Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

longvp

Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

với mình thúy nga chỉ hoành tráng về sân khấu và dẫn chương trình , asis thì nhạc hay nhưng hơi nặng nề trong những vấn đề chính trị
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

PBN: 104 ->106->105->107
Asia: 69->70->68 ->71.
Bác sau kê có mấy đĩa vậy?
Khoản PBN: Mình đồng ý với bạn.
Asia: Bài hát thì hay, ca sĩ hát cũng hay. Nhưng cực ghét cái kiểu mấy ông cứ hoài niệm chửi này, chửi nọ. Đem yếu tố chính trị vào nghệ thuật, nó nặng nề lắm. Thù hằn lâu để làm cái gì? Mở lòng ra.
Cũng bởi cái lẽ đó mà Asia mình lưu duy nhất 1 đĩa Bluray 73, còn lại chơi trò cắt rời ca khúc cho nó lành.

.
=> Asia còn đất sống lâu dài!
=> Ngày tàn của TN không còn xa!
Em sợ bác phán quá. Sống hay chết còn đợi ngày mai, chẳng biết thế nào mà lần cả. Nếu mà TN die sớm, thì em cũng chả biết là VN (trong nước) đến bao giờ mới có những show hoành tá tràng như vậy nữa.
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Asia thì ưu tiên chọn những bài hát cũ, đã được ưa chuộng và trở nên bất tử qua thời gian; do đó nhạc của Asia thường rất dễ nghe. Tất nhiên xét về góc độ tìm tòi bài hát mới để cập nhật và dẫn đường cho thị hiếu âm nhạc, thì Thúy Nga quan tâm điểm này nhiều hơn. Mặc dù vậy thì bài hát mới cần có thời gian để thẩm định, bài mới thường không hay, bài hay thường không mới, là chuyện bình thường. Thế nên xét ở góc độ là khán giả, thì Daniel vẫn thích nghe nhạc Asia hơn. Giai đoạn hoàng kim của Thúy Nga với các bài hát hay có lẽ đã dừng lại từ số 92 trở về trước.

Asia - Thúy Nga 1-0.

Về hòa âm phối khí thì bộ tứ Trúc Hồ, Trúc Sinh, Vũ Tuấn Đức, Sỹ Đan của Asia có thể nói là ngồi riêng ở chiếu trên của âm nhạc đại chúng Việt Nam. Trong nước đã vô phương so sánh, thì Thúy Nga cũng hoàn toàn thua kém trong mảng này. Một lần nữa, giai đoạn hoàng kim của Thúy Nga với các bài hát được hòa âm hay có lẽ đã dừng lại từ số 92 trở về trước. Trong khi đó Asia càng về sau này càng tỏ ra xuất sắc nhờ vào kỹ thuật hòa âm đa kênh 5.1, 7.1. Rất nhiều bài phối đã trở thành kinh điển và không cần phải sáng tạo thêm nữa. Nhưng đồng thời thì một khi Asia sáng tạo, thường thì vẫn thành công. Ví dụ như Asia 65 với các bài Tình anh lính chiến, Liên khúc phượng hoàng, Giọt buồn không tên,... Một thể nghiệm hòa âm khác của Asia là số 68, Saigon Nostalgia - Niềm nhớ không tên, dù Daniel không thích cách hòa âm trong số này, nhưng vẫn trân trọng sự thể nghiệm của các nhạc sĩ trong Asia.

Asia - Thúy Nga 2-0.

Điểm thứ ba là ca sĩ. Trước đây Thúy Nga có ưu thế hơn với dàn ca sĩ đồng đều, còn Asia lúc đó có nhiều ca sĩ trẻ chưa thành danh. Tuy nhiên hiện nay đến lượt Thúy Nga dung nạp nhiều ca sĩ trẻ, và dành ít đất hơn cho những ca sĩ "một thời vang bóng". Bây giờ thì lớp trẻ của Asia đã chững chạc, với những Lâm Nhật Tiến, Đan Nguyên, Quốc Khanh, Nguyên Khang, Phillips Huy, Đặng Thế Luân, Đoàn Phi đều hát được và hát tốt, cộng với thái độ biểu diễn rất nhiệt tình và nghiêm túc. Bên nhóm nữ có Hồ Hoàng Yến hát hay và có nhan sắc như một người mẫu. Diễm Liên từ cái thời hát bài Lời tỏ tình của mùa xuân chỉ có sự trẻ đẹp là chính, đến nay đã rất cố gắng để thử sức trong những bài rất khó như Hội trùng dương. Về mảng này thì chủ quan Daniel vẫn thấy Asia hay hơn trong hiện tại.

