Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

bububeobu

Member
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

đây ko phải là thiến mà là cắt chim bác ạ ^^
 

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ (thiến, hãm hiếp và loạn luân)

cái đoạn cha con lấy đá tự chà vào chân tay là sao nhỉ ? @@

cái đấy e nghĩ là muốn thể hiện sự chia sẻ, cảm thông, đồng cảm của hai cha con :)

đây ko phải là thiến mà là cắt chim bác ạ ^^

vâng, e nói giảm nói tránh đi đấy ạ :D
 

nvcu55

Member
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

Chắc sẽ xem để coi cảm nhận có giống bạn Bùi An không.
 

arron2

Well-Known Member
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

À , hình như là cái đoạn lấy đá chà vào tay chân gây xây xát là để tạo khoái cảm trong trường hợp không có dương vật đó , hay nói đúng hơn là tạo các vết thương là để kích thích mạch máu tạo khoái cảm , có cái đoạn con nhỏ bồ nhí đâm dao vào vai thằng con , ngoáy ngoáy cũng là để tạo khoái cảm .
 
Đây là một Phim nhảm nhí.
- Thực tế ngoài đời luôn luôn phải như thế này: Vợ phát hiện chồng ngoại tình. Vợ sẽ đồng minh với con trai để lôi kéo chồng từ bỏ nhân tình. Nếu chồng không nghe thì vợ và con trai sẽ bụp tan tác con nhân tình. Nếu vợ hại con trai thì chồng sẽ căm thù vợ, dẫn đến bỏ vợ, đem con trai tránh xa người mẹ tàn ác này. Còn nhân tình thấy vợ ác như vậy sẽ sợ đến nỗi chạy xa 100 cây số.
- Vậy mà đạo diễn lại cho vợ không thuyết phục con trai làm đồng minh, vợ căm thù chồng đến hại con, hại con xong mà chồng vẫn để vợ tiếp tục sống với con mà không sợ vợ sẽ giết con !!! Nhân tình thì tỉnh bơ tiếp tục sống gần gũi bà vợ ác, mà không hề nghỉ nó sẽ cầm dao cắt cổ mình, từ đó chạy trốn khỏi nó !!!
- Xưa nay không bao giờ có vợ căm thù chồng ngoại tình, mà chỉ có ghen dẫn đến tức - giận - đau khổ. Vợ chỉ căm thù khi chồng đánh đập hành hạ tàn nhẫn vợ. Nhưng trong phim này không có chồng vũ phu. Do không căm thù nên vợ không thể thiến con trai.

Đạo diễn làm phim này dành cho những ai hơi thiếu trí tuệ xem xong rồi khen.
 

GDae2811

Member
Ðề: Re: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

Đây là một Phim nhảm nhí.
- Thực tế ngoài đời luôn luôn phải như thế này: Vợ phát hiện chồng ngoại tình. Vợ sẽ đồng minh với con trai để lôi kéo chồng từ bỏ nhân tình. Nếu chồng không nghe thì vợ và con trai sẽ bụp tan tác con nhân tình. Nếu vợ hại con trai thì chồng sẽ căm thù vợ, dẫn đến bỏ vợ, đem con trai tránh xa người mẹ tàn ác này. Còn nhân tình thấy vợ ác như vậy sẽ sợ đến nỗi chạy xa 100 cây số.
- Vậy mà đạo diễn lại cho vợ không thuyết phục con trai làm đồng minh, vợ căm thù chồng đến hại con, hại con xong mà chồng vẫn để vợ tiếp tục sống với con mà không sợ vợ sẽ giết con !!! Nhân tình thì tỉnh bơ tiếp tục sống gần gũi bà vợ ác, mà không hề nghỉ nó sẽ cầm dao cắt cổ mình, từ đó chạy trốn khỏi nó !!!
- Xưa nay không bao giờ có vợ căm thù chồng ngoại tình, mà chỉ có ghen dẫn đến tức - giận - đau khổ. Vợ chỉ căm thù khi chồng đánh đập hành hạ tàn nhẫn vợ. Nhưng trong phim này không có chồng vũ phu. Do không căm thù nên vợ không thể thiến con trai.

Đạo diễn làm phim này dành cho những ai hơi thiếu trí tuệ xem xong rồi khen.

