Ðề: LG vs Samsung: TV của hãng nào ngon hơn?
Mời Các bác xem ...
Tp Hồ Chí Minh ngày 3 tháng 5 năm 2012
THƯ NGỎ
Kính gởi : BLĐ Văn phòng TTDVKH công ty TNHH SAMSUNGVINA
Tôi tên là Đào Công Khanh . Nửa cuối năm 2010 tôi có mua một TV Samsung PDP (3D)
Số kiểu máy là: PS50C7000YR . S/N : MPLB3YLZ500027 . Số đèn hình :070510 .Ngày sx: 07/05/2010.
Và được bảo hành 30 tháng kể từ ngày sản xuất 07/05/2010 với giá là 37.000.000đ (=$2000) tại SAMSUNG PLAZA 112 Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngủ Lão , Q I.
Hơn một năm rưỡi nay TV xài rất tốt nhưng mới đây màn hình TV xuất hiện lấm tấm “bụi”. Tôi dùng khăn lau màn hình (loại khăn tôi được SAMSUNG tặng khi mua TV ) thấm nước sạch vắt khô lau nhẹ như những lần trước đây , Thật bất ngờ lần này không phải “bụi “ mà từng mảng, từng mảng bong tróc ra . Ngay lập tức tôi báo cho DV bảo hành SAMSUNG vào ngày 23/04/2012 và nhận được số phiếu bảo hành qua tin nhắn SMS là : 4130275310 sau đó KTV đến nhà và ghi nhận, anh hẹn sẽ trả lời tôi sau khi anh gửi mail và chờ hồi âm từ công ty mẹ SAMSUNG ở HÀN QUỐC . Sau nhiều lần gọi bị đẩy qua đẩy lại giữa các sđt mà chưa có kết quả thì ngày 02/05/2012 một nhân viên báo cho tôi biết là trường hợp của tôi không được bảo hành và gán cho là tôi dùng hóa chất lau lên màn hình, tôi không đồng ý với lý do đó và đề nghị gởi trả lời cho tôi bằng văn bản ( trong lúc tôi đang nói chuyện thì nghe câu nói “ muốn bảo hành thì bỏ tiền ra” nhưng không biết câu này có phải áp dụng cho trường hợp của tôi không).Và tất cả những cuộc ĐT tôi đều có ghi âm lại hết. Vào buuổi chiều 03/05/2012 có nhân viên BH gọi cho tôi và báo TV của tôi sẽ được thay Panel với giá giảm 30% là còn 8.700.000 đ (=$420).
Dưới góc độ kỷ thuật: vì tôi là một trong những thành viên thường xuyên trên các diễn đàn mạng nghe nhìn trong nước cũng như trên thế giới nên tôi cũng nghiên cứu rất nhiều về công nghệ TV của các hãng đặc biệt là về 3D. Vì vậy tôi cũng không dại gì mà dùng hóa chất để lau màn hình TV như bên bảo hành các vị nói . Mặt khác tất cả các dòng TV của SS cũng như các hãng khác đều có thể vệ sinh màn hình bình thường vậy tại sao dòng PDP C7000 này của SS thì lại bị như vậy. Vấn đề là loại TV này có tráng 1 lớp “ Real Black Filter “.Đây là một sai sót chết người của SS và đây là một lỗi về công nghệ ( tôi khẳng định như thế ).Có lẽ lớp này đang dần bị lão hóa vì sức nóng của màn hình hoặc vì ngay sau lưng chổ đó có gì đó làm cho nó nóng hơn, lẽ ra sản phẩm phải được nhiệt đới hóa (tropicalise) cho thị trường VN và lớp này phải được phủ bên ngoài bằng một lớp khác chắc chắn hơn và cũng để dễ dàng vệ sinh. Sau khi bong tróc ra độ tương phản những chổ này bị giảm còn 50% nên chất lượng màu sắc bị sai lệch rất rõ, đặc biệt là màu đen thành màu xám, các chi tiết bị mờ đi rất nhiều khi ở màu đen. Vậy lớp “Real Black Filter” này dùng để chống chói hay dùng để đánh lừa về độ tương phản màn hình .Một điều cực kỳ quan trọng là lớp bụi này khi bong tróc ra có thể bay lơ lửng trong nhà và là tác nhân gây ung thư phổi không chừng ( vì tôi bị một cơn ho lạ kéo dài hơn 1 tháng nay vẩn chưa hết ). Giả sử như dòng TV này không được làm vệ sinh màn hình (vô lý quá ) thì nhà sản xuất phải có những cảnh báo cho khách hàng biết . Nhưng làm sao mà dám cảnh báo đây vì như thế là lạy ông con ở bụi này . Vấn đề còn lại là SAMSUNG phải có trách nhiệm và thái độ đúng đắn với sản phẩm của mình , với khác hàng của mình.
Gần đây công ty mẹ SAMSUNG đang phải chật vật với các thị trường lớn khắp thế giới đặc biệt là ở châu Âu và Bắc Mỹ. Samsung đang phải trả phí cho những hư hỏng ($300) của các dòng TV từ 2009 trở về trước,không chừng TV 2010 cũng vậy. Bên cạnh đó các đối thủ lớn như SONY, PANASONIC, SHARP…Mà trực tiếp là LG đang cạnh tranhvới SS rất là quyết liệt. các diễn đàn về TV trên khắp thế giới đang săm soi TV của SS mà dòng sản phẩm 3D PSC7000 này đang được bán trên toàn thế giới.
Thú thật tôi đã mất hết cảm tình với dòng sản phẩm này, chỉ còn chờ đợi cách thực hiện các dịch vụ hậu mãi của SS xem như thế nào thôi…Tôi dự định gửi bức thư này cho Ô .TGĐ cty SS châu Á –TBD hoặc cty mẹ SS tại Hàn Quốc để cảnh báo lỗi trên dòng TV này nhưng tôi nghỉ đây là việc của các vị nên làm trước. Sau lưng tôi có nhiều hãng đang rất muốn bảo hành cho TV SS của tôi mà đó là điều tôi không muốn vì dù gì tôi cũng là fan của SS.
Là Người làm công ăn lương của SAMSUNG tôi chắc các vị biết phải làm điều gì cho hợp lý, đừng để người khác làm phần việc của mình và xin nhớ tiền không mua được tất cả nhưng đôi khi nó lại hại mình. Người Việt Nam có câu “ Ăn cây nào rào cây nấy “. Hãy hành động không phải chỉ vì khách hàng mà còn vì SAMSUNG cũng như vì các vị nữa. Lời cuối xin chúc mọi người sức khỏe và SS phát triển không ngừng.