Asia - Thúy Nga 3-0.

Tuy nhiên về bài trí sân khấu và kỹ thuật quay phim, thì sân khấu Thúy Nga được trau chuốt rất kỹ lưỡng, nhiều bài hoạt cảnh đầu tư rất công phu; quay phim thì không bao giờ để lộ máy quay này trong khung hình của máy quay kia. Trang phục đạo cụ của ca sĩ, diễn viên đều chỉn chu đến từng chi tiết, và không ngại tốn kém để truy cầu đến hoàn mỹ.

Asia - Thúy Nga 3-1.

Về biên đạo múa thì trong các bài hát của Asia, ca sĩ hát một đường, vũ công nhảy một nẻo, chả liên quan! Trông cứ như là thứ minh họa của một loại hội diễn văn nghệ quần chúng, rất kém tầm so với âm nhạc của họ. Ngược lại Thúy Nga có một biên đạo múa người nước ngoài làm việc rất nhiệt tâm, thường xuyên tìm tòi sáng tạo những vũ điệu mới xuất phát từ không gian văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam, nó minh họa cho bài hát ở đẳng cấp của một partner chứ không còn là một servant. Trình độ rất cao và có nhiều kiến giải thú vị. Ví như vũ điệu của bài Qua cầu gió bay, Mười ngón tay tình yêu, ...

Asia - Thúy Nga 3-2.

Nói về MC thì bộ tứ Nam Lộc - Việt Dzũng - Thùy Dương - Ngọc Đan Thanh có lẽ là ê kíp khá khẩm nhất của Asia từ trước đến nay. Chính ra thì người khá nhất là Trịnh Hội, nhưng anh này chỉ tham gia như cộng tác viên nên không tính. Việt Dzũng thì vừa mất. Còn lại 3 người kia chỉ ở mức tròn vai. Trước đây có vài MC vô duyên tợn, từ âm điệu cho đến ngôn từ. Trong khi đó thì bộ đôi Nguyễn Ngọc Ngạn - Nguyễn Cao Kỳ Duyên với cách tung hứng vui vẻ, gần gũi nhưng cũng thâm trầm, lịch duyệt có lẽ không chỉ là bộ đôi MC đem lại thành công lâu dài trong suốt lịch sử của Thúy Nga, mà còn là một trường hợp vô tiền khoáng hậu mà không MC nào hiện nay kể cả trong hay ngoài nước có thể so sánh. Sự thực thì trong nước trước đây có một Thanh Bạch, và hiện nay có một Trấn Thành có thể kể là những MC đã xây dựng được hình ảnh và phong cách riêng; nhưng tiếc là công nghiệp âm nhạc trong nước chỉ mới ở thời kỳ đồ đồng đồ đá, nên cũng khó làm bệ đỡ cho Thanh Bạch hay Trấn Thành có thể bước lên chiếu trên.

Asia - Thúy Nga 3-3.

Trên đây là 6 yếu tố mà Daniel đánh giá, mời các bác góp ý thêm cho vui.
 

thered

Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Hi vọng cả 2 Trung tâm đều sống khỏe sổng tốt, điều đó có lợi cho khán giả.
 

anh0424

Active Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Thúy Nga và Asia nên sáp nhập làm 1. Thúy Nga lo phần MC và sân khấu, Asia lo phần nhạc. Vừa lòng các bác chưa?!
 

