Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

adenz

Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Hì mình nghĩ cái kết chắc để dọn đường cho phần 2 nếu có. Cái kết theo mình hiểu đơn giản là ở thế giới nào đó , buổi sáng em Goodwin đi làm và nhận được 1 tin nhắn về chương trình Source Code và anh Steven, thời điểm này chuơng trình Source Code chưa hề được khởi động, xác anh Steven vẫn nằm đó chờ cơ hội khởi đông chương trình , không có vụ nổ xảy ra và bắt được nghi phạm dự định đặt bom khủng bố trên một chuyến xe lửa nhờ một cuộc điện thoại báo tin. Vấn đề khúc mắc là thế giới nào là thế giới thực, nếu hiểu có N thế giới song song thì quá vô lý vì sao có thể từ thế giới này điện thoại và nhắn tin qua thế giới kia.

Thêm nữa chắc chắn thế giới mà từ đó anh Steven nhắn tin cho Goodwin (rồi dắt tay em Christina đi dạo trong phần xác của bác Sean ở phần cuối) không trùng nhau với thế giới (kết phim) khi em Goodwin nhận tin nhắn vì ở thời điểm đó không có vụ nổ và anh chàng Sean Fortress đâu chết để cho bác Steven nhà ta nhập hồn.

hì chỉ riêng vụ có thể liên lạc điện thoại giữa các thế giới (nếu hiểu theo kiểu có N thế giới song song) là thấy vô lý rồi, nếu xem xong phim tiếp tục suy tưởng theo nhiều kiểu thì chắc loạn óc mất. Chắc thế nào cũng có phần 2.
 

justbenice

Moderator
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Phim này còn có thêm khỏang chục cái sạn to đùng vô lý về logic nữa bác adenz nói cũng là 1 cái sạn cực to, không có khủng bố, Sean không có chết, lấy đâu ra não Sean để mà cho chú Steven vào mà mô phỏng. Nhưng chán chả muốn nói nữa :D . Nói chung ai hiểu sao cũng đc. Ý ai ngừoi đó cũng nói ra rồi :)
 

halfcube

New Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Rất đồng ý với chị Nhi, Zainor và ffv. Mình nghĩ "Nghịch lý ông nội" và thuyết Đa vũ trụ là cái nền scifi mà bạn Zainor nói ở trên(wiki có bài nói về cái này và có đưa vd rất khớp với phim). Về những cái "huyền bí" thế này mình rất thích:D. Theo mình, phim này có một chút về ý niệm thời gian nhưng cái cốt lõi vẫn là sự tồn tại nhiều "thế giới" "không gian" khác.
Nói một cách duy tâm, thì phần hồn của Steven trở về quá khứ nhập vào xác Sean, mỗi lần như vậy Sean tạo ra một thực tại khác nhau.
Lần 1,2,4 chết vì bom; lần 3 chết vì tàu cán; lần 5 chết vì bị bắn. Lần 3 và 5 hồn của Steve vẫn còn ở trong xác của Sean một lúc sau 8 phút, bằng chứng là Sean vẫn chứng kiến được vụ nổ từ xa. Như vậy, khả năng linh hồn của Steve tồn tại được ở thế giới của Sean là có cơ sở, điều này càng rõ hơn khi cuối phim Goodwin shutdown Sourcecode và hồn của Steve "nhập" hẳn vào xác của Sean, ở lại hẳn với cái thế giới đó.
Cái kết phim theo mình chẳng có gì là gượng ép cả, có lẽ không có chiều hướng "mở" chỉ đơn thuần là happy ending thôi. Steve đã nhắn tin cho Goodwin về một vụ khủng bố bất thành, về sự thành công của Sourcecode. Goodwin ở thế giới này có thể không tin vì "quá sức tưởng tượng" nhưng Steve đã chứng minh cho điều mình nói là đúng bằng câu truyện về Lily và những quân bài, về chương trình Sourcecode mà chỉ có người trong cuộc mới biết.
Cái kết cũng là cách Steve chứng minh rằng: Không thể thay đổi được quá khứ của thế giới này nhưng có thể quay lại quá khứ ở một thế giới khác và hoàn toàn tạo dựng được một thực tại mới, tương lai mới cho thế giới đó. Cái kết ở thế giới mà vụ đánh bom 1 đã xảy ra là lúc Goodwin bấm nút. Cái kết ở thế giới mà "Sean mới" sống là lúc Goodwin đọc tin nhắn, nhìn vào lồng kính. Đó là hai cái kết của hai thế giới không liên quan đến nhau, một thế giới thì Sourcecode đã thành công thật sự người ta đang chuẩn bị ăn mừng, một thế giới mà Sourcecode chỉ được kiểm chứng bởi Steve thôi, SC vẫn đang chờ có cơ hội được vận hành. Source code thực chất là một chương trình liên kết giữa hai thế giới chứ không đơn giản chỉ để phục dựng quá khứ trong 8 phút. Steve nói "You have created a whole new world" chắc là thế ;).

Về tính khoa học thì chưa ai kiểm chứng được ý tưởng "Đa vũ trụ", nhưng về logic theo mình nội dung phim hoàn toàn hợp lý. Mình nghĩ "Đa vũ trụ", "thế giới song song" cũng đơn giản như khi mình mua vé số. Sẽ có nhiều lựa chọn trong khi chỉ được mua 1 tờ. Mỗi tờ vé số mà bạn chọn là một nhánh đi đến thế giới khác: hoặc cuộc sống tiếp tục bình thường, hoặc trúng 100k, thậm chí trúng độc đắc. SC là cơ hội để ta quay lại tìm tờ vé số độc đắc và "chết" luôn ở cái thế giới đó!

p/s:
- Thực vật không có não
- Em mới post bài lần đầu, có gì nhẹ tay[-O<
 

adenz

Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Về tính khoa học thì chưa ai kiểm chứng được ý tưởng "Đa vũ trụ", nhưng về logic theo mình nội dung phim hoàn toàn hợp lý. Mình nghĩ "Đa vũ trụ", "thế giới song song" cũng đơn giản như khi mình mua vé số. Sẽ có nhiều lựa chọn trong khi chỉ được mua 1 tờ. Mỗi tờ vé số mà bạn chọn là một nhánh đi đến thế giới khác: hoặc cuộc sống tiếp tục bình thường, hoặc trúng 100k, thậm chí trúng độc đắc. SC là cơ hội để ta quay lại tìm tờ vé số độc đắc và "chết" luôn ở cái thế giới đó!

