Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

never_say_never

New Member
Ðề: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

Về vấn đề bác chủ đây bị em NX720 thế này thì mình cũng ko có gì là lạ, chỉ lạ cái là vụ bảo hành làm ăn ngang trái oái oăm thế. hix. Năm này em HX đã cải tiến về kính ốp ngoài, viền dc cho lùi ra rồi. nhưng hiện tại mình chưa thử dc nhiều vì bận quá. nói chung là ngại mấy vụ này
 

tungdepzaikk

New Member
Ðề: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

lúc bán thì tận tình , mua rồi nó cầm đằng chuôi , lên công tý nó chửi um lên là bảo hành tốt ngay
 

tuyen2068

Active Member
Ðề: Re: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

xài tivi lcd -led thì xác suất bị lỗi là nhiều hơn plasma.

Phán kiểu này thì bó tay. Phải có dẫn chứng hay con số cụ thể, của hãng nào, dòng tivi nào, kích cỡ nào, năm nào ...
Có 1 thông tin khá cụ thể từ diễn đàn HDVietnam : tivi plasma Panasonic dòng đỉnh 50VT30, có 4 người mua hồi đầu năm nay thì hết 3 cái phải đem bảo hành đổi lại cái khác đời khác.
Tất nhiên không thể dựa vào chuyện mấy cái 50VT30 này mà quy kết là Pana kém, vì còn hàng chục, hàng trăm cái VT30 khác chạy ngon lành nên chả ai nói.
Chỉ có hãng mới có thông tin chính xác hơn.
Bạn chịu khó đọc nhiều nhiều hơn, hoặc bạn là người làm chức lớn trong hãng, chứ nhân viên thường cũng chả biết.
Một thông tin bạn nên tham khảo để thấy tivi plasma đang chết như thế nào. Tất nhiên chỉ tham khảo thôi.
Nguồn : http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-hinh-anh/435873-thi-truong-tv-gioi-nam-2013-a.html

DisplaySearch_TV_Shipment_Forecast_by_Technology_121023.png
 

Haxen

Well-Known Member
Bác Minhduc1977 việc quái gì phải cam đoan với ai cho mệt??? Đồ của mình lỗi thì mình bảo lỗi, cũng chả cần phải chụp choẹt chứng minh với cả phân trần gì cho lộn ruột. Trên mạng giờ toàn ông thối mồm thôi, đau đầu.

Vấn đề xử lí cái TV này thì bác có lẽ nên có ý kiến lên cấp cao hơn là hợp lý, anh NV kia đúng là đã làm hết trách nhiệm của mình rồi, vì anh ta chỉ biết dán keo với cả vặn ốc thay đồ thôi, cái này thì bác mua đã lâu, đổi cái mới e rằng hơi khó, nhưng hợp lý nhất là họ phải dán lại cái tấm chắn đấy sao cho đẹp, tránh làm nham nhở để khách hàng bực mình, vậy thôi. Điều này thì họ làm chưa tốt, bác có thể yêu cầu làm lại cho tốt thì mới được nghiệm thu.

@các bạn Fan Sony: Các bạn mau vào hiến cho bác chủ vài kế sách hay và có giá trị áp dụng đi?! sao cứ lượn lờ im thít thế kia? Chém ẩu thì giỏi thế? kha kha

Bác này nói chuyện sao thấy mích lòng AE quá,
"Lời nói không mất tiền mua lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau"
 

tuyen_kientruc2010

Well-Known Member
Ðề: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

Bác Haxen không biết ấy thôi ông hdd-hdp này nhà toàn dùng đồ Samsung bác mà chê bai dìm hàng là ông ta phản đòn ngay, đồ điện tử thì cái nào mà chả phải lỗi, trong thời gian còn bảo hành là phải gọi nhân viên bảo hành đến, họ lười đến thì đem sản phẩm đến tận nơi yêu cầu là họ sẽ phải bảo hành ngay, em đi bảo hành mấy lần các thiết bị rồi, máy tính để bàn mua ở Trần Anh bảo hành 2,3 lần ổ cứng tự chết, main chập mà toàn hàng thương hiệu hdd Seagate, main Asus, phải vác lên được đổi mới ngay. Nếu mà trường hợp tivi bong lớp kính như bác Minhduc1977 mà bảo hành về thời gian lại bong ra là em đèo thẳng tivi lên trung tâm bảo hành ngay thắc mắc cho họ phải làm cho lớp kính bảo vệ không thể bong ra được nữa. Cái Sony NX720 3D 200Hz vẫn là hàng cấp trung giá thành lại rẻ hơn cái NX710 năm 2010 tận hơn 10 triệu, có thể giá thành rẻ hơn chất lượng gắn tấm kính chịu lực ko được dính chặt dễ bị bong, còn dòng NX710 chưa thấy có ai thắc mắc về cái lớp kính bảo vệ đó cả.
 