Em thấy phim nào của Kimkiduk cũng "nhảm nhí", thiếu tính thực tế như thế luôn :)). Từ Căn nhà trống, the bow, rồi cả Xuân Hạ Thu Đông nữa
 

minhquan213

New Member
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

Cũng đã xem qua , cá nhân mình thấy nếu như cắt bớt một hai phân đoạn bộ phim sẽ có tính nhân văn hơn . Phụ Tử
 

arron2

Well-Known Member
Ðề: Re: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

Đây là một Phim nhảm nhí.
- Thực tế ngoài đời luôn luôn phải như thế này: Vợ phát hiện chồng ngoại tình. Vợ sẽ đồng minh với con trai để lôi kéo chồng từ bỏ nhân tình. Nếu chồng không nghe thì vợ và con trai sẽ bụp tan tác con nhân tình. Nếu vợ hại con trai thì chồng sẽ căm thù vợ, dẫn đến bỏ vợ, đem con trai tránh xa người mẹ tàn ác này. Còn nhân tình thấy vợ ác như vậy sẽ sợ đến nỗi chạy xa 100 cây số.
- Vậy mà đạo diễn lại cho vợ không thuyết phục con trai làm đồng minh, vợ căm thù chồng đến hại con, hại con xong mà chồng vẫn để vợ tiếp tục sống với con mà không sợ vợ sẽ giết con !!! Nhân tình thì tỉnh bơ tiếp tục sống gần gũi bà vợ ác, mà không hề nghỉ nó sẽ cầm dao cắt cổ mình, từ đó chạy trốn khỏi nó !!!
- Xưa nay không bao giờ có vợ căm thù chồng ngoại tình, mà chỉ có ghen dẫn đến tức - giận - đau khổ. Vợ chỉ căm thù khi chồng đánh đập hành hạ tàn nhẫn vợ. Nhưng trong phim này không có chồng vũ phu. Do không căm thù nên vợ không thể thiến con trai.

Đạo diễn làm phim này dành cho những ai hơi thiếu trí tuệ xem xong rồi khen.

Trong cuộc sống mọi chuyện đều có thể xảy ra , có những vụ án hình sự được đăng lên báo chí vượt quá sức tưởng tượng của chúng ta . Có phim Xuân Hạ Thu Đông là mang tính triết lý rõ nét nhất , còn phim này có vẻ đi hơi quá xa & gây sốc tâm lý quá mạnh .
 

anh0424

Active Member
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

Phim quá điên, bà mẹ quá điên. Còn thì mọi thứ quá tối tăm. Không thể kết luận đây là phim hay được dù cho cái thông điệp đạo diễn muốn truyền tải là gì đi nữa...
 

casauhip

Member

Uchiha_Madara

Nghỉ hưu
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

Phim quá điên, bà mẹ quá điên. Còn thì mọi thứ quá tối tăm. Không thể kết luận đây là phim hay được dù cho cái thông điệp đạo diễn muốn truyền tải là gì đi nữa...

Đương nhiên là chẳng ai khen phim này hay cả và cả lão đạo diễn làm phim cũng không phải để người ta khen hay, lão muốn thể hiện cái lão muốn nói thôi :)
 
