[Tư vấn][Hướng dẫn] Mọi vấn đề về âm thanh: Chọn Soundcard, xuất âm thanh cổng Opcial, Coaxial, HDMI

3dong

Member
Ðề: Vấn đề cổng SPDIF OUT trên main

Sao không nối được nhỉ, thế cái bọn cáp internet cáp audio nó bấm đầu dây bằng gì??? nó lại còn thả dây xuống biển chứ, mà ở đó làm gì có ánh sáng :)):)):)):)):))

Đừng có xui dại em nó. Bất kỳ loại cáp nào cũng có thể nối được... nhưng đối với cáp quang thì phải có dụng cụ chuyên dùng, chỉ có bọn chuyên nghiệp mới có tiền mua thôi!
 

phidiepdan

New Member
Ðề: Vấn đề cổng SPDIF OUT trên main

Đừng có xui dại em nó. Bất kỳ loại cáp nào cũng có thể nối được... nhưng đối với cáp quang thì phải có dụng cụ chuyên dùng, chỉ có bọn chuyên nghiệp mới có tiền mua thôi!

ok, bác nào chưa biết đừng làm theo!
 

vicgame

Member
Ðề: Vấn đề cổng SPDIF OUT trên main

Hoặc là đơn giản nữa chả cần bracket làm gì cả các bác cắt một đầu dây optical nối thẳng vào chân 2&3 của spdif out trên main!>:)>:)>:)>:)>:)

Cái chính là dây optical nó truyền ánh sáng, nếu bác nối kiểu kia thì bộ phát quang ở đâu??? vì lấy tín hiệu ở chân main là tín hiệu điện mà bác ??
 

traibayvo

New Member
Ðề: HDMI trên VGA Card có cho ra âm thanh không?

Các bác cho hỏi chút: em mới mua tivi pana 46x20v và dùng nó kết nối con destop:
- main asus p5bvm-se
- cpu E7600
- ram 2gb 800
- vga asus 94gt ddr3 512
- win 7 ultimate
- màn hình vi tính lg E1940s
em kết nối dvi - hdmi(cáp hdmi nhưng ở pc có cục chuyển dvi -hdmi vì card của em không có hdmi), hình ảnh em đã thiết lập xem được trên cả màn hình vi tính và ti vi,em đang để res là 1360 x 768 nhìn khá ổn.
còn về phần âm thanh thì không tài nào xuất ra tivi được. Em đang định tậu dàn coex 5.1 của hàn quốc về : Dàn âm thanh 5.1 COEX 51-DA271 - Dan am thanh 5.1 COEX 51-DA271
Giờ đang băn khoăn không biết khi mua rồi thì kết nối như thế nào? Các bác cho em hỏi:
Dàn âm thanh em cắm vào ti vi có phải không? Nếu đúng như vậy thì:
1. nếu chỉ dùng cáp như trên thì để nghe được âm thanh từ dàn loa em cần thêm gì nữa? có phải là cắm dây SPIDIF từ main vào card màn hình không? Em không có dây này thì có thể mua ở đâu?
2. Nếu cách trên không được vậy em dùng thêm 1 dây jack 3.5 có 2 đầu ra (đỏ và trắng - em không biết gọi nó tên gì) kết nối với ti vi thì liệu có nghe âm thanh của dàn đc không?
Bác nào biết cách thì chỉ dùm em hoặc cho em cái so phone liên lạc cho tiện. Em chân thành cảm ơn!
 
Ðề: HDMI trên VGA Card có cho ra âm thanh không?

1. Phải cắm từ đây SPIDIF từ main ~> VGA. Về cọng này mình cũng đang tìm thúi đầu. Vì bạn xài card VGA Geforce đời cũ nên khong hỗ trợ xuất trực tiếp âm thanh ra HDMI.
2. Cơ bản thì cái VGA vẫn đóng vai trò là hình, cái card sound (trên main hoặc trên VGA/đời mới sau này) mới là xuất âm thanh. Bạn làm theo phương thức này tất nhiên là ok rồi, nhưng theo mình biết thì KHÔNG có cái LCD nào nhận hình từ cổng HDMI đồng thời nhận âm thanh từ jack bông sen 3 màu (là jack trắng/đỏ/vàng-tiếng/hình) cả.

Nếu bạn mua dàn riêng chứ không dùng âm thanh của màn hình TV LCD thì bạn cứ cắm thoải mái từ card sound trên mainboard ra dàn, khỏi lăng tăng chuyện HDMI không có tiếng.
 

traibayvo

New Member
Ðề: HDMI trên VGA Card có cho ra âm thanh không?

Vì mình muốn xem tivi mà nghe tiếng qua dàn nên mới định kết nối dàn vào tivi. Còn nếu cắm trực tiếp từ PC vào dàn âm thanh thì mình dùng jack 3.5 có 2 đầu ra vẫn ok phải không?
 

traibayvo

New Member
Ðề: HDMI trên VGA Card có cho ra âm thanh không?

