy tín khi cướp được tiền rồi mà vẫn giữ lời định bắn Jessi cho White, nhưng lúc đó lão ko định giết White và cuối cùng thì cũng đâu có bắn Jessi để giữ lời hứa với White.
Bốn là sẽ thế nào nếu có thằng canh gác ở ngoài mà không nằm trong phạm vi bắn của súng? Hoặc trong nhà có thằng nằm, thằng ngồi, thằng xó nhà, thằng giữa nhà chứ đâu phải lúc nào cũng túm tụm lại một chỗ, làm sao bác White tính toán được sở thích đứng ngồi này của từng thằng được. Khẩu súng quay cũng ko nhanh, rất có thể sẽ có thằng nhanh chân mà nằm xuống né được. Lúc đấy có thằng còn sống thì ai cứu vợ con bác White?

So với cả Series, mình đã mong ở tập cuối sẽ có điều gì đó Logic hơn là vận may. Mặc dù cuối cùng việc cũng xong nhưng mình thấy hơi nhiều yếu tố may mắn. Và mình cũng mong đợi có 1 đoạn nào đó mà gia đình vợ con bác White thông cảm cho bác White hơn sau khi bác hy sinh lần cuối vì an toàn của gia đình. Riêng Jessi thì đã có 1 cái gật đầu.
So với Spartacus thì mình thấy tập cuối này của Breaking Bad đem lại ít cảm xúc hơn.


Không vì chữ tín thì làm sao mà lên làm đại ca cho được
 

nhochkd

New Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Điều cuối cùng tôi muốn nói là : Cho thằng Huell ra khỏi căn phòng đó
 
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Thương Huell quá, nó vẫn đang ngồi đợi Hank với Gomez quay lại đúng không :(
 

xicklo

Well-Known Member
Ðề: Viết cho một tượng đài, một huyền thoại Breaking Bad

Anh Huell cứ xuất hiện là mình lại chết cười
 
Bên trên