Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

satan85

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Vấn đề là cái Bác Nhật dân số già không nhạy bén tư duy kinh tế bằng cái anh Hàn Quốc dân số trẻ đầu gấu. Điện thoại SE nạo này cũng bết bát lắm cơ ạ! Chán.


Hoan hô, anh em Thanh Liên Viêt Lam dân chơi bây giờ vui quá xá, hiểu sâu, biết rộng tất cả mọi nĩnh vực cuộc đời, mỗi tội tiền thì ít mà cứ thích hít hàng xịn. Rõ khổ thân cho cái sự nghèo. Há Há vui quá đi,lào mình máu nên lào mình cùng ăn chơi!:D

Bác là fan của hang quốc hay sao vậy, người ta đang bình luận bác lại vào nói mấy câu chọc ngoáy người khác thấy kho chịu quá bác ah

NẾU CHỈ NÓI VỀ CHẤT LƯỢNG THÌ SONY LÀ NHẤT. CƯ THỬ LẤY TIVI NHẤT CỦA SS SO VỚI LẠI NHẤT CỦA SONY LÀ BIẾT LIỀN.
còn tính thêm vô số thứ khác vào nửa thì bàn luận không bao giờ hết
 
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

theo mình nghĩ, tóm lại không hẳn là tấm nên quyết định chất lượng của LCD mà còn rất nhiều thứ, chẳng hạn bí quyết công nghệ, đầu tư cho công nghệ mỗi hãng mỗi khác, và LCD được sản xuất cho thị trường nào nữa. một phần thị hiếu người dùng nữa, chứ mình thấy ở Nhật Sony có nỗi tiếng lắm đâu. Hay LCD SS sản xuất cho thị trường Mỹ chẳng hạn.
 

gaffer

New Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

110 tỉ so với 77 tỉ USD cũng đủ thấy Sony chạy theo SS hụt hơi rồi, tiền ở đây là Obama chứ đâu phải tiền đồng đâu bác, thằng Tập đoàn nào mà chẳng muốn kiếm tiền. Bác nói vấn đề "sâu và rộng" ở đây chẳng khác nào thằng Sony chê tiền à !?he he he. Thương hiệu Sony bây giờ chỉ mạnh trong tâm lý của 1 số ít người tiêu dùng thôi đặc biệt là VN, Sony là gã khổng lồ ngủ quên trên chiến thắng nhưng khi tỉnh dậy mới thấy " bên đời quạnh hiu".

Thì đúng là ai cũng muốn kiếm tiền nhưng xin nhắc bác lại 1 lần nữa là không nên đi lạc quá chủ đề, hiện tại chúng ta đang nói về chất lượng của LCD và Samsung, chỉ thế thôi. Ví dụ của mình để thấy là Sony với ít mặt hàng nhưng chuyên sâu, còn Samsung thì rất nhiều mặt hàng. Còn chuyện doanh số của hãng nó không nói lên chất lượng sản phẩm bác ah.

Còn các bác cứ đổ đồng là bán được nhiều có nghĩa là hàng tốt nhất thì nhầm to ah. Cũng như con người thôi, ông này thích tiền nhất, ông kia thích gái nhất, ông nữa lại thích đá bóng nhất... muôn hình muôn vẻ, và các hãng sản xuất cũng vậy, tùy thuộc vào mục tiêu gì mà người ta hướng tới, có ông thì thích bán nhiều, sản phẩm đa dạng, có ông chỉ chuyên sâu vào 1 số lĩnh vực mà mình mạnh; và ai cũng happy với lựa chọn của mình.

Ví dụ có bác trong rum nói mình thấy khá hợp lý trong trường hợp này: Toyota bán được nhiều nhất thế giới nhưng không có nghĩa đi xe Toyota là sang, trong khi thử hỏi Bentley hay Cadilac chẳng hạn, doanh số của họ đâu có lớn.
 