Nếu thế từ cái thế giới mà bác trúng độc đắc bác nhớ nhắn tin điện thoại cho cha nội ở cái thế giới mà mua nhằm tờ số trật lất cho nó tức chơi :-"
 

justbenice

Moderator
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Rất đồng ý với chị Nhi, Zainor và ffv. Mình nghĩ "Nghịch lý ông nội" và thuyết Đa vũ trụ là cái nền scifi mà bạn Zainor nói ở trên(wiki có bài nói về cái này và có đưa vd rất khớp với phim). Về những cái "huyền bí" thế này mình rất thích:D. Theo mình, phim này có một chút về ý niệm thời gian nhưng cái cốt lõi vẫn là sự tồn tại nhiều "thế giới" "không gian" khác.
Nói một cách duy tâm, thì phần hồn của Steven trở về quá khứ nhập vào xác Sean, mỗi lần như vậy Sean tạo ra một thực tại khác nhau.
Lần 1,2,4 chết vì bom; lần 3 chết vì tàu cán; lần 5 chết vì bị bắn. Lần 3 và 5 hồn của Steve vẫn còn ở trong xác của Sean một lúc sau 8 phút, bằng chứng là Sean vẫn chứng kiến được vụ nổ từ xa. Như vậy, khả năng linh hồn của Steve tồn tại được ở thế giới của Sean là có cơ sở, điều này càng rõ hơn khi cuối phim Goodwin shutdown Sourcecode và hồn của Steve "nhập" hẳn vào xác của Sean, ở lại hẳn với cái thế giới đó.
Cái kết phim theo mình chẳng có gì là gượng ép cả, có lẽ không có chiều hướng "mở" chỉ đơn thuần là happy ending thôi. Steve đã nhắn tin cho Goodwin về một vụ khủng bố bất thành, về sự thành công của Sourcecode. Goodwin ở thế giới này có thể không tin vì "quá sức tưởng tượng" nhưng Steve đã chứng minh cho điều mình nói là đúng bằng câu truyện về Lily và những quân bài, về chương trình Sourcecode mà chỉ có người trong cuộc mới biết.
Cái kết cũng là cách Steve chứng minh rằng: Không thể thay đổi được quá khứ của thế giới này nhưng có thể quay lại quá khứ ở một thế giới khác và hoàn toàn tạo dựng được một thực tại mới, tương lai mới cho thế giới đó. Cái kết ở thế giới mà vụ đánh bom 1 đã xảy ra là lúc Goodwin bấm nút. Cái kết ở thế giới mà "Sean mới" sống là lúc Goodwin đọc tin nhắn, nhìn vào lồng kính. Đó là hai cái kết của hai thế giới không liên quan đến nhau, một thế giới thì Sourcecode đã thành công thật sự người ta đang chuẩn bị ăn mừng, một thế giới mà Sourcecode chỉ được kiểm chứng bởi Steve thôi, SC vẫn đang chờ có cơ hội được vận hành. Source code thực chất là một chương trình liên kết giữa hai thế giới chứ không đơn giản chỉ để phục dựng quá khứ trong 8 phút. Steve nói "You have created a whole new world" chắc là thế ;).

Về tính khoa học thì chưa ai kiểm chứng được ý tưởng "Đa vũ trụ", nhưng về logic theo mình nội dung phim hoàn toàn hợp lý. Mình nghĩ "Đa vũ trụ", "thế giới song song" cũng đơn giản như khi mình mua vé số. Sẽ có nhiều lựa chọn trong khi chỉ được mua 1 tờ. Mỗi tờ vé số mà bạn chọn là một nhánh đi đến thế giới khác: hoặc cuộc sống tiếp tục bình thường, hoặc trúng 100k, thậm chí trúng độc đắc. SC là cơ hội để ta quay lại tìm tờ vé số độc đắc và "chết" luôn ở cái thế giới đó!

p/s:
- Thực vật không có não
- Em mới post bài lần đầu, có gì nhẹ tay[-O<

-Mình chỉ có ý kiến thế này. Nếu mà source code không phải là 1 computer programe và 8 phút đó là 8 phút máy tính mô phỏng mà như bác nói là 1 thế giới khác 1 không gian khác gì đó thì tại sao khi chú Stevens phát hiện ra mình đã chết là lập tức chú bị nhiễu chương trình, hình ảnh em gái kute tên gì đó bỗng nhiên bị nhòe và vỡ hình theo dấu hiệu của 1 computer programe bị lỗi ? Và ngay sau đó dù chưa tới 8 phút nhưng programe bị lỗi không tương tác được nữa chính em goodwin cũng pó chiếu không control đc vụ đó ? Chỉ cần 1 chi tiết hình ảnh tất cả nhòe và giật và chớp chớp là đủ chứng minh cả 8 phút cũng như "N chiều không gian" gì đó chỉ là 1 mô phỏng chương trình máy tính chạy trong não của Stevens.

-Source Code không những mô phỏng 8 phút mà còn mô phỏng cả 1 thế giới riêng của chú Stevens trong cái xác máy bay. Nếu đã thích hiểu theo kiểu chiều không gian khác, nhiều chiều không gian rồi gì gì đó thì chúng ta giải thích cái khoang máy mà chú Stevens ngồi trong đó là cái gì ? lại 1 chiều không gian khác hử ? hihi . Xác chú ở đây. Hồn chú ở trong cái khoang máy bay ở 1 chiều không gian nào đó và sau đó chu du sang 1 chiều không gian khác nữa để cứu thế giới ? Giải thích thế thì mới đúng chăng ?

-Trong trường hợp Source Code tiến bộ đến mức tạo ra 1 chiều không gian khác cho chú Setvens ở thì tội quái gì mà phải lấy não chú Sean hay là phải giới hạn 8 phút mà chỉ bấm nút 1 phát send chú Stevens đến chiều không gian khác vài ngày làm việc cho xong cho nhẹ nhàng.

-Nếu muốn hiểu theo kiểu nhiều chiều không gian thì ta giải thích thế nào về việc khi chú Stevens trong xác Sean nói chuyện, xác chú ở đây cũng nhép nhép miệng và bày tỏ cảm xúc? Gắn kết linh hồn giữa nhiều chiều không gian ? :D

Cho dù cố gượng ép giải thích theo kiểu nhiều chiều không gian thì cho hỏi tính nhân văn ở đâu khi chú Steven rơi nước mắt khi nghe cha chú nói là chỉ mong chú quay chở về mà sau đó thì cười toe toét khoe "anh là 1 người mới" sau khi cướp xác chú Sean ?

PS: Não thực vật không phải là não của cây cối mà là não của ngừoi sống kiểu thực vật, không biết suy nghĩ :D
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Nói mãi rồi.