Xdarkest

Member
Ðề: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

Bác Haxen không biết ấy thôi ông hdd-hdp này nhà toàn dùng đồ Samsung bác mà chê bai dìm hàng là ông ta phản đòn ngay, đồ điện tử thì cái nào mà chả phải lỗi, trong thời gian còn bảo hành là phải gọi nhân viên bảo hành đến, họ lười đến thì đem sản phẩm đến tận nơi yêu cầu là họ sẽ phải bảo hành ngay, em đi bảo hành mấy lần các thiết bị rồi, máy tính để bàn mua ở Trần Anh bảo hành 2,3 lần ổ cứng tự chết, main chập mà toàn hàng thương hiệu hdd Seagate, main Asus, phải vác lên được đổi mới ngay. Nếu mà trường hợp tivi bong lớp kính như bác Minhduc1977 mà bảo hành về thời gian lại bong ra là em đèo thẳng tivi lên trung tâm bảo hành ngay thắc mắc cho họ phải làm cho lớp kính bảo vệ không thể bong ra được nữa. Cái Sony NX720 3D 200Hz vẫn là hàng cấp trung giá thành lại rẻ hơn cái NX710 năm 2010 tận hơn 10 triệu, có thể giá thành rẻ hơn chất lượng gắn tấm kính chịu lực ko được dính chặt dễ bị bong, còn dòng NX710 chưa thấy có ai thắc mắc về cái lớp kính bảo vệ đó cả.

Chắc ko phải bác ơi, 2010 sản phẩm tốt do thằng Sony sản xuất, từ 2011 thì đa số là do thằng Tàu con làm, biết đâu dòng NX720 nhập về VN mấy bác Tàu lấy keo dính chuột dán đấy.
Mình google thử trường hợp này thì ko thấy nói đến, chắc chỉ có đợt hàng VN là bị lỗi này. Nếu có là tụi nước ngoài chửi ầm ĩ rồi, Sony phải lật đật thu hồi sản phẩm đấy.
Bác minhduc1977 ơi, cái TV bị lỗi đó bác phải đi lên làm việc đến nơi đến chốn với tụi Sony, giành lấy quyền lợi của mình.
 

hunghd_3d

New Member
Re: Ðề: Re: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

Phán kiểu này thì bó tay. Phải có dẫn chứng hay con số cụ thể, của hãng nào, dòng tivi nào, kích cỡ nào, năm nào ...
Có 1 thông tin khá cụ thể từ diễn đàn HDVietnam : tivi plasma Panasonic dòng đỉnh 50VT30, có 4 người mua hồi đầu năm nay thì hết 3 cái phải đem bảo hành đổi lại cái khác đời khác.
Tất nhiên không thể dựa vào chuyện mấy cái 50VT30 này mà quy kết là Pana kém, vì còn hàng chục, hàng trăm cái VT30 khác chạy ngon lành nên chả ai nói.
Chỉ có hãng mới có thông tin chính xác hơn.
Bạn chịu khó đọc nhiều nhiều hơn, hoặc bạn là người làm chức lớn trong hãng, chứ nhân viên thường cũng chả biết.
Một thông tin bạn nên tham khảo để thấy tivi plasma đang chết như thế nào. Tất nhiên chỉ tham khảo thôi.
Nguồn : http://www.hdvietnam.com/diendan/60-thiet-bi-hinh-anh/435873-thi-truong-tv-gioi-nam-2013-a.html

DisplaySearch_TV_Shipment_Forecast_by_Technology_121023.png

mình k là người làm chức lớn ,mình chỉ là người soạn đề án HTQL chất lượng quốc tế gọi tắt là ISO cho các tập đoàn và các CTy thôi bạn à!
mình công tâm thì dẫn chứng làm chi.
 

tuyen2068

Active Member
Ðề: Re: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

xài tivi lcd -led thì xác suất bị lỗi là nhiều hơn plasma.

Bạn soạn đề án hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO cho các tập đoàn và công ty mà có cái đánh giá thiếu dẫn chứng, nhất là đánh giá về mặt chất lượng thì ai tin cho. Công tâm thời buổi này lại càng khó tin, xin lỗi bạn.
Tôi cũng biết một vài công ty tư vấn này và nhân viên ở đó thường rất có trình độ. Họ muốn thuyết phục ai đó thì "nói có sách, mách có chứng". Họ đến nhà máy, công ty, xem xét và xây dựng bao nhiêu quy trình, hệ thống, hướng dẫn thiết lập hồ sơ tài liệu đâu ra đó, mọi người theo đó mà làm. Muốn vậy họ phải có cái nhìn sắc sảo và biết đánh giá đúng đắn mạnh yếu của công ty, nhân viên công ty mà định hướng cho phù hợp chứ cũng không thể áp đặt một khuôn mẫu cứng ngắt copy của ai đó. Tôi có múa rìu qua mắt thợ bạn cũng đừng chấp.
 

