[Very Simple] 21.300 đồng/lít

vanthanhkc

New Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Ước gì bác Hồ còn sống chắc bác cũng tăng lương cho em.
 
Chỉnh sửa lần cuối:

datbibi

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

mình đi con wave fiat mà cũng sót hết cả ruột :|
 
Chỉnh sửa lần cuối:

RioFerdinand89

New Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Bác mà có sống lại thì cũng chỉ ngồi chơi xơi nước thôi :)), tướng Giáp vẫn còn sống đấy :D, nhưng từ vụ boxit thái nguyên đã cho thấy nhiều điều kỳ cục đang diễn ra trên đất nước này và dần dần dẫn dắt nó đi đến con đường không có lối thoát !!!

vụ bauxit tn là sao bác ? pm riêng cho em hiểu nhé :p

P/S : nói dại chứ, lỡ mà năm sau 2012 thảm họa xảy ra thật thì...em còn khối việc chưa làm :-<
 

dhpaul

Well-Known Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

mình đi con wave fiat mà cũng sót hết cả ruột :|
Đi con nào giờ chả xót ruột hả bác. Trước 100 nghìn làm đủ thứ việc, nay cầm 100 nghìn ra đổ đầy bình xăng là xong, khỏi ăn uống =))
Thôi đi xe đạp cho lành các bác ạ =)), bảo vệ môi trường chống kẹt xe, lại nâng cao cơ bắp sức khỏe, các chị em cứ gọi là mê tít :-"
 

RioFerdinand89

New Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Đi con nào giờ chả xót ruột hả bác. Trước 100 nghìn làm đủ thứ việc, nay cầm 100 nghìn ra đổ đầy bình xăng là xong, khỏi ăn uống =))
Thôi đi xe đạp cho lành các bác ạ =)), bảo vệ môi trường chống kẹt xe, lại nâng cao cơ bắp sức khỏe, các chị em cứ gọi là mê tít :-"

đạp xe nhiều vô sinh đó bác ợ :">
 

mrpoms

Active Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Xăng tăng giá mà lương thì không tăng nên em trả tiền xăng bằng ...niềm tin. Và em cũng có niềm tin mãnh liệt là trong khoảng thời gian không ngắn sắp tới, toàn bộ các phương tiện giao thông ở Việt Nam ta đều hoạt động bằng...niềm tin hết ráo trọi trơn hà.

Niềm tin thì mãnh liệt, nhưng giá thì tăng như..mãnh thú.
 

Jiro Tran

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Xin chúc mừng Việt Nam. Tôi nghĩ vài năm nữa thôi chúng ta sẽ là những tỷ phú, giống zimbabwe vậy. Tôi đoán lúc đó đi ăn một tô phở sáng hay là uống một chai bia chắc cũng phải mang một ôm tiền mất
Zimbabwe-Chong-lam-phat-bang-cach-bien-10-ty-thanh-1-do-la-45514-1.jpg

Hiện nay, nếu ae muốn ăn tô phở bò ở "Vườn Thủ Đô" như này
phobokobe.gif

xem thêm chi tiết về hàng phở "Giường thủ đô" tại đây http://googletivi.com/viet/2011/03/pho-bo-kobe-o-ha-noi-tang-gia-hon-40-do-mot-to-van-hut-khach/
mà thanh toán bằng loại tiền này
images

hoặc tờ bạc này
images

thì phải chở theo cả bao tải tiền luôn đó ! =((
(Chỉ cần khoảng 85 cọc / mỗi cọc 100 tờ / mỗi tờ mệnh giá 100 đồng thôi đâu có gì là nhiều hỉ...:-?)

P.s Sắp tới sẽ có tờ mệnh giá 1M tha hồ mà sử dụng...hihihi [-O<
 

Tarzan

Active Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Đường Tăng ghé trạm đổ xăng
Bà kia nói giá tăng rồi em ơi
Ngộ Không tưởng bả nói chơi
Nên bay lên hỏi ông trời xem sao
Trên trời lạm phát càng cao ......
Giá xăng dưới đấy làm sao cao bằng
Ngộ không chẳng nói chẳng rằng
Đập cho một phát răng văng khỏi mồm
Tụi tao khố rách áo ôm
Tây Du còn phải xe ôm mỗi ngày
Xăng mà tăng giá thế này
Tao đi về núi, kinh mày lấy đi....
 

