Đường 1 chiều

La That Thanh

Active Member
Ðề: Đường 1 chiều

Em chấm 8 điểm cho ý tưởng của bác.
Ý của bác rất tốt, bác viết thư cho anh Thăng đi ạ. Tắc ở VN chủ yếu do cắm đầu vào nhau rồi nhìn nhau cười thôi, hoặc 1 anh sang đường 1000 anh đứng lại.
Nhưng em nghĩ cũng cần quan tâm đến văn hóa giao thông ở Việt Nam nữa, có ai chịu đi vòng 1 tý đâu ạ toàn nhảy sang làn bên này cắt mặt xe khác.
Cũng cần quan tâm đến phát sinh chi phí xã hội nữa bác ạ. (thời gian, xăng,.....)

Tôi nghĩ phương pháp này có chi phí thấp nhất, cách làm nhanh nhất và có hiệu quả trong thời gian dài trong tương lai.
 

pdnhsa

Well-Known Member
Ðề: Đường 1 chiều

Ý kiến này tôi thấy OK đấy, và tại các nước khác cũng đã áp dụng nhiều và lâu rồi, nhưng phần đông họ chỉ áp dụng cho mấy khu vực chính trong trung tâm thành phố! Họ làm xen kẽ, đường này rẽ phải thì đường kế rẽ trái, đường này cách đường kia thường chỉ khoảng 50m đến vài trăm mét thôi. Đồng ý là mất thời giờ hơn khi bạn phải đi kiếm một đ/c nào đó lần đầu tiên trong khu vực này, nhưng ít nhất là lưu thông vẫn còn trôi chảy được chỉ chậm lại thôi chứ không tắc nghẽn.
 

La That Thanh

Active Member
Ðề: Đường 1 chiều

Ý tưởng này chỉ muốn xây dựng 1 nền giao thông tốt đẹp hơn cho tương lai thay vì phải tốn nhiều tiền cho các dự án hoành tráng rồi có chất lượng oải. Bạn có muốn đóng phí lưu hành, các loại phí khác mà đáng ra chỉ là quản lý kém.
 

La That Thanh

Active Member
Ðề: Đường 1 chiều

trích ý kiến trên vnexpress
Hoan nghênh bộ trưởng Thăng
Hoan nghênh bộ trưởng Thăng. Trước tình hình ngân sách nhà nước khó khăn, trong khi các bộ trưởng khác không đưa ra được các đề xuất tăng nguồn thu, chỉ có duy nhất bộ trưởng Thăng làm được việc này. Nếu các bộ các nghành khác làm được như bộ GTVT, tôi tin rằng ngay từ năm 2012 này ngân sách sẽ bội thu ngay lập tức. Theo lý luận của bộ GTVT, việc đánh phí lưu hành ô tô là nhằm vào người có tiền (mặc dù khi mua ô tô họ đã nộp cho ngân sách một khoản tiền rất lớn thông qua các loại thuế rồi).
Do đó ta cũng áp dụng việc thu các loại thuế, phí khác nhằm vào những đối tượng có tiền, ví dụ:
1. Phí sử dụng điện thoại: hiện có rất nhiều người giàu có đang sử dụng những loại điện thoại đắt tiền bằng cả 1 năm thu nhập của người bình thường. Vậy nên chăng bộ thông tin truyền thông cần đưa những đối tượng này vào diện tính phí sử dụng, ví dụ: Iphone 1 triệu/năm, Blackberry 500 nghìn/năm…..
2. Phí sử dụng điều hòa nhiệt độ, tủ lạnh, máy giặt, bình nóng lạnh. Thoạt nghe có thể nhiều người ở thành phố cười, đây là thiết bị phổ thông tại sao lại thu phí. Tuy nhiên nếu các bác về quê xem, có mấy gia đình có được những thiết bị này. Ở quê, nhà nào có điều hòa, tủ lạnh… có nghĩa là nhà đó có tiền, vì vậy nên thu phí. Ngoài ra cũng nên hạn chế sử dụng các thiết bị này giống như hạn chế sử dụng ô tô, bởi vì chúng tiêu thụ nhiều điện trong khi nước mình đang thiếu điện, phải nhập từ TQ với giá cao.
3. Chỉ những người lắm tiền nhiều của mới có khả năng mua đồ hàng hiệu, mỹ phẩm cao cấp, rượu ngoại…bây giờ đang đánh thuế cao, sắp tới nên tăng tiếp lên đến 400%, 500% …. Hay 1000% vừa tăng thu ngân sách, vừa giảm nhập siêu. 4. Có nhiều gia đình đang ở trong những biệt thự cao cấp, chắc chắn họ rất nhiều tiền, vì vậy hoàn toàn có khả năng huy động cho ngân sách.
Bộ tài nguyên môi trường nên trình quốc hội dự thảo thu lệ phí sử dụng biệt thự. Cách tính như sau: 1 ô tô ghẻ giá 100 triệu 1 năm mất 20 triệu phí lưu hành ~ 20% giá trị xe. Vậy 1 biệt thự giá 15 tỷ thì một năm cần nộp 3 tỷ phí sử dụng. Chắc chắn đây là nguồn thu lớn và rất ổn định của ngân sách. 5. Phí sử dụng máy bay (đánh vào hành khách): chỉ những người có tiền mới đi máy bay chứ công nhân lao động chỉ đủ tiền đi ô tô khách thôi. Vì vậy hành khách đi máy bay cũng là đối tượng cần phải thu phí.
Bây giờ cục hàng không yêu cầu tăng giá vé lên gấp đôi, sau đó chia 50/50, hãng máy bay ½, nhà nước ½. Số tiền đó dùng vào việc nâng cấp các sân bay. Còn rất nhiều các khoản có thể đánh vào người có tiền nữa, rất mong các bộ /nghành ngiên cứu thêm. Mục tiêu là đánh thuế / phí sao cho những người nhiều tiền trở thành những người có thu nhập trung bình như đại đa số người dân khác trong xã hội. Như vậy ngoài mục đích tăng thu cho ngân sách lại đạt thêm được mục tiêu giảm chênh lệch giàu nghèo.
Hai Phong
 