hunghd_3d

New Member
Re: Ðề: Re: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

Bạn soạn đề án hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO cho các tập đoàn và công ty mà có cái đánh giá thiếu dẫn chứng, nhất là đánh giá về mặt chất lượng thì ai tin cho. Công tâm thời buổi này lại càng khó tin, xin lỗi bạn.
Tôi cũng biết một vài công ty tư vấn này và nhân viên ở đó thường rất có trình độ. Họ muốn thuyết phục ai đó thì "nói có sách, mách có chứng". Họ đến nhà máy, công ty, xem xét và xây dựng bao nhiêu quy trình, hệ thống, hướng dẫn thiết lập hồ sơ tài liệu đâu ra đó, mọi người theo đó mà làm. Muốn vậy họ phải có cái nhìn sắc sảo và biết đánh giá đúng đắn mạnh yếu của công ty, nhân viên công ty mà định hướng cho phù hợp chứ cũng không thể áp đặt một khuôn mẫu cứng ngắt copy của ai đó. Tôi có múa rìu qua mắt thợ bạn cũng đừng chấp.

-Sorry bạn ! những thông tin mà tôi có được trong khi soạn đề án là do đâu cung cấp tài liệu cho tôi thì bạn nên tự suy nghĩ nhé nếu bạn là người thật sự hiểu biết về ISO. Tính chất nghề nghiệp của tôi là tất cả các bộ phận phải có trách nhiệm cung cấp tài liệu cho tôi kể cả Tổng giám đốc và Hội đồng quản trị.Còn việc cung cấp thông tin cho bạn hay cho diễn đàn HDVN hay tất cả các diễn đàn trên thế giớihay tổ chức gì gì đó như bạn nói thì tôi k thể cung cấp được vì đây là sự bắt buộc trong nghề nghiệp,nếu k được như vậy thì tôi phải là người làm ISO. Việc k đơn giản như bạn nói đâu! nếu bạn hiểu về ISO thì bạn k bắt bẻ tôi như vậy đâu bạn nhỉ?
 

hdd-hdp

New Member
Bác ơi, ISO Iseo cái gì, ISO ở VN soạn và cấp á, vứt vào sọt rác!Người của tổ chức đi các C.ty mời mua các kiểu chứng nhận Iso với giá từ 10-20Tr mà có bán được đâu? Đến C.ty em mời mua, hót chán xong bị GD em đuổi thẳng cổ. VN chỉ nói láo với cả lừa đảo nhau là chính chứ làm được cái quái gì ra hồn đâu?!
 

hunghd_3d

New Member
Re: Ðề: Re: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

Bạn soạn đề án hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO cho các tập đoàn và công ty mà có cái đánh giá thiếu dẫn chứng, nhất là đánh giá về mặt chất lượng thì ai tin cho. Công tâm thời buổi này lại càng khó tin, xin lỗi bạn.
Tôi cũng biết một vài công ty tư vấn này và nhân viên ở đó thường rất có trình độ. Họ muốn thuyết phục ai đó thì "nói có sách, mách có chứng". Họ đến nhà máy, công ty, xem xét và xây dựng bao nhiêu quy trình, hệ thống, hướng dẫn thiết lập hồ sơ tài liệu đâu ra đó, mọi người theo đó mà làm. Muốn vậy họ phải có cái nhìn sắc sảo và biết đánh giá đúng đắn mạnh yếu của công ty, nhân viên công ty mà định hướng cho phù hợp chứ cũng không thể áp đặt một khuôn mẫu cứng ngắt copy của ai đó. Tôi có múa rìu qua mắt thợ bạn cũng đừng chấp.

-tôi log in vào diễn đàn là với góc nhìn đánh giá của người tiêu dùng mà thôi.Còn bạn thì bảo tôi dẫn chứng theo cách nhìn và cách đánh giá sự việc của nhà quản trị, quản lý vĩ mô thì tôi k dám, sự việc cũng đâu có gì là to tát lắm đâu bạn,đây là ý kiến của người nua sắm hàng tiêu dùng bình thương mà bạn,đừng ''quan trọng hóa '' vấn đề bạn ơi.
 

hunghd_3d

New Member
Bác ơi, ISO Iseo cái gì, ISO ở VN soạn và cấp á, vứt vào sọt rác!Người của tổ chức đi các C.ty mời mua các kiểu chứng nhận Iso với giá từ 10-20Tr mà có bán được đâu? Đến C.ty em mời mua, hót chán xong bị GD em đuổi thẳng cổ. VN chỉ nói láo với cả lừa đảo nhau là chính chứ làm được cái quái gì ra hồn đâu?!