Thứ nhất, bởi vì bộ não của chú Stevens cùng với Source Code là cầu nối đến thế giới song song. Ko ai phủ nhận việc Source Code là 1 chương trình đang chạy trong đầu của Stevens cả, nhưng nếu vì thế mà nói tất cả chỉ là "mô phỏng" thì khiên cưỡng quá. Bởi vậy, khi Stevens phát hiện mình đã "chết", gây nên cảm xúc cũng khiến chương trình bị nhiễu cũng chẳng chứng minh được tất cả hoàn toàn nằm trong đầu của Stevens. Có thể tưởng tượng Source Code và não của Stevens giống như máy thu và phát tín hiệu nối giữ Stevens và Sean ở 1 thế giới khác. Do đó, khi 1 cái bị lỗi thì gây nhiễu là rất bình thường.

Thứ hai, việc chú Stevens nằm trong cái xác máy bay chỉ là tưởng tượng của chú ấy (có thể có sự nhúng tay của Source Code). Nhưng như thế cũng chả giải thích được vấn đề gì.

Thứ ba, não của Sean là 1 điều kiện "cần" để thực hiện quy trình. Có thể tưởng tượng não của Sean chính là nguồn để Source Code so sánh để tìm 1 Sean ở 1 thế giới khác. So sánh với hóa học, ta có thể thấy não của Sean như 1 chất xúc tác để cho phương trình phản ứng xảy ra vậy. Bởi vậy não của Sean là cần. Và giả dụ nếu ko có não của Sean, thì người ta lại chờ đến 1 vụ án mới hay 1 vụ khủng bố mới, có 1 nạn nhân mới có não phù hợp để chạy Source Code. Rất đơn giản nhưng lại khó hiểu cho những cái đầu lười suy nghĩ.

Thứ tư, tính nhân văn nằm ở chỗ: tình yêu và nghị lực có thể khiến người ta vượt qua đau khổ để đến với bờ hạnh phúc, với nỗ lực thì sẽ có cơ hội. Lúc chú Stevens cười thì ai biết chú í sẽ làm gì đâu mà bày đặt phê phán? Chả lẽ cả đời người ta chỉ được buồn (vì ai cũng có mất mát) chứ ko được vui? Cobb cũng ko được vui mừng khi gặp các con vì vợ anh í đã chết (cả thực tại lẫn trong ký ức)? Gandalf và những người bạn phải khóc lóc chứ ko được vui mừng khi diệt được Saruman bởi vì rất nhiều đồng đội đã hy sinh? John Murdoch phải tự sát và phá hủy thành phố vì cuộc sống của anh rõ ràng là lừa dối, và tiếp tục sống thì anh cũng lừa dối mọi người?

Hì mình nghĩ cái kết chắc để dọn đường cho phần 2 nếu có. Cái kết theo mình hiểu đơn giản là ở thế giới nào đó , buổi sáng em Goodwin đi làm và nhận được 1 tin nhắn về chương trình Source Code và anh Steven, thời điểm này chuơng trình Source Code chưa hề được khởi động, xác anh Steven vẫn nằm đó chờ cơ hội khởi đông chương trình , không có vụ nổ xảy ra và bắt được nghi phạm dự định đặt bom khủng bố trên một chuyến xe lửa nhờ một cuộc điện thoại báo tin. Vấn đề khúc mắc là thế giới nào là thế giới thực, nếu hiểu có N thế giới song song thì quá vô lý vì sao có thể từ thế giới này điện thoại và nhắn tin qua thế giới kia.
Goodwin nhận được tin nhắn ở cùng thế giới với Steven trong thân xác Sean sau khi đã cứu tàu và cứu bồ xong. Đơn giản mà chả ai chịu hiểu.
 

infernus

New Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

bạn justbenice ạ. sống thực vật tức là tình trạng vẫn còn ý thức, song không thể nói hay cử động được /:) không biết suy nghĩ ?!?
tin nhắn steve gửi mà goodwin nhận được là ở thế giới song song kia, lúc mà source code chưa được khởi động. ở thế giới đó thì có 2 steve: steve vẫn chưa được giao mission đang nằm bất động và steve trong thân xác của sean.
 

justbenice

Moderator
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

-Hị hị. Ừ thì hiểu như bác cũng đc. Bởi vì tranh luận với bác không mệt vì quá mệt. Những gì bác nói toàn là "có thể" , "có khả năng" , "chắc là" sau đó diễn giải bộ phim theo 1 hướng hòan toàn theo kiểu bác thích mà hòan toàn không đưa ra 1 dẫn chứng nào từ chính bộ phim :) . Người ta đưa dẫn chứng ra thì lại "có thể là thế này có thể là thế kia" :) Cứ bị bao nhiêu người nói đi nói lại hòai vì bác nói chả có tẹo dẫn chứng nào trong phim mà tòan giải thích theo cảm tính của chính bác.

-"tình yêu và nghị lực có thể khiến người ta vượt qua đau khổ để đến với bờ hạnh phúc, với nỗ lực thì sẽ có cơ hội" . tui muốn phì cười với cái này. Cho hỏi quyết tâm của chàng Stevens khi quay về lần cuối là gì mà lòi ra cái vụ tình yêu và nghị lực thế nhỉ ?

- Mà cũng chả hỉu sao cứ phải nhai đi nhai lại cái vấn đề không gian khác làm gì khi chính bộ phim đã giải thích đó chả có không gian khác nào cả. Nếu có 1 không gian khác không nhẽ Goodwin và lão chủ dự án không biết sau khi cho programe chạy đi chạy lại hàng trăm lần trong não Steven ?

- Mà nói cho cùng thì tại sao ta cứ phải hiểu và cứ phải cố gắng biện giải 1 cách thiếu chứng cứ cái chyện "Có thể tưởng tượng Source Code và não của Stevens giống như máy thu và phát tín hiệu nối giữ Stevens và Sean ở 1 thế giới khác" 1 cách rối rắm và nhùng nhằng thế làm chi cơ chứ . Sao không hiểu như phim đã cố gắng giải thích cho người xem hiểu chứ ?

- Mà cho dù có cố hiểu là kết nối gì gì đó giữa các không gian với nhau thì sao bên này Tim ngừng đập, não chết mà bên kia chưa chết ? Bên kia lấy cái gì để điều khiển ? Linh hồn tách ra từ cái xác chết bên này xuyên không gian điều khiển thân sác pé SEan pên không gian kia ? Nghe vãi cả linh hồn ý chứ :D

-Mà nói cho cùng bác giải thích phim theo kiểu bác nghĩ chứ bác thử đưa ra vài dẫn chứng cho mọi người thấy thật sự là có chiều không gian khác trong phim này rồi có "Có thể tưởng tượng Source Code và não của Stevens giống như máy thu và phát tín hiệu nối giữ Stevens và Sean ở 1 thế giới khác" xem nào.