phunutreem

New Member
Ðề: Đường 1 chiều

Nói như vậy là một chuyện không thể thay đổi là thay đổi được ngay. Nhất là đối với dân tình của mình thích thì thích đó nhưng có bao giờ tiên phong.
 

La That Thanh

Active Member
Ðề: Đường 1 chiều

Nếu bạn thích ý tưởng này, bạn hãy ủng hộ, nó bảo vệ quyền lợi của bạn. Cùng chung tay góp sức mỗi người 1 chút để chúng ta giải quyết được nạn kẹt xe. Để các quan chức ko lấy việc kẹt xe để tăng phí. Bạn và gia đình, người thân có đồng thuận với phí lưu hành ko?
 

sunny77

Well-Known Member
Ðề: Đường 1 chiều

Nếu bạn thích ý tưởng này, bạn hãy ủng hộ, nó bảo vệ quyền lợi của bạn. Cùng chung tay góp sức mỗi người 1 chút để chúng ta giải quyết được nạn kẹt xe. Để các quan chức ko lấy việc kẹt xe để tăng phí. Bạn và gia đình, người thân có đồng thuận với phí lưu hành ko?
Để góp phần giải quyết nạn kẹt xe em cũng cắn răng chấp nhận phí lưu hành
Nhưng thu phí theo kiểu đánh đồng thì em ko ưng cái bụng cho lắm
Chắc nhà nước phải ngâm cứu gắn hộp đen cho xe máy nữa để thu phí mới chuẩn đc
Ai đi nhiều thu nhiều, em đi ít ... miễn phí
 

La That Thanh

Active Member
Ðề: Đường 1 chiều

Nếu làm theo ý tưởng này thì sẽ giãm đèn giao thông ở các ngã ba vì chỉ có 1 hướng đi thôi.
 
Ðề: Đường 1 chiều

Nếu quốc lộ 1A trở thành đường 1 chiều, nếu đường trường trinh trở thành đường 1 chiều thì bạn chọn chiều nào??????
Chỉ mới có 2 đường thôi đấy, Suy ra là 1 mớ.
 

La That Thanh

Active Member
Ðề: Đường 1 chiều

Nếu quốc lộ 1A trở thành đường 1 chiều, nếu đường trường trinh trở thành đường 1 chiều thì bạn chọn chiều nào??????
Chỉ mới có 2 đường thôi đấy, Suy ra là 1 mớ.