Có ai chỉ mình với..Với cấu hình như trên thì làm thế nào để xem THC và Fim qua PC đều nghe đc âm thanh từ dàn bây giờ? thank so much và mời 1 chầu cafe ở HN
 

manuvn

Member
Ðề: HDMI trên VGA Card có cho ra âm thanh không?

Các bác xem giúp em con này có sound qua HDMI không với: ASUS ENGT240/DI/512MD3/A
Cảm ơn các bác rất nhiều.
 
Ðề: HDMI trên VGA Card có cho ra âm thanh không?

@traibayvo: đi tìm cọng SPDIF 2-pin về cắm từ mainboard ra VGA là bác tha hồ có tiếng trên LCD qua cổng HDMI (như mình đã nói từ ban đầu).
Cọng nó như thế này:
ZT-88TES3P-FCP_Digital_Audio.jpg

Chỗ cắm mainboard nó như thế này:
HDMI_SPDIF02.jpg

Chỗ cắm VGA nó như thế này:
Zotac_9600gt_2.jpg



Nếu không tìm ra cọng đó (như mình vẫn đang tìm) hoặc mainboard của bác không có cổng SPDIF thì bác làm cách thứ 2 (tốn hơi nhiều dây) là nối từ jack 3.5 ~> loa, đồng thời nối tiếp từ cổng jack bông sen TV-LCD ~> loa. Thường loa nó có 2 đến 3 đầu input cho tha hồ bác cắm. Nếu không có hoặc không thích phải chuyển đổi thì mua thêm cái 2 jack bông sen vào 1, thế là xong.
Như thế này:
100pcs-lot-rca-adaptor-splitter-1-male-to-2-female-audio-av-plug-wholesale-retail-236936.jpeg


Chỉ hết bài rồi đấy nhé. :D


@manuvn: Nếu bạn mua mới thì thế nào nó cũng cho bạn cái cọng cable như bác traibayvo tìm. Các dòng VGA đời mới mà có tích hợp sẵn cổng HDMI trên VGA thì đa phần là có tích hợp rồi.
 

Averell

New Member
Ðề: HDMI trên VGA Card có cho ra âm thanh không?

Chào các bạn! âm thanh phát ra từ cổng HDMI của card màn hình là âm thanh của sound card hay của card màn hình ? thí dụ như máy mình chỉ có cái card màn hình có cổng HDMI mà không có sound card thì có phát ra được âm thanh không ? Nếu phát được âm thanh chẳng lẽ cái card sound là vô dụng ?
Cám ơn các bạn nhiều!

Tuỳ card màn hình bác ạ. Có con có, có con không có audio.
Trong trường hợp có, thì card audio vẫn có tác dụng, nếu bác muốn nghe loa ngoài, hoặc bác ko dùng HDMI
 

thaivf

New Member
Ðề: HDMI trên VGA Card có cho ra âm thanh không?

Các bác cho em hỏi tý.
Em xuất cả hình và tiếng qua HDMI (trên main msi 785GM-p45 có hỗ trợ 5.1) qua receiver. Nhưng nó chỉ xuất ra stereo. Config mãi mà không xuất ra DTS được.
Bác nào có cao kiến gì giúp em với.

Tks
 

sieulong

Well-Known Member
Ðề: Xin cho hỏi có cách nào chuyển từ coaxial ra optical không?

Sory các bác! thật sự em chưa bao giờ cắt thử cái dây optical ra xem trong đó có gì cả!
nhưng các bác thử nghĩ xem trong cái lõi dây cable optical chẳng nhẽ không có gì! hay trong đó là nước, hay là một thứ ánh sáng gì đó để truyền dẫn tín hiệu! hay vì nó tên là dây quang nên trong đó chỉ có ánh sáng, cái thứ ánh sáng trong cái day optical là từ điện mà ra 8-X8-X8-X8-X8-X8-X
:)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):))8-X8-X8-X8-X8-X8-X

bên trong của dây Optical là không có gì hết ^^ hì hì nó là một loại vật liều trong suốt để truyền tính hiệu dưới dạng sóng ánh ságn giống như tên gọi của nó đó Optic, do chât liệu làm dây có chiếc suất ánh sáng khác với không khí nên tính hiều trong day cáp không thể thất thoát ra ngoài mà chỉ chạy vòng vòng trong sợi dây từ đầu vào cho đến đầu ra. Cho nên so với dây truyền tính hiệu Analog bình thường thì dây cáp quang có hiều suất cao hơn nhiều. Giá thành các loại dây phụ thuộc vào chất liệu làm dây và chiều dài của dây. Mình mua một sợi Optical cua Philips 1m hết 30 Euro, tưởng vậy đã ngon, về coi trên mạng thấy có sợi đến cả trăm ^^
 

vicgame

Member
Ðề: Xin cho hỏi có cách nào chuyển từ coaxial ra optical không?