RioFerdinand89

New Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

các bác ơi, có thật sắp tới chính phủ sẽ in tiền thêm hông ? nếu in thì nguy to rầu, vì nguyên tắc chống lạm phát hay suy thoái là ko đc in tiền mà :-/

P/S: có tờ mệnh giá 1 chai em mua liền ế :">
 

osiric

Well-Known Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Theo đà này thì tin đồn in tờ 1 chai sẽ thành hiện thực nhanh thui mà
Mỗi lần đi uống cafe mang theo 1 bao tiền
 

maiyeuem00

New Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

tình hình này mua cái bánh mỳ cũng phải vác đến bao tiền ấy chứ ;))
 

Bean

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

Mình thấy bây giờ hình như không ai sử dụng tờ 200 đồng nữa thì phải (trả cho mấy Bà bán rau còn không thèm nhận). Còn tờ 100 đồng không còn in nữa hay sao ấy.
 

nta139

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

1000đ còn không đủ gởi xe, uống nước chè (như giá pa gì ở evn đưa ra)... thì 100đ làm cái quái gì !!!!
 

conando

Well-Known Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

càng nói càng muốn hộc máu và càng muốn ị..i...í...i...... vào mặt.
khốn nạn đến mức cả mua cây chổi cũng bị tăng giá với lý do...xăng lên giá.
 

Jiro Tran

Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

1000đ còn không đủ gởi xe, uống nước chè (như giá pa gì ở evn đưa ra)... thì 100đ làm cái quái gì !!!!

Tại vì em nhìn thấy mấy tờ VND bệnh giá # 1cent & 1/2cent này cũng còn khá nhiều trong mấy thùng tiền ủng hộ người nghèo ở UBND Phường/Quận em ý mà... $-) Quyên góp mãi mà chẳng đầy thùng gì cả...~X( hixhixhix tiền chẳn đưa hết cho chân dài o-+ vậy mà nó chẳng chịu thòi lại đồng bạc lẻ nào cho người nghèo cả... :eek:3

Nhưng các bác đừng no... sẽ có tin vui giữa giờ tuyệt vọng... chính phủ hiểu rõ nổi no nắng của các bác nên sẽ tăng nương cho mọi người nhân dịp chào mừng 36 năm "chuyển đổi cũ --> <-- mới " sắp đến... nghĩa là trong tháng 5/2011 chúng ta sẽ có mức lương mới cho = anh = em với hàng xóm của chúng ta... hihihi [-O<
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

hi,
Thấy topic này chỉ xuôi theo một chiều nên mình góp một số ý kiến để phản biện lại để mọi người có cái nhìn toàn diện hơn. Còn bác nào muốn ném đá thì cứ việc mình sẵn sàng tiếp. he he.

Tôi thấy cách giải thích về tăng giá xăng của Bộ Tài chính cũng không thuyết phục. Thứ nhất, nếu nói rằng tăng giá vì hiện nay giá xăng của ta rẻ hơn nhiều so với các nước xung quanh (cũng giống lập luận về giá điện, viễn thông...) thì hóa ra ta phải chạy đua giá với họ sao? Nói như thế thì giá xăng của chúng ta phải ngang với họ thì mới đúng giá trị sao? Giá cao thấp đâu phải phụ thuộc vào nước láng giềng?

Ở đây chúng ta thấy một nghịch lý là giá xăng dầu của VN đắt ngang giá xăng ở Mỹ, nơi mà người dân có mức thu nhập bình quân đầu người gấp 40 lần chúng ta. Tất cả những ai đã đi sang các nước láng giềng hay bất cứ nước nào trên thế giới đều phải ngạc nhiên vì tại sao giá cả sinh hoạt ở ta lại đắt đến vậy, ngang ngửa ở nước ngoài trong khi thu nhập của họ cao gấp ta nhiều lần.

Xăng dầu thành phẩm hiện nay ở VN chúng ta đang dùng chủ yếu là từ nhập khẩu (Nếu Dung Quất sản xuất hết công suất thì cũng có thể đáp ứng khoảng 30-4o% nhu cầu) (theo lý thuyết: tuy nhiên giá bán của Dung Quất cũng dựa trên giá giao dịch của TG chứ không phải muốn bán giá nào là bán à nha.)
Vậy thì nếu so sánh giá bán xăng dâu của VN với các nước láng giềng cũng cũng không có gì là quá đáng phải không các bạn.
PS: Nói rõ ở đây một chút: Như bác trên nói là giá xăng so sánh với thu nhập: Chẳng lẽ khi mua xăng, dầu với mấy thằng kia lại nói tại thu nhập của dân tao thấp nên mày phải bán xăng cho tao với giá thấp à.
Thứ hai, nếu nói là tăng giá để chống buôn lậu qua các nước láng giềng lại càng không đúng. Giá xăng vốn dĩ không liên quan đến việc buôn lậu. Không ngăn được buôn lậu là trách nhiệm của các cơ quan thực thi pháp luật chứ không phải lỗi tại giá xăng.
Ặc, nghe câu này thì mình ngất mất. Chú này chắc ko có não mới phát biểu như thế. Làm gì có chuyện có buôn lậu mà ko liên quan đến giá cả. Tất nhiên là trách nhiệm chống buôn lậu thuộc về chính quyền. Nhưng có một điều khá rõ ràng là chừng nào chênh lệch giá bán > chi phí buôn lậu thì còn có buôn lậu, dù công tác chống buôn lậu còn rất hiệu quả. (Ở Mỹ cũng buôn lậu chứ làm gì đã hết). Chênh lệch giá bán giữa hai nước ở một sản phẩm nào đó càng thấp thì càng giảm buôn lậu mặt hàng đó. Rõ ràng là thế.