Quốc lộ 1A có 2 đường 1 chiều
Đường Trường chinh 1 chiều vô thành phố, dân ngoại ô vào thành phố làm việc. Đường Cộng hòa chiều ra thành phố.
 

leesang

Well-Known Member
Ðề: Đường 1 chiều

Chỉ 1 phương án duy nhất là giải tỏa làm đường lớn rộng ra mới hết kẹt xe nhưng kg có đủ tiền. Còn mọi phương án đều tạm thời và kg đạt. 1 chiều chỗ này chạy thông thì dồn vào chỗ khác kẹt. ngã ba ngã tư lúc xe quá tải vẫn kg giải quyết đc kể cả mỗi bên 1 chiều. Chỉ cần 1 cái ngã ba hay ngã tư kẹt thì xem như những đường xung quanh cũng chung số phận. Nói tóm lại do xe càng đông thì đường càng chật. Nếu đường nào cũng rộng thênh thang thì xe kg bao giờ kẹt. Quên ý tưởng này đi bạn ơi. Nhà nước có hàng trăm người giỏi tính và chuyên môn hơn anh em mình nhiều nhưng cũng bó tay rồi
 
Ðề: Đường 1 chiều

Quốc lộ 1A có 2 đường 1 chiều
Đường Trường chinh 1 chiều vô thành phố, dân ngoại ô vào thành phố làm việc. Đường Cộng hòa chiều ra thành phố.


Ok vậy mình hỏi bạn từ ngã 3 "Trường Chinh - CỘng hòa" tới ngã 3 "Âu Cơ - Trường Chinh" chỉ trong 1 khúc nhỏ là đường Trường Chinh đó thui mà phân 1 chiều là hướng về TP vậy mấy bác từ Âu Cơ muốn ra Trường Chinh thì đi = cách nào cho lẹ? Ko tính hẻm nhé vì nếu bạn có dịp đi qua đây thì bạn sẽ thấy lượng từ Âu Cơ đổ về phía "Trường Chinh - Cộng Hòa" là cực kỳ động nhé bạn.
Nước ngoài đướng phố theo hình Vuông nên dễ dàng xếp đường 1 chiều. VN đường lôn xộn xếp kiểu đó càng chết.
Giờ chỉ còn cách duy nhất là mở rộng đường.Thực ra cái này Vn dư sức làm nhưng mà tại vì mấy lãnh đạo nâng khống số tiền bồi thường này kia rùi bòn rút của công nhiều quá và lề mề quá nên làm ko đc thui.
 

La That Thanh

Active Member
Ðề: Đường 1 chiều

Các bạn phải có suy nghĩ lớn, tầm nhìn rộng chút. Những giải pháp từ trước đến nay đều có nhưng chưa làm được. Mỡ rộng đường phải đền bù, nếu nhà bạn trong diện giải tỏa bạn có muốn ko, ra ngoại ô sống???Đền bù bị ăn chặn, cắt xén làm thất thoát nhiều, tiền thuế ko kham nổi. Bạn muốn đóng thêm thuế, phí hạn chế xe, phí lưu hành? Các bạn cú tự ti ko là người giỏi, vậy mấy ông quan chức trước khi làm quan có phải là người bình thường? Bạn ko thể là người giỏi? Bill Gate bị đuổi học sẽ ko thành triệu phú? Bạn thử vô Diadiem.com để thử hoạch định đường 1 chiếu, đừng khoanh vùng rồi nói ko được.
 
Ðề: Đường 1 chiều

Ôi, ở VN làm gì có đường 1 chiều.
Vẽ bảng phân làn cho vui thôi, chứ xe máy chạy 2 chiều tất. Nhiều khi mình đi đúng tuyến mà vẫn phải né mấy ông mấy bà chạy chiều ngược lại
Giống như bác nói, mới hôm bữa gặp cảnh nhìn ức chế, có thằng cha kia đang chạy ngược chiều thì gặp người khác đi đúng chiều, thế là chả la: " mày có mắt ko mày, vậy cũng lủi vô được". em nghe xong hết biết nói sao. [-([-([-(
 

Alomovie

Member
Ðề: Đường 1 chiều

Em ủng hộ đường 1 chiều.
Nếu muốn qua đường chiều bên kia, em quay đít lại (de xe chứ không phải đít em không đâu) chạy cho đến khi nào qua đường bên kia thì thôi...
Em chạy thế có vi phạm luật giao thông không các bác?
Phát biểu linh tinh mong các bác đừng ném đá em tội nghiệp
 
Bên trên