Vậy thì theo như bạn hiểu là tập đoàn SamSung,LG,Sony,Pana,Mec,BMW,Toyota,.....v,v có hệ thống quản lý chất lương ISO k vậy bạn,Nếu bạn nói k có là tôi bó tay với bạn luôn rồi.
 

hunghd_3d

New Member
Bác ơi, ISO Iseo cái gì, ISO ở VN soạn và cấp á, vứt vào sọt rác!Người của tổ chức đi các C.ty mời mua các kiểu chứng nhận Iso với giá từ 10-20Tr mà có bán được đâu? Đến C.ty em mời mua, hót chán xong bị GD em đuổi thẳng cổ. VN chỉ nói láo với cả lừa đảo nhau là chính chứ làm được cái quái gì ra hồn đâu?!

-nếu bạn biết thì bạn hãy nói về ISO, còn bạn k biết hay là biết rất ít thì đừng nói như bạn, mà bạn gì nói đó là phán bừa nhé vì tôi thấy lối hành văn của bạn chưa được hợp lý lắm trong diễn dàn HDVN này đó bạn!
 

hdd-hdp

New Member
Các tâp đoàn thì đương nhiên là có và họ được cấp bởi các Tổ chức uy tín của Nước ngoài, làm theo quy chuẩn Q.tế, chứ em nghĩ ko phải mấy cái C.ty đểu của VN cấp cho họ đâu bác ạ, vì Tuổi gì????
Và, nếu đã được cấp các chứng chỉ đó thì các hệ thông hay quy trình hoạt động của họ thực hiện rất chuẩn theo các tiêu chí, vậy làm gì có chuyện chất lượng lúc thế nọ, lúc thế kia được? Hiếm thôi.
Còn với những gì như bác khoe là bác viết với cả xét duyệt với cả abc cho họ mà chất lượng sản phẩm vẫn lung tung thì cái chứng chỉ của chỗ bác cấp chả hóa là đồ vứt đi à, người viết cũng non kém nốt vì chủ yếu chỉ để kiếm tiền chứ thừa biết hoặc phân vân hay luôn nghi ngờ là các C.ty hay tập đoàn nó cũng chả làm đúng như thế?!
Bác thấy em nói thế có chuẩn ko?
Chuyện hợp hay ko đối với 4r thì em tự biết mình bác ạ. Em luôn là em và em luôn bốp thẳng, cười mỉa vào những cái rởm đời nhố nhăng mà nhiều người chém đểu ở trên này. Xét cho cùng thi em chả có gì phải ngại ai cả vì em là người thật, sống thật và làm thật. Thank bác! :D

P/s: Nhân có dịp bác nói về các chứng chỉ ISO, em thấy trên 4R mình thì 90% là chưa hiểu rõ về các tiêu chí đánh giá, và cũng chưa có 1 chủ đề nào để nói về cái ISO này cả, vậy nếu bác nắm rõ về ISO như bác nói thì phiền bác viét 1 chủ đề về cái này để lưu truyền, phổ biến cho toàn bộ ACE trên 4r đi bác?! Cái này rất nên được phổ cập rộng rãi cho toàn thể mọi người đấy ạ! Các ACE sẽ cảm ơn bác lắm đấy ạ!
 

hdd-hdp

New Member
Đang yên hóng chuyện bác chủ, tự nhiên lại có bác bác ý bảo là abc rằng thì là mà chuyển sang nói về ISO. Em đang mong bác ý cho 1 tràng về ISO cho dân tình nhà mình mở mày mở mặt ra đây bác ạ! Được thế thì còn gì bằng?! hihi
 

hunghd_3d

New Member
Đang yên hóng chuyện bác chủ, tự nhiên lại có bác bác ý bảo là abc rằng thì là mà chuyển sang nói về ISO. Em đang mong bác ý cho 1 tràng về ISO cho dân tình nhà mình mở mày mở mặt ra đây bác ạ! Được thế thì còn gì bằng?! hihi

Thank you bạn nhé! với cách nói chuyện của bạn, tôi có thể biết bạn đang là vị trí nào trong nơi mà bạn đang làm việc rồi,xin k tranh luận chính kiến với bạn nữa nhé.
 

DaiNamCorp

New Member
Ðề: Bảo Hành Sony không thỏa đáng người tiêu dùng !!!

Hi hi, nghe nói về ISO làm mình nhớ tới thằng bạn hiện mở công ty tư vấn về ISO ở TPHCM nè, bác nào cần thì liên hệ mình nhé

ISO chỉ là chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng thôi, tức là nói hệ thống quản trị => không phải nói về chất lượng cụ thể của sản phẩm nào đó.

Như chúng ta, cùng học 1 lớp (nhà máy sx) nhưng cũng có thằng chạy xe ôm (như tui) - cũng có thằng làm giám đốc (mở công ty tư vấn về ISO) => với cùng một hệ thống đào tạo.
 
Bên trên