quyenvathang

New Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Nhạc Sống, trữ tình
https://www.youtube.com/watch?v=o9s_khESSyM
https://www.youtube.com/watch?v=wd3DFM_Zhyo
https://www.youtube.com/watch?v=4OWBS4HhR2Q
https://www.youtube.com/watch?v=P5U0cFr1Nrg
https://www.youtube.com/watch?v=ndIK4ad84RE
https://www.youtube.com/watch?v=cgzBS4K-sUk
https://www.youtube.com/watch?v=Vf59W9ZOXN4
https://www.youtube.com/watch?v=zJkhPUXnAP8
https://www.youtube.com/watch?v=VKwrDFvMQjA
Trữ tình
https://www.youtube.com/watch?v=eCRsd2jw1O0
Nhạc hải ngoại
https://www.youtube.com/watch?v=xesuzrFhq80
https://www.youtube.com/watch?v=D5S_aojxdkI
liên khúc mưa
https://www.youtube.com/watch?v=ul9ZPXEtDZw
https://www.youtube.com/watch?v=RWfYzlFaXLY
Trữ tình remix
https://www.youtube.com/watch?v=tu8JTSPKFx4
https://www.youtube.com/watch?v=9ReKk_jEeUg
https://www.youtube.com/watch?v=awSAtffnVLA
nhạc chế
https://www.youtube.com/watch?v=wkWoocOTWQE
Những tình khúc hay về miền tây sông nước nam bộ 2014
https://www.youtube.com/watch?v=4-7A1TYsOok
https://www.youtube.com/watch?v=LCjJx9Sg2OI
https://www.youtube.com/watch?v=ryHXxtRi7MY
https://www.youtube.com/watch?v=lFfUiGqiDvg
Nhạc đỏ , cách mạng
https://www.youtube.com/watch?v=lCCjTRwl9uM
https://www.youtube.com/watch?v=E2Fy2ZXdkXo
Nhạc không lời ghita
https://www.youtube.com/watch?v=Vn2ofjiQ_ec



Nhạc sống;Nhac song;nhạc sống;nhạc sống;Liên khúc nhạc sống;nhạc sống;nhạc sống ;nhac song;nhac song;nhac song;nhac song;nhac song;nhac song;nhạc trữ tình ;nhac tru tinh;nhac tru tinh;nhạc trữ tình ;nhac tru tinh;nhạc trữ tình
;nhạc trữ tình
;nhac tru tinh;nhạc miền tây;nhac mien tay;nhạc miền tây ;nhac mien tay;nhac mien tay;nhạc miền tây;nhạc miền tây ;nhac mien tay;nhạc chế;nhac che;nhạc không lời ;nhac khong loi;nhạc đỏ, cách mạng;nhac do, cach mang;nhạc đỏ, cách mạng;nhac do, cach mang;nhạc quê hương ;nhạc quê hương ;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương
;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc quê hương;nhạc trẻ
nhạc sống
nhac song
nhạc sống
nhạc sống
nhạc trữ tình
nhac tru tinh
nhạc trẻ
nhac tre
nhạc hải ngoại
nhac hai ngoai
 

caothudeche

Moderator
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Một chút đánh giá thêm là Asia 74: thoạt đầu có vẻ hào hứng, hoành tráng.
Thứ mình đánh giá cao ở phần này là sự đầu tư cao vào hoạt cảnh, chất lượng kỹ thuật hình ảnh, âm thanh.
Nhưng cái cốt lõi lại không đạt được. Các bài hát được dựng sân khấu dạng hoạt cảnh phù hợp với nội dung nhưng ca sĩ diễn thiếu tự nhiên, không có hồn, khá ngượng ngịu.
Bài hát: Nhiều bày hay, bài nổi. Nhưng ca sĩ lựa chọn hát không thể địch nỗi các lão làng trong các cuốn trước đây.
 
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Asia cuốn này nhạc thì toàn bài hay mà ca sĩ hát dở quá. Chỉ có 1 số ít là hát hay thôi. Đặc biệt là các tên tuổi mới hát nhạt quá nhạt, hoàn toàn k bằng các măng non bên Thúy Nga
 

tusontay

Huyền Thoại
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Asia thì ưu tiên chọn những bài hát cũ, đã được ưa chuộng và trở nên bất tử qua thời gian; do đó nhạc của Asia thường rất dễ nghe. Tất nhiên xét về góc độ tìm tòi bài hát mới để cập nhật và dẫn đường cho thị hiếu âm nhạc, thì Thúy Nga quan tâm điểm này nhiều hơn. Mặc dù vậy thì bài hát mới cần có thời gian để thẩm định, bài mới thường không hay, bài hay thường không mới, là chuyện bình thường. Thế nên xét ở góc độ là khán giả, thì Daniel vẫn thích nghe nhạc Asia hơn. Giai đoạn hoàng kim của Thúy Nga với các bài hát hay có lẽ đã dừng lại từ số 92 trở về trước.

Asia - Thúy Nga 1-0.