Chabietgica

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Nhiều ông trên này cứ ra sức chê bai thằng Sony nhưng nói thẳng ra thực tế khi các ông đi mua LCD các ông nhìn LCD Sony chết thèm bỏ mịa, chẳng qua ít tiền thì đành phải lấy Samsung.
Giờ các trung tâm điện máy nó để giá tivi LCD Sony chỉ nhỉnh hơn tivi LCD Samsung cùng chủng loại vài trăm ngàn đến 1t xem hàng của Sony có bị dân tình khuân sạch cả kho không.
Cứ thấy doanh số thằng Samsung ra để rồi nói Samsung hơn Sony... pó tay với những ông này luôn.
Hiện giờ trên thế giới nếu nói về chất lượng hình ảnh, kiểu dáng tivi LCD thì Sony là số 1 thế giới.
Có lẽ chỉ có LCD của Bang & Olufsen là nhỉnh hơn.
 

kawaii

New Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Lại lấy Bang & Olufsen làm ví dụ: Nó lấy TV Pana về, thêm con CHIP của nó vào, độ hệ thống âm thanh => đẳng cấp khác. Trường hợp của SS và Sony cũng tương tự. Thiết nghĩ SS nên hạn chế PR quảng cáo (toàn quảng cáo trên trời hỏa mù lừa tình), dành tiền nâng cao chất lượng sản phẩm thì không đến nỗi bị dân tình ác cảm đến vậy.
 

DanielTran

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Nói thật chỉ riêng việc Samsung quảng cáo cái LCD của nó là TV LED cũng đủ thấy sự thiếu trung thực, muốn lập lờ đánh lận con đen với công nghệ OLED của Sony. Chỉ là thay cái đèn nền của panel bằng các bóng LED thôi, thế mà Samsung thổi phồng lên quá cỡ!

Bác nào bảo chất lượng hình ảnh của hai hãng này chỉ có 2% thì Daniel cho là không thỏa đáng. Với mắt người, đó là sự chênh lệch quá nhỏ không thể phân biệt được. Trong khi đó chất lượng của 2 hãng là có thể thực sự phân biệt được rõ ràng, do đó con số tối thiểu phải là 6%.

Ngoài ra chất lượng hình ảnh theo thời gian sử dụng cũng là vấn đề. Mà độ bền sản phẩm thì chưa bao giờ là thế mạnh của Samsung, do đó chỉ những ai giàu có mới nên dùng Samsung, vì sau một vài năm không ưng thì lại đổi mua cái khác. Người nghèo hơn ăn chắc mặc bền, họ sẽ mua Sony.

Rất thú vị bác nào ra ví dụ, cùng mức giá, cùng đẳng cấp công nghệ, thì các bác chọn Sony hay Samsung? Tin rằng nhiều người sẽ chấp nhận mang tiếng là ngu và ôm ngay con Sony.

Cũng rất cảm ơn sự cạnh tranh quyết liệt của Samsung, nên giá thành các sản phẩm Sony gần đây đã giảm nhiều so với trước, đồng thời chủng loại sản phẩm cũng phong phú hơn với nhiều tầm giá khác nhau. Nói chung Daniel nhiệt liệt ủng hộ các bác mua Samsung, càng nhiều càng tốt, điều này sẽ có tác động tích cực đến chính sách giá cả của Sony.
 

daovu73

New Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

tivi ss bán chạy hơn tivi sony vì giá rẻ hơn chứ không hẳn là tốt hơn, máy lạnh lắp ráp tại vn thì LG tự hào là thương hiệu bán chạy nhất thị trường vn 5,6 năm liền, bán chạy vì giá rẻ chứ chất lượng làm sao qua được hàng nhật lắp ráp tại mã lai. nói túm lại, thị trường phân khúc rõ ràng, người nhiều tiền sài hàng nhật, ít tiền dùng đồ hàn xẻng, ít nữa thì trung hoa anh hùng.
 