Sợi cáp quang làm bằng sợi thủy tinh trong suốt, bề mặt xung quang bọc bằng các chất giúp phản xạ toàn phần. Cái này em nhớ học vật lý phổ thông đã dạy rồi. Bản chất cáp quang là truyền tín hiệu số dưới dạng ánh sáng, tốc độ = tốc độ ánh sáng.
Sợi Coxial là sợi đồng, truyền tín hiệu dưới dạng dòng điện.
2 cái này tuy cùng truyền tín hiệu dạng số nhưng hoàn toàn khác nhau cho nên phải có thiết bị chuyển từ quang sang điện và ngược lại trên kia thì mới có thể truyền được
 

khanhkun84

Active Member
Ðề: Xin cho hỏi có cách nào chuyển từ coaxial ra optical không?

MUA CON CARD SOUND CÓ OPTICAL LÀ XONG. EM ĐANG XÀI CREATIVE 1040 XTREME AUDIO NÈ NGON LÉM HEHE
 

khanhkun84

Active Member
Ðề: Hỏi về soundcard và loa Z5500

cardsound của bác là hàng khủng đấy. theo em đc biết thì bản thân nó đã giải mã các định dạng âm thanh rùi. khi kết nối với z5500 thì nó chả cần giải mã làm gì cả mà chỉ cần xuất ra âm thanh thui. nên kiều gì thì vẫn là sound giải mã hết. bác xem phim thì kết nối optical vì tín hiệu số đầy đủ nhất là hiệu ứng âm thanh cao. còn nghe nhạc thì kết nối coxial và analog ra âm thanh nhẹ nhàng hơn nghe nhạc sẽ hay hơn thui. đây là ngu kiến của em ko đúng thì các bác đừng chê nhé hihi
 

thaivf

New Member
Main MSI 785-P45 xuất âm thanh DTS qua cổng HDMI

Em có 2 vấn đề cần các bác tư vấn giúp.

Thứ nhất, là em config mãi mà chưa được. Khi xuất âm thanh qua cổng HDMI thì chỉ ra âm thanh Stereo. Không hiểu là do main không hỗ trợ hay la em cài thiếu drive hay phần mềm gì.

Thứ 2, nều em DIY cái SPDIF bracket, em tháo cái cổng Optical/Coxial in trên đầu DVD tàu và chế thêm dây để thành cổng Optical/Coxial out cắm vào 3 chân trên main có được hem vậy?.

Mong nhận được tư vấn của các bác.

Xin chân thành cảm ơn.
 

kronpas

Active Member
Ðề: Hỏi về soundcard và loa Z5500

Mình đang sử dụng soundcard HT Omega Striker 7.1 có DTS,Dolby Digital đầy đủ (link) kết nối với loa logitech Z5500 (cũng có sẵn bộ giải mã DTS,Dolby Digital luôn) bằng cáp optical, nhưng cuối cùng mình không thể nào biết được card hay loa đang giải mã tín hiệu DTS hoặc Dolby Digital. Mình thử đổi dây optical thành dây analog như bình thường thì có vẻ thấy nghe nhạc hay hơn là dùng dây optical (cảm nhận riêng em thôi). Thế bác nào rành vụ này không cho em lời khuyên nên để soundcard giải mã hay để loa logitech Z5500 và nên kết nối chúng bằng optical hay analog.
Cho hỏi thêm nữa có thể làm sao để sound card giải mã và truyền tín hiệu âm thanh tới loa Z5500 bằng optical đựơc không và làm như thế nào ?:-*

Kiểm tra thử trong Control panel xem có mục enable/disable passthrough hay không, hoặc dùng ac3 filter để kiểm tra SPDIF passthrough có được enable/disable không. Dòng card này tôi chưa dùng bao giờ nên ko biết, nhưng cái Creative ngày xưa dùng chỉnh trong control panel được. Mặc định của nó là disable.

5500 là loa cho PC nên thay dây đổi nhợ kiểu gì bản chất chất lượng cũng không thay đổi nhiều, bác cứ dùng cái nào thấy tiện là được. Tất cả cải thiện, hay hơn blah blah hoặc là do bác tưởng tượng ra, hoặc tắt/bật equalizer hoặc config có vấn đề.
 

Cafe_pede

Banned
Ðề: Hỏi về soundcard và loa Z5500

Theo mình thấy . Việc thưởng thức là tùy cá nhân của từng người bác à . Nếu bác thấy hay thì nó hay thôi

Bác nghe nhạc 2 kên thì nên chơi = Analog
Xem phim nên chơi bằng Optical
 

namnam97

New Member
Ðề: Main MSI 785-P45 xuất âm thanh DTS qua cổng HDMI

hic ,xuất âm thanh theo đường HDMI ( VGA onboard) của mình cũng chỉ có thế thôi . Phải VGA rời có hỗ trợ xuất âm thanh DTS qua HDMI thì mới được thì phải .
còn cái thứ 2 thì chưa thấy ai làm bao h :) Bạn mua cái sound card luôn đi :) chứ nguồn phát của bạn là chip on trên main thì mình nghĩ cắm cổng nào cũng cho chất lượng thế thôi :|
 

thaivf

New Member
Ðề: Main MSI 785-P45 xuất âm thanh DTS qua cổng HDMI

Main MSI 785-P45. HDMI trên main, dùng wmp12 trong win7 để xem phim. AVR YA665 (mua của đúng bá Le-Hung) mà bác ý quên :d
 
Bên trên