Về hòa âm phối khí thì bộ tứ Trúc Hồ, Trúc Sinh, Vũ Tuấn Đức, Sỹ Đan của Asia có thể nói là ngồi riêng ở chiếu trên của âm nhạc đại chúng Việt Nam. Trong nước đã vô phương so sánh, thì Thúy Nga cũng hoàn toàn thua kém trong mảng này. Một lần nữa, giai đoạn hoàng kim của Thúy Nga với các bài hát được hòa âm hay có lẽ đã dừng lại từ số 92 trở về trước. Trong khi đó Asia càng về sau này càng tỏ ra xuất sắc nhờ vào kỹ thuật hòa âm đa kênh 5.1, 7.1. Rất nhiều bài phối đã trở thành kinh điển và không cần phải sáng tạo thêm nữa. Nhưng đồng thời thì một khi Asia sáng tạo, thường thì vẫn thành công. Ví dụ như Asia 65 với các bài Tình anh lính chiến, Liên khúc phượng hoàng, Giọt buồn không tên,... Một thể nghiệm hòa âm khác của Asia là số 68, Saigon Nostalgia - Niềm nhớ không tên, dù Daniel không thích cách hòa âm trong số này, nhưng vẫn trân trọng sự thể nghiệm của các nhạc sĩ trong Asia.

Asia - Thúy Nga 2-0.

Điểm thứ ba là ca sĩ. Trước đây Thúy Nga có ưu thế hơn với dàn ca sĩ đồng đều, còn Asia lúc đó có nhiều ca sĩ trẻ chưa thành danh. Tuy nhiên hiện nay đến lượt Thúy Nga dung nạp nhiều ca sĩ trẻ, và dành ít đất hơn cho những ca sĩ "một thời vang bóng". Bây giờ thì lớp trẻ của Asia đã chững chạc, với những Lâm Nhật Tiến, Đan Nguyên, Quốc Khanh, Nguyên Khang, Phillips Huy, Đặng Thế Luân, Đoàn Phi đều hát được và hát tốt, cộng với thái độ biểu diễn rất nhiệt tình và nghiêm túc. Bên nhóm nữ có Hồ Hoàng Yến hát hay và có nhan sắc như một người mẫu. Diễm Liên từ cái thời hát bài Lời tỏ tình của mùa xuân chỉ có sự trẻ đẹp là chính, đến nay đã rất cố gắng để thử sức trong những bài rất khó như Hội trùng dương. Về mảng này thì chủ quan Daniel vẫn thấy Asia hay hơn trong hiện tại.

Asia - Thúy Nga 3-0.

Tuy nhiên về bài trí sân khấu và kỹ thuật quay phim, thì sân khấu Thúy Nga được trau chuốt rất kỹ lưỡng, nhiều bài hoạt cảnh đầu tư rất công phu; quay phim thì không bao giờ để lộ máy quay này trong khung hình của máy quay kia. Trang phục đạo cụ của ca sĩ, diễn viên đều chỉn chu đến từng chi tiết, và không ngại tốn kém để truy cầu đến hoàn mỹ.

Asia - Thúy Nga 3-1.

Về biên đạo múa thì trong các bài hát của Asia, ca sĩ hát một đường, vũ công nhảy một nẻo, chả liên quan! Trông cứ như là thứ minh họa của một loại hội diễn văn nghệ quần chúng, rất kém tầm so với âm nhạc của họ. Ngược lại Thúy Nga có một biên đạo múa người nước ngoài làm việc rất nhiệt tâm, thường xuyên tìm tòi sáng tạo những vũ điệu mới xuất phát từ không gian văn hóa âm nhạc dân tộc Việt Nam, nó minh họa cho bài hát ở đẳng cấp của một partner chứ không còn là một servant. Trình độ rất cao và có nhiều kiến giải thú vị. Ví như vũ điệu của bài Qua cầu gió bay, Mười ngón tay tình yêu, ...

Asia - Thúy Nga 3-2.

Nói về MC thì bộ tứ Nam Lộc - Việt Dzũng - Thùy Dương - Ngọc Đan Thanh có lẽ là ê kíp khá khẩm nhất của Asia từ trước đến nay. Chính ra thì người khá nhất là Trịnh Hội, nhưng anh này chỉ tham gia như cộng tác viên nên không tính. Việt Dzũng thì vừa mất. Còn lại 3 người kia chỉ ở mức tròn vai. Trước đây có vài MC vô duyên tợn, từ âm điệu cho đến ngôn từ. Trong khi đó thì bộ đôi Nguyễn Ngọc Ngạn - Nguyễn Cao Kỳ Duyên với cách tung hứng vui vẻ, gần gũi nhưng cũng thâm trầm, lịch duyệt có lẽ không chỉ là bộ đôi MC đem lại thành công lâu dài trong suốt lịch sử của Thúy Nga, mà còn là một trường hợp vô tiền khoáng hậu mà không MC nào hiện nay kể cả trong hay ngoài nước có thể so sánh. Sự thực thì trong nước trước đây có một Thanh Bạch, và hiện nay có một Trấn Thành có thể kể là những MC đã xây dựng được hình ảnh và phong cách riêng; nhưng tiếc là công nghiệp âm nhạc trong nước chỉ mới ở thời kỳ đồ đồng đồ đá, nên cũng khó làm bệ đỡ cho Thanh Bạch hay Trấn Thành có thể bước lên chiếu trên.