- NGay chính lão chủ dự án giải thích là 1 programe mô phỏng nhưng bác ứ chịu nghe, cứ thích upgrade hộ lão ấy Source Code lên thành connection giữa các không gian khác nhau và giữa các version khác nhau. Kinh Thật !!!!

-Còn nếu giải thích theo kiểu cùn thì cái câu ""thật là ngoài sức tưởng tượng"" của Stevens khi nhắn cho Goodwin cũng như toàn bộ khỏang thời gian sau khi pause lúc 8 phút thực ra là 1 dư âm của Source code programe trong não của Stevens vì theo khoa học thì tắt tim nhưng não phải mất tầm 3 đến 5 phút mới chết não.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

^ Cả bài tôi dùng có thể khi lấy ví dụ ra để tưởng tượng. Bạn ko đồng ý tức là bạn ko biết tưởng tượng chăng?! Xin lỗi, tôi ko biết khiếm khuyết này của bạn.

Stevens quay về để "cứu" người mình yêu và làm nốt những chuyện mình chưa làm được trước khi chết (gọi về cho bố). Stevens sẵn sàng ra đi ko có nghĩa là muốn chết. Muốn chết thì đa ko phải làm những chuyện như vậy.

Tại sao lão chủ dự án và Goodwin ko biết khi chạy chương trình đơn giản vì chỉ có mình Stevens mới thấy được những điều đó. Tất cả mọi thứ 2 người bọn họ biết đều do Stevens kể lại. Ko biết thật sự chuyện gì đang xảy ra thì làm sao biết được việc Stevens có thể "tạo" ra 1 thế giới khác?

Khó có thể coi những gì sau khi tắt Source Code là dư âm trong não trước khi chết được. Thứ nhất, giả sử đó chỉ là mô phỏng thì sự mô phỏng đó được tạo nên từ Source Code và nó sẽ sụp đổ sau khi Source Code tắt. Nếu đó chỉ là sự tưởng tượng thì ko thể rõ ràng như vậy được. Thứ hai, Source Code đã tắt thì cái "dư âm" đó chỉ có thể xoay quanh Stevens và ko thể có việc Goodwin nhận được tin nhắn được.

Mà đưa ra dẫn chứng thật sự có 1 chiều ko gian khác là dẫn chứng ngoài đời hay ở trong phim? Nếu ở ngoài đời thì xin lỗi đó chỉ là tiên đoán và còn khá là viễn tưởng, chỉ áp dụng trong phim được. Nếu nói ở trong phim, thì tôi đã nói đi nói lại mỏi môm mỏi tay rồi: sự tương tác giữa Sean (Stevens) với những người trong đoàn tàu quá thật, quá sống động để coi đó là sự mô phỏng. Và chỉ dựa trên ký ức từ não của Sean, thì chắc chắn Source Code ko thể dựng nên cả toa tàu có bom trong đó (Sean ko biết trong tàu có bom, và ko chạy lăng quăng cả tàu), cũng ko thể dựng lại cảnh ở nhà ga khi Sean (Stevens) bỏ tàu đuổi bắt tên tội phạm để bị bắn chết (Sean có thể đến nhà ga đó rồi nhưng chắc chắn ko thể biết tên khủng bố và chiếc xe đầy bom của hắn). Ko có dữ liệu, Source Code dựng lại tất cả bằng gì? Niềm tin? Nếu có dữ liệu ngoài dữ liệu của Sean, thì cần quái gì Source Code? Chỉ có 1 cách lý giải rõ ràng nhất: thế giới mà Stevens nhập xác vào Sean ko phải là 1 thế giới ảo được mô phỏng mà là 1 thế giới thật song song với thế giới của Stevens.
 

adenz

Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Goodwin nhận được tin nhắn ở cùng thế giới với Steven trong thân xác Sean sau khi đã cứu tàu và cứu bồ xong. Đơn giản mà chả ai chịu hiểu.


Hì nếu bác khẳng định nhắn tin và nhận tin là cùng thế giới thì quá mâu thuẫn rồi. Nếu vậy thì SC có thể cướp xác đoạt hồn người ta à hay có thể thay đổi quá khứ của thế giới khác. bác giải thích về cái thân xác Sean sao đây (khi ở 1 thế giới không có không có vụ nổ tàu anh Sean sống nhăn răng - Thế giới em Goodwin nhận tin nhắn ) . Nếu đoạn cuối là cùng 1 thế giới thì kịch bản của nó thế này à : Trong 1 thế giới nào đó Anh Sean đang trên chuyến tàu nói chuyện với cô bạn thì đùng 1 cái bị cướp mất xác làm phần hồn ảnh thoát xác mất tiêu luôn, anh Steven nhờ SC chiếm đoạt phần xác đó, rồi làm 1 loạt hành động ngăn chặn vụ khủng bố, nhắn tin cho em Goodwin (lúc này ẻm vừa tới sở làm) rồi trong thân xác chú Sean dắt tay em gái đi luôn. Cùng thế giới đó thì phần hồn anh Sean đi đâu, còn 1 nửa cái xác anh Steven vẫn nằm trong hộp của chương trình SC thì thế nào?
 
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Cái đó đã được ngầm giải quyết lúc anh Stevens nhìn vào quả cầu và mặt anh ấy biến thành mặt Sean rồi "Anh đã là 1 con người mới!". Có cả Sean, có cả Stevens. Plot convenience.

Còn cái xác của Stevens nằm trong hộp của Source Code thì là xác của Stevens ở thế giới đó. Rất đơn giản và dễ hiểu.
 

alexdaide

Member
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Bác Dean càng nói em nghe càng thấy nản.
Thực sự bác có nhiều cách giải thik khác, những cách mà em có thể tưởng tượng ra được, (dù cho những cách giải thik ấy vẫn chỉ đứng trên quan điểm của bác),
nhưng bác lại giải thích theo 1 cách mà em thấy là thiếu thuyết phục nhất.
Nếu bác lại thực tế đến mức cho rằng Source Code ko thể tạo ra đc 1 chương trình tương tác như bác nói, điều đúng là ko thể làm đc trong thế giới thực,
vậy chẳng lẽ những người làm ra Source Code lại ko biết điều ấy? Vì dù có lấy thông tin từ não của 6 tỷ người trên Trái đất thì cũng chẳng thể tương tác như trong film đc, vì trong 6 tỷ memory đó, chẳng có cái nào có thể tương tác, vì nó là những gì đã xảy ra.
Đấy là đứng trên quan điểm thực tế.
Vậy nếu đứng trên 1 quan điểm thực tế như vậy thì chẳng bao giờ có Source Code, vì chẳng lẽ người ta lại làm ra 1 cái máy vô ích (mục đích là để tương tác, lục tìm trong kí ức, nhưng bác đã phủ nhận điều này ngay từ đầu,và phủ nhận như kiểu của bác thì người bình thường nào cũng có thể nhận ra), và cái hữu ích của nó thì người ta lại ko biết, và hoàn toàn là do phát sinh ko kiểm soát?
Bác nhận ra là Source Code ko thể tương tác, và những gì xảy ra là trong thế giới song song? Và những người làm ra Source Code lại ko nhận ra điều ấy? Vậy thì bác tài quá rồi.
Thà rằng bác cứ cho rằng cái thế giới song song ấy ra 1 cái dạng như bug của chương trình thì em còn có hứng thú để vào 8 thêm vài câu,
chứ lại lấy cái scifi trong film ra để giải thik cho cái scifi trong đầu bác thì em biết là dù nói thêm bao nhiêu nữa thì ae mình cũng chẳng thể hiểu nhau đc.
 