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

Càng tốt các bạn à, người ta đi nhiều mãi rồi sẽ thành đường, nhưng đi nhiều quá rồi sẽ thành đường mòn, sụp lún ổ gà các kiểu v.v... , Nếu ko ai dám táo bạo mở đường mới vì sợ bụi rậm hay đầm lầy hang đá ... thì đến 1 lúc nào đó con người sẽ dắt tay nhau đến ngã cụt của ý thức thôi :)).
Ngay trong dòng phim cult mà Kim Ki Duk theo đuổi thì 50 năm trước là thời kì vàng son của các đạo diễn như Akira Kurosawa, Yasujiro Ozu, Kenji ... với sự đột phá được xem là vô cùng ấn tượng vào thời điểm đó bằng những nét phác thảo vô cùng táo bạo và trần trụi, phác họa những mảnh đời thuộc tầng lớp lao động rất bình thường trong xã hội thời kì hâu Đệ Nhị Thế Chiến nhưng mang nhiều tâm trạng phức tạp và ẩn sâu đan xen với nhau. Có thể xem những tác phẩm như Tokyo Story, Late Spring, Early Summer, hay những tác phẩm dã sữ nhưng mang âm hưởng thời đại (đó) như 7 Võ Sĩ, Lã Sinh Môn ... là chuẩn mực để các đạo diễn dòng cult noi theo, nhưng vào thời điểm 50 năm về trước thì nó là 1 thành quả của sự dũng cảm phá cách, dũng cảm rời xa những khuôn mẫu ước lệ của điện ảnh vào thời kì đó.
Mình ko hẳn là xem phim Moebius mà chuyên gia đến mức thẩm thấu được 100% tác phẩm này. Ngay cả tác phẩm gần đây nhất của Kim là Pieta được Sư tử vàng LHP Venice 2012 mình cũng đã cảm thấy vô cùng sốc và muốn tắt máy del file ở 45 phút đầu, dù trước đây đã từng rất thán phục bởi phong cách làm phim khá là "quái đản" nhưng lại ẩn chứa rất nhiều nội hàm nghệ thuật của ông ở các phim như Crocodile, Bad Guy, The Coast Guard, Samaritan Girl, Bow, Breath, Dream ... và đặc biệt là siêu phẩm Xuân, Hạ, Thu, Đông rồi lại Xuân ( nhiều vị cao tăng đã dùng phim này để thuyết giảng Phật pháp :))) hay 3-Iron (2004), một tác phẩm có lẽ sẽ làm rất rất nhiều người đầu óc choáng váng như một chiếc CPU usage 100% bởi nội hàm của nó :). Pieta vô cùng bệnh hoạn khi trong phim, tên côn đồ Kang Do ... ịt người mà tự giới thiệu là mẹ hắn. Nhưng những gì đong lại sau 1h40 phút xem phim quả thật là vô cùng xúc động về tính nhân văn của phim, mình xin ko phép spoil ở đây vì với những ai chưa xem Pieta nhưng yêu thích phim nghệ thuật thì đó có lẽ sẽ là tội ác khi tiết lộ cái hấp dẫn của một tác phẩm nghệ thuật như Pieta ở đây nên xin tạm gác nó lại.
Mình xin nói tiếp về Moebius. Mình nói thật cũng thấy sốc lên tận óc với tác phẩm mới nhất này của Kim. Qúa bệnh hoạn, vượt xa những tác phẩm trước của Kim về các cảnh nóng và sự loạn luân. Có lẽ theo mình những tác phẩm trước của Kim giống như là những nấc thang trải nghiệm để Kim cố gắng tạo nên một bước đột phá của dòng phim cult vậy. Các tác phẩm dòng phim cult từ thời 50s 60s đến nay đã quá nhiều, làm 1 phim đạt được chuẩn mực như khuôn mẫu xưa nay vẫn dùng đã là rất tốt, và thường thì các LHP ở châu Âu hay thậm chí đôi khi là Oscar cũng có những năm chủ đề phim tôn vinh những giá trị nghệ thuật kinh điển đó ( điển hình gần đây nhất là năm 2012 với các tác phẩm hoài cổ được vinh danh như The Artist hay Hugo ...). Món ăn ngon, bổ dưỡng, trang trí cầu kì đạt đúng chuẩn mực ai cũng thích cả. Nhưng món ăn nào cũng thế, dù ngon hay tầm thường nếu thưởng thức liên tục thì người ta lại ko hề cảm thấy hứng khới chút nào, dù là thời kì điện ảnh trước những năm 50s hay 10 năm trở lại đây. Kim Ki Duk có thể không thành công và ông vẫn mãi được xem như một lão đạo diễn lập dị ko thức thời, hay được xem như một điểm nhấn quan trọng khi những hậu bối của 20 năm và sau nữa nói về ông? LHP Berlin trước đây hay Venice, Cannes sau này đều đã có những động thái chú ý đến phim của Kim trong suốt 17 năm làm đạo diễn của Kim, rất nhiều tác phẩm của Kim đươc trở thành featured films trong liên hoan của họ có lẽ cũng đã chú ý đến điều này, cũng như các đạo diễn tài năng muốn rũ bỏ lớp vỏ khuôn sáo đã áp đặt dòng phim nghệ thuật lâu nay vậy.
Người mở đường thường gặp vô vàn trở ngại, cả về vật lý lẫn tâm lý. Có thể không thành công, đường người mở đường phát hoang nhiều khi lại quay về là bụi rậm khi xưa. Nhưng ko ai liều lĩnh mở đường thì làm gì có đường cho chúng ta đi và trải nghiệm về những giá trị cuộc sống?
 

tungtute

Member
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ (thiến, hãm hiếp và loạn luân)

like mạnh >:)=))
 

hieuspb

New Member
Ðề: Moebius 2013 – Trên cả kinh sợ

Bác nào có bản un cut ko ạ. Bản đầy đủ hết ý. Cho em xin link với ạ. Xem phim kiểu này mà cắt những cảnh shock nóng thì còn gì là " phim gây shock" nữa ạ.
 
Bên trên