Asia - Thúy Nga 3-3.

Trên đây là 6 yếu tố mà Daniel đánh giá, mời các bác góp ý thêm cho vui.
Đồng ý với 6 yếu tố của bác DanielTran. :)

Nhưng em xin bổ xung thêm: Show diễn của Asia ít quảng cáo hơn, cả chương trình không có chút quảng cáo nào. Nhưng Thúy Nga phải có tới 20% thời lượng (trong chương trình) là dành cho quảng cáo.
Về BD, DVD cũng vậy, Asia chỉ có chút quảng cáo cho họ (về show diễn sau) nên thông cảm, còn BD 45Gb của Thúy Nga thì có tới ~10Gb quảng cáo. :(

4 - 3 cho Asia.

Định cho thêm Asia 0.5 điểm nữa về chất lượng nhạc, nhưng họ hay sửa lời quá, nên... hòa. Cá nhân em thì chỉ thích hàng nguyên bản thôi. :))
PS: Em không phải fan Asia hay Thúy Nga đâu nhé. :) Em đơn giản chỉ là người mê nhạc. :))
 

thered

Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Đồng ý với 6 yếu tố của bác DanielTran. :)

Nhưng em xin bổ xung thêm: Show diễn của Asia ít quảng cáo hơn, cả chương trình không có chút quảng cáo nào. Nhưng Thúy Nga phải có tới 20% thời lượng (trong chương trình) là dành cho quảng cáo.
Về BD, DVD cũng vậy, Asia chỉ có chút quảng cáo cho họ (về show diễn sau) nên thông cảm, còn BD 45Gb của Thúy Nga thì có tới ~10Gb quảng cáo. :(

4 - 3 cho Asia.

Định cho thêm Asia 0.5 điểm nữa về chất lượng nhạc, nhưng họ hay sửa lời quá, nên... hòa. Cá nhân em thì chỉ thích hàng nguyên bản thôi. :))
PS: Em không phải fan Asia hay Thúy Nga đâu nhé. :) Em đơn giản chỉ là người mê nhạc. :))
Cá nhân mình thì trong các số gần đây Asia lồng ghép chính trị vào quá nhiều------->cũng là một dạng quảng cáo. Thúy Nga thì QC bằng trò đố vui thưởng tiền xem cũng khá nhạt. Còn phần quảng cáo không nằm trong chương trình thì tính làm gì.
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Thật tình thì Thúy Nga những số gần đây Daniel chỉ lưu về mang tính chất sưu tầm thôi, chứ quá nhạt so với lúc xưa. Cái trò gọi khán giả lên phát tiền nhìn phản cảm quá. Đến đoạn đó chắc đa số người xem cũng tua nhanh qua thôi. Chẳng có hiệu quả gì.

Thực ra có cách này cũng phản cảm, nhưng mà khán giả buộc phải xem, đó là khi ca sĩ đang trình diễn, thỉnh thoảng lia máy về phiá khán giả, lấy hình thân chủ quảng cáo, và cho hiện chữ lên giới thiệu, thoáng qua thật nhanh chừng vài giây, ha ha! (viết vậy chứ mong là Thúy Nga họ đừng làm thế, đang phiêu mà thấy mấy cái mặt đó chắc tụt nó hết cả hứng).
 
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Chính xác là TN không đưa quảng cáo vô trong bài hát là muốn khán giả thưởng thức trọn vẹn tác phẩm đó.
Muốn Thúy Nga làm hay thì cứ việc mua đĩa gốc ủng hộ. Doanh số bán được như hồi xưa là bảo đảm dẹp ngay nhà bảo trợ ra khỏi chương trình và sẽ hay như xưa thôi. Chứ tối ngày ngồi chê mà toàn coi đĩa lậu thì...tội Thúy Nga lắm. Đâu phải TN muốn làm vậy.
 

nhutlynh

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Mình thích Thúy Nga hơn:
- Chương trình thuần giải trí không mang màu sắc chính trị (Cái này mình like mạnh. Hihi).
- MC có duyên, chọc cười nhưng không quá lố.
- Sân khấu đầu tư rất công phu.
- Hình ảnh tuyệt vời.
- Hòa âm luôn đổi mới, sáng tạo (tuy có bài dở nhưng mình mình vẫn thích sự sáng tạo này).
 