justbenice

Moderator
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Dean ơi !

- Tôi chả dại gì xem 1 cái phim nó rõ ràng thế xong rồi phải ngồi tưởng tượng cho nó phức tạp lên chi cho mệt. Đúng là khiếm khuyết của tui là không bao giờ phức tạp hóa 1 vấn đề đơn giản thật.

- Tôi cũng chả hiểu sao bạn hiểu rằng Stevens xin quay về là không muốn chết ? Nếu là tớ trong hòan cảnh đó tớ sẽ muốn chết cho khỏe. Không muốn trở thành 1 con rối và 1 cái máy sống trong 1 phần mềm tạo ảo giác. Cho nên Steven mới không ngần ngại yêu cầu Goodwin power off cái não của mình. Lúc đó Stevens hòan toàn thấy rõ được là anh ta đang sống trong ảo giác sau N lần trải qua 8 phút rồi chết ảo .Anh đã thật sự muốn chết chứ không phải chui vào Source Code để tìm đường sống. Anh quay về chỉ để nói chuyện với bố vài câu cho đỡ day dứt vì trước đó anh chưa nói đc. Cứu cô gái và đòan tầu trong ảo giác của chính anh để anh cảm thấy nhẹ nhàng khi ra đi. Nếu bạn hiểu theo kiểu Stevens xin quay lại lần cuối để được... sống thì tôi chịu là trí tưởng tượng của bạn thuộc lọai siêu đẳng khi xem phim rồi. Việc anh xin power off là hòan tòan sau hàng trăm lần chạy Source Code anh đã nhận ra chẳng có cuộc sống nào trong Source Code mà chỉ là phần mềm mô phỏng cuộc sống. Vì vậy anh không muốn tiếp tục mà chỉ muốn đc chết 1 cách bình yên và chết 1 cách đúng nghĩa chết.

- Vấn đề là cái kết lại là 1 cái sạn to đùng và làm tranh cãi :)

- Tôi xem phim tôi hay dựa vào logic của chính phim cũng như hiểu vấn đề phim đưa ra để hiểu bộ phim đó chứ tôi ít khi nào "thấy nó sống động như thật" rồi phán đóan nó là 1 không gian khác lắm bạn ạ :) . Năm trong phim là năm bao nhiêu ? Trình độ đã đến mức dựng lên đc 1 chương trình mô phỏng thế giới thật dựa vào não người tai nạn chết đi để điều tra tội phạm khủng bố , cái mở nút của phim như thế thì sao ta cứ phải thắc mắc là nó lấy dữ liệu ở đâu ra để mô phỏng như thật thế. Nếu họ không chuẩn bị đầu đủ dữ liệu từ đầu cũng như chuẩn bị Source Code từ đầu thì làm sao mà dám chạy Source Code để tìm tội phạm ? Hỏi thế cũng hỏi !!!!! Nếu không mô phỏng như thật thì tại sao dù nằm trong cái khoang máy bay mà anh chàng Stevens cũng chả biết mình thực sự là đang nằm trong thùng lạnh chỉ còn nửa người ? Rồi tại sao phải qua vài lần anh này mới nhận ra đc là mình đã chết ? Tôi có cảm giác bạn đang bắt đầu nghi ngờ chính bộ phim thông qua việc nghi ngờ người làm ra dự án Source Code chẳng hiểu gì về Source Code !! haha . Tác hại của việc tưởng tượng quá nhiều về 1 vấn đề đơn giản :) Chuyện Stevens ngồi trong cái khoang máy bay rớt để đi vào Source Code hàng trăm lần thì bạn lại cứ cố gắng giải thích rằng Stevens tưởng tượng ra cái khoang đó. Sau đó bạn bắt đầu nghi ngờ là ngừoi làm ra Source Code chả biết gì về Source Code , sau đó bạn nghi ngờ tiếp đến chuyện người làm ra Source Code không đủ dữ liệu để chạy Source Code 1 cách ấn tượng như thế và cuối cùng sau 1 lọat nghi ngờ sự thiếu hiểu biết của ngừoi làm dự án Source Code bạn kết luận là cái gì mà kết nối gì gì đó giữa các chiều không gian !!! Nể bạn lắm ấy !



- Tôi và bạn đang hiểu theo 2 hướng hoàn tòan khác nhau và có thể là chẳng bao giờ hiểu chung 1 hướng cho nên tốt nhất chúng ta không tranh luận về vấn đề này nữa. Cách hiểu của bạn có 1 số bạn hiểu giống vậy và cách hiểu của tôi cũng có 1 số bạn cùng suy nghĩ. Phim xem ra để cho vui mà bạn :)
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Chung quy các bác phản bác lại Zainor là vì Source Code dựa trên mã nguồn là não Sean, não Sean sẽ cho phép mô phỏng lại cái vụ này. Stevens là người truy cập vào đó và lục lọi lại toàn bộ mọi thứ mà não Sean miêu tả để tìm lại kẻ đánh bom. Vì thế cái vô lí là chẳng lẽ não con người kinh khủng đến mức nhờ có Source Code mà kết nối hay tạo ra được một thế giới khác song song với thực tại 8-} hay như Zainor nói là Source Code đủ khả năng kết nối đến không gian khác. Chính ông giáo sư nói là nó chỉ mô phỏng giống như đoạn phim 8p thôi. Trong Deja Vu thì cỗ máy đạt tới mức ta nhảy vào quá khứ được, nhưng đó là do cốt truyện giải thích được khả năng ấy. Còn đằng này không hiểu là cái không gian của cô Goodwin nhận tin nhắn kia là ở đâu, hết hiểu nổi. 8-}
 