Maximo

Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

....
Vậy tóm lại tại sao TV Sony lại đắt? Vì:
1.Thương hiệu của họ hoạt động lâu hơn trong làng điện tử Thế giới, tạo thói quen sử dụng sâu hơn(50%giá trị).
2.Do phải đi thuê gia công nhiều công đoạn của Sp hơn nên chi phí sản phẩm sẽ cao lên và người dùng phải chi chả cho việc đó(40%)
3.Tính hiệu quả của công nghệ, chi phí nghiên cứu, phát triển và các loại chi phí linh tinh khác do ko có nhà máy sản xuất hoặc bộ phận chuyên biệt, các công ty con thành viên hỗ trợ(8%)
4. Chất lượng sản phẩm nhỉnh hơn các hãng khác(2%)
Như vậy có thể thấy rằng, để đổi lấy 2% chất lượng Sp mà người dùng phải tăng chi phí lên từ 5-15% là 1 điều phi lý khó chấp nhận trong thời buổi này.
.....

Vài lời góp ý với những lập luận rất chi là “kinh tế” của bác này

1) Cái Lexus, Acura ra đời khá sau so với nhãn hiệu Toyota, Honda, thậm chí là Hyundai, Kia, sao giá xe Lexus, Acura nó lại trên trời so với mấy nhãn kia. Cái TV mác Sony vào Việt Nam cũng chả sớm hơn các mác Japan khác như Sanyo, JVC, Hitachi, Sharp sao giá lại cứ đắt hơn ?
Giá trị thương hiệu, định vị thương hiệu mới là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến giá thành sản phẩm. Việc nhãn hàng ra đời sớm hay muộn, tạo thói quen sử dụng của sản phẩm lâu hay chóng chỉ có tác động đến doanh số sản phẩm thôi, chả liên quan trực tiếp đến định giá sp đắt hay rẻ.

2) Nói vắn tắt, một sản phẩm TV LCD cấu thành từ tấm nền LCD, bộ xử lý hình ảnh, phụ kiện khác (vỏ, nguồn, giao tiếp vào ra). Samsung và Sony liên doanh sản xuất tấm nền LCD tại Hàn Quốc (tỷ lệ liên doanh SS 50%+1, Sony 50%-1), khó có thể nói tấm nền cấp cho SS rẻ hơn cho Sony. Chíp xử lý ảnh thì tự thằng nào thằng ấy thiết kế, bo mạch thì đều thuê Taiwan gia công hết, vỏ và phụ kiện linh tinh khác thuê Hồ Cẩm Đào làm. (Khi làm 1 thành phần nào trong sp mà không hiệu quả về chất lượng và chi phí thì phải thuê ngoài –outsourcing để tiết giảm chi phí. SS và Sony mà tự làm mấy thứ phụ kiện này thì giá còn cao chót vót nữa). Vậy chớ nên kết luận thằng nào phải thuê gia công nhiều công đoạn hơn, và không phải cứ đi thuê ngoài gia công càng nhiều thì chi phí sản phẩm sẽ đội lên cao vì gánh thêm chi phí trung gian.

3) Giả sử tổng chi phí nghiên cứu phát triển công nghệ xử lý ảnh của Sony cao hơn Samsung, nhưng vì phạm vi ứng dụng chắc chắn rộng hơn SS ( đừng quên nhiều lĩnh vực chuyên nghiệp như truyền hình, điện ảnh trước nay phần lớn là sân chơi riêng của Sony Picture/Entertainment ), do vậy, tỷ lệ chi phí phân bổ cho nhóm TV dân dụng bằng hoặc thấp hơn so với SS. Ngoài tấm nền và bộ xử lý hình ảnh ra, các thành phần khác trong 1 TV LCD chiếm tỷ trọng giá thành rất nhỏ, lại phần lớn đều được thuê ngoài gia công nên những yếu tố lợi thế so sánh (có nhà máy riêng SX hoặc công ty con hỗ trợ) gần như có cũng như không.