Tei

Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Mình thích Thúy Nga hơn:
- Chương trình thuần giải trí không mang màu sắc chính trị (Cái này mình like mạnh. Hihi).
- MC có duyên, chọc cười nhưng không quá lố.
- Sân khấu đầu tư rất công phu.
- Hình ảnh tuyệt vời.
- Hòa âm luôn đổi mới, sáng tạo (tuy có bài dở nhưng mình mình vẫn thích sự sáng tạo này).

Mình luôn thích nhạc Thúy Nga :)
 

lahabentin

Well-Known Member
Ðề: Đánh giá chất lượng bài hát trong PBN104-107 và Asia68-71

Chủ đề tham vấn của bác chủ khá nhạy cảm dễ dẫn đến khẩu chiến giữa các fan nên AE vào comment xa lắc xa lơ đi đâu rồi xúc xiểm lẫn nhau, buồn quá!

Thôi thế này các bác ạ! Mỗi người tùy theo hoàn cảnh bản thân mà có cảm nhận riêng, đừng nên áp đặt ý mình cho người khác. Cùng tôn trọng nhau mà thụ hưởng free nguồn âm nhạc do hai TT trên mang lại. Chúng ta có những sp đó chẳng bằng túi tiền của mình ngoại trừ vài cái phôi CD, vài trăm GB HDD. Việc download rồi lưu giữ hay xóa đi đều là tự nguyện của mỗi bản thân và chuyện đấy cũng chỉ tốn tí chút thời gian thôi. Chương trình nào hay ta giới thiệu cho nhau. Lưu giữ hay delete là tùy mỗi người.

Riêng cảm nhận bản thân, em thấy thế này:
- Em vẫn lưu giữ những đĩa CD, file DVD, Blu-ray .iso của Asia, vẫn thường nghe trên dàn 5.1 (lâu lâu đổi qua 2 kênh) để tưởng nhớ đến một thời quá khứ đã xa, rất xa và rất đau...
- Em cũng có các số từ 71 đến 110 của Thúy Nga, CD và nghe trên dàn 2 kênh ( lâu lâu phiêu trên 5.1) để giải trí theo đúng nghĩa thưởng lãm một chương trình tạp kỹ của ngày hôm nay. Tươi trẻ, mới mẽ và lạc quan...

Thế nên những gì không hay, đơn điệu hoặc quá lố của cả hai TT em chỉ tốn một chút công sức là next trên remote. Chẳng ưu tư làm gì?

Suy nghĩ chính chắn cho cùng thì các TT ca nhạc tại hải ngoại, họ đang làm nghề để sống... mà nói đến nghề thì chẳng bác nào dám chê trách nếu là lương thiện, đúng không? ( Ở đây, em không xét đến những phát biểu của các MC vì khi đó họ nói trên quan điểm của họ. Đúng hay sai, thời gian sẽ phán xét )

Các bác hãy cứ bình tâm cảm nhận âm nhạc của cả hai TT trong tâm thế thoải mái đừng để cảm tính đố kỵ chen vào, chưa mở ra nghe đã có mặc cảm rằng nó khó ưa rồi thì lấy gì cảm thấy nó hay hỡi các bác? Nói đùa thế này, dù chúng ta nghe nhạc trên Thiên Đình nhưng ghét cái thằng Thiên Lôi đang đánh trống, thế rồi đâm ra ghét luôn cả ban nhạc của các Tiên nữ... Thế liệu có ổn không ? Từ từ cảm nhận... Cứ thế rồi sẽ có ngày các bác nhận ra rằng TT nào cũng có cái hay của nó. Như vậy nguồn nhạc mà chúng ta thưởng thức sẽ dồi dào và phong phú hơn.

Ngày trước, em cũng hay xem thường các TT đĩa nhạc trong nước nhưng giờ những đĩa gối đầu giường của em toàn là made in VN thôi! Cũng bởi Lệ Quyên, Phương Vy, Quỳnh Lan... làm cho em thay đổi những thành kiến sai lầm đó.

Vài dòng tâm sự dông dài mong các bác thông cảm.
 
Bên trên