justbenice

Moderator
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Bác Dean càng nói em nghe càng thấy nản.
Thực sự bác có nhiều cách giải thik khác, những cách mà em có thể tưởng tượng ra được, (dù cho những cách giải thik ấy vẫn chỉ đứng trên quan điểm của bác),
nhưng bác lại giải thích theo 1 cách mà em thấy là thiếu thuyết phục nhất.
Nếu bác lại thực tế đến mức cho rằng Source Code ko thể tạo ra đc 1 chương trình tương tác như bác nói, điều đúng là ko thể làm đc trong thế giới thực,
vậy chẳng lẽ những người làm ra Source Code lại ko biết điều ấy? Vì dù có lấy thông tin từ não của 6 tỷ người trên Trái đất thì cũng chẳng thể tương tác như trong film đc, vì trong 6 tỷ memory đó, chẳng có cái nào có thể tương tác, vì nó là những gì đã xảy ra.
Đấy là đứng trên quan điểm thực tế.
Vậy nếu đứng trên 1 quan điểm thực tế như vậy thì chẳng bao giờ có Source Code, vì chẳng lẽ người ta lại làm ra 1 cái máy vô ích (mục đích là để tương tác, lục tìm trong kí ức, nhưng bác đã phủ nhận điều này ngay từ đầu,và phủ nhận như kiểu của bác thì người bình thường nào cũng có thể nhận ra), và cái hữu ích của nó thì người ta lại ko biết, và hoàn toàn là do phát sinh ko kiểm soát?
Bác nhận ra là Source Code ko thể tương tác, và những gì xảy ra là trong thế giới song song? Và những người làm ra Source Code lại ko nhận ra điều ấy? Vậy thì bác tài quá rồi.
Thà rằng bác cứ cho rằng cái thế giới song song ấy ra 1 cái dạng như bug của chương trình thì em còn có hứng thú để vào 8 thêm vài câu,
chứ lại lấy cái scifi trong film ra để giải thik cho cái scifi trong đầu bác thì em biết là dù nói thêm bao nhiêu nữa thì ae mình cũng chẳng thể hiểu nhau đc.

Như mình đã nói mà, bác này đang bắt đầu nghi ngờ chính bộ phim này rồi đó. :)) Bác ấy có khả năng đang tìm hiểu xem Source Code có phải là có thật không hay chỉ là 1 sự tưởng tượng của anh chàng Stevens đang nằm trong tủ lạnh. Có khả năng 1 lát nữa bác ấy sẽ kết luận là từ đầu phim đến cuối phim không có cái Source Code nào cả và cũng chả có Khủng bố gì cả, tất cả chỉ là giấc mở của anh Stevens đang nằm trong phòng lạnh thôi :D
 

justbenice

Moderator
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Chung quy các bác phản bác lại Zainor là vì Source Code dựa trên mã nguồn là não Sean, não Sean sẽ cho phép mô phỏng lại cái vụ này. Stevens là người truy cập vào đó và lục lọi lại toàn bộ mọi thứ mà não Sean miêu tả để tìm lại kẻ đánh bom. Vì thế cái vô lí là chẳng lẽ não con người kinh khủng đến mức nhờ có Source Code mà kết nối hay tạo ra được một thế giới khác song song với thực tại 8-} hay như Zainor nói là Source Code đủ khả năng kết nối đến không gian khác. Chính ông giáo sư nói là nó chỉ mô phỏng giống như đoạn phim 8p thôi. Trong Deja Vu thì cỗ máy đạt tới mức ta nhảy vào quá khứ được, nhưng đó là do cốt truyện giải thích được khả năng ấy. Còn đằng này không hiểu là cái không gian của cô Goodwin nhận tin nhắn kia là ở đâu, hết hiểu nổi. 8-}

Tổng kết : 1 bộ phim có tùm lum sạn về cả kết cấu phim lẫn logic phim và mọi người đang cố gắng hợp lý hóa 1 đống sạn !!!
 
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Tôi chỉ dựa vào những thông tin và lô-gíc trên phim thôi.

Source Code tạo ra để người vận hành có thể lục lọi trong ký ức của người đã chết để tìm thông tin, chứ ko phải là để tương tác. Nếu đúng như những gì trong phim nói, cái Stevens nhìn thấy sẽ giống như chúng ta xem 1 bộ phim vậy - nhìn thấy mọi thứ dưới con mắt của Sean nhưng ko thể làm gì được khác. Bạn có thể so sánh với Deja Vu của Daniel Washington. Cỗ máy trong đó cũng được dựng lên để tái hiện lại hình ảnh của quá khứ, nhưng nó vượt trội lên 1 cách bất ngờ khi có thể tương tác với các nhân vật trong quá khứ (cô gái phản ứng với ánh đèn chiếu vào người). Và ko ai nghĩ nó có thể đưa nhân vật chính (Daniel Washington) về quá khứ để ngăn chặn cuộc đánh bom. Nhưng nó đã xảy ra trên phim, cỗ máy có thể vận hành như 1 cỗ máy thời gian. Chỉ có điều duy nhất là phim Deja Vu làm rõ ràng hơn. Vậy có phải ai xem xong phim cũng thành thiên tài, cũng giỏi hơn những kỹ sư chế tạo ra chiếc máy trong phim?! Vấn đề ở đây ko phải là Source Code ko có ích, mà là lợi ích của nó đem lại lớn hơn những gì người ta nghĩ.

Thứ hai, Source Code là cỗ máy được chạy chính thức lần đầu tiên với bộ não giữa Sean và Stevens. Những hình ảnh mà tôi gọi là thế giới song song còn các bạn gọi là mô phỏng đó chỉ có 1 mình Stevens thấy. Ko ai thấy cả ngoài anh ta. Vậy bạn có thể cho tôi biết, làm sao có thể biết chính xác cỗ máy Source Code có tạo ra thế giới song song hay ko khi đó mới là lần chạy đầu tiên và ko ai trải nghiệm Source Code ngoài Stevens cả? So sánh với việc viết chương trình và game, cũng đầy game và chương trình khi phát hành ra có người dùng mới phát hiện ra là có lỗi, có bug. Đơn cử như anh Apple vừa rồi với phần mềm làm phim của ảnh. Bạn thấy việc đó có vô lý ko? Và người dùng có tài hơn các kỹ sư phần mềm khi họ phát hiện ra lỗi mà chính những người viết chương trình ko kiểm soát được khi phát hành ko? Thay vì hỏi lại tôi, bạn nên áp dụng vào Source Code.