Thứ ba, tăng giá để giữ lợi nhuận cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lại cũng hoàn toàn đi ngược lại với nguyên tắc kinh tế thị trường. Chúng ta lúc nào cũng đấu tranh để các nước công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường, nhưng làm như thế này lại phi thị trường. Các công ty kinh doanh xăng dầu độc quyền, nếu Bộ Tài chính tăng giảm giá xăng để đảm bảo lúc nào các công ty này cũng làm ăn có lãi thì khác nào cho họ cái dây bảo hiểm, kinh doanh mà không sợ thua lỗ, nếu lỗ đã có Nhà nước bù hoặc dùng chính sách để hỗ trợ thì ai cũng muốn làm kinh doanh xăng dầu. Đây không phải là biện pháp bảo hộ cho doanh nghiệp sao? Không có nền kinh tế thị trường nào được thế giới công nhận mà lại tăng giá hàng hóa theo đề nghị của doanh nghiệp cả. Và trên thực tế cũng không có doanh nghiệp nào tự nguyện giảm giá hàng hóa cả.
Chú này ko có não nên không hiểu nguyên tắc kinh tế thị trường. Vậy nguyên tắc kinh tế thị trường là gì "Kinh tế thị trường là nền kinh tế mà trong đó người mua và người bán tác động với nhau theo quy luật cung cầu, giá trị để xác định giá cả và số lượng hàng hoá, dịch vụ trên thị trường". Theo đó giá cả của mặt hàng nào đó do cung cầu quyết định (chứ không phải do nhà nước quyết định). Nếu cung > cầu -> giá giảm. Nếu Cung < cầu -> giá tăng. Tóm lại chừng nào nhà nước còn xía vào việc xác định giá cả hành hóa trên thị trường thì sẽ không có nền kinh tế thị trường theo đúng nghĩa của nó. Vậy nên lý luận của chú không có não này là không thê chấp nhận được (Nhà nước giữ giá cũng có nghĩa là ko còn kinh tế thị trường chứ không chỉ là tăng giá đâu nhé, ở chiều ngược lại khi giá cả trên thị trường giảm mà nhà nước vẫn giữ giá thì các bạn nghĩ sao?)
Thứ tư, chúng ta có chính sách đối với những mặt hàng chiến lược cần có sự quản lý và điều tiết của nhà nước, điều này hoàn toàn phù hợp với tính chất của chế độ xã hội chủ nghĩa của chúng ta. Xăng dầu là mặt hàng cực kỳ nhạy cảm, ảnh hưởng đến tất cả mọi người dân và đời sống nhân dân. Nếu Nhà nước có trợ giá, bù lỗ để giữ giá xăng ổn định ở mức thấp cũng là việc làm đúng đắn, vì nó đem lại lợi ích cho tất cả mọi người. Tại sao chúng ta không giảm bảo hộ, cắt hỗ trợ cho những lĩnh vực không có tính chiến lược để đánh thuế cao hơn, ví dụ ngành ôtô, để dành tiền ngân sách bù giá và hỗ trợ những mặt hàng chiến lược như xăng dầu, sản phẩm nông nghiệp để bình ổn thị trường, đồng thời an lòng dân?
Luận điểm quản lý và điều tiết của Nhà nước ở một số mặt hàng chiến lược của chú không não này lại phủ định hoàn toàn lý luận mà chú đưa ra ở điểm thứ ba, nghĩa là yêu cầu nhà nước can thiệp để giữ giá chứ không phải là để mặt hàng đó hành xử theo cơ chế thị trường. Thực chất cơ chế nhà nước quản lý và điều tiết một số mặt hàng chiến lược là để giá cả tăng ko quá sốc chứ không phải là nhà nước chịu hết phần lỗ do bao cấp giá. Phần lỗ này nhà nước sẽ thu lại từ từ (bằng cách tăng thuế NK, bằng quỹ bình ổn giá) và bằng cách giữ giá bán lẻ lâu hơn (trong trường hợp giá của mặt hàng đó giảm). Điều này giải thích tại sao khi tăng giá thì biên độ rất lớn (vì giữ giá đến lúc chịu không nổi thì phải bung), còn khi giảm giá thì rất ít (để thu lại phần đã trợ giá lúc trước).
 

satan85

Well-Known Member
Ðề: [Very Simple] 21.300 đồng/lít

E nói thiệt với bác là e nick màu xanh nên e không dám lói bậy, chứ nếu không thi bác ít nhất cả núi đá.
Mời các bác khác ném giùm
 
Bên trên