4) Đưa ra chất lượng nhỉnh hơn 2% là con số mang màu sắc chủ quan cảm tính. Rồi lại lấy con số này so với 5-15% giá tăng để chỉ ra sự phi lý của sp TV Sony thì e là hơi gượng ép. Sao không phải là 5-10% nhỉnh hơn về chất lượng nhỉ? Lúc ấy thì hợp lý quá rồi còn gì …:D

Có thể ý kiến của bác là tốt, đáng lưu ý nhưng lan man với mớ lý sự vĩ mô này nọ (mà có thể bản thân bác cũng cóc hiểu rõ lắm) thì đang đúng có khi lại thành sai, đường đi quang lại đâm đầu vào bụi rậm.
 

A_Z

New Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Vấn đề là cái Bác Nhật dân số già không nhạy bén tư duy kinh tế bằng cái anh Hàn Quốc dân số trẻ đầu gấu. Điện thoại SE nạo này cũng bết bát lắm cơ ạ! Chán.

Về khoản đầu óc tư dư duy nhậy bén về kinh tế thì thằng Hàn phải gọi thằng nhật bằng Kỵ, chẳng qua anh Nhật sẩy chân chút nên để thằng Hàn tranh thủ chộp giật kiếm chác một tý, nhưng tôi tin một thời gian ngắn, Nhật sẽ bỏ xa Hàn về lĩnh vực này.
 

Nhìn_Nghe

Active Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Ai nghèo thì mua Sony

Ai quá giầu thì mua Samsung

bởi vì người ít tiền ko có đủ tiền để thay TV liên tục - Sony là 1 người bạn có thể gắn bó hàng chục năm

Người giầu thì có thể thay thế 1 tv hỏng, xấu, hết mode 1 cách dễ dàng

Không đủ giầu để xài hàng rẻ
 

renhat

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

các bác thích cái nào thì mua cái đó vì các bác dùng 3 đến 4 năm thì cũng đổi cái mới.lúc này khấu hao cũng được rồi đúng không các bác
 

hdat

New Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Thì đúng là ai cũng muốn kiếm tiền nhưng xin nhắc bác lại 1 lần nữa là không nên đi lạc quá chủ đề, hiện tại chúng ta đang nói về chất lượng của LCD và Samsung, chỉ thế thôi. Ví dụ của mình để thấy là Sony với ít mặt hàng nhưng chuyên sâu, còn Samsung thì rất nhiều mặt hàng. Còn chuyện doanh số của hãng nó không nói lên chất lượng sản phẩm bác ah.

Còn các bác cứ đổ đồng là bán được nhiều có nghĩa là hàng tốt nhất thì nhầm to ah. Cũng như con người thôi, ông này thích tiền nhất, ông kia thích gái nhất, ông nữa lại thích đá bóng nhất... muôn hình muôn vẻ, và các hãng sản xuất cũng vậy, tùy thuộc vào mục tiêu gì mà người ta hướng tới, có ông thì thích bán nhiều, sản phẩm đa dạng, có ông chỉ chuyên sâu vào 1 số lĩnh vực mà mình mạnh; và ai cũng happy với lựa chọn của mình.

Ví dụ có bác trong rum nói mình thấy khá hợp lý trong trường hợp này: Toyota bán được nhiều nhất thế giới nhưng không có nghĩa đi xe Toyota là sang, trong khi thử hỏi Bentley hay Cadilac chẳng hạn, doanh số của họ đâu có lớn.

Cám ơn bác đã nhắc nhỡ chứ không khéo em lại đi lạc đề từ LCD Sony với LCD SS tới luôn quán bia ôm rồi... Em xin bác nhìn lại vấn đề em đã nêu ạ, ở đây là những tập đoàn lớn có kế hoạch và chiến lược hẳn hoi và mục đích chính của họ vẫn là tiền cứ không phải như bác nghĩ đâu"Cũng như con người thôi, ông này thích tiền nhất, ông kia thích gái nhất, ông nữa lại thích đá bóng nhất..." và vấn đề cuối cùng em cũng xin bác có dám khẳng định giữa xe Toy với các mác xe Bentley hay Cad...xe nào bền và lâu hư hơn xe nào không???( em mượn các mác xe của bác nêu ra đó)
 