Tôi cũng chả hiểu sao bạn hiểu rằng Stevens xin quay về là không muốn chết ? Nếu là tớ trong hòan cảnh đó tớ sẽ muốn chết cho khỏe. Không muốn trở thành 1 con rối và 1 cái máy sống trong 1 phần mềm tạo ảo giác. Cho nên Steven mới không ngần ngại yêu cầu Goodwin power off cái não của mình. Lúc đó Stevens hòan toàn thấy rõ được là anh ta đang sống trong ảo giác sau N lần trải qua 8 phút rồi chết ảo .Anh đã thật sự muốn chết chứ không phải chui vào Source Code để tìm đường sống. Anh quay về chỉ để nói chuyện với bố vài câu cho đỡ day dứt vì trước đó anh chưa nói đc. Cứu cô gái và đòan tầu trong ảo giác của chính anh để anh cảm thấy nhẹ nhàng khi ra đi. Nếu bạn hiểu theo kiểu Stevens xin quay lại lần cuối để được... sống thì tôi chịu là trí tưởng tượng của bạn thuộc lọai siêu đẳng khi xem phim rồi. Việc anh xin power off là hòan tòan sau hàng trăm lần chạy Source Code anh đã nhận ra chẳng có cuộc sống nào trong Source Code mà chỉ là phần mềm mô phỏng cuộc sống. Vì vậy anh không muốn tiếp tục mà chỉ muốn đc chết 1 cách bình yên và chết 1 cách đúng nghĩa chết.
Chả ai muốn chết cả. Tôi cũng nói rồi, Stevens sẵn sàng ra đi (bạn đang chứng minh hộ tôi) nhưng ko có nghĩa là muốn chết. Muốn chết thì đã ko đau khổ khi mình chết, muốn chết thì đã ko phải làm những chuyện phiền phức như chạy Source Code lần cuối. Đơn giản là tắt máy. Xong. Cái chính là ai cũng muốn sống. Đó là bản năng của con người. Và tại sao ko trao cơ hội sống lại cho 1 người đã cứu nhiều người khỏi cái chết? Khán giả nghiệt ngã đén như vậy sao?

Tôi xem phim tôi hay dựa vào logic của chính phim cũng như hiểu vấn đề phim đưa ra để hiểu bộ phim đó chứ tôi ít khi nào "thấy nó sống động như thật" rồi phán đóan nó là 1 không gian khác lắm bạn ạ :) . Năm trong phim là năm bao nhiêu ? Trình độ đã đến mức dựng lên đc 1 chương trình mô phỏng thế giới thật dựa vào não người tai nạn chết đi để điều tra tội phạm khủng bố , cái mở nút của phim như thế thì sao ta cứ phải thắc mắc là nó lấy dữ liệu ở đâu ra để mô phỏng như thật thế. Nếu họ không chuẩn bị đầu đủ dữ liệu từ đầu cũng như chuẩn bị Source Code từ đầu thì làm sao mà dám chạy Source Code để tìm tội phạm ? Hỏi thế cũng hỏi !!!!! Nếu không mô phỏng như thật thì tại sao dù nằm trong cái khoang máy bay mà anh chàng Stevens cũng chả biết mình thực sự là đang nằm trong thùng lạnh chỉ còn nửa người ? Rồi tại sao phải qua vài lần anh này mới nhận ra đc là mình đã chết ? blah blah blah blah
Sự thật bạn mới là người đang tưởng tưởng để tự bảo vệ ý kiến bản thân. Bạn áp đặt cho bộ phim những giá trị mà nó ko nói đến và thậm chí nó có thể ko có, rồi xỉa xói những người đưa ra những tình tiết để suy luận từ chính bộ phim?! Bạn nói cỗ máy trong phim mô phỏng thế giới và nhục mạ người đối thọa, tôi nói thế giới đó là thế giới song song và tôi có lý lẽ. Ai đang tự nghi ngờ, tự bạn hiểu.

Về việc tìm tội phạm. Nếu có đầy đủ tài liệu thì chả cần Source Code, đi bắt luôn cho nó nhanh chứ mất thời gian dây dưa với Stevens làm gì. Và cái khoang máy bay (thùng lạnh) có ai ko ngoài Stevens? Bởi vậy, nó chẳng đóng vai trò gì trong việc giải thích sự vận hành của Source Code đã. Cứ cho là Source Code dựng nên 1 cái khoang máy bay như thật, ko có nghĩa là nó mô phỏng được cả thế giới.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

justbenice

Moderator
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Tôi chỉ dựa vào những thông tin và lô-gíc trên phim thôi.

Source Code tạo ra để người vận hành có thể lục lọi trong ký ức của người đã chết để tìm thông tin, chứ ko phải là để tương tác. Nếu đúng như những gì trong phim nói, cái Stevens nhìn thấy sẽ giống như chúng ta xem 1 bộ phim vậy - nhìn thấy mọi thứ dưới con mắt của Sean nhưng ko thể làm gì được khác. Bạn có thể so sánh với Deja Vu của Daniel Washington. Cỗ máy trong đó cũng được dựng lên để tái hiện lại hình ảnh của quá khứ, nhưng nó vượt trội lên 1 cách bất ngờ khi có thể tương tác với các nhân vật trong quá khứ (cô gái phản ứng với ánh đèn chiếu vào người). Và ko ai nghĩ nó có thể đưa nhân vật chính (Daniel Washington) về quá khứ để ngăn chặn cuộc đánh bom. Nhưng nó đã xảy ra trên phim, cỗ máy có thể vận hành như 1 cỗ máy thời gian. Chỉ có điều duy nhất là phim Deja Vu làm rõ ràng hơn. Vậy có phải ai xem xong phim cũng thành thiên tài, cũng giỏi hơn những kỹ sư chế tạo ra chiếc máy trong phim?! Vấn đề ở đây ko phải là Source Code ko có ích, mà là lợi ích của nó đem lại lớn hơn những gì người ta nghĩ.

Thứ hai, Source Code là cỗ máy được chạy chính thức lần đầu tiên với bộ não giữa Sean và Stevens. Những hình ảnh mà tôi gọi là thế giới song song còn các bạn gọi là mô phỏng đó chỉ có 1 mình Stevens thấy. Ko ai thấy cả ngoài anh ta. Vậy bạn có thể cho tôi biết, làm sao có thể biết chính xác cỗ máy Source Code có tạo ra thế giới song song hay ko khi đó mới là lần chạy đầu tiên và ko ai trải nghiệm Source Code ngoài Stevens cả? So sánh với việc viết chương trình và game, cũng đầy game và chương trình khi phát hành ra có người dùng mới phát hiện ra là có lỗi, có bug. Đơn cử như anh Apple vừa rồi với phần mềm làm phim của ảnh. Bạn thấy việc đó có vô lý ko? Và người dùng có tài hơn các kỹ sư phần mềm khi họ phát hiện ra lỗi mà chính những người viết chương trình ko kiểm soát được khi phát hành ko? Thay vì hỏi lại tôi, bạn nên áp dụng vào Source Code.

