Cho đến bây giờ theo em thấy giữa hai thương hiệu lớn Sony và Samsung thì tất cả các sản phẩm từ hai thương hiệu này chưa hẳn ai hơn ai, có thể với sản phẩm này thì hãng này tốt hơn hãng kia và ngược lại, cũng có thương hiệu này đối với thị trường này mạnh vì được ưa chuộng nhưng đối với thị trường khác thì yếu không được ưa chuộng. Ví dụ như thương hiệu Sony đã thâm nhập vào thị trường VN khá lâu nên mới được lòng người tiêu dùng nhưng với thương hiệu Samsung mới thâm nhập vào thị trường VN gần đây và bị kém hơn Sony ở mảng CRT nên thương hiệu không được tín nhiệm lắm. Nhìn lại vấn đề thương hiệu cũng do thói quen tâm lý tiêu dùng của từng quốc gia, tại Mỹ hiện nay Samsung là thương hiệu được người dân Mỹ tin dùng và sử dụng nhiều sản phẩm( có thể đã hơn Sony ví dụ như LCD). Cũng như VN, ngày trước khi định mua 1 chiếc ô tô thì đa số là chọn các hãng xe Nhật ít ai quan tâm đến thương hiệu Hàn, nhưng ngày nay thì đã có thay đổi...Thương hiệu giữa các quốc gia là 1 cuộc chiến và tâm lý tiêu dùng là tác nhân. Người tiêu dùng cũng nên xóa bỏ tâm lý tiêu dùng của mình đi để mang đến cho mình lợi ít nhiều nhất cũng như theo lối sống thực dụng xài hàng hóa tại Mỹ và các nước châu Âu...và sau cùng em cũng mong rằng người VN nên lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp và kinh tế, dần dần xóa bỏ bớt tâm lý tiêu dùng cũng như đừng nghĩ rằng sản phẩm của Hàn không bằng của Nhật và em cũng mong rằng các thành viên trong cộng đồng HDVN đừng nên hơn thua nhau về cái LCD Sony và SS nữa, theo em được biết thương hiệu Samsung không chỉ dừng lại ở các sản phẩm điện tử mà còn phát triển mạng trong lĩnh vực công nghiệp nặng hàng không và ô tô...