hdat

New Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Nhiều ông trên này cứ ra sức chê bai thằng Sony nhưng nói thẳng ra thực tế khi các ông đi mua LCD các ông nhìn LCD Sony chết thèm bỏ mịa, chẳng qua ít tiền thì đành phải lấy Samsung.
Giờ các trung tâm điện máy nó để giá tivi LCD Sony chỉ nhỉnh hơn tivi LCD Samsung cùng chủng loại vài trăm ngàn đến 1t xem hàng của Sony có bị dân tình khuân sạch cả kho không.
Cứ thấy doanh số thằng Samsung ra để rồi nói Samsung hơn Sony... pó tay với những ông này luôn.
Hiện giờ trên thế giới nếu nói về chất lượng hình ảnh, kiểu dáng tivi LCD thì Sony là số 1 thế giới.
Có lẽ chỉ có LCD của Bang & Olufsen là nhỉnh hơn.

Mong bác xem lại cách ăn nói của mình, đây là diễn đàn HD nên em nghĩ các thành viên trên diễn đàn là những con người lịch sự văn hóa, có trình độ và hiểu biết nên mọi vấn đề nêu ra trên diễn đàn đều mang tính thảo luận, tham khảo, chia sẻ và học hỏi lẫn nhau chứ không phải là cái chợ mà vào đây "buôn tục". Em và 1 số thành viên trên đây là người nghèo ít tiền nên chỉ mua được mỗi cái LCD SS thôi chứ đâu đủ tiền mua nổi Sony nên phải thèm thôi... Sau cùng khi nghe bác nói em nghĩ bác là người rất nhiều tiền và giàu có nên khuyên bác hãy về gia nhập hội những người giàu có biết đâu bác lại đứng hàng Top những người giàu nhất VN.
 

A_Z

New Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Quan điểm của tôi là không cứ là TIvi LCD mà cái gì của nhật cũng vẫn cứ hơn của Hàn, từ cái kim sợi chỉ, duy là Sâm, nấm linh chi thì Hàn là vô địch, gái hàn cũng có thể hơn gái Nhật ( ít nhất là qua phim ảnh) nhưng tôi lại ghét phim hàn rất hoang đường, rẻ tiền, cách ăn mặc đầu tóc của nó cũng rất ghét.
Dù gì thì mình mua đồ của Nhật cũng góp phần làm tăng trưởng kinh tế nhật và từ đó mà dân Việt mình mới có mỗi lần hàng 3,4 tỷ USD vốn ODA để góp phần phát triển đất nước .
còn Hàn Quốc thì cho ta cái gì , ngoài việc sang VN đầu tư công nghệ thải loại của nó và vơ vét sức lao động của người dân Việt Nam, coi con gái Việt nam như một thứ hàng hoá để chúng nó giải trí.
 

gaffer

New Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Cám ơn bác đã nhắc nhỡ chứ không khéo em lại đi lạc đề từ LCD Sony với LCD SS tới luôn quán bia ôm rồi... Em xin bác nhìn lại vấn đề em đã nêu ạ, ở đây là những tập đoàn lớn có kế hoạch và chiến lược hẳn hoi và mục đích chính của họ vẫn là tiền cứ không phải như bác nghĩ đâu"Cũng như con người thôi, ông này thích tiền nhất, ông kia thích gái nhất, ông nữa lại thích đá bóng nhất..." và vấn đề cuối cùng em cũng xin bác có dám khẳng định giữa xe Toy với các mác xe Bentley hay Cad...xe nào bền và lâu hư hơn xe nào không???( em mượn các mác xe của bác nêu ra đó)

Hehe trừ một vài thành viên quá khích (hì không phải bạn nhé) thì chủ đề này cũng có thể gọi là hấp dẫn, nhưng theo tớ cứ tranh luận như thế này thì chẳng bao giờ có hồi kết được đâu. Vì sao à, vì có quá nhiều người chưa từng sử dụng thực tế các loại sản phẩm mà mình đang bảo vệ.