Nếu Source Code không phải dùng để tương tác thì có mà điên mới có Source Code và chả bao giờ có phim Source Code cho chúng ta xem. Source Code không phải là chương trình tạo ra 1 thế giới ảo mở rộng dựa vào nguyên lý gì đó mà phim nó không nói đến thì người ta đưa ong Stevens vào chạy Source Code làm wái gì ? Đồng chí Sean ngồi im 1 chỗ trong đòan tàu trong khi yêu cầu của Stevens là phải tìm ra được tên đặt bomb ? Stevens la ầm lên là hàng trăm người sao tao tìm được thì Goodwin nói là phải tiếp xúc với từng người ? Phim đang phản logic của phim à ? :)) Tình hình là bạn đang càng ngày càng luẩn quẩn với chính bạn rùi đó !
Trong phim cũng chả có nói tẹo nào là chú Stevens là người đầu tiên của dự án Source Code, và bọn chủ dự án cũng như con Goodwin chả tỏ ra sướng tẹo nào cho cái lần đầu tiên chạy dự án này cả -> Steven không phải người đầu tiên.
Quả nhiên là như bài trước mình từng nói. Bạn đang không hiểu chính Source Code là gì mà mình lại tranh luận với bạn mãi . huhu . mất buổi tối đẹp của mình.
 

Angus_Bert

Film critic
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

Tôi chỉ dựa vào những thông tin và lô-gíc trên phim thôi.

Source Code tạo ra để người vận hành có thể lục lọi trong ký ức của người đã chết để tìm thông tin, chứ ko phải là để tương tác. Nếu đúng như những gì trong phim nói, cái Stevens nhìn thấy sẽ giống như chúng ta xem 1 bộ phim vậy - nhìn thấy mọi thứ dưới con mắt của Sean nhưng ko thể làm gì được khác. Bạn có thể so sánh với Deja Vu của Daniel Washington. Cỗ máy trong đó cũng được dựng lên để tái hiện lại hình ảnh của quá khứ, nhưng nó vượt trội lên 1 cách bất ngờ khi có thể tương tác với các nhân vật trong quá khứ (cô gái phản ứng với ánh đèn chiếu vào người). Và ko ai nghĩ nó có thể đưa nhân vật chính (Daniel Washington) về quá khứ để ngăn chặn cuộc đánh bom. Nhưng nó đã xảy ra trên phim, cỗ máy có thể vận hành như 1 cỗ máy thời gian. Chỉ có điều duy nhất là phim Deja Vu làm rõ ràng hơn. Vậy có phải ai xem xong phim cũng thành thiên tài, cũng giỏi hơn những kỹ sư chế tạo ra chiếc máy trong phim?! Vấn đề ở đây ko phải là Source Code ko có ích, mà là lợi ích của nó đem lại lớn hơn những gì người ta nghĩ.

Thứ hai, Source Code là cỗ máy được chạy chính thức lần đầu tiên với bộ não giữa Sean và Stevens. Những hình ảnh mà tôi gọi là thế giới song song còn các bạn gọi là mô phỏng đó chỉ có 1 mình Stevens thấy. Ko ai thấy cả ngoài anh ta. Vậy bạn có thể cho tôi biết, làm sao có thể biết chính xác cỗ máy Source Code có tạo ra thế giới song song hay ko khi đó mới là lần chạy đầu tiên và ko ai trải nghiệm Source Code ngoài Stevens cả? So sánh với việc viết chương trình và game, cũng đầy game và chương trình khi phát hành ra có người dùng mới phát hiện ra là có lỗi, có bug. Đơn cử như anh Apple vừa rồi với phần mềm làm phim của ảnh. Bạn thấy việc đó có vô lý ko? Và người dùng có tài hơn các kỹ sư phần mềm khi họ phát hiện ra lỗi mà chính những người viết chương trình ko kiểm soát được khi phát hành ko? Thay vì hỏi lại tôi, bạn nên áp dụng vào Source Code.

In đậm. Đây là sạn trong phim nếu theo như bác nói. Chính xác theo em đọc thì Cơ học lượng tử có nói về đa vũ trụ hay đa không gian là vì trong không gian có những lỗ hổng nên nếu tìm ra lỗ hổng thì ta nhảy vào không gian khác được. Đằng này lại là mô phỏng não người, là sự dụng những cảm giác đã trải qua làm code rồi từ đó nhờ computer đắp thêm code vào để tạo ra trải nghiệm thực sự.
 
Ðề: Source Code: Ba thành công của 1 bộ phim xuất sắc.

@justbenice: Giải thích phía trên rồi. Bạn thích có thể xem lại phim Deja Vu của Daniel Washington, cũng khá tương đồng: khủng bố, du hành vượt ko-thời gian, vô tình tương tác với người ở quá khứ để biết được khả năng ko lường được của cỗ máy. Hoặc nếu muốn biết cái việc nhìn ký ức mà ko tương tác được thì cũng có thể xem lại Harry Potter để xem cái chậu tưởng ký nó đưa người ta về xem quá khứ như thế nào. Nhìn thấy như thật mà ko có động chạm dược gì nhé. Còn cái việc Stevens có phải là người đầu tiên kia tôi nói rõ rồi. Lần chạy chính thức đầu tiên dùng để chống khủng bố. Ko đọc kỹ thì đừng có trả lời vớ vẩn.

In đậm. Đây là sạn trong phim nếu theo như bác nói. Chính xác theo em đọc thì Cơ học lượng tử có nói về đa vũ trụ hay đa không gian là vì trong không gian có những lỗ hổng nên nếu tìm ra lỗ hổng thì ta nhảy vào không gian khác được. Đằng này lại là mô phỏng não người, là sự dụng những cảm giác đã trải qua làm code rồi từ đó nhờ computer đắp thêm code vào để tạo ra trải nghiệm thực sự.
Plot convenience, ko phải sạn (plot hole). Cứ mặc định là Source Code tạo ra được lỗ hổng đó thôi. Việc mặc định 1 chi tiết khoa học là việc phổ biến trong những phim có nền là scific, vì đương nhiên những yếu tố khoa học đó là viễn tưởng chưa thể giải thích cụ thể bằng kiến thức hiện tại, chưa kể mấy ông đạo diễn-biên kịch giỏi cũng ko thể nào qua được các lão đầu trong ngành khoa học. Ngay như đoạn bạn vừa nói, đó cũng chỉ là dự đoán dựa vào các tính chất của cơ học lượng tử và chưa được kiểm chứng. Có điều, mỗi phim áp dụng "plot convenience" nhiều hay ít mà thôi.
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Bên trên