Tớ cũng chỉ nói khách quan thôi, theo tớ thì sâu và rộng về lâu dài cũng chưa biết cái nào là cái thắng thế. Ý tớ khi nói về mục tiêu của các tập đoàn đó, bạn lại hiểu qua ý khác. Hàn quốc thì dù sao cũng là 1 nền kinh tế mới và năng động hơn, người ta buộc phải mở rộng trước khi tìm ra được những cái người ta có thể chuyên sâu, còn Nhật bản thì chắc là qua thời đó rồi, họ biết cái mà họ có thế mạnh. (Tất nhiên về công nghệ thì không thể nói là Hàn quốc không thể nhảy vọt để vượt qua Nhật trong 1 số lĩnh vực).

Nhưng thật sự ở phương diện người tiêu dùng, tớ thấy Samsung chưa có 1 sản phẩm đủ để chứng tỏ khả năng vượt trội so với các hãng lâu đời của Nhật hoặc EU. Và nếu để ý thì sẽ thấy nền kinh tế Hàn quốc cũng vậy, cái gì họ cũng có thể làm, nhưng để đưa ra 1 thương hiệu để đứng top so với các nước trên thế giới thì e rằng hơi khó. Vì sao? Theo tớ đó là họ đang trong quá trình phát triển và có lẽ còn cần phải có nhiều thời gian nữa.

Tớ cũng đã và đang xài sản phẩm Samsung và Sony nên tớ cố gắng đưa ra nhận xét khách quan nhất để những ai lựa chọn mua sản phẩm mới có thể coi đó là 1 reference. Tớ từng xài CRT Samsung, đang xài LCD Samsung cho máy tính, từng xài điện thoại Samsung D520, và đang có 1 cái LCD 32" của Samsung. Có thể nhận xét cụ thể thế này: CRT và LCD máy tính thì trong vòng 1-2 tháng đầu đều phải vác đi bảo hành, điện thoại thì xài khá tốt, hết 3 năm thì hư luôn, trong quá trình sử dụng thì không bị lỗi gì, còn LCD thì cũng đang dùng không vấn đề gì. Đó là phần độ bền, còn phần sử dụng thì bạn sẽ hài lòng với Samsung khi bên bạn chưa có reference của hãng khác. Ví dụ khi xài LCD với cùng 1 đường truyền hình cáp bạn sẽ thấy sản phẩm của Samsung và Sony nó khác nhau thế nào. Khi bạn đang dùng điện thoại Samsung thì thấy màn hình nó rất đẹp đúng không, đó là trước khi bạn dùng điện thoại khác, ví dụ blackberry, iphone hay sony ericssons.

Về mấy cái thương hiệu xe pháo mà bạn trích lại, thì tớ xin không được phép bình luận, vì tớ cũng chưa được xài xe của Bentley :), nhưng xin trợ giúp khán giả thì 99% sẽ nói đó là Bentley và dựa vào giá bán của nó so với xe Toy nên tớ cũng nghĩ thế :). Và tớ không nói nó bền hay lâu hư, mà là tớ nói tới chất lượng, một khái niệm rộng và bao gồm nhiều thành phần hơn "bền và lâu hư".

Tớ sẽ không tranh luận thêm nữa về chủ đề này, vì có lẽ nó sẽ không có hồi chung kết. Cảm nhận thế nào thì mỗi người cũng sẽ khác, trên đây chỉ là ý kiến chủ quan mà thôi.
 

huynhanh1

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

còn Hàn Quốc thì cho ta cái gì , ngoài việc sang VN đầu tư công nghệ thải loại của nó và vơ vét sức lao động của người dân Việt Nam, coi con gái Việt nam như một thứ hàng hoá để chúng nó giải trí.[/QUOTE]





vậy thì chơi làm gì , đổi hết tụi nó về đi
 

huynhanh1

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

với mấy đời Tivi LCD mới sau này thì tui thấy màu sắc của sony là số 1 , còn cái thú 2 mà tui khoái là nó có chế độ tăng tín hiệu tư động và hình ảnh thông minh , 2 chế độ này khi coi tivi nhất là những nhà chia 1 ra 5.6... khi mở tính năng này phim sẽ mịn đễ coi ít hột hơn hẳn mấy thằng khác
 
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

em thấy giá sony ở việt nam bị nhà phân phối đội lên rất nhiều ! so vs ở nc ngoài thì ss và sony giá có hơn nhau là mấy! ý em là những con có tính năng tương tự nhau!:)
 

myquartz

New Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Sony đúng là người khổng lồ ngủ quên. Ngày trước, cái tivi Trinitron (công nghệ riêng của Sony) được mọi người ưa thích vì nó rất bền, đẹp.
Cả cái đài WalkMan hay là DiscMan, quả là danh bất hư truyền.
Tuy nhiên, Sony đã ngủ quên trên những vinh quang đó. Đến nay thì dù có đầu tư chú trọng nhưng chưa thể độc tôn như ngày xưa. Ví dụ, máy chụp hình, có ai cho rằng Sony Cybershot chất lượng hình ảnh bằng Canon IXUS hay Nikon Coolpix ko?
Còn nữa, dân Nhật họ ưa thích Sharp hơn Sony, đồ điện tử dân dụng lẫn giải trí.
Duy có lẽ mỗi VN, Sony vẫn ... sang hơn. Dân VN vốn chuộc cái danh hão như vậy đó, như kiểu sữa ngoại thì đắt và tốt hơn nhiều lần sữa nội. Không phải tớ ko đủ tiền mua tivi Sony, nhưng thấy hiệu quả hơn thì mua.
Còn tại sao lại là Samsung, ko phải là Pana hay Sharp hay Toshiba. Cái này có tí dân tộc 1 tí. Dù sao, Sony và Samsung là 2 thương hiệu có lắp ráp, sản xuất tại VN. Người Việt dùng hàng sản xuất ở VN thì dù thương hiệu nước ngoài cũng còn hơn là 100% nhập ngoài. Trừ cái tivi, hàng dân dụng khác nhà tớ toàn Sanyo với lại Panasonic. Tớ cũng xài hàng Sony, nhưng cũ rồi (Tivi cũ + Walkman + điện thoại SE). Samsung chỉ được cái tivi LCD hoặc cái LCD monitor cho máy tính, chứ đầu DVD dở, các thứ khác xoàng xoàng (ví dụ máy lạnh).
Tóm lại, tớ ghét thằng bán giá đắt mà ko thấy có gì hơn (những thứ cân đo, đong đếm được, ko so bằng cảm nhận, ko vì thương hiệu).
Tớ cho rằng hiệu quả của sự lựa chọn cho gia đình như sau:
- Tivi LCD: Samsung.
- Đầu DVD: LG or Sony.
- Đầu Blueray: Sony.
- Đầu máy chơi game: Nintendo Wii và Sony PS2/3.
- Dàn âm thanh: chưa biết cái nào là hiệu quả.
- Máy lạnh: Panasonic.
- Lò vi sóng, máy giặt: Sanyo.
- Nồi cơm điện: Sharp.
- Điện thoại: Nokia.
- Máy chụp hình: Canon.
- Máy quay Video: Sony.
 

earl_grey

Well-Known Member
Ðề: Tại sao Samsung LCD tivi kém hơn Sony LCD Tivi nhưng monitor...

Rõ ràng là Samsung chẳng có dòng sản phẩm nào đứng đầu làng công nghệ cả! LCD (TV, Monitor...) của Samsung màu quá tươi, giải trí ở nhà thì không sao, chứ ai làm thiết kế trên monitor của Samsung xem, mang đi in khách nó chửi chết